Hạng B2
29/1/07
200
0
16
(Em post bài từ otofun.com sang đây)

Lâu lâu không lên otofun, hôm nay tranh thủ vào và có bài báo cáo với các bác.
Chả là em có cái xe Hàn xẻng tên là Veracruz, em chạy nó từ năm ngoái, đến nay đã được hơn một năm. Tổng số km đã đi khoảng 1,9 vạn. Bình thường em cũng không bao giờ ghi chép lại để tính ra em nó nốc có ác không, vì mình hay chạy nội thành HN. Tuy nhiên mỗi lần đổ xăng em toàn đổ đầy bình, reset lại các đồng hồ như quãng đường, tốc độ trung bình, thời gian chạy, tiêu thụ trung bình kể từ thời điểm reset. Đại loại là nếu chạy HN liên tục thì em nó ngốn cũng khá: từ 15-17 l/100km.
Đợt này có công việc phải đi lại dưới Hải Phòng. Em chợt nhận thấy vợ 2 mình ăn uống đường trường cũng không đến nỗi phàm phu tục tử lắm các bác ạ. Nói có sách mách có chứng, em post mấy cái hình phục vụ các bác

Tối chủ nhật (14/12), đổ xăng ở cây xăng Trần Quang Khải, reset hết các đồng hồ, chạy xuống HP. Chạy ở HP các ngày trong tuần. Thứ 7 chạy về HN. Chạy nội thành HN thứ 7 và CN. Tối chủ nhật (21/12) lại ra Trần Quang Khải đổ tiếp để chạy HP. Tổng cộng 7 ngày em chạy được 515.9 km:
21122008015.jpg

Quãng đường còn lại có thể chạy : 91 km
21122008016.jpg


Tốc độ bình quân kể từ lúc reset: 34km/h
21122008017.jpg


Thời gian vận hành kể từ lúc reset: 15h 08'
21122008018.jpg


Tiêu thụ trung bình từ lúc reset: 12l/100km
21122008019.jpg


21122008020.jpg


Tối chủ nhật 21/12, đổ xăng và reset các đồng hồ:
21122008021.jpg


21122008023.jpg


Đổ kịch bình, Hết 720 ngàn - 65,4 l. May đợt này xăng rẻ
21122008024.jpg


reset đồng hồ vận tốc bình quân:
21122008025.jpg


reset đồng hồ thời gian chạy:
21122008026.jpg


reset đồng hồ tiêu thụ bình quân:
21122008027.jpg


kim xăng báo đầy:
21122008029.jpg


Chạy đường 5 xuống HP, đến đầu địa phận thành phố, khoảng 93 km:
21122008031.jpg


Quãng đường có thể chạy tiếp:
21122008032.jpg


Vận tốc bình quân:
21122008033.jpg


Thời gian chạy:
21122008034.jpg



Tiêu thụ bình quân (hơi thất vọng:p vì có hôm em chạy khoảng 9l):
21122008035.jpg


Chạy đến ngã 5 Cát Bi, vào uống cốc trà nóng (111 km)
21122008038.jpg


Quãng đường còn lại có thể chạy:
21122008039.jpg


Tốc độ bình quân:
21122008040.jpg


Thời gian chạy:
21122008041.jpg


Tiêu thụ:
21122008042.jpg


Em nghĩ với con xe tầm 2 tấn, máy 3.8 mà ăn uống thế này cũng không tệ các bác nhỉ (k):)

Merry Xmas & Happy new year
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.381
72.382
113
Hồi trứoc có ngưòi chạy rồi báo lại trung bình đưòng trưòng 9l/100km (máy dầu). Bác làm 1 bài cảm nhận Vera sau 1 năm lăn bánh cho anh em nắm thêm tình hình về con này đi bác. Em cũng máu con này lắm
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
Có thể nói em là một trong những người ký hợp đồng đặt xe VC đầu tiên ở VN. Trước khi quyết định cười em VC, em đã rất kết em SF và suýt nữa đã lấy em này, nhất là khi xem em SLX của bác Kienvang. Đợt đấy thì VC cũng là mới, kể cả ở thị trường Mỹ. Em cũng tình cờ vào trang hyundai.com để xem thì phát hiện ra em này, thấy cũng hay hay.

