Hạng D
23/10/15
2.794
4.815
113
TPHCM
Trang quochoi.org

http://quochoi.org/dong-bao-hiem-bat-buoc-chi-la-to-giay-lon-khi-xe-gap-tai-nan-rat-vo-dung.html
Bút chiến trên mạng :
Đóng bảo hiểm bắt buộc chỉ là tờ “giấy lộn” khi xe gặp tai nạn, rất vô dụng?

Thứ năm, 12/04/2018, 10:19 (GMT+7)​

- Qua vụ lái xe tải đánh lái “thần sầu” cứu 2 nữ sinh nhưng lại đối diện với một tai họa khác là đền thiệt hại cho xe khác do mình gây nên, tôi có một thắc mắc mong anh chị em giải đáp: Đó là vai trò của Bảo hiểm ở đâu trong vụ này?
truong-hop-khong-duoc-boi-thuong-tu-bao-hiem-bat-buoc-xe-may.jpg

Đóng bảo hiểm bắt buộc chỉ là tờ “giấy lộn” khi xe gặp tai nạn
Ý tôi nói là cái bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, mà bất cứ xe nào cũng phải mua kể cả xe máy. Vậy loại bảo hiểm này sẽ đền cái gì, trong trường hợp nào?
Ở nước ngoài, lái xe rất yên tâm là chẳng bao giờ phải bỏ tiền túi ra đền cái gì cả, tất cả đã có bảo hiểm lo lỡ khi mình sai.
xe_1.jpg

Hình ảnh do camera an ninh của nhà dân ghi lạ vụ Tài xế xe tải đánh lái xuất thần, cứu mạng 2 nữ sinh trong gang tấc.
Nơi tôi ở (Đức), đối với xe cộ có 3 loại bảo hiểm:
1 – Bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc (Haftpflichversicherung). Loại bảo hiểm này bắt buộc tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường (trừ xe đạp) đều phải mua. Khi đi đăng ký xe phải có bảo hiểm này họ mới cho xe lưu hành. Còn hãng bảo hiểm thì cứ đều đặn mỗi năm đánh giấy về thu tiền, chậm là họ báo ra sở giao thông, sở giao thông sẽ đánh giấy nhắc nhở, nếu vẫn không trả họ cho người đến tận nhà gỡ tem gắn trên biển số cấm xe lưu hành. Lỡ khi mình sai gây tai nạn, bảo hiểm này sẽ thay mình đền tất cả thiệt hại do mình gây ra, từ việc thiệt hại cho người bị mình gây tai nạn đến việc sửa chữa hỏng hóc đường xá cây cối của nhà nước.
2 – Bảo hiểm xe một phần (Teilkasko). Loại bảo hiểm này sẽ đền cho bạn trong trường hợp thiên tai, trộm cắp, cháy nổ.
3 – Bảo hiểm xe toàn phần (Vollkasko). Loại bảo hiểm này chịu trách nhiệm đền cho bạn tất cả trong mọi trường hợp trừ khi bạn không tuân thủ những điều kiện bắt buộc.
Về bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, họ có cách tính rất khoa học. Xe càng hiện đại, càng mới độ an toàn càng cao thì càng rẻ. Xe đăng ký ở đô thị thì đóng đắt hơn đăng ký ở tỉnh lẻ vì nguy cơ tai nạn cao hơn, xe chỉ một người lái (xe cá nhân) đóng rẻ hơn xe nhiều người lái (xe gia đình hoặc xe của hãng). Bằng lái càng cũ, càng ít gây tai nạn thì đóng càng rẻ. Họ tính bảo hiểm bằng phần trăm (%). Ví dụ người mới học xong bằng lái xe đóng 200%, sau 1 năm lái an toàn tụt xuống còn 175%, sau đó cứ mỗi năm an toàn lại tụt 10%, cứ như vậy tụt đến mức không tụt được nữa là 30%. Nếu năm nào đó bạn gây tai nạn, bảo hiểm phải đền hộ bạn thì năm sau số % của bạn tăng vọt, có thể đang 60% năm sau họ nâng lên 150% ngay tùy theo mức độ nặng nhẹ. Xe càng đi nhiều cây số một năm thì đóng cao hơn xe ít đi…
tai-nan-2-15223917197311693191159-15224723495161341191335.jpg

Hiện trường vụ tai nạn. Tai nạn khiến xe Toyota đậu bên đường hư hỏng.
Tóm lại, sinh ra cái bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc là bảo hiểm của người sai đền cho người đúng kể cả chết người.
Vậy không biết bảo hiệm trách nhiệm bắt buộc của cái xe tải ở đâu mà anh lái xe phải đền cho cái xe Toyota 7 chỗ?
Facebooker Đặng Cường
Trên otofun.net
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/2005143099574313/
Đóng bảo hiểm bắt buộc chỉ là tờ “giấy lộn” khi xe gặp tai nạn, rất vô dụng?
 
