Thảo Luận Chung Đúng và sai

Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em đọc trên Vnexpress.net thì có trường hợp tai nạn nhu này:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/sua-xe-giua-duong-3-nguoi-bi-oto-cuon-vao-gam-3257510.html
Theo luật thì ai đúng ai sai? Mời các bác bình luận và đưa ra ý kiến là cần phải như thế nào để tránh xảy ra những vụ tai nạn tương tự?
Riêng cá nhân em thì:
1. Dừng xe giữa đường để sửa chữa là sai
2. Khi xe bị hư hỏng đột xuất thì việc cần làm là bật đèn khẩn cấp và đặt thiết bị cảnh báo nguy hiểm với khoảng cách an toàn cần thiết. Sau đó liên hệ cứu hộ đưa xe về gara hoặc những vị trí đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng giao thông để sửa chữa.
3. Không tùy tiện sửa xe trên đường vì như vậy là cản trở giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực đó. Nhất là về ban đêm khi tầm nhìn bị giới hạn.
4. Khi xảy ra tai nạn như trường hợp trên do lỗi của xe tải và nhóm thợ sửa xe vì tính tùy tiện, liều lĩnh thì tài xế xe 7 chỗ có bị áp dụng vào lỗi không làm chủ tốc độ ( giả sử xe 7 chỗ chưa vượt tốc độ cho phép là 60km/h)?
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thường xe k có thiết bị cảnh báo nguy hiểm nên:
1. Tấp sát lế nhất có thể.
2. kiếm vật dụng, cành cây để cách xe 50-100m. Sau đó gỡ lốp dự phòng trước để lốp này cùng với các cảnh báo khác.
3. Gỡ bánh bị xì ra, đổi chỗ bánh secour.
4. gắn bánh secour xong thì cất bánh xì gắn vào, vứt bỏ cành cây, lên đường.

Xe nào trèo lên cái vỏ sẽ tỉnh ngủ ngay.
 
Hạng D
5/12/12
1.153
1.388
113
Nhà
gosolar.vn
Em đọc trên Vnexpress.net thì có trường hợp tai nạn nhu này:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/sua-xe-giua-duong-3-nguoi-bi-oto-cuon-vao-gam-3257510.html
Theo luật thì ai đúng ai sai? Mời các bác bình luận và đưa ra ý kiến là cần phải như thế nào để tránh xảy ra những vụ tai nạn tương tự?
Riêng cá nhân em thì:
1. Dừng xe giữa đường để sửa chữa là sai
2. Khi xe bị hư hỏng đột xuất thì việc cần làm là bật đèn khẩn cấp và đặt thiết bị cảnh báo nguy hiểm với khoảng cách an toàn cần thiết. Sau đó liên hệ cứu hộ đưa xe về gara hoặc những vị trí đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng giao thông để sửa chữa.
3. Không tùy tiện sửa xe trên đường vì như vậy là cản trở giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực đó. Nhất là về ban đêm khi tầm nhìn bị giới hạn.
4. Khi xảy ra tai nạn như trường hợp trên do lỗi của xe tải và nhóm thợ sửa xe vì tính tùy tiện, liều lĩnh thì tài xế xe 7 chỗ có bị áp dụng vào lỗi không làm chủ tốc độ ( giả sử xe 7 chỗ chưa vượt tốc độ cho phép là 60km/h)?
Bác bị xì 1 cái bánh xe mà chi vài triệu để kéo xe à? Chắc bác chưa bị bao giờ rồi.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
5/12/12
1.153
1.388
113
Nhà
gosolar.vn
Thường xe k có thiết bị cảnh báo nguy hiểm nên:
1. Tấp sát lế nhất có thể.
2. kiếm vật dụng, cành cây để cách xe 50-100m. Sau đó gỡ lốp dự phòng trước để lốp này cùng với các cảnh báo khác.
3. Gỡ bánh bị xì ra, đổi chỗ bánh secour.
4. gắn bánh secour xong thì cất bánh xì gắn vào, vứt bỏ cành cây, lên đường.

Xe nào trèo lên cái vỏ sẽ tỉnh ngủ ngay.
Đồng ý với bác.
 
Hạng C
18/7/11
753
1.256
93
Nếu bác tài để biển cảnh báo trước 50m thì giờ vẫn toàn mạng rồi, cành cây khô đâu phải tín hiệu để xe khác biết mà dừng, mà còn để sát xe nữa chứ :confused:.Như Em Chạy nhanh không thể phân biệt xe đang chạy hay xe đang dừng nếu đi thẳng vào đít xe.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bác bị xì 1 cái bánh xe mà chi vài triệu để kéo xe à? Chắc bác chưa bị bao giờ rồi.
Em cũng bị cán đinh 1 lần dưới Tiền Giang. Em lết vô bãi đất trống trước cửa nhà dân mới dám thay bánh sơ cua. Em muốn thảo luận để đưa ra tình huống an toàn cho mình và mọi người rút kinh nghiệm thôi. Chứ đặt cảnh báo cách xe 3m mà hì hục thay bánh giữa đường vào ban đêm thế thì khác nào tự sát.
 
Hạng C
13/9/08
514
4.834
93
Các bác mua cái "tam giác" cảnh báo đi trên otosg nhiều bác bán lắm. Trước đây xe cũ của em còn có 1 cái vali nhỏ, kết hợp bơm bánh xe và cảnh báo nguy hiểm tam giác có đèn nữa !!! Để thêm cái bánh sơ cua ra nữa (khoảng 50-100m) là chắc kaka
Trường hợp xe ben này dừng ngay giải phân cách ( giữa đường) cắm cáy khô 3m là hại người khác và hại mình rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Thường xe k có thiết bị cảnh báo nguy hiểm nên:
1. Tấp sát lế nhất có thể.
2. kiếm vật dụng, cành cây để cách xe 50-100m. Sau đó gỡ lốp dự phòng trước để lốp này cùng với các cảnh báo khác.
3. Gỡ bánh bị xì ra, đổi chỗ bánh secour.
4. gắn bánh secour xong thì cất bánh xì gắn vào, vứt bỏ cành cây, lên đường.

Xe nào trèo lên cái vỏ sẽ tỉnh ngủ ngay.
Ui cha! Bác làm thế nguy hiểm chết người như chơi. Để bánh sơ cua chung với cảnh báo không may xe khác bất cẩn 1 chút thì nhẹ là tông dải phân cách ngay, nặng thì ... . Theo em thì chỉ để bánh sơ cua giữa khoảng cách từ xe đến cảnh báo đầu tiên và đặt càng nhiều cảnh báo càng tốt