Độ động cơ cho xe BMW có khó hay không? | Độ Xe

  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.901
    otosaigon_BMW E46 -5. Có bao giờ các bác tự hỏi rằng xe BMW có dễ độ động cơ hay không, và việc nâng ấp toàn diện động cơ xe BMW có những khó khăn gì so với xe Nhật và Mỹ khiến các tuner “ngán ngẩm”? Đây là một bài viết chia sẻ từ bác Long đến từ CUCHI Motorsports (CCM). Mời các bác tham khảo
    ĐỘ XE BMW KHÓ HAY KHÔNG?
    Câu trả lời là KHÓ! Mà hai chữ “độ xe” ở đây phải được hiểu là nâng công suất toàn diện động cơ, hệ thống lái, gầm... cỡ từ 500whp trở lên chứ không phải độ “mì ăn liền” ngon bổ rẻ nhé. Có thể thấy rằng trong list top những xe đua time attack hay đua drag trên thế giới không có em BMW nào cả (hoặc rất ít tầm 1-2 em) mà chỉ toàn thấy xe Nhật hoặc Porsche.​
    Cùng lắm ở những giải đua lớn thì sẽ có BMW tham gia nhưng xem kĩ lại thì toàn những đội đua chính hãng BMW mà thôi. Dân chơi trung lập bên ngoài có lẽ không mặn mà với BMW. Đối với người sử dụng phổ thông xe BMW vẫn hơn xe Nhật một level khá cao. Kể từ E9x trở đi xe BMW dần tập trung vào trãi nghiệm khách hàng sử dụng xe thường quy chứ không phải khách hàng phá xe nữa. BMW tiên phong trong nhiều phát minh tiết kiệm xăng, giảm ô nhiễm môi trường, tiện nghi, cảm giác lái... Điều này là rất tốt đối với chiến lược kinh doanh của BMW nhưng cũng từ đó BMW đã không còn là tuner car.​
    Động cơ BMW đã từ từ trở nên cực kì rắc rối về cả cơ khí lẫn hệ thống điện. Điều này làm cho các tuner trở mặt và không mặn mà.​
    Một số ví dụ:
    • Động cơ S50, S54 là những động cơ cực kì nổi tiếng của BMW và nó từng được các nhà độ xe yêu thích vì nó thật sự đơn giản và hiệu quả. Kể cả những động cơ khác như M50, M54 cũng rất được ưa chuộng để độ. Về phần điện cũng có nhiều hãng hỗ trợ tận răng.​
    • Sau thế hệ S54 và M54 (E46) thì BMW làm một cuộc cách mạng “bảo vệ môi trường” nên sản sinh ra dòng động cơ N52, N54, S65, N55... cực kì khó độ. Phần ECU thì cứng nhắc, điện đùng rắc rối... Kết quả là dân chơi chỉ còn nhắc đến Toyota Supra, Subaru STi, Mitsubishi Lancer EVO, Nissan GT-R,... còn BMW thì mất hút.
    otosaigon_BMW E46 -6.
    • Mình sẽ lấy 3 động cơ tiêu biểu ra để so sánh đó là M54, N54 và VR38DETT.​
    • M54 thường được tìm thấy trên những con E46. VN có rất nhiều con E46 325 được trang bị máy M54B25 (2.5 lít). Ở cấu hình zin là khá yếu nhưng hoàn toàn có thể độ lên công suất cao. Block máy có thể đóng lòng, đôn dên, thay piston tay dên lên 3.5 lít dễ dàng. Đầu culasse có thể nâng cấp lò xo, solid lifter, trục cam... để dễ dàng đáp ứng tua máy 7500-8000rpm. Gắn thêm turbo vào thì 500-600whp là khá dễ dàng.​
    • N54 ở VN khá hiếm, chỉ tìm thấy trên các dòng 335, 535, X6... BMW làm N54 với hệ phun xăng trực tiếp, block máy open deck, hệ culass thiết kế lifter lạ rất khó để nâng tua máy lên cao. ECU thì cực kì khó chịu. Support rất ít và đồ độ cũng ít. Độ máy N54 không phải không làm được nhưng sẽ khó khăn hơn M54 nhiều.​
    otosaigon_BMW E46 -2.
    • Động cơ VR38DETT đời mới nhất của Nissan GTR R35. Cái gì độ cũng dễ. Đồ độ thì đầy khắp thị trường không thiếu món gì. Đồ điện thì support tận răng. Mọi thứ gần như đã có development sẵn nên nếu muốn độ thì cứ làm theo. Kết cấu cơ khí mang thiên hướng xe đua ngay từ lúc xuất xưởng. Block máy cực cứng, đầu culasse 10k rpm dễ dàng. Nói thật độ máy N54 500whp khó hơn độ VR38DETT 1000whp.
    So sánh mang tính chất chung chung nhưng để cho bạn đọc dễ hiểu. Tóm lại, BMW độ vui vui để cua gái thì được chứ thực thụ đẳng cấp tuner car thì tốt nhất là xe Nhật/Mỹ mà làm tới.​
    P/s CCM lỡ cắn thuốc nhận độ một động cơ N54 nên viết bài này để tự trách mình. Thôi có gì làm đó, tuỳ cơ ứng biến.
    otosaigon_BMW E46 -3. otosaigon_BMW E46 -1. otosaigon_BMW E46 -4.
    Cám ơn bác Long CCM đã đồng ý để em share bài viết này đến các bác thành viên diễn đàn otosaigon.
    Nếu là người yêu thích về kỹ thuật động cơ ô tô, độ xe, các bác có thể follow fanpage: CUCHI Motorsports - CCM - Độ xe đua từ bác Long CCM để theo dõi quá trình độ các động cơ xe bao gồm những video live stream thú vị
    Tuandta, lengoc84MonsterSUV thích bài viết này.


