Hạng B2
23/9/09
299
8
18
tp HCM
hyundaixe.com
Chủ xe ôtô đóng phí đường bộ 130.000 đồng một tháng</h1> Từ ngày 1/1/2013, mức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng với xe máy từ 50.000 đến 150.000 đồng mỗi năm, tùy theo dung tích xy lanh; ôtô đóng từ 130.000 đến 1,04 triệu đồng một tháng.</h2> Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư về chế độ thu, nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện. Theo đó, chủ phương tiện xe máy, ôtô đều phải nộp loại phí này, trừ các loại xe cứu thương, cứu hỏa, xe chuyên dùng, xe phục vụ an ninh, xe máy của hộ nghèo.
Với ôtô, mức phí thấp nhất là 130.000 đồng một tháng, áp dụng cho xe dưới 9 chỗ. Mức phí cao nhất 1,04 triệu đồng dành cho xe tải, xe chuyên dùng trọng tải trên 27 tấn. Chủ xe ôtô đóng phí theo chu kỳ đăng kiểm tại cơ quan đăng kiểm. Sau khi nộp phí, cơ quan này sẽ dán Tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp.
a1.jpg
Chủ phương tiện phải đóng phí từ 1/1/2013. Ảnh: Hoàng Hà. Mức thu 50.000 đồng một năm được áp với xe máy dưới 100cc; xe có dung tích trên 100cc được áp khung phí từ 100.000 đến 150.000 đồng. UBND cấp tỉnh, thành sẽ quyết định mức thu phù hợp với địa phương mình. Chủ xe máy nộp phí thông qua UBND xã, phường, thị trấn. Đối với xe máy lưu hành trước 1/1/2013 thì sẽ thực hiện kê khai từ thời điểm đó, còn xe lưu hành sau ngày này, chủ phương tiện phải kê khai theo nộp phí theo chu kỳ 6 tháng.
Để phục vụ công tác thu phí, Bộ Tài chính cho phép các cơ quan thu phí đường bộ của ôtô được trích lại 1% số tiền và cơ quan thu phí của xe máy được để lại không quá 10%.
Trước khi ban hành quy định về phí sử dụng đường bộ, Bộ Tài chính đã nhận được ý kiến tham gia của 58/80 cơ quan, tổ chức. Trong đó, hầu hết thống nhất với sự cần thiết ban hành và nội dung cơ bản của dự thảo Thông tư. Tuy nhiên, một số ý kiến không đồng tình về mức phí đối với xe rơ moóc sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải... Cơ quan soạn thảo đã điều chỉnh giảm mức thu phí đối với xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc xuống bằng 60% mức thu đối với xe tải cùng trọng tải (dự thảo quy định bằng 70%). Bên cạnh đó, bổ sung quy định không thu phí đối với xe máy điện, miễn thu phí đối với xe máy của các hộ nghèo.
Việt Nam hiện có khoảng 35 triệu xe mô tô và 1,5 triệu xe ô tô. Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, mỗi năm số tiền thu từ đầu ôtô trong cả nước đạt hơn 6.800 tỷ đồng; tiền thu được từ 50% số môtô, xe máy đã đăng ký sẽ đạt 2.400 tỷ đồng. Đây sẽ nguồn quỹ đáng kể phục vụ cho công tác bảo trì đường bộ.
Nghị định 18 về Quỹ bảo trì đường bộ đã được Chính phủ ban hành từ tháng 3, có hiệu lực từ 1/6. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới đời sống người dân, Chính phủ đã quyết định lùi thời gian thu phí này sang ngày 1/1/2013.
http://vnexpress.net/gl/x...30-000-dong-mot-thang/
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
mịa, phải mót tiền trả nợ thôi, chủ nợ nó dí tới nơi rồi...
 
Hạng C
27/8/11
626
484
63
Nếu thu phí giao thông rồi dùng phí này đầu tư hay bảo trì các công trình giao thông đúng và đủ cả chất và lượng thì chắc chắn 99,99% người đóng phí sẽ không kêu ca, ý kiến gì. Nhưng ở VN thì thu được 10 đồng nộp được 7 đồng, đầu tư lại 4 đồng nhưng lãng phí mất 2,5 đồng. Số tiền cuối cùng đầu tư cho bảo trì giao thông còn 1,5 đồng là cao. Tóm lại đường xấu ngày càng xấu thêm, người đóng phí chẳng được hưởng gì từ số tiền mình bỏ ra!
 
Hạng B2
15/7/11
238
3
16
Gò Vấp TP/HCM
Rồi đây dân vịt đi ra đường phải khom lưng vì sưu cao thuế nặng. đè nặng trên vai
Sống trong một đất nước tự do dộc lập mà cứ tưởng như còn Pháp đô hộ.đúng là xã hội Thiêng đàng ưu việt
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator: