Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.618
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
E-class mới – xe thông minh cho giới doanh nhân
và nhà lãnh đạo


· Chuẩn mực mới vể thiết kế, an toàn và tiện nghi: một biểu cảm trẻ trung
· Công nghệ thông minh tạo nên chiếc xe “biết suy nghĩ”: cho tầm nhìn xa hơn và trách nhiệm cao hơn [/b]
· Đấu giá chiếc chìa khóa vàng đặc biệt để quyên góp từ thiện [/b]
[/b]
[/b]
Là ngôi sao mới tỏa sáng trong phân khúc xe sang trọng – chiếc Mercedes-Benz E-class mới đã chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 6 tháng 9 năm 2009 tại khách sạn InterContinental Hồ Tây. Với chủ đề “Tên tuổi lớn, tầm nhìn xa. Tên tuổi lớn, trách nhiệm cao”, [/i]nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức đã giới thiệu đến công chúng hai mẫu xe E-class mới với hàng loạt những công nghệ đỉnh cao: E300 Elegance Sedan và E350 Coupe.

leramatantuongxeeclass.jpg


“E-class mới là chiếc xe thông minh cho doanh nhân và nhà lãnh đạo. Sự an toàn đặc biệt của nó dựa trên những thiết kế tinh tế và trang bị thông minh hàng đầu, không chỉ cho người ngồi trong xe, mà còn cho môi trường xung quanh”, [/i]Tiến sĩ Udo Loersch, Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

“Chính vì vậy E-Class mới mang phẩm chất của nhà lãnh đạo, luôn có tầm nhìn xa và tránh nhiệm lớn đối với môi trường xung quanh”[/i]
[/i]
“Cũng với chủ đề đó, nhân dịp này chúng tôi tổ chức một cuộc đấu giá dành quyền sỡ hữu chiếc chìa khóa nạm vàng đặc biệt cho chiếc E-class mới đầu tiên tại Việt nam. Toàn bộ số tiền từ buổi đấu giá này sẽ được tặng cho tổ chức từ thiện “Giải phẫu nụ cười”, để hỗ trợ chương trình “2000 nụ cười trẻ em Việt Nam trong một tuần”[/i]
[/i]
“Chúng tôi đã đầu tư 3.3 triệu USD cho dây chuyền sản xuất xe E-Class mới. Một lần nữa, chúng tôi chứng minh phản ứng rất nhanh của mình trong việc mang về sản xuất tại Việt Nam những mẫu xe mới nhất của tập đoàn. Dòng xe E-class mới có rất nhiều trang bị tiêu chuẩn thông minh, và giá rất cạnh tranh trong phân khúc tương ứng”, [/i]Tiến Sĩ Loersch nhấn mạnh.
[/i]
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu đến Việt Nam hai phiên bản: E300 Elegance Sedan sản xuất tại Việt nam và E350 Coupe nhập khẩu chính hãng. Với thế hệ E-class mới nhất này, Mercedes-Benz tạo nên chuẩn mực mới trong thiết kế, an toàn và tiện nghi của dòng xe cao cấp.[/i]

E-class Sedan – Chiếc xe bán chạy nhất thế giới

eclasssedanmoitronglera.jpg


Với sự ra mắt của chiếc E300 Elegance Sedan, Mercedes-Benz Việt Nam đang tiếp tục câu chuyện thành công chưa từng có trong phân khúc xe cao cấp sản xuất tại Việt Nam. Trên thế giới, mẫu xe 170V giới thiệu vào năm 1947 được xem như là chiếc chiếc xe đầu tiên trong dòng họ E-class. Kể từ đó, Mercedes-Benz đã bán hơn 10 triệu chiếc Sedan này. Doanh số E-Class đã từng chiếm đến 40% thị phần của mẫu xe này, dẫn đầu thị trường Đức và nhiều quốc gia khác trong khu vực Tây Âu.

Là phiên bản thế hệ mới – E300 Elegance mới ra đời thực sự là biểu trưng của uy tín, chất lượng, công nghệ đương đại và cảm giác lái đầy phấn khích.

Thiết kế: tác phẩm của nghệ thuật với nét trẻ trung đương đại

Các kỹ sư Mercedes-Benz lấy cảm hứng và đặt những ước muốn cũng như nhu cầu thể hiện của các khách hàng lên hàng đầu khi thiết kế mẫu xe E-Class mới này. Chiếc E-class mới thể hiện triết lý thiết kế tập trung vào cảm giác “thanh bình” của người ngồi, xuất phát từ sức mạnh bên trong và sự nổi trội vốn có. Bản thân chiếc E-class mới là thể hiện của một vị thế.