  2. nguyenlucky

    nguyenlucky Hạng C

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Bài viết:
    588
    Mấy con Supra đời mới xài máy B48 với B58 chắc khỏi độ luôn :confused:
  3. zero speed

    zero speed Hạng C

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Bài viết:
    542
    Dân độ động cơ đang chê Supra mới ra vì dùng máy BMW. Dân độ không mặn mà động cơ BMW mà em tìm mãi không hiểu vì sao.
  4. tien_tran

    tien_tran Hạng B1

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    91
    500 Ngựa là thừa sức ra đường rồi . em có tune 1 con 325i MT nếu bác nói lên 500 ngựa dễ xin vui lòng cho em biết những chi tiết nào để em up chứ em thêm có 1 T3 lên nảy sinh ra một loạt hiện tượng mới với các vấn đề mong bác chỉ dạy

    Camshaft theo bác hút xả bnhiu độ? thick em chỉ cần tầm 400 mã trở về .... chắc chắn lên 500 mã phải solid ( cho em xin brand ) vì - cams em hoạt động có vẻ không ổn
    Infinity Stand alone thì quá mắc
    Piston với HG với rod thì có thể bỏ qua lên tầm 1mm thì OK
    chắc chắn với BMW 325i theo bác lên 500hp thì xài đầu phun bao nhiêu ! trên supra với Sau với JDM engine họ thường tính là 5cc/1hp ( xài bao nhiêu thì hợp lí và rẻ ? )
    bơm nhiên liệu ? loại gì

    em đang vướng mắc những chi tiết trên .
    Ngoài ra một vấn đề chung là khi động cơ BIM ở vòng tua cao máy nóng khỏi nói , chắc chắn phải dùng một bộ tản nhiệt lớn hơn và quạt đôi tốc độ cao nếu muốn mang theo 500 mã

    đó là lí do em chưa giải đáp được vì còn gà mới tập chơi và để nó chạy lòng vòng để làm RB20DET và 2JZ

    P/S em cũng là người inbox nhờ bác nghe nói trước bác có tuyển project Civic turbo convert MT TypeR , nên tính nhờ bác chuyển con AT Gts-t của em xuống MT , nhưng đến nay nó done . hy vọng bác chỉ giáo em có thêm kiến thức về máy Bim , còn con trên hình nếu là bác Tuning con E46 318 đó thì em nghĩ cấu hình an toàn cho chủ xe khỏi khổ chỉ từ 300 mã trở về thôi
  5. max alex

    max alex Hạng B2

    Tham gia ngày:
    16/1/14
    Bài viết:
    237
    Hóng bài hay
  6. xedap_90

    xedap_90 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    38
    hóng học hỏi kinh nghiệm
  7. Perenco

    Perenco Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    743
    Động cơ BMW sao mà nó nóng kinh khủng.
    Em chạy thử 520 là máy N20 tiết kiệm xăng mà mới đi chưa được 5 phút capo đã nóng như đại bác.
    Tiện thể em hỏi thăm không biết N20 độ lên mã lực cao được không nhỉ?
  8. moonriver

    moonriver Chi Hội Trưởng BFC

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    5.310
    Em thấy bác hay vào chém BMW, bác cũng xài BMW mà không biết à?
    Tiện thể em trả lời luôn là con 520i máy N20 của bác có thể độ mã lực lên thêm khoảng 80-100HP chỉ với các đồ nâng cấp bolt-on. Đủ sức drag 400 mét ăn hết các con xe thông thường từ 300AMG, 300AMG, 528i.
    Perenco thích bài này.
  9. Perenco

    Perenco Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    743
    Cảm ơn bác @moonriver
    Ăn hết các con C300, E300 AMG, 528 là vãi hết cả ra rồi.
    Tiện thể hình như cái xe 520 drag thắng 328 với E250 trong video youtube hình như là của bác moonriver phải không, em hay thắc mắc hihi.
  10. Cleveland

    Cleveland Hạng B2

    Tham gia ngày:
    28/6/17
    Bài viết:
    253
    Các bác cho em hỏi thành tích 400m của mấy xe nêu trên khoảng bao nhiêu giây và speed ở đích là bao nhiêu ạ? Cám ơn các bác!
: BMW, Porsche