Hạng C
25/6/14
623
743
93
Hế lô các bác!

Sau 4 năm lái em Civic thì để kỉ niệm năm thứ 5 đồng hành cùng em nó, em quyết định "phá xe" cho nó mới lạ. Mất khoảng 1 thời gian để tìm hiểu các món có thể độ trên em Civic 1.8 gen 8 và cân đối nhu cầu cá nhân thì e quyết định độ các món.

- Air Intake
- Exhaust Header
- Pô On/Off
- Body Kit
- Bộ mâm xe

Trừ pô on/off ra thì các món e đều quyết định sẽ tự nhập hàng về. Cái nào ko tự gắn đc thì ra garage. Tự làm cũng có thú vui riêng kekeke

Đầu tiên là món air intake. Lọc gió hãng bằng giấy khá dày. Giống như vận động viên chạy bộ bị hãng bắt đeo 3 lớp khẩu trang. Nếu dùng air intake "độ" thì sẽ đc tháo bớt ra, thoáng khí hơn. Sau khi nghiên cứu thì em civic 1.8 có thể chơi 2 loại.
- Cold Air Intake: dài và đẩy đầu lọc khí ra xa và gắn gần cản trước
- Short Ram Intake: ngắn và đầu lọc khí ở trong khoang máy

Tuy nhiên ở VN hay ngập, để cửa gió thấp quá rất nguy hiểm. Em quyết định chọn sẽ chơi Short Ram Intake. Có nhiều hãng gồm AEM, Injen, K&N... tuy nhiên em quyết định chon K&N vì nó có sẵn Heat Shield sẽ cản bớt phần nào hơi nóng từ máy đi ra. K&N cũng có đầy đủ tài liệu hướng dẫn tự lắp & dyno chart nên cũng yên tâm hơn.

Chốt lại air intake sẽ quất em K&N Typhoon Air Intake. Giá hãng khoảng 292.99 đô. Theo hãng tự dyno thì tăng tầm 5.71HP so với lọc gió stock. Không biết thật ko nhưng cứ "độ" cái đã keke.

69-1013TS.jpg


Sau 2 tuần đặt & chờ ship US thì em nó cũng về

"Độ" Air Intake cho Civic 1.8 gen 8


Đợi đến cuối tuần đc hôm nhìn trời nắng đẹp, 2 rưỡi chiều em vác xe ra bên hông nhà lắp. Dự tính khoảng 1-2 tiếng là xong.
"Độ" Air Intake cho Civic 1.8 gen 8


Lần đầu làm chuyện ấy nên chưa chuyên nghiệp, tháo cái lọc gió stock của hãng mất 1 tiếng mới xong :(
"Độ" Air Intake cho Civic 1.8 gen 8


Sau đấy hì hụi lắp intake mới vô, gần xong thì trời mưa. Đóng nắp máy lại zọt vô nhà chờ trời thương. Chờ hết mưa làm tiếp. Mãi đến 5h chiều mới hoàn tất.

"Độ" Air Intake cho Civic 1.8 gen 8


Lúc này thì trời bắt đầu tối, đường đông nên chỉ có thể test âm thanh tại chỗ, chưa kiếm đường thoáng để đạp dính ghế đc.


Cảm nhận ban đầu:
- Chạy bình thường tua máy dưới 2K rpm thì âm thanh không khác gì stock. Cái này cảm thấy an tâm vì nhà em có con nhỏ. Nó mà gầm suốt thì vợ chửi hehe
- Lúc nào máu lên đua bơi, đạp từ 2.5k rpm trở lên bắt đầu gầm rú, khoảng từ 3k trở lên tiếng gầm nghe rất sướng tai, em có vác xe ra đường Võ Chí Công đầu khu công nghệ cao test thử rất phê. Hẹn các bác clip âm thanh trong khoang lái sau.

Món tiếp theo là Exhaust Header, tức là cái nguyên cụm trắng trắng dẫn khí xả từ động cơ ra cây pô. Em sẽ update sau khi hàng về & gắn xong hehe.

Cảm ơn các bác đã xem bài :D
 
Hạng D
10/4/16
1.526
6.187
113
44
Công nhận bác chủ chịu chơi và chịu chi. Nhưng bác thiếu món decal tăng 15 con ngựa rồi
 
Tập Lái
15/3/18
2
2
3
29
Hóng bộ exhaust của bác, riêng về cái SRI, bác có thể review thêm về power và độ hao xăng so với zin được không ạ, em cũng tính lên cái này
 
Hạng C
25/6/14
623
743
93
Hóng bộ exhaust của bác, riêng về cái SRI, bác có thể review thêm về power và độ hao xăng so với zin được không ạ, em cũng tính lên cái này

Mấy hôm đầu về máu đạp ga lên tua máy cao thì đúng là hao xăng. Dạo này đường đông ko có chỗ đạp nên em chạy như hồi chưa gắn. Kết quả là mức độ hao xăng như zin nha bác.

Exhaust thì em vác về rồi, nhưng cuôi năm bận quá chưa gắn vô đc :(
 
19/5/16
230
112
43
39
Bác đã tính đến vấn đề lọc bụi của SRI tại vn chưa? Ở mình rất bụi và lọc gió kiểu trái bắp ( corn type ) của KN có rất nhiều lỗ to đến mức mắt thường có thể thấy rõ. Em không nghĩ nó tốt cho động cơ tại VN bác ạ. Bụi sẽ lọt vô hết trong máy.