Tập Lái
18/5/05
16
0
0
Tôi thấy có quá nhiều vấn đề liên quan đến động cơ Honda muốn chia xẻ với các bác:
1, Động cơ được lắp ráp tại ViệtNam - Liệu chất lượng có được đảm bảo? Bao nhiêu chi tiết được nội địa hóa?
2, Động cơ 1.8 SOHC là động cơ "all new R18A engine" Đây là động cơ chỉ dành cho thị trường ViệtNam?? (SOHC cam đơn là công nghệ chỉ còn dùng ở các xe rẻ tiền hiện nay - tât cả các hãng phần lớn dùng DOHC)
3, Động cơ 2.0L DOHC là động cơ loại K20A đây không phải là động cơ dùng cho CIVIC tại thi trường khác??? "K20A, instead of the newer R20A used for the new Honda Stream"

Qua vài điểm trên các bác có thể hiểu rõ hơn về giá của CIVIC 1.8

Một chi tiêt khác là công nghệ VECT cũng không khác gì VVT-i của Toy, MIVEC của Mít hay VVT của Mazda- chẳng có gì là đặc biệt cả chỉ có tên gọi là khác nhau.

Bác nào định mua CIVIC đợt đầu - Hãy cẩn thận - Tin tôi đi.

Tôi sẽ collect thêm thông tin cho các bác.
 
Ody confirmed
Hạng B2
8/8/06
169
0
16
Hà nội
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: carboy
Một chi tiêt khác là công nghệ VECT cũng không khác gì VVT-i của Toy, MIVEC của Mít hay VVT của Mazda- chẳng có gì là đặc biệt cả chỉ có tên gọi là khác nhau.
Không có gì khác nhau cả nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại ít hơn :)
Bác có thể nói rõ hơn và kèm theo các dẫn chứng nhé!
 
Bị bấm 1 lỗ
21/8/06
26
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Động cơ CIVIC lắp ráp tại Thái lan. Nhập khẩu nguyên cục về VN theo dạng CKD. Chỉ có lắp ráp khung và sơn tại VN thôi.
 
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Em nghe nói dòng Civic đời 80 mấy là xài máy....samyang của Đài loan![8|] Bây giờ nhắc lại tên Civic mấy anh thợ còn hãi! Không biết thông tin ấy có chính xác ko?
 
Tập Lái
18/5/05
16
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

100% động cơ được lắp ráp tại VN

Đề nghị các bác xem lại tất cả các báo. TV cũng nói đến mà. Bác nao có người nhà HQ có thể check. Tất cả các chi tiết máy được nhập rời.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

EM xem TV nghe nói đến HVN sẽ lắp ráp động cơ trong vài năm nữa.
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Diễn đàn chúng ta có cả người bên Thái, các bác sành kỹ thuật có thể post thông số lên để so sánh giữa Việt Nam và Thailand là ra ngay chứ gì.
Ôtô thì tôi ko dám nói chứ so sánh DreamII của Thái với Super Dream của VN thì thấy ngay thôi (chỉ so sánh máy thôi đấy nhé)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/6/05
39
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Bác carbiy nói đúng đấy. Mọi người có thể xem ở bài này http://www.vneconomy.com.vn/vie/index.php?param=article&catid=01&id=994e81f0fee0ca
 
Tập Lái
24/9/04
32
0
0
Hà nội
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Bác carboy giận Honda quá đâm ra phát biểu lung tung quá, VTEC thì viết thành VECT mà còn bảo VTEC của Honda chẳng có gì đặc biệt nữa chứ. Riêng cái khoản công nghệ điều khiển valve này thì Honda là nhất đấy.
- VTEC và VVT-i có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau: VTEC điều chỉnh độ mở của valve còn VVT-i điều khiển góc trục cam. i-VTEC thì điều chỉnh luôn cả góc trục cam như VVT-i vậy nên i-VTEC là "siêu" hơn VVT-i, công nghệ của Toyota tương đương i-VTEC phải là VVTL-i (Variable Valve Timing and Lift) mà loại này không có ở thị trường Việt nam.
- MIVEC của Mit thì còn chưa bằng VTEC chứ chưa nói đến i-VTEC, vì MIVEC chỉ điều khiển valve mở lớn nhỏ theo vòng quay của động cơ ở 2 trạng thái, còn VTEC thì 3 trạng thái.
- VVT của Mazda thì hoàn toàn khác nữa, chỉ đơn thuần là tăng áp suất trên đường hút bằng cách rút ngắn quãng đường đi của hỗn hợp nhiên liệu.

Mong các bác bớt giận mà công bằng hơn với em Civic này
77.gif