Hạng B2
9/5/11
114
2
18
Tp.Hồ Chí Minh
Xin các bác có kinh nghiệm hướng dẫn giúp. Tình hình là mình đang sử dụng chiếc xe Santafe 2012 lăn bánh được gần 7000km. Từ lúc xe lăn bánh đến giờ không gặp vấn đề gì và công việc bảo dưỡng thực hiện đầy đủ. Nhưng những ngày vừa qua trời mưa bão nên không tránh được tình trạng kẹt xe và hiện tượng đồng hồ nhiệt độ tăng cao. Kẹt xe khoảng 15 - 20' thì nhiệt độ đồng hồ tăng gần đến mức báo động đỏ! Máy lạnh không còn lạnh chỉ thổi ra gió. Hồi hộp toát mồ hôi, chỉ sơ xe nằm ì ra đường! Nay xin các bác nào kinh nghiêm giải thích cũng như hướng dẫn chỗ khắc phục. Thành thật cám ơn nhiều.
 
Hạng B2
13/9/13
290
10
18
bác thử kiểm tra 2 cái mô tơ quạt két nước nhá. 2 cái đấy nó tự động quay khi máy nóng vs khi bác bật máy lạnh mà lâu lâu nó hok có tự động. Hồi đó em đi con ford cũng bị, em chạy trời mưa to cái tự nhiên thấy khói bóc lên máy lạnh thì không lạnh nhìn vô động hồ nhiệt thấy kịch kim mở capo ra thấy nước sôi sùng sục lật đật chạy vô hãng nó phán tạch 2 cái mô tơ thay hơn chục củ bác ạ:confused::confused:
P/s: theo em h bác ra nổ máy bật máy lạnh lên mở capo ra xem 2 cái quạt nó có quay không là biết ngay thui ạ, ma theo khuyến cáo nên đưa ra gara kt cho chắc hehe
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Có vài thứ liên quan đến nhiệt độ:
- Van hằng nhiệt bị hỏng
- Két nước bị hở, cạn nước
- Cảm biến nhiệt độ của quạt gió làm mát hỏng

Còn cái quạt gió thì hãn hữu lắm mới kềnh. Nói chung bác nên kiểm tra xem nước làm mát còn ko, sau đó chạy vào xưởng check.
 
Hạng B2
9/5/11
114
2
18
Tp.Hồ Chí Minh
Cảm ơn hai bác đã cho lời khuyên. Hôm nay rảnh chạy thẳng vô hãng cho kiểm tra vì xe vẫn trong thời hạn bảo hành. :)
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Xe diesel nhiệt độ và hệ thống làm mát quan trọng lắm, bác cần kiểm tra ngay và luôn kẻo lại hối ko kịp!