Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hành trình "phá xe" Subaru WRX 2015

Hạng D
28/3/12
3.364
57.415
113
51
Mình thật sự "sợ" thớt rồi đó nhoen :D .
Còm cuối cho thấy thớt là người rất kỷ tính, đúng chất người làm kỹ thuật. Vote.
 
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
Đây là tác phẩm xoáy lòng của thợ VN. Kiểm tra sơ bộ thì có một số ưu và khuyết điểm:

- Có 1 ưu điểm duy nhất và lớn nhất là giá nhân công rẻ
- độ chính xác: tương đối rơi vào khoảng 0.5/100 đế 1/100mm. Coi như là khá chuẩn nhưng phải tích cực động viên và giám sát mới đạt được. 2 lỗ đầu thì kết quá chính xác +- 3/1000mm nhưng 2 lỗ sau thì lại lệch gần +-10/1000mm.
- hoàn thiện mặt võng là 2 đường xướt chéo nhau tạo nên góc khoảng 60-90 độ (crosshatch) thì chất lượng ok nhưng lại không đồng bộ. Có lỗ xylanh thì đạt, lỗ thì không đạt khi không thể hiện rõ mặt võng.

View attachment 644338

- bề mặt xylanh trường hợp này hoàn toàn không đạt vì đường chéo thì ít, đa phần là đường ngang.

View attachment 644339

- bề mặt tiếp giáp với đầu culasse hoàn thiện cũng không đạt vì chỉ đạt đc độ láng chứ không đc độ bóng vì lý do bên xưởng không có dao cắt thích hợp.

View attachment 644349

- Một khuyết điểm nữa là các xưởng tiện ở VN quá dơ, bá dơ rất rất nhiều mà không hề đc dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên. Điều này dẫn đến block máy có rất nhiều bá dơ lọt trong các khe và đường hầm dầu của block máy. Sau này vệ sinh sẽ rất khó khăn. Nếu vệ sinh không sạch thì máy sẽ tèo rất nhanh hihi.

Vì vậy em đã phải quyết định chuyển block máy qua mẽo để thi công cho an tâm đến khi nào em trang bị được máy tiện cho garage riêng của mình.
Một cỗ máy có rất nhiều chi tiết và công đoạn, mỗi công đoạn đều đòi hỏi có kĩ sư chuyên sâu phụ trách. Sao bác này công đoạn nào cũng tinh thông hết vậy??? Vui vì bác chọn Subaru, hãng Subaru và ae fan Subaru vui vì có bác. Có ai đồng suy nghĩ?
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Một cỗ máy có rất nhiều chi tiết và công đoạn, mỗi công đoạn đều đòi hỏi có kĩ sư chuyên sâu phụ trách. Sao bác này công đoạn nào cũng tinh thông hết vậy??? Vui vì bác chọn Subaru, hãng Subaru và ae fan Subaru vui vì có bác. Có ai đồng suy nghĩ?
Haizzzzz, vừa vui & vừa buồn bác ơi. Vui thì 1 vì có người đam mê đến vậy tham gia chung anh em sẽ được học hỏi nhiều thứ, còn buồn thì 10 vì thấy lên đồ mà mình chưa theo được vì nhiều nguyên nhân , hic hic càng nhìn càng ngứa tay ngứa chân:3dbuonngu:
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Một cỗ máy có rất nhiều chi tiết và công đoạn, mỗi công đoạn đều đòi hỏi có kĩ sư chuyên sâu phụ trách. Sao bác này công đoạn nào cũng tinh thông hết vậy??? Vui vì bác chọn Subaru, hãng Subaru và ae fan Subaru vui vì có bác. Có ai đồng suy nghĩ?

Mình bắt chước người đi trước thôi bác...
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Haizzzzz, vừa vui & vừa buồn bác ơi. Vui thì 1 vì có người đam mê đến vậy tham gia chung anh em sẽ được học hỏi nhiều thứ, còn buồn thì 10 vì thấy lên đồ mà mình chưa theo được vì nhiều nguyên nhân , hic hic càng nhìn càng ngứa tay ngứa chân:3dbuonngu:

Muốn thì làm thôi anh àh... lo ngại gì nữa hihihihi...