Tập Lái
8/7/10
46
4
8
Các bác cho em hỏi: Bình thường xe chưa đề máy, em đo đồng hồ điện ở 2 cực acquy là 13.6 V.
Còn khi nổ máy và kéo gaz thì đo dao động có khi lên 16 V, em sợ hư ECU thì khổ ~ 14.000.000vnđ
Các bác tư vấn giùm em bị hư và sửa như thế nào?
Em cám ơn các bác!
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Thông thường không nổ máy đo accu khoảng 12-12,5V. Khi nổ máy tiết chế máy phát điện cho phép 13,5-15,5V.
Có thể do đồng hồ có sai số.
 
Tập Lái
8/7/10
46
4
8
Em chào bác tungvan và cám ơn bác tư vấn cho em, em đã vào MEKONG kiểm tra đo thì trị số cũng vậy, họ đề nghị thay tiết chế ~ 2.000.000, không sửa, anh thợ chỉ em ra ngoài sửa, không biết chủ cũ họ thay hoặc chế lại bây giờ mình cần phải sửa hay thay cái gì ở đâu hả bác. Em cũng được bác dunghailua giới thiệu bác với em về kinh nghiệm xử lý đèn CODE không sáng không để nổ máy xe được. Em nhờ bác giúm em, cám ơn bác nhiềU!
 
 
Hạng D
13/2/09
3.363
18.818
113
Bình Dương
kinh nghiệm rất hay,cảm ơn bác đã chia sẽ thông tin,
Nhưng Dynamo đang sử dụng là nguyên thủy theo xe hay bác đã làm lại?bác có thể hỏi lại chủ cũ,vì đây có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện của xe
 
Hạng C
21/10/07
796
72
28
viet nam
bác ra ngay góc  huỳnh mẫn đạt - trần phú ngay đèn xanh đèn đỏ có chỗ sửa dinamo. ngày trước musso em bị chết . vào hãng đòi 6tr . em ra đó thay diot có 50,000 vnđ . chạy cả năm offroad tòn tập chẳng hư gì nữa
 
Tập Lái
8/7/10
46
4
8
Báo cáo các bác, xe em đã đem đi sửa xong không phải thay tiết chế, chi phí tổng cộng : 900.000 vnđ, bao gồm :
1: sửa dynamo: thay bạc đạn ... 600.000
2: sửa đề (khi đề có lúc kêu khè khè) : thay bi (mòn), chổi than .. : 300.000 (theo em nghĩ hơi mắc)
Cảm nhận : Các tiệm điện ôtô và dynamo bình thường đều có khả năng sửa được, chỉ để ý giá cả khác nhau ở các tiệm, hư tới đâu sửa được tới đó chư không như MEKONG. Nếu em mà nghe lời MEKONG thay tiết chế ~2.000.000 vnđ, sau đó vẫn chưa được bắt đầu thợ lại đề nghị thay tiếp dynamo và củ đề cũng tầm 15.000.000 vnđ, em khóc tiếng miên luôn, hãi luôn ...!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em !
 
 
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
Đi Phi ác phải thuộc nằm lòng câu "đến Mekong chỉ có thay phụ tùng chứ không có sửa chữa chi ráo" . Mà xem ra Gara chính hãng nào cũng rứa
bash.gif
bash.gif
.
 
Hạng B1
6/3/11
81
0
0
dinhvphualbt nói:
Báo cáo các bác, xe em đã đem đi sửa xong không phải thay tiết chế, chi phí tổng cộng : 900.000 vnđ, bao gồm :
1: sửa dynamo: thay bạc đạn ... 600.000
2: sửa đề (khi đề có lúc kêu khè khè) : thay bi (mòn), chổi than .. : 300.000 (theo em nghĩ hơi mắc)
Cảm nhận : Các tiệm điện ôtô và dynamo bình thường đều có khả năng sửa được, chỉ để ý giá cả khác nhau ở các tiệm, hư tới đâu sửa được tới đó chư không như MEKONG. Nếu em mà nghe lời MEKONG thay tiết chế ~2.000.000 vnđ, sau đó vẫn chưa được bắt đầu thợ lại đề nghị thay tiếp dynamo và củ đề cũng tầm 15.000.000 vnđ, em khóc tiếng miên luôn, hãi luôn ...!
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em !

Xe e vừa rồi bị y xe bác (dynamo hư IC, đề thì lúc mới đề thỉnh thoảng kêu két két) nhưng e k biết người ta sửa gì, hẹn bác thợ sửa (người quen cũ của bà xã) đi ăn để hỏi mà chưa được, xe e cũng hết 900 (bác đó rửa xe dùm luôn). Trong khi e hỏi dynamo hãng 11T, IC 3.7T, nghe muốn nản luôn. E cũng nhờ bác Văn, bác Văn giới thiệu tới gara Năm Tràng 10/10 Phạm Văn Ngữ, Sài Gòn, e cũng định gửi lên (e ở Vũng Tàu) xong vợ e nhờ được thế là thôi. Nói chung nhiều chỗ sửa được. Nhân đây e cũng xin cảm ơn bác Văn đã nhiệt tình hướng dẫn, đúng như a e OS nói: bác Văn rất nhiệt tình, hiểu được tâm lý a e Fiat. Có dịp e sẽ ghé nhờ bác kiểm tra xe dùm e luôn
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
18/1/17
1
0
1
31
Bác cho em sdt và địa chỉ sửa chỗ đó đc k sáng mai em đi sửa xe em bị lỗi như của bác rồi