Ngoại thất: gương mặt đương thời với hình dáng tuyệt mỹ [/b]
[/b]
eclasssedanmoi.jpg


[/b]Chiếc E-class Sedan mới (mã W212) là thể hiện của sự tiên phong. Những đường nét mới tạo nên dáng vẻ quyền quý và nổi bật hơn, nhấn mạnh vẻ đẹp đầy uy lực của chiếc xe. Những điểm để nhận diện của mẫu xe này thật rõ ràng. Cấu trúc thiết kế lưới tản nhiệt theo kiểu truyền thống Mercedes giờ đây ấn tượng hơn, toát lên sự mạnh mẽ với hình dáng chữ V năng động, nhưng vuốt lên nhiều hơn và bộc lộ rõ cá tính của một chiếc xe “đương thời” nhưng vẫn duy trì nét sang trọng truyền thống của dòng E-class.

E300 Elegance Sedan mang nhiều chi tiết đột phá, trong đó “đôi mắt” luôn là tâm điểm của sự chú ý. Bộ đèn pha kép kiểu hình ovan này giờ đây được kéo nghiêng về hai bên hơn và đi theo xu hướng lập thể có dạng hình bình hành, tạo nên một “đôi mắt” sắc bén, hiện đại và rất đặc trưng E-class. Mâm 17 inch 9 chấu đôi cũng là một nét ấn tượng khá đặc biệt.

Sự tương tác lẫn nhau giữa những đường nét và bề mặt của chiếc xe là một dấu ấn mới trong lịch sử thiết kế của Mercedes-Benz. Những bề mặt lồi lõm rộng lớn lại kết cấu bởi những đường nét căng, mịn và rõ ràng. Những đường viền chạy dọc bên hông xe cũng trở thành điểm “then chốt” mang đến nét mới, mạnh mẽ, trẻ trung và đầy vị thế cho thiết kế tổng thể của thân xe.

Phần đuôi xe E300 Elegance Sedan càng nhấn mạnh sự bề thế của thân xe, để cùng tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ. Những góc vuốt căng ở phía cốp sau với tay nắm mạ chrome và phần cản sau được thiết kế hài hòa với thân xe chính là yếu tố cốt lõi bộc lộ được chiều rộng một cách rất khéo léo. Đèn sau có dáng vẻ kiểu Mercedes thật sự rất bắt mắt với những bóng đèn LED nhỏ đính kèm đảm nhận đầy đủ vai trò chức năng của dàn đèn phía sau.
[/b]
Nội thất: chất lượng hảo hạng đem đến sự thư giãn và bình an
[/b]Không gian mới, rộng rãi hơn
[/b]
Một trong những yếu tố chính mà các kỹ sư Mercedes luôn đầu tư rất nhiều công sức – tạo nên một không gian tiện nghi và thoải mái tột bậc cho người ngồi trong xe E-class mới, với sự ra đời của khái niệm mới về những khoảng không bên trong xe, cải tiến rõ rệt so với dòng E-class trước đây. Thân xe E-class mới dài hơn 16mm và rộng hơn 32mm[/b], với những thông số kích thước đáng kinh ngạc: 4868mm x 1854mm x 1465 mm (D x R x C). Mặc dù xe E-class thấp hơn 10mm từ bên ngoài, nhằm tăng cường hiệu quả khí động học, giảm chỉ số cản gió và hạ thấp mức tiêu hao nhiên liệu, nhưng bên trong nội thất lại đặc biệt cao hơn 10mm nhằm tạo thêm không gian rộng rãi từ trần xe. Chiều dài trục cơ sở cơ bản tăng thêm 20mm lên đến 2874mm, vốn là nhân tố quan trọng đằng sau cảm giác lái tiện nghi và không gian nội thất “hào phóng”. Khoang chứa hành lý cũng lớn hơn đời xe trước với tổng dung tích 540L, nó có khả năng chứa được 4 túi gôn (đã bao gồm gậy).

Nội thất và ngoại thất tạo nên sự cân đối đến không ngờ. Dáng vẻ bề thế của thiết kế thân xe bên ngoài lại tiếp tục được phản ánh bởi những đường nét có khuynh hướng trải rộng trên bảng táp lô, nhấn mạnh cảm giác thư thái và rộng rãi khi ngồi trên xe E-class. Tô điểm thêm yếu tố đó chính là những thành phần gỗ thượng hạng, những chi tiết sợi hợp kim nhôm … tạo nên nhiều cá tính cho nội thất xe E-class mới. Bên cạnh đó, một yếu tố mới đã góp phần làm cho xe E-class trở nên hấp dẫn ngay cả ở bên trong – chính là đèn nội thất.


Khái niệm mới về chiếu sáng nội thất
[/b]
Bên trong xe E300 Elegance Sedan, bộ trang bị đèn viền nội thất của Mercedes-Benz đánh dấu sự ra mắt chính thức và đầu tiên tại Việt Nam, của một khái niệm hoàn toàn mới về công nghệ chiếu sáng mờ bên trong nội thất, tạo nên cảm giác lung linh huyền ảo, thanh bình và tĩnh lặng cho người ngồi trong xe, đặc biệt là vào ban đêm.