Ở VN thì dĩ nhiên chưa có em nào. Em lọ mọ vào một số trang như edmunds.com để xem reviews và comments của tụi Mỹ thì thấy bọn nó đánh giá cũng ổn.

Em đặt hàng tại đại lý Ngọc Khánh, hình như tầm tháng 7 gì đó năm 2007. Lúc đầu đặt em máy dầu, giá khoảng 72k. Tuy nhiên khi về nhà tính lại thì tự thấy là tiền chênh so với em máy xăng lên đến 6k - gần 100 triệu đồng. Số tiền này có thể đổ xăng nhoè, thế là quyết định đổi sang em máy xăng.

Đen cho em là đợt đầu Hyundai VN nhập về thiếu một số option, mà cơ bản nhất là cái smartkey. Bên HDV bảo em nếu lấy đợt này thì bớt cho vài k, nếu không thì phải tầm 1 tháng sau mới có xe. Mặc dù máu lắm nhưng em nghĩ bụng bảo thôi cố nhịn đợi vậy.

Đợi đến khoảng giữa tháng 9 thì phải, xe về. Bác Huy đưa em đi ra chỗ kho ngoại quan Mỹ đình để trực tiếp xem dỡ container.

Sau khoảng 15 tháng sử dụng, chạy gần 2 vạn thì em cũng có thể rút ra được một số nhận xét. Thực ra để cảm nhận một cách chuyên nghiệp như các chuyên gia ô tô thì chắc em không làm được. Ở đây em chỉ có thể post cho các bác cảm nhận riêng của em dưới giác độ MỘT NGƯỜI SỬ DỤNG:

1. Ngoại thất
Ngoại thất là một trong những vấn đề dễ gây tranh cãi nhất, bởi mỗi người có quan điểm khác nhau theo cách nhìn của họ. Người thích tròn, người thích vuông. Với em thì em thấy ngoại thất cơ bản là ổn. Chỉ có cái lưới tản nhiệt giá mà thiết kế mạnh mẽ hơn nữa thì tốt. Về tổng thể thiết kế ngoại thất của VC gây cảm giác mềm mại. Hồi em đặt xe, ở VN chưa có con nào để xem trực tiếp nên nhìn catalogue thấy màu xanh titan có vẻ hợp lý là em quất.

đợt này đang bận, tranh thủ vào post hầu các bác. Em sẽ post dần....
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Em Vera ben Mỹ test rùi bác, đường trường thì tiết kiệm hơn Acura, nhưng trong thành phố thì Acura tiết kiệm hơn. Vera ra đường trường chắc khoảng 11l là quá ngon, bác chạy có 9 lit, tay lái quá lụa, và nghe cũng khó tin, vì còn do độ chính xác của đồng hồ đo bác. Mà cũng có thể vì với 6 cấp, tỷ số truyền của hộp số ờ số 6 rất tiết kiệm xăng.
 
MZ
Hạng B1
9/11/07
86
2
0
Em này em chỉ dám mơ ước thui!
Chắc là khỏe lắm nên hôm rồi có vụ tai nạn ngay đường Lê Duẩn - Nguyễn Quyền (HN) bác chủ xe đâm khắp nơi, bay cả chậu hoa, câu cảnh, bung cửa kính.... mà xe vãngần như chẳng sao cả.
Đúng là đẳng cấp !
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
@NEWDRIVER: Tay lái em có lụa gì đâu bác. Đường 5 bình thường bác có muốn chạy nhanh cũng không được. Chỉ có một vài đoạn là dám chạy 100- 110 km/h, còn lại chạy chớm hơn 80 tí (Dạo này thấy bảo hay bắn tốc độ lắm, mà mình tuần mới đi về 1 lần, không quen). Tất nhiên là xe tải với xe công thì em chấp tất, xe con em cũng đú được :D, chỉ ngại mấy bác Hoàng Long (chắc tụi nó làm luật với công an trước nên lúc nào nó cũng phi ầm ầm). Đường 5 từ HN xuống HP phải có đến 3-4 chỗ là qua đô thị (mịa, đường huyết mạch mà qua đô thị lắm thế) thì cũng phải chạy cẩn thận không dính như chơi.