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
A này ở bển về, nên nói năng lung tung, bảo hiểm bắt buộc ở VN đền tối đa 1 vụ 100t, hơn nữa tự bỏ tiền túi ra mà đền, đầu tư có mấy trăm nghìn, cái gì cũng muốn...
 
Hạng B2
16/4/15
142
236
43
TH1: Vấn đề là nếu bác muốn bảo hiểm TNDS bồi thường thiệt hại do bác gây ra cho bên thứ 3 thì bác phải là người có lỗi trong vụ tai nạn (xác định bằng cách gọi CSGT xuống đo đạc hiện trường, thu thập chứng cứ từ nhân chứng, camera...) Vậy trong trường hợp này bác tài xe ben có lỗi gây ra vụ tai nạn k? Nếu bên CSGT xác định bác tài xe ben k lỗi thì BH TNDS sẽ không có trách nhiệm bồi thường mà phải chuyển qua giao dịch dân sự.
TH2: Trong thời gian chờ kết luận bên nào sai thì xe của 2 bên đều sẽ bị tạm giữ, trong trường hợp này chiếc xe ben là cần câu cơm + xe ben có BHVC thì ông chủ xe ben có chịu kéo xe về đồn tạm giữ 1 2 tháng k? Rồi 2 ông xe kia đang đậu bên đường tự nhiên bị kéo về tạm giữ 1 2 tháng có chịu k, rồi biết chờ tới khi nào ông BH TNDS của xe ben mới giám định, báo giá, kéo về sữa chữa (đối với trường hợp BH TNDS của xe ben chịu bồi thường). Ông nào muốn lấy xe ra sớm kiếm cơm với khỏi phơi mưa phơi nắng thì bơm tiền lo lót bên này bên kia cho nhanh, ông nào sai muốn lấy xe ra thì chờ ông không k sai viết bãi nại. Vụ này không dính tới con người cho nên mấy ông này k cần BH TNDS chi cho rắc rối, giải quyết theo kiểu ông nào làm ông đó chịu (ông tài xế ăn hết).
Nói tóm lại là các bác muốn lấy được tiền của BH TNDS là khả thi nhưng đó là cả 1 quá trình dài và khó khăn, chờ đợi, bực tức,..cho nên nhiều người mua BH TNDS là để đối phó còn khi tai nạn thà thoả thuận rồi đi sau đó về dựng hiện trường trục lợi BHVC là vậy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/1/14
2.964
4.642
113
Sài Gòn
Trang quochoi.org

http://quochoi.org/dong-bao-hiem-bat-buoc-chi-la-to-giay-lon-khi-xe-gap-tai-nan-rat-vo-dung.html
Bút chiến trên mạng :
Đóng bảo hiểm bắt buộc chỉ là tờ “giấy lộn” khi xe gặp tai nạn, rất vô dụng?

Thứ năm, 12/04/2018, 10:19 (GMT+7)

- Qua vụ lái xe tải đánh lái “thần sầu” cứu 2 nữ sinh nhưng lại đối diện với một tai họa khác là đền thiệt hại cho xe khác do mình gây nên, tôi có một thắc mắc mong anh chị em giải đáp: Đó là vai trò của Bảo hiểm ở đâu trong vụ này?
truong-hop-khong-duoc-boi-thuong-tu-bao-hiem-bat-buoc-xe-may.jpg

Đóng bảo hiểm bắt buộc chỉ là tờ “giấy lộn” khi xe gặp tai nạn
Ý tôi nói là cái bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, mà bất cứ xe nào cũng phải mua kể cả xe máy. Vậy loại bảo hiểm này sẽ đền cái gì, trong trường hợp nào?
Ở nước ngoài, lái xe rất yên tâm là chẳng bao giờ phải bỏ tiền túi ra đền cái gì cả, tất cả đã có bảo hiểm lo lỡ khi mình sai.
xe_1.jpg

