Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Độ đầu phun cho xe ôtô phun nhiên liệu điện tử để tăng công suất
Cũng tương tự như cách độ cho các xe sử dụng hệ thống chế hòa khí (bình xăng con), hệ thống phun nhiên liệu điện tử cũng có các phụ tùng “đồ chơi” (aftermarket) cho bác nào thích nâng cấp công suất máy. Một bài độ đơn giản là thay đổi đầu phun (injector) giúp cho xe có được nước đề tốt hơn mà không cần can thiệp nhiều vào ECU trung tâm của xe.[pagebreak][/pagebreak]

Độ đầu phun cho xe ôtô phun nhiên liệu điện tử để tăng công suất


Đầu phun nhiên liệu độ giúp cho lượng nhiên liệu được phun vào xylanh đậm hơn đầu phun zin, nhưng lượng nhiên liệu không thay đổi quá nhiều nên chỉ cần tinh chỉnh lại lượng gió (air intake) và giải nhiệt động cơ (coolant) một chút là xe sẽ có cảm giác bốc hơn bình thường rồi.

Cụ thể thì động cơ sẽ mau nóng hơn và bốc hơn nên nước giải nhiệt hoặc quạt là cần thiết để giúp động cơ không quá nóng trong khi hoạt động thời gian dài. Tương tự, lượng gió vào cũng cần nhiều hơn nên lọc gió độ là thích hợp cho bài này. Đối với kim phun zin thì nó vẫn hoạt động tốt nên không cần phải thay thế vì cơ chế hoạt động của kim khá phức tạp, cần tính toán rất kỹ chu kỳ phun và các thứ liên quan. Nên chỉ thay kim đối với các gói độ công suất cao.

Độ đầu phun cho xe ôtô phun nhiên liệu điện tử để tăng công suất


Hệ thống phun trong bài là của Ford Ranger, các hệ thống khác tương tự cũng có các loại đầu phun đồ chơi tương thích. Các bác chỉ cần cắm vào và sử dụng (plug and play) khá đơn giản. Đối với các xe có bướm ga điện tử, nên sử dụng thêm bộ giảm độ trễ chân ga để có được cảm giác tốt nhất.

Việc bảo trì, bảo dưỡng cũng giống như zin nên các bác không lo hỏng hóc hay bệnh vặt nếu đáp ứng các yêu cầu về lượng gió và giải nhiệt như trên. Chúc các bác lái xe vui!

Video gợi ý độ đầu phun nhiên liệu:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Em thắc mắc chỗ là cho nhiều nhiên liệu đốt hơn thì ECU zin của máy có hiểu để thêm lượng khí nạp cho xe không ? nhất là những xe có turbo, Vì vụ nổ chỉ đc phát huy tốt nhất khi đúng tỷ lệ nhiên liệu và không khí.
Và khi làm vậy ga đầu mình có thật sự đc cải thiện nhiều hơn không? em được chưa chơi trên xe 4 bánh nhưng 2 bánh FI thì việc thay kim phun thôi em thấy k thật sự hiệu quả, và 2 bánh xài BXC thì cũng phải thay pô air để giải quyết vấn đề không khí vào chứ k đơn giản là nhiều xăng là xe vọt liền đc.
 
  • Like
Reactions: quang_dinh20002000
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Em thắc mắc chỗ là cho nhiều nhiên liệu đốt hơn thì ECU zin của máy có hiểu để thêm lượng khí nạp cho xe không ? nhất là những xe có turbo, Vì vụ nổ chỉ đc phát huy tốt nhất khi đúng tỷ lệ nhiên liệu và không khí.
Và khi làm vậy ga đầu mình có thật sự đc cải thiện nhiều hơn không? em được chưa chơi trên xe 4 bánh nhưng 2 bánh FI thì việc thay kim phun thôi em thấy k thật sự hiệu quả, và 2 bánh xài BXC thì cũng phải thay pô air để giải quyết vấn đề không khí vào chứ k đơn giản là nhiều xăng là xe vọt liền đc.
Dạ nên em mới nói là chỉnh lại gió vô, tức là thay filter hoặc mod lại filter zin. ECU hiểu nhưng để zin không bao giờ đủ gió vô ạ. Nguyên tắc là tăng xăng thì phải tăng gió. Thậm chí tăng nhiều phải coi lại lửa và cả pô. Mà bài này độ nhẹ nên không cần thiết phải can thiệp lửa hay pô, chỉ xăng gió là đủ ạ.
 
Tập Lái
16/4/18
4
2
3
27
đầu phun sản xuất ra có dung sai, nếu không tinh chỉnh lại thời gian phun của các kim phun để đarm bảo lượng nhiên liệu phun vào mỗi xylanh là bằng nhau e là động cơ sẽ bị mất ổn định, giảm độ bền :D:D
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng B2
18/5/16
223
271
63
42
Nói chung là ko dùng cho những người thông thường!!! Dùng cho những người phá xe... Phần xui nhiều hơn phần hên... Để làm nên được một động cơ tốt, các hãng phải mất rất nhiều thời gian thử nghiệm căn chỉnh, qua rất nhiều quá trình đánh giá kiểm tra mới đưa ra được một kết quả phù hợp nhất... Thêm xăng, thêm gió chưa biết có đem lại hiệu suất cao ko?? Bác nào làm chuột bạch đê!!!!!
 
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Nói chung là ko dùng cho những người thông thường!!! Dùng cho những người phá xe... Phần xui nhiều hơn phần hên... Để làm nên được một động cơ tốt, các hãng phải mất rất nhiều thời gian thử nghiệm căn chỉnh, qua rất nhiều quá trình đánh giá kiểm tra mới đưa ra được một kết quả phù hợp nhất... Thêm xăng, thêm gió chưa biết có đem lại hiệu suất cao ko?? Bác nào làm chuột bạch đê!!!!!
Dạ, bác nào thích vọc cứ chơi ạ, bản thân em vừa vọc vừa học mà :D