Động cơ chạy dầu sắp "chết"?

Tin Tức
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    1.745
    diesel-graph-carbuyer-2.
    Theo khảo sát mới nhất của một tạp chí tại Anh, có gần 2/3 khách hàng quyết định từ chối mua một chiếc xe diesel. Cả hãng xe nổi tiếng với các mẫu xe chạy dầu hiện đại như Audi cũng cho biết họ sẽ không ưu tiên sản xuất xe chạy dầu nữa.

    Kết quả khảo sát từ CarBuyer cho thấy có 61% người được hỏi quyết định sẽ từ chối mua xe chạy dầu, trong khi đó chỉ có 33% người không quan tâm lắm đến các scandal về khí thải của xe chạy dầu và vẫn sẽ mua nó. Ngoài ra, 6% còn lại thì nói rằng họ không biết các tin tức gì liên quan đến các xe chạy dầu.

    Trước đó, Hội các nhà sản xuất và nhà buôn ô tô (SMMT) cho biết doanh số xe chạy dầu đã giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước (tháng 2/2016). Trong khi đó các xe sử dụng loại nhiên liệu khác lại có doanh số tăng 48,9% so với cùng kỳ.
    diesel-graph-carbuyer-1.
    Biên tập tờ CarBuyer - Stuart Milne cũng khẳng định: "Các con số khảo sát của họ và SMMT đều cho thấy doanh số xe chạy dầu sẽ ngày càng giảm và kém hấp dẫn với người mua xe. Dù dầu diesel vẫn là một lựa chọn vô cùng phải chăng cho các khách hàng chạy xe đường dài và cho các mẫu xe công nghiệp lớn, nhưng đối với các khách hàng sử dụng xe thông thường chúng tôi khuyên rằng các xe chạy xăng hiện đại, xe hybrid và plug-in hybrid là một lựa chọn tốt hơn".

    Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy động cơ dầu không sản sinh nhiều khí CO2 như động cơ xăng, nhưng nó lại tạo ra nhiều khí NO - loại khí khá nguy hại tới sức khỏe của con người. Các nghiên cứu này thấy rằng có hơn 40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường.

    Một đại lý tại Anh cho biết: "Cách đây vài tháng, khách hàng sẽ cân nhắc cả xe chạy dầu lẫn chạy xăng trước khi mua nó dựa trên giá bán và mức hao nhiên liệu. Nhưng hiện nay, nhiều người ngay từ đầu đã từ chối xem xét các xe chạy dầu, điều mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây".
    2017-Audi-SQ7-TDI-16a.
    Mới đây, Audi dù không thừa nhận scandal về gian lận khí thải dieselgate có ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe chạy dầu của họ nhưng lại nói rằng việc sản xuất các phiên bản động cơ dầu có thể được xét ưu tiên thứ hai chứ không còn là thứ nhất như trước. Hãng này nói rằng có nhiều khu vực không quan trọng việc mua xe động cơ dầu như châu Á và Bắc Mỹ. Và vì hãng đang phát triển xu hướng xe toàn cầu với kinh phí hạn chế nên các tùy chọn động cơ dầu phải được xếp ở thứ tự ưu tiên thứ hai".
    2017-Audi-SQ7-TDI-14.
    2017-Audi-SQ7-TDI-14. 2017-Audi-SQ7-TDI-16a. 2017-Audi-SQ7-TDI-21. diesel-graph-carbuyer-1. diesel-graph-carbuyer-2.
    Theo CarBuyer​
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/17
    consol, love_arsenal, cdang4 người thích bài viết này.
  2. nthson

    nthson Hạng C

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Bài viết:
    590
    Động cơ xăng + động cơ điện là đủ đáp ứng nhu cầu moment xoắn cho xe dân dụng bình thường (kể cả các loại xe đòi hỏi moment xoắn lớn để off-road) nên chắc động cơ diesel khó hấp dẫn được người dùng lắm.
    Còn với các loại xe tải lớn, xe công trình, xe chuyên dụng thì diesel vẫn hiệu quả hơn nhiều
    Bluetooth847 thích bài này.
  3. dangphi1995

    dangphi1995 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Bài viết:
    444
    Mình cũng thích xe chạy xăng hơn, chạy dầu nó đc cái tiết kiệm chi phí vì dầu rẻ hơn xăng nhưng đi kèm đó là 1 đống nhược điểm:
    *Chi phí sửa chữa cao vì máy dầu cần độ chính xác cao
    *Dơ
    *công suất ko cao
    *ồn
    *một số xe khí thải bị hôi
    ...còn gì nữa ko nhie
    Bluetooth847, MonsterSUVThắng Nguyễn Minh thích bài viết này.
  4. Obix

