- Tags
- ford ranger 3.2l
Em biết vụ này, thay nhớt xong chạy có thể đang chạy bị tắt máy đột ngột và báo lỗi thiếu dầu luôn
Những trường hợp này hãng phải chịu 100% trách nhiệm đúng không bác? Vì cái vấn đề 10 phút này là quy trình chuẩn của dạng động cơ này.Em biết vụ này, thay nhớt xong chạy có thể đang chạy bị tắt máy đột ngột và báo lỗi thiếu dầu luôn
Bơm nhớt của động cơ 3.2L này biến thiên theo vòng tua máy. Mục đích chính hình như để giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên kiệu không cần thiết.Bơm nhớt biến thiên là cái gì vậy các bác?
Ủa, vậy khi thay nhớt động cơ ko hoạt động mà bơm vẫn hoạt động sao bác? nghe có vẻ ko đúng lắm ạ.Bơm nhớt của động cơ 3.2L này biến thiên theo vòng tua máy. Mục đích chính hình như để giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên kiệu không cần thiết.
Nếu theo thông số thay nhớt dưới 10 phút để khỏi ảnh hưởng đến bơm nhớt biến thiên thì khi thay nhớt có nên tháo cọc bình ko bác? úc đó chắc vô tư thích thay bao lâu thì thay ạ?
Cọc hay không cọc gì đâu bác, khí và cơ mà ko liên quan đến điện.Ủa, vậy khi thay nhớt động cơ ko hoạt động mà bơm vẫn hoạt động sao bác? nghe có vẻ ko đúng lắm ạ.
Nếu theo thông số thay nhớt dưới 10 phút để khỏi ảnh hưởng đến bơm nhớt biến thiên thì khi thay nhớt có nên tháo cọc bình ko bác? úc đó chắc vô tư thích thay bao lâu thì thay ạ?
thay nhớt và lọc dưới 10 phút là bắt buộc rồi.
ý em chỉ hỏi ở thiên đường Việt Nam thì đại lý có đưa quy trình cơ bản này vào tiêu chuẩn không? Và những trường hợp hỏng hóc động cơ nghiêm trọng do ko đủ áp suất bơm dầu, hụt dầu thì Ford xử lý ra sao? Vì em nghe nói có cũng khá nhiều người bị mà ko biết do thay nhớt ở ngoài hay trong hãng mà thôi. Em thì chỉ đi thay con 2.2 nên lâu hay mau gì cũng ko quan trọng.
vụ này mới quá
Bình thường: sau khi tắt động cơ, nhớt máy sẽ chảy về nằm ở cạc-te, khi nổ máy nhớt được bơm lên hệ thống bôi trơn, khi thay nhớt: mình xả ra rồi đổ nhớt mới vào cũng chảy về cạc-te, vậy thời gian xả nhớt hơn 10p ảnh hưởng cái gì ta???
Bình thường: sau khi tắt động cơ, nhớt máy sẽ chảy về nằm ở cạc-te, khi nổ máy nhớt được bơm lên hệ thống bôi trơn, khi thay nhớt: mình xả ra rồi đổ nhớt mới vào cũng chảy về cạc-te, vậy thời gian xả nhớt hơn 10p ảnh hưởng cái gì ta???
Bơm dầu trên 3.2 là bơm biến thiên theo rpm ko phải loại bt, thời gian xả lâu quá 10 phút bơm dầu nãy sẽ không thể bơm nhớt nữa, gây hỏng động cơ.vụ này mới quá
Bình thường: sau khi tắt động cơ, nhớt máy sẽ chảy về nằm ở cạc-te, khi nổ máy nhớt được bơm lên hệ thống bôi trơn, khi thay nhớt: mình xả ra rồi đổ nhớt mới vào cũng chảy về cạc-te, vậy thời gian xả nhớt hơn 10p ảnh hưởng cái gì ta???
Ủa mà đây là thông tin rất quan trọng, sao em thấy ko một bác nào để ý hay quan tâm vậy ta.