Em tiếp về cái vụ cảm nhận sau hơn 1 năm.

1. Ngoại thất (tiếp)
Thú thật là em kết nhất là quả mông. Bộ đèn LED bố trí rất hay. Nếu chạy ban đêm thì 2 cái đèn hậu nó sáng thành hai dải chếch lên như đôi cánh (tất nhiên là em nhìn mông vợ 2 của các bác khác cũng chạy VC). 2 ống xả mạ crom trông cũng thể thao. Còn như tản nhiệt đằng trước như em đã nói, trông hơi yếu. Giá mà Hyundai thiết kế to và hầm hố hơn nữa theo em thì đẹp.
Chân cẳng: Tất cả các em VC nhập về đều có bộ vành 5 chấu 18", bản lốp 245 mm. Hình như bọn Nhật với bọn Hàn nó hay dùng lốp bé để cho tiết kiệm xăng hay sao ý. Ngay cả em Hilander của Toy dùng vành 19 nhưng bản lốp cũng 245. Bác nào để ý cái Jolie của Mít thì còn thấy buồn cười nữa. Xe Đức như BMW cái nào lốp cũng to đùng, trông cứng cáp hơn nhiều. Theo em ít ra em VC dùng lốp 255 hoặc 265 thì ổn hơn.
Một điểm mà em thấy VC hơn Santa Fe là cái bệ bước chân là tiêu chuẩn, làm cũng rất đẹp.

2. Nội thất
Em chọn nội thất màu be. Lúc đầu có nhiều người kêu là màu sáng rất lộ bẩn. Nhưng khi em xem SF với nội thất màu đen em thấy nó hơi tối, cảm giác ngột ngạt (cảm giác nhé - tất nhiên mỗi người cảm giác sẽ khác nhau), nên em vẫn quyết định chọn màu be. Sau hơn 1 năm sử dụng thì thấy có bẩn thật, nhưng không bẩn lắm :D . Tuy nhiên hôm nào rảnh chắc cũng phải đi dọn nội thất lại.
Cũng vì chọn nội thất màu sáng, cộng với bản thân em VC này cũng rộng rãi (bề ngang hơn SF 5 hay 7 cm gì đó, em không nhớ rõ), nên chui vào xe em thấy rất thoáng. Các hàng ghế cũng tương đối rộng rãi. Hàng ghế sau cùng có lẽ đối với Tây thì hơi chật nhưng ta chắc ổn (tầm 1m7 đổ lại hoặc trẻ con vô tư). Tuy nhiên chả mấy khi dùng, em toàn gập phẳng xuống sàn, còn đồ đạc linh tinh vất đàng sau. Các bác lưu ý là xe do Hyundai VN nhập về thì chỉ có thảm trải sàn đằng sau là kèm theo xe (trải trên lưng hàng ghế thứ 3). Ở VN ko có thảm xịn, phải may. Lúc đầu em ra Láng Hạ làm một bộ nhưng dùng nó cứ xộch xệch. Về sau bác Huy phải đặt tận bên Hàn cho em một bộ xịn gửi kèm vào container, vừa in.

(... còn tiếp... em sẽ post tiếp sau về nội thất: Hệ thống âm thanh, điều hòa, táp lô,... Chiều tối nay em cũng chạy xuống HP và sẽ báo cáo các bác tiếp về xăng cộ sau 1 tuần chạy)
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
em đây, VRC máy dầu đây ^^ chạy đường trường đồng hồ báo 6.8l/100km cơ ạ(em đã post hình rồi) còn thực tế thì em cũng ít quan tâm vì các huynh khác bảo máy dầu nghĩ nhiều làm gì ^^, em mới đặt chân về VN ăn Tết nhìn thấy VRC của em là em thấy sướng hết cả người rồi, hôm auto show Paris 2008 ở Porte de Versaille em đi xem, VRC có tên gọi ix55 với option base cũng lên tới 45k euros ^^
về cảm nhận xe thì em đã nói rồi, nhưng em có cái lăn tăn là liệu trong số VRC lưu hành ở Vn thì bn phần trăm xe VRC đc trang bị ESP hay VDC nhỉ??? =.=, mà nó có thêm tính năng hạ gầm khi vận tốc lên >80 giống Cayenne thì tốt :p hihi