Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Cảm ơn thông tin hữu ích của bác rất nhiều.
Nhưng mình thắc mắc chổ này là theo thông tin bác trả lời mục 1 và tài liệu bác gửi mình đã tham khảo thì không còn gì phải bàn cãi về cục máy 2.8 và 2.5.
Mình muốn đề cập là đối trọng ở đây là gắn ở hộp số. Và phiên bản 2.8 & 2.5 đều dùng chung 1 hộp số, và tất nhiên hộp số là vì chung 1 hộp số nên như hình bác thấy nó có các lỗ sẵn có để đưa cục đối trọng này vào (hình bên dưới). Nên việc bác nói tune thì không hiểu tune cách nào thông qua ECU điều chỉnh công suất từ động cơ truyền đến hộp số chẳn hạn. (có lẽ vậy)
Việc tại sao cắt bỏ thì mình có thể chưa hiểu nguyên nhân thật sự dù đã có giải thích từ phía nhà máy, tuy nhiên đâu đó vì sử dụng chung 1 phiên bản hộp số mà tại bản 2.5 có chổ trống thừa ra 3 con ốc để gắn 1 thiết bị gì đó vào nên cũng làm người tiêu dùng tò mò.

P/S: Từ trang thông tin của bác gửi mới thấy có sự khác biệt về lực kéo so với trang bán hàng và các trang thông tin của Việt Nam đăng. Thêm một thắc mắc mới
6L50 là mã hộp số và việc hs đó dùng cho duramax nào hay xe bmw hay các lọai xe khác thì kích thước đã thay đổi, do đó mã 6L50 nó thường kèm theo 3 4 số cuối chỉ version (phiên bản), còn việc kỹ thuật bác chưa hạ hs phát nào (xe nào cũng dc) sẽ kg tưởng tượng ra dc đâu
 
Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Xe nào cũng có cân bằng trục cơ. Thực tế người ta tính toán gắn thêm vô 1 số chỗ khác để dập tắt dao động cộng hưởng hoặc cho dao động khác đi với các bộ phận khác. Trong thiết kế có tính toán các chi tiết dao động ở các tần số khác nhau để tránh cộng hưởng. Sau khi gắn thêm chưa chắc xe đã êm như nhíp. Mà cộng hưởng là gì em chả biết.
View attachment 2366574
với hs 6l50 của chevy này, cục vabration stabilizer kg có liên quan phần máy anh ơi... nên kg liên quan trục cơ như đối trọng trên hình nhé