Động cơ diesel mới của Honda Civic đạt kết quả tốt về nhiên liệu, và khí thải

Châu Âu muốn hướng đến một môi trường xanh, dù hiện tại họ đang được xem như là “miếng bánh lớn” về dòng xe tiêu thụ diesel. Và Honda đang muốn chứng minh mình là một hãng sản xuất xe diesel vừa tiết kiệm lại vừa “xanh” tiêu biểu.
[pagebreak][/pagebreak]

Theo thông báo chính thức từ Honda, hãng sẽ trang bị động cơ diesel 1,6 lít mới cho dòng Civic, và nó được chế tạo đặc biệt cho thị trường Châu Âu, và Anh quốc. Động cơ i-DTEC mới với nhiều thay đổi toàn diện, sẽ hứa hẹn việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm sản lượng ô nhiễm vào không khí.

Ở hai bài đánh giá tiêu chuẩn toàn cầu WLTP và RDE về khả năng vận hành, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và ô nhiễm, thì Honda Civic thế hệ mới cho kết quả rất khả quan. Cụ thể, động cơ mới sẽ có công suất 120 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300Nm, và tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,08 lít/100km. Tuy rằng, động cơ mới cần 10,4 giây để vận hành ở công suất 62 mã lực (vẫn còn khá thấp so với dòng Civic Type R), nhưng nó chỉ sản sinh ra 99 gram CO2 ô nhiễm. Tổng quát mà nói thì con số này “không quá tệ” cho việc tiêu thụ nhiên liệu như vậy.
Động cơ diesel mới của Honda Civic đạt kết quả tốt về nhiên liệu, và khí thải

Để đạt được những con số này, Honda đã thiết kế lại cấu trúc của piston, và sử dụng nguyên liệu là hợp kim mới nhằm giảm ma sát. Hãng cũng sử dụng thêm máy tăng áp nhỏ, hệ thống phun nhiên liệu của Bosch, và một đầu trụ xi-lanh hiệu năng cao mới.

Động cơ sẽ được cung cấp ở Châu Âu trước, và sau đó là thị trường Anh Quốc. Theo dự tính, các loại xe sedan ,và hatchback 5 cửa sẽ được áp dụng loại động cơ mới, và bán đến tay khách hàng từ tháng 3 năm 2018. Còn với phiên bản Civic được trang bị hộp số tự động 9 cấp, thì nó sẽ xuất hiện vào khoảng giữa năm 2018.

Theo Carscoops
 
  • Like
Reactions: NgocLuu and consol
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Honda là hãng đầu tiên thương mại hóa thành công công nghệ van biến thiên Vtec. Giờ thêm công nghệ Diesel với piston mới. Có thể nói Honda chi cho R&D rất nhiều và đáng khâm phục.
 
Hạng B2
23/11/09
482
538
93
HCM
Có vẻ Honda đang đi trước Toyota ở một số mặt
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
  • Like
Reactions: vthanh6 and stanvic
Hạng C
21/9/14
620
8.360
93
55
Honda là hãng đầu tiên thương mại hóa thành công công nghệ van biến thiên Vtec. Giờ thêm công nghệ Diesel với piston mới. Có thể nói Honda chi cho R&D rất nhiều và đáng khâm phục.
Bac noi ko dung rui! Honda ko phai la hang sx o to thuong mai hoa cong nghe van bien thien nhe
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Thông tin của bác không đúng.
Thương mại hoá đầu tiên la MIVEC của Mitsubishi.
http://m.autopro.com.vn/ky-thuat-tu...anh-bien-thien-tren-oto-20120228024032181.chn
Bác đọc kĩ lại đi. Xylanh biến thiên khác valve biến thiên nhé. Các bác ở đây nói không sai. Honda không phải hãng đầu tiên phát minh ra VVT nhưng nó là hãng thành công đầu tiên làm cho VVT trở nên phổ biến tới đa số người tiêu dùng (thương mại hóa thành công là cái này - khác với thương mại hóa thuần là đưa vào dây chuyền sx mà số lượng hạn chế). Thân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Mặc dù tiết kiệm nhưng mà... Diesel trên sport car nghe nó sai sai sao á. Và con này thì chắc là k có về vn rồi mặc dù chạy dầu ở VN lợi hơn các nước khác.
 
Hạng C
21/9/14
620
8.360
93
55
Bác đọc kĩ lại đi. Xylanh biến thiên khác valve biến thiên nhé. Các bác ở đây nói không sai. Honda không phải hãng đầu tiên phát minh ra VVT nhưng nó là hãng thành công đầu tiên làm cho VVT trở nên phổ biến tới đa số người tiêu dùng (thương mại hóa thành công là cái này - khác với thương mại hóa thuần là đưa vào dây chuyền sx mà số lượng hạn chế). Thân.
Co the bai viet ma bac Ican trich dan chi de cap nhieu den cong nghe xy lanh bien thien ma thoi (cong nghe nay cho phep chay 3, 4 may doi cac xe V6, V8 nhu Odyssey Touring, ...)
Cong nghe van bien thien duoc Fiat dang ky ban quyen dau tien. Hang o to dau tien trang bi la Alfa Romeo.
 
  • Like
Reactions: super7series