Chủ đề tương tự
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam
Bác có thể nói rõ hơn và kèm theo các dẫn chứng nhé!
Không có gì khác nhau cả nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại ít hơnTrích đoạn: carboy
Một chi tiêt khác là công nghệ VECT cũng không khác gì VVT-i của Toy, MIVEC của Mít hay VVT của Mazda- chẳng có gì là đặc biệt cả chỉ có tên gọi là khác nhau.
Bác có thể nói rõ hơn và kèm theo các dẫn chứng nhé!
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam
Động cơ CIVIC lắp ráp tại Thái lan. Nhập khẩu nguyên cục về VN theo dạng CKD. Chỉ có lắp ráp khung và sơn tại VN thôi.
Động cơ CIVIC lắp ráp tại Thái lan. Nhập khẩu nguyên cục về VN theo dạng CKD. Chỉ có lắp ráp khung và sơn tại VN thôi.
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam
Diễn đàn chúng ta có cả người bên Thái, các bác sành kỹ thuật có thể post thông số lên để so sánh giữa Việt Nam và Thailand là ra ngay chứ gì.
Ôtô thì tôi ko dám nói chứ so sánh DreamII của Thái với Super Dream của VN thì thấy ngay thôi (chỉ so sánh máy thôi đấy nhé)
Diễn đàn chúng ta có cả người bên Thái, các bác sành kỹ thuật có thể post thông số lên để so sánh giữa Việt Nam và Thailand là ra ngay chứ gì.
Ôtô thì tôi ko dám nói chứ so sánh DreamII của Thái với Super Dream của VN thì thấy ngay thôi (chỉ so sánh máy thôi đấy nhé)
Last edited by a moderator:
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam
Bác carboy giận Honda quá đâm ra phát biểu lung tung quá, VTEC thì viết thành VECT mà còn bảo VTEC của Honda chẳng có gì đặc biệt nữa chứ. Riêng cái khoản công nghệ điều khiển valve này thì Honda là nhất đấy.
- VTEC và VVT-i có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau: VTEC điều chỉnh độ mở của valve còn VVT-i điều khiển góc trục cam. i-VTEC thì điều chỉnh luôn cả góc trục cam như VVT-i vậy nên i-VTEC là "siêu" hơn VVT-i, công nghệ của Toyota tương đương i-VTEC phải là VVTL-i (Variable Valve Timing and Lift) mà loại này không có ở thị trường Việt nam.
- MIVEC của Mit thì còn chưa bằng VTEC chứ chưa nói đến i-VTEC, vì MIVEC chỉ điều khiển valve mở lớn nhỏ theo vòng quay của động cơ ở 2 trạng thái, còn VTEC thì 3 trạng thái.
- VVT của Mazda thì hoàn toàn khác nữa, chỉ đơn thuần là tăng áp suất trên đường hút bằng cách rút ngắn quãng đường đi của hỗn hợp nhiên liệu.
Mong các bác bớt giận mà công bằng hơn với em Civic này
Bác carboy giận Honda quá đâm ra phát biểu lung tung quá, VTEC thì viết thành VECT mà còn bảo VTEC của Honda chẳng có gì đặc biệt nữa chứ. Riêng cái khoản công nghệ điều khiển valve này thì Honda là nhất đấy.
- VTEC và VVT-i có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau: VTEC điều chỉnh độ mở của valve còn VVT-i điều khiển góc trục cam. i-VTEC thì điều chỉnh luôn cả góc trục cam như VVT-i vậy nên i-VTEC là "siêu" hơn VVT-i, công nghệ của Toyota tương đương i-VTEC phải là VVTL-i (Variable Valve Timing and Lift) mà loại này không có ở thị trường Việt nam.
- MIVEC của Mit thì còn chưa bằng VTEC chứ chưa nói đến i-VTEC, vì MIVEC chỉ điều khiển valve mở lớn nhỏ theo vòng quay của động cơ ở 2 trạng thái, còn VTEC thì 3 trạng thái.
- VVT của Mazda thì hoàn toàn khác nữa, chỉ đơn thuần là tăng áp suất trên đường hút bằng cách rút ngắn quãng đường đi của hỗn hợp nhiên liệu.
Mong các bác bớt giận mà công bằng hơn với em Civic này