Còn vụ thu vé cho toàn tuyến nữa bác, tai sao ai đi toàn tuyến k bán luôn vé 100k đỡ in thêm vé tốn phí
Hướng SG-LT qua trạm thu phí rồi vừa xuống chân cầu phía bên phải mé sông đã san lấp mấy héc ta, đang làm đường vào và đường ra nối với cao tốc. Các bác cho biết chỗ này làm gì không?
Còn cái trạm thu phí gần lối ra vào chỗ Long Thành làm gì vậy ta?
Còn cái trạm thu phí gần lối ra vào chỗ Long Thành làm gì vậy ta?
Chỉ những nước phát triển mới dựng trạm thu phí giữa cao tốc (VN XHCN), còn những nước kém phát triển thì họ chỉ thu phí ở đầu vô và ra cao tốc (Mẽo TBCN). Còn thiệt hại thì người tiêu dùng phải chịu, còn bọn BOT nó có mất gì đâu mà lo nghĩ, cứ thu triệt để là được.
Giá trị kinh tế nội hoàn (EIRR ) của một dự án bao gồm nhiều hợp phần , và nhà đầu tư thường quên đi những hợp phần không có lợi cho họ. Hợp phần Lợi ích của cộng đồng thường ít nhà đầu tư cho thực hiện vì không sinh lợi .Cứ mỗi lần theo cao tốc Long Thành về Tp HCM, khi phải dừng trạm phí ngay dưới dốc cầu cao là mềnh lại tiếc cái trớn, nhưng ko nghĩ là lại lãng phí nhiều như vậy khi đọc báo.
Tính rợ (nhẩm) như vầy nhé, các bác nào quen tính số lớn kiểm tra lại dùm iem với, iem chỉ quen tới hàng triệu...
Cứ mỗi xe hướng về Tp HCM vừa đổ dốc cầu Long Thành, khi lập tức phải dừng trạm phí là sẽ mất năng lượng (dưới dạng quán tính - dân dã gọi là trớn) ít nhứt cho 1km, như vậy với 20 triệu lượt chiếc thì đã phí phạm lương nhiên liệu tương đương để vận hành 1 chiếc xe chạy 20,000,000km.
Lấy trung bình vừa xe lớn vừa xe nhỏ là 10l/100km, thì coi như đã đổ đi 2,000,000 lít nhiên liệu, nếu là dầu diesel thì quy thóc khoảng 22,000,000,000 VNĐ (22 tỷ). Chưa tính chi phí hao mòn hệ thống phanh.
Chúc mừng!
http://www.baogiaothong.vn/cao-toc-...iay-don-phuong-tien-thu-20-trieu-d152562.html
Đúng là em chưa từng thấy ở đâu có trạm thu phí ngay giữa cao tốc và lại là dưới chân cầu, ngu không thể tưởng tượng nổi.
Như đúng chuẩn ra là làm trạm thu phí ngay đầu vào và đầu ra của cao tốc, tiếp theo nữa là sử dụng thẻ từ, đi quãng đường bao nhiêu tính bấy nhiêu.
Như đúng chuẩn ra là làm trạm thu phí ngay đầu vào và đầu ra của cao tốc, tiếp theo nữa là sử dụng thẻ từ, đi quãng đường bao nhiêu tính bấy nhiêu.