Hình ảnh do camera an ninh của nhà dân ghi lạ vụ Tài xế xe tải đánh lái xuất thần, cứu mạng 2 nữ sinh trong gang tấc.
Nơi tôi ở (Đức), đối với xe cộ có 3 loại bảo hiểm:
1 – Bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc (Haftpflichversicherung). Loại bảo hiểm này bắt buộc tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường (trừ xe đạp) đều phải mua. Khi đi đăng ký xe phải có bảo hiểm này họ mới cho xe lưu hành. Còn hãng bảo hiểm thì cứ đều đặn mỗi năm đánh giấy về thu tiền, chậm là họ báo ra sở giao thông, sở giao thông sẽ đánh giấy nhắc nhở, nếu vẫn không trả họ cho người đến tận nhà gỡ tem gắn trên biển số cấm xe lưu hành. Lỡ khi mình sai gây tai nạn, bảo hiểm này sẽ thay mình đền tất cả thiệt hại do mình gây ra, từ việc thiệt hại cho người bị mình gây tai nạn đến việc sửa chữa hỏng hóc đường xá cây cối của nhà nước.
2 – Bảo hiểm xe một phần (Teilkasko). Loại bảo hiểm này sẽ đền cho bạn trong trường hợp thiên tai, trộm cắp, cháy nổ.
3 – Bảo hiểm xe toàn phần (Vollkasko). Loại bảo hiểm này chịu trách nhiệm đền cho bạn tất cả trong mọi trường hợp trừ khi bạn không tuân thủ những điều kiện bắt buộc.
Về bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, họ có cách tính rất khoa học. Xe càng hiện đại, càng mới độ an toàn càng cao thì càng rẻ. Xe đăng ký ở đô thị thì đóng đắt hơn đăng ký ở tỉnh lẻ vì nguy cơ tai nạn cao hơn, xe chỉ một người lái (xe cá nhân) đóng rẻ hơn xe nhiều người lái (xe gia đình hoặc xe của hãng). Bằng lái càng cũ, càng ít gây tai nạn thì đóng càng rẻ. Họ tính bảo hiểm bằng phần trăm (%). Ví dụ người mới học xong bằng lái xe đóng 200%, sau 1 năm lái an toàn tụt xuống còn 175%, sau đó cứ mỗi năm an toàn lại tụt 10%, cứ như vậy tụt đến mức không tụt được nữa là 30%. Nếu năm nào đó bạn gây tai nạn, bảo hiểm phải đền hộ bạn thì năm sau số % của bạn tăng vọt, có thể đang 60% năm sau họ nâng lên 150% ngay tùy theo mức độ nặng nhẹ. Xe càng đi nhiều cây số một năm thì đóng cao hơn xe ít đi…
tai-nan-2-15223917197311693191159-15224723495161341191335.jpg

Hiện trường vụ tai nạn. Tai nạn khiến xe Toyota đậu bên đường hư hỏng.
Tóm lại, sinh ra cái bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc là bảo hiểm của người sai đền cho người đúng kể cả chết người.
Vậy không biết bảo hiệm trách nhiệm bắt buộc của cái xe tải ở đâu mà anh lái xe phải đền cho cái xe Toyota 7 chỗ?
Facebooker Đặng Cường
Trên otofun.net
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/2005143099574313/
View attachment 1595658

Xứ ta " ưu việt " hơn mấy thằng giẫy chết, kekeke.
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Hóng thêm cái vụ xe khác gây tai nạn cho mình, có camera quay lại hẳn hòi, và bảo hiểm bên mình vịn vào cớ này để từ chối bảo hiểm.
Nói chung là... (còn may) chưa bị lần nào nên em mù mờ lắm các bác ạ.
Bác nào nhiệt tình cho em bài giảng thông não với.
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Hóng thêm cái vụ xe khác gây tai nạn cho mình, có camera quay lại hẳn hòi, và bảo hiểm bên mình vịn vào cớ này để từ chối bảo hiểm.
Nói chung là... (còn may) chưa bị lần nào nên em mù mờ lắm các bác ạ.
Bác nào nhiệt tình cho em bài giảng thông não với.
Cái này sai sai,... bác báo nó mà nó không giải quyết ư. BHVC bác mua thì bên BH phải lo sửa xe cho bác chứ, còn chuyện nó lấy tiền lại bên kia là nghiệp vụ của nó chứ sao không giải quyết.
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Cái này sai sai,... bác báo nó mà nó không giải quyết ư. BHVC bác mua thì bên BH phải lo sửa xe cho bác chứ, còn chuyện nó lấy tiền lại bên kia là nghiệp vụ của nó chứ sao không giải quyết.
Đây bác: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2067734536833528&id=100007910045124
Em không phải mợ chủ thớt trong link, và em cũng mới biết cái vụ BH từ chối.
Do chưa từng bị lần nào nên cũng phải tìm hiểu trước cho chắc ăn. :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam