"Độ" Air Intake cho Civic 1.8 gen 8 | HONDA

Club/Khoe Xe
  1. thamtubang

    thamtubang Hạng C

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Bài viết:
    543
    Hế lô các bác!

    Sau 4 năm lái em Civic thì để kỉ niệm năm thứ 5 đồng hành cùng em nó, em quyết định "phá xe" cho nó mới lạ. Mất khoảng 1 thời gian để tìm hiểu các món có thể độ trên em Civic 1.8 gen 8 và cân đối nhu cầu cá nhân thì e quyết định độ các món.

    - Air Intake
    - Exhaust Header
    - Pô On/Off
    - Body Kit
    - Bộ mâm xe

    Trừ pô on/off ra thì các món e đều quyết định sẽ tự nhập hàng về. Cái nào ko tự gắn đc thì ra garage. Tự làm cũng có thú vui riêng kekeke

    Đầu tiên là món air intake. Lọc gió hãng bằng giấy khá dày. Giống như vận động viên chạy bộ bị hãng bắt đeo 3 lớp khẩu trang. Nếu dùng air intake "độ" thì sẽ đc tháo bớt ra, thoáng khí hơn. Sau khi nghiên cứu thì em civic 1.8 có thể chơi 2 loại.
    - Cold Air Intake: dài và đẩy đầu lọc khí ra xa và gắn gần cản trước
    - Short Ram Intake: ngắn và đầu lọc khí ở trong khoang máy

    Tuy nhiên ở VN hay ngập, để cửa gió thấp quá rất nguy hiểm. Em quyết định chọn sẽ chơi Short Ram Intake. Có nhiều hãng gồm AEM, Injen, K&N... tuy nhiên em quyết định chon K&N vì nó có sẵn Heat Shield sẽ cản bớt phần nào hơi nóng từ máy đi ra. K&N cũng có đầy đủ tài liệu hướng dẫn tự lắp & dyno chart nên cũng yên tâm hơn.

    Chốt lại air intake sẽ quất em K&N Typhoon Air Intake. Giá hãng khoảng 292.99 đô. Theo hãng tự dyno thì tăng tầm 5.71HP so với lọc gió stock. Không biết thật ko nhưng cứ "độ" cái đã keke.

    [​IMG]

    Sau 2 tuần đặt & chờ ship US thì em nó cũng về

    IMG_1648.

    Đợi đến cuối tuần đc hôm nhìn trời nắng đẹp, 2 rưỡi chiều em vác xe ra bên hông nhà lắp. Dự tính khoảng 1-2 tiếng là xong.
    IMG_1671.

    Lần đầu làm chuyện ấy nên chưa chuyên nghiệp, tháo cái lọc gió stock của hãng mất 1 tiếng mới xong :(
    IMG_1672.

    Sau đấy hì hụi lắp intake mới vô, gần xong thì trời mưa. Đóng nắp máy lại zọt vô nhà chờ trời thương. Chờ hết mưa làm tiếp. Mãi đến 5h chiều mới hoàn tất.

    IMG_1675.

    Lúc này thì trời bắt đầu tối, đường đông nên chỉ có thể test âm thanh tại chỗ, chưa kiếm đường thoáng để đạp dính ghế đc.



    Cảm nhận ban đầu:
    - Chạy bình thường tua máy dưới 2K rpm thì âm thanh không khác gì stock. Cái này cảm thấy an tâm vì nhà em có con nhỏ. Nó mà gầm suốt thì vợ chửi hehe
    - Lúc nào máu lên đua bơi, đạp từ 2.5k rpm trở lên bắt đầu gầm rú, khoảng từ 3k trở lên tiếng gầm nghe rất sướng tai, em có vác xe ra đường Võ Chí Công đầu khu công nghệ cao test thử rất phê. Hẹn các bác clip âm thanh trong khoang lái sau.

    Món tiếp theo là Exhaust Header, tức là cái nguyên cụm trắng trắng dẫn khí xả từ động cơ ra cây pô. Em sẽ update sau khi hàng về & gắn xong hehe.

    Cảm ơn các bác đã xem bài :D
    DangNguyen84, nguyentungpacific157Appledad thích bài viết này.
  2. kamelov1

    kamelov1 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Bài viết:
    452
    Công nhận bác chủ chịu chơi và chịu chi. Nhưng bác thiếu món decal tăng 15 con ngựa rồi
  3. thamtubang

    thamtubang Hạng C

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Bài viết:
    543
    Decal nào bác ơi
  4. Khuong37245

    Khuong37245 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Bài viết:
    1
    Em cũng mua về tự gắn, nhưng bên mẽo toàn cho civic si mã lực chênh nhau nhiều quá về chạy o đc phải chế lại cho họng gió nhỏ lại mới ổn.

    Các file đính kèm:

  5. bot2b1710

    bot2b1710 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    15/3/18
    Bài viết:
    3
    Hóng bộ exhaust của bác, riêng về cái SRI, bác có thể review thêm về power và độ hao xăng so với zin được không ạ, em cũng tính lên cái này
  6. thamtubang

    thamtubang Hạng C

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Bài viết:
    543
    Mấy hôm đầu về máu đạp ga lên tua máy cao thì đúng là hao xăng. Dạo này đường đông ko có chỗ đạp nên em chạy như hồi chưa gắn. Kết quả là mức độ hao xăng như zin nha bác.

    Exhaust thì em vác về rồi, nhưng cuôi năm bận quá chưa gắn vô đc :(
  7. nguyentungpacific157

    nguyentungpacific157 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    146
    Bác đã tính đến vấn đề lọc bụi của SRI tại vn chưa? Ở mình rất bụi và lọc gió kiểu trái bắp ( corn type ) của KN có rất nhiều lỗ to đến mức mắt thường có thể thấy rõ. Em không nghĩ nó tốt cho động cơ tại VN bác ạ. Bụi sẽ lọt vô hết trong máy.