Chủ đề tương tự
Đây là cảnh con tàu đang bị mắc cạn, nghiêng khoảng 30 độ.
Biển Hồ thực chất có rất nhiều luồng lạch và các doi đất cao. Vì vậy lái tàu phải rất thuộc luồng lạch mới chạy được.
Khi con tàu đang băng băng rẽ nước thì có một cái xuồng nhỏ chạy cắt ngang qua mũi. Tàu kéo còi nhưng người lái thuyền không hề để ý. Tàu lách sang trái, thuyền vẫn tiến tới. Lách thêm nữa, thuyền vẫn giữ nguyên hướng và tốc độ.
Kết quả là tàu phải đáp lên doi đất để tránh cuột cuộc va chạm chết người.
Tôi chờ đợi những câu chửi thề, văng tục và cãi lộn.
Nhưng không. Thuyền quay mũi đi tiếp và lái tàu đề nghị khách di chuyển về phía lái để mũi tàu nổi lên và de ra.
Tiếp tục hành trình.
Thái độ cư xử của lái tàu và hành khách làm cho mìng chạnh lòng, nhớ đến văn hoá giao thông ở mình. Giá như người mình…
Một con tàu khác cũng đang mắc cạn. Tàu chúng tôi lại gần và cho một nhân viên của họ quá giang.
Biển Hồ thực chất có rất nhiều luồng lạch và các doi đất cao. Vì vậy lái tàu phải rất thuộc luồng lạch mới chạy được.
Khi con tàu đang băng băng rẽ nước thì có một cái xuồng nhỏ chạy cắt ngang qua mũi. Tàu kéo còi nhưng người lái thuyền không hề để ý. Tàu lách sang trái, thuyền vẫn tiến tới. Lách thêm nữa, thuyền vẫn giữ nguyên hướng và tốc độ.
Kết quả là tàu phải đáp lên doi đất để tránh cuột cuộc va chạm chết người.
Tôi chờ đợi những câu chửi thề, văng tục và cãi lộn.
Nhưng không. Thuyền quay mũi đi tiếp và lái tàu đề nghị khách di chuyển về phía lái để mũi tàu nổi lên và de ra.
Tiếp tục hành trình.
Thái độ cư xử của lái tàu và hành khách làm cho mìng chạnh lòng, nhớ đến văn hoá giao thông ở mình. Giá như người mình…
Một con tàu khác cũng đang mắc cạn. Tàu chúng tôi lại gần và cho một nhân viên của họ quá giang.