Thảo Luận Chung Dịch vụ Toyota vs. Kia

Hạng B2
4/8/13
261
2.091
93
Ho Chi Minh
Hãng nào cũng có có ưu khuyết, vui buồn vì nó. Chỉ là nó sai nó nhận nên mình bớt giận thôi. Toyota em cũng làm nhiều năm. Cũng có buồn kh ít, thậm chí viết thư phản ảnh lên Tổng Giám đốc, nó có xin lỗi và tặng quà tùm lum nữa, cũng bỏ qua thôi. Kia cũng vậy, có lỗi lặt vặt, cũng bực mình nhưng nhân viên cũng nhiệt tình nên mình cũng bỏ qua. Lao động Việt nam cũng khó hoàn hảo lắm, thằng nào cũng có này có nọ hên xui à. Chuyện to coi như nhỏ, chuyển nhỏ bỏ cho qua. Bình tĩnh mà sống. Vậy thôi cho nhẹ đầu.

Trước e cũng nghĩ như bác, từ khi làm cho tư bản nước ngoài, thật sự là họ rất serious dù là cái nhỏ nhất. Thành ra theo em nghĩ, nếu ai cũng xuề xoà cho qua thì dịch vụ không thể nào tốt lên đc. Có thể là bây giờ bắt buộc phải chấp nhận cho qua thôi chứ k thể nào cho qua dễ dàng đc.
 
  • Like
Reactions: cavienchien
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
em phủ gầm ở Kia PMH Q7 rồi mà Bác... còn đánh bóng, vệ sinh xe thì em nghĩ nên ra garage bên ngoài làm thì phải chất lượng hơn chứ..
vậy là bên kia PMH có phủ gầm hả bác. vậy mà bên kia NVT ko làm. ko lẽ cùng là kia với nhau mà chỗ này chỗ khác sao ta.
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Mình đã đi Toyota nên có biết là Toy nhận làm hầu hết các dịch vụ nhưng giá cao hơn và cũng toàn đồ ở ngoài mua về lắp vào. Kể ra là có lợi, có thêm thu nhập cho đại lý đó. Còn muốn làm gì sẽ có từng địa chỉ cụ thể cho dịch vụ đó. Bác chịu khó kiếm là ra ngay. Mà bác đi xe thì cũng nên có một chút kiến thức về làm thế nào chăm sóc xe thì tốt hơn. Chẳng phải cao siêu gì, chỉ cần biết bị như vầy thì đi tới đâu là được. Chứ cái gì cũng nhắm mắt đưa vô nó phán lung tung ăn bánh vẽ như chơi.
bác nói rất đúng ý của em về vụ bánh vẽ. nhưng chính vì sợ bánh vẽ nên em mới muốn mang vô hãng. làm trong hãng, có vấn đề gì còn có giấy tờ, hóa đơn, phiếu dịch vụ rõ ràng nên yên tâm hơn. làm ở ngoài em nghĩ phục thuộc vào lương tâm của anh thợ, mà cái này khó đánh giá lắm bác :)
 
Hạng D
30/12/11
1.551
1.347
113
hơ em thì chỉ mang ra ngoài làm...hãng chỉ là để bảo dưỡng
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Chào các bác,

Mới hôm qua cái garage xe sang Thần Châu bị cháy, cả chục chiếc xe sang bị thiêu rụi. Nếu lỡ xe không mua bảo hiểm thì gần như xác định mất trắng cái xe (vì khả năng cái garage được cho là garage cho xe sang này mua bảo hiểm là rất thấp và nếu có thì mức bồi thường cũng chỉ như muối bỏ biển). Nên việc mang xe vào hãng làm vẫn luôn là ưu tiên không những cho những người không rành về kỹ thuật như em mà em nghĩ là cho phần lớn người sử dụng xe. Do đó việc dịch vụ sau bán hàng của hãng rất rất là quan trọng. ở điểm này thì em đang cho thaco 1đ vì em thấy nó éo làm cái dịch vụ gì ngoài bảo dưỡng định kỳ. vài dòng chia sẻ thêm với các bác.
 
  • Like
Reactions: Huymap
Hạng B2
24/9/14
122
203
43
41
Ủa bác nói sao chứ mình chạy kia K3 mua th10/2014 mấy cái phủ gầm có luôn nha mình còn nhớ công tháo lắp là 2,4tr hay sao ấy, xịt kỹ lắm tháo cả bình xăng xuống xịt vào bên trong hôc gầm bình xăng nữa mà, đánh bóng xe nguyên xe hình như trieu mấy 2 triệu gì đó, vệ sinh khoang máy thì em ko yêu ccaafu nhưng hình như có lần đi bảo trì mình nói em vệ sinh máy dùm anh nó nói okie anh sẽ kêu người xịt rửa, ko biết cái đó có gọi là vệ sinh khoang máy ko. Mình làm ở kia bình tân, ko biết bác đi kia nào mà nó lại nói vậy đc nhỉ
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Ủa bác nói sao chứ mình chạy kia K3 mua th10/2014 mấy cái phủ gầm có luôn nha mình còn nhớ công tháo lắp là 2,4tr hay sao ấy, xịt kỹ lắm tháo cả bình xăng xuống xịt vào bên trong hôc gầm bình xăng nữa mà, đánh bóng xe nguyên xe hình như trieu mấy 2 triệu gì đó, vệ sinh khoang máy thì em ko yêu ccaafu nhưng hình như có lần đi bảo trì mình nói em vệ sinh máy dùm anh nó nói okie anh sẽ kêu người xịt rửa, ko biết cái đó có gọi là vệ sinh khoang máy ko. Mình làm ở kia bình tân, ko biết bác đi kia nào mà nó lại nói vậy đc nhỉ
bên kia nvt nó ko làm gì hết bạn ơi. vậy là một bất cập nữa là dịch vụ các trạm bảo hành bảo dưỡng của thaco mỗi nơi mỗi kiểu rồi.
 
Hạng C
24/6/10
512
3.910
93
Hãng thì làm các dịch vụ chính yếu, cần thiết mà đại đa số chủ xe có nhu cầu thôi chứ. Mấy cái dịch vụ linh tinh lùa gà để người khác làm.
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Hãng thì làm các dịch vụ chính yếu, cần thiết mà đại đa số chủ xe có nhu cầu thôi chứ. Mấy cái dịch vụ linh tinh lùa gà để người khác làm.
phủ gầm, vệ sinh khoang máy, đánh bóng xe là dịch vụ mà 90% người sử dụng xe sử dụng (em ko tính taxi). cái em muốn nói là 2 hãng bán xe mà 1 hãng cung cấp các dịch vụ này cho khách hàng của mình, hãng còn lại thì không thì rõ ràng lợi thế cạnh tranh là khác nhau và việc tạo sự thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sp nào cũng tác động đáng kể.
Mà bác dùng từ "lùa gà" nghe tiêu cực quá. em nghĩ kinh doanh mà cứ nghĩ đến chuyện "lừa" người khác thì không khá được đâu.