    Obix Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/2/16
    Bài viết:
    802
    Ở VN, người ta không quan tâm đến môi trường nhé. Tốn ít tiền là được.
    Mà có chạy gần 1 chiếc xe chạy dầu mới hiểu tại sao người ta đang dần loại bỏ nó.
    Jolie1999, Bluetooth847, Minhphu10496 người thích bài viết này.
  5. quackquack

    quackquack Hạng D

    Tham gia ngày:
    18/7/04
    Bài viết:
    1.207
    Máy nào cũng cần độ chính xác cao, nhưng máy dầu mắc hơn là do tỉ số nén cao hơn nên phải làm phần chịu lực chắc hơn, hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao cũng tốn bộn tiền.
    Xem lại vụ công suất không cao nhé :D
    porche911gt3, foryouandforlife, consol7 người thích bài viết này.
  6. Marstl

    Marstl Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Bài viết:
    1.101
    Trời ơi, sắp khổ thân mấy chú mở miệng là người phụ vụ xe hay xe phục vụ người mà lại chấp nhận cho gia đình và xã hội ngửi cái mùi dầu + khói bụi chỉ vì giảm được vài chục ngàn trên 100km. Còn có cái lý luận xe dầu tiết kiệm phù hợp với gia đình nữa chứ :eek:
    Bluetooth847, dangphi1995, Hưng045891 người thích bài viết này.
  7. saigontoyota

    saigontoyota Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/12/12
    Bài viết:
    1.263
    "Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy động cơ dầu không sản sinh nhiều khí CO2 như động cơ xăng, nhưng nó lại tạo ra nhiều khí NO - loại khí khá nguy hại tới sức khỏe của con người. Các nghiên cứu này thấy rằng có hơn 40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường."

    >> 40.000 ca tử vong này có liên quan người lái và gia đình họ không nhỉ
    Bluetooth847vthanh6 thích bài viết này.
  8. altis2003

    altis2003 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/10/15
    Bài viết:
    387
    Em nghĩ nếu đi đường dài thì dầu, chạy ngắn như trong thành phố thì xăng
    Bluetooth847, consolbaonguyen24 thích bài viết này.
  9. phuquy

    phuquy Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Bài viết:
    1.027
    Hây dà nhưng mà dân châu Âu thủ cựu ngày ngày vẫn đi mua xe dầu chứ không có mấy người mua xe xăng đâu, kể cả đi mua Mercedes hay BMW, Audi họ cũng vẫn lựa các xe có cấu hình máy dầu. Lí do dầu rẻ hơn xăng (Cái này giống Việt Nam, Mỹ thì ngược lại), uống ít nhiên liệu hơn máy xăng cùng dung tích xi lanh. Và vì chi phí nhiên liệu ở châu Âu đã vốn mắc mỏ, nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó.
    Xe dầu của các hãng xe Đức thì khỏi nói về độ êm và ít mùi rồi. Cũng do một phần dầu ở châu Âu có chuẩn rất tốt, dưới 10mg Lưu huỳnh/1L dầu. Thậm chí ở Đức người ta đo đạc nồng độ Lưu huỳnh ở các cây xăng đều bán ra dầu nằm ở ngưỡng 3-6mg/L, quá thấp. Dầu ở Việt Nam đang xài chuẩn DO 0,05S, tức là 500mg/1L đấy, ghê chưa :D. Xe Merc máy dầu BLUETEC về VN bị cá vàng liên tục, nên hiện tại nếu để ý các xe máy dầu Merc bán ra chính hãng ở VN đã bị bỏ bớt cái BLUETEC :D.
    Nhược điểm so với máy xăng cùng dung tích thì nặng hơn, cồng kềnh hơn, tốn tiền bảo dưỡng hơn, hư turbo thì phải thay cả cụm tốn tiền hơn (tốn hơn so với xe xăng khí nạp tự nhiên, không turbo), mùa đông khó khởi động.
    Bluetooth847, vtvvietnam, MonsterSUV5 người thích bài viết này.
  10. gachcaocap

    gachcaocap Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    2.502
    Dân nó sợ ô nhiễm. Còn ở ta mong mua được xe chạy dầu để tiết kiệm nhiên liệu.
    Bluetooth847 thích bài này.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)