Những dải cáp quang được gắn đèn LED và giấu ở bên trong hoặc đằng sau “khe” của các thành phần nội thất bao bọc toàn bộ bảng táp lô, 4 ghế ngồi, và xung quanh xe. Công nghệ chiếu sáng viển trong xe không những tạo cảm giảm rộng rãi hơn mà còn đem đến sự thoải mái nhiều hơn cho người ngồi, trong khi không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến người lái.

Kiểu cách và [/b]năng động trong từng chi tiết

Các nhà thiết kế Mercedes-Benz đã cố tình biến hóa mỗi thành phần nội thất thành một kiệt tác nhỏ của nghệ thuật và công nghệ thời đại. Khoang lái – với bảng đồng hồ thể thao không gian 3 chiều và các phím chức năng ở bảng điều khiển trung tâm, phản ánh sự trẻ trung và sành điệu. Theo đó, yếu tố thẩm mỹ và cảm nhận vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Mercedes-Benz khi vẽ nên các chi tiết nội thất và các nút điều khiển trên xe E-class mới.

Điều hòa khí hậu [/b]linh hoạt
[/b][/b]

E-class mới đánh dấu sự ra đời của hệ thống điều hòa khí hậu cải tiến của Mercedes-Benz, giúp cho phép điều chỉnh khí hậu/nhiệt độ/lượng gió theo ba vùng riêng biệt (người lái, hành khách phía trước và hàng ghế sau) cũng như nhiều chế độ điều hòa khác nhau.

Với trang bị tiêu chuẩn Thermotronic trên xe E300 Elegance Sedan, người ngồi trên xe có thể chọn những chế độ điều hòa khác nhau như: khuếch tán, bình thường, và tập trung chỉ với những nút bấm đơn giản để điều chỉnh lưu lượng và cách phân phối gió theo ý thích các nhân trong khi chế độ điều hòa tự động vẫn được bật. Bảng điều khiển khí hậu của hàng ghế phía sau cho phép hành khách ngồi sau cũng có thể điều chỉnh được nhiệt độ và chế độ khí hậu lý tưởng nhất cho họ.

Xe E-class mới giờ đây đã sở hữu đầy đủ những mong ước của nhiều người – an toàn, thoải mái và thẩm mỹ, dấy lên một xu hướng mới, một phong cách mới của văn hóa ô tô.

An toàn: Những công nghệ đỉnh cao làm nên một chiếc xe thông minh: tầm nhìn xa hơn và trách nhiệm cao hơn.

Đạt được nhiều cải tiến mới trong lĩnh vực bảo vệ người ngồi trong xe, Mercedes-Benz đã tập trung nhiều hơn vào việc ngăn ngừa tai nạn và giảm thiểu tính nghiêm trọng của các vụ tai nạn như một phần của những cam kết về an toàn giao thông.

ATTENTION ASSIST[/b], được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống này cho phép xe E-class trở thành người bạn động hành thông minh có thể “cảm nhận” được tâm trạng chúng ta. Các cảm biến nhạy của hệ thống giám sát liên tục tâm trạng của người lái, chú yếu dựa vào thói quen bẻ lái, để nhận diện khả năng buồn ngủ của họ. Với hệ thống này, Mercedes-Benz thực sự tiên phong trong lĩnh vực phòng ngừa tai nạn.

Nếu hệ thống nhận diện dấu hiệu buồn ngủ, nó sẽ cảnh báo bằng các tiếng “bíp” liên hồi và hiển thị thông điệp nhắc nhở ngay trên bảng đồng hồ trung tâm: “ATTENTION ASSIST. Break!” – tạm dịch là (Cảnh báo sự chú ý. Tạm nghỉ!), và minh họa bằng hình 1 tách cà phê.

PARKTRONIC với hệ thống hướng dẫn đậu xe [/b]– Hệ thống hỗ trợ đậu xe dựa trên công nghệ cảnh báo bằng âm thanh – Parktronic giờ đây được nâng cấp với trang bị Hướng dẫn đậu xe, giúp người lái nhiều hơn trong quá trình de/lùi xe để đậu vào bãi. Các cảm biến sóng siêu âm sẽ đo chiều dài của khu vực trống song song với xe E-class ở chỗ đậu xe, khi xe chạy dưới 30km/h. Nếu khoảng trống thích hợp được tìm thấy, hệ thống Hướng dẫn đậu xe sẽ cung cấp các chỉ dẫn cụ thể về các thao tác bẻ lái, lùi xe tương thích với điều kiện thực tế (hiển thị trên bảng đồng hồ) để người lái dựa theo đó đưa xe vào chỗ trống một cách thích hợp. Với hệ thống này, Mercedes-Benz đã đem đến một giải pháp mới cho sự an toàn và tiện nghi tối đa cho người lái trong lúc đậu xe.
[/b]
GÓI TRANG BỊ ĐÈN – ĐỂ TẦM NHÌN XA HƠN

[/b]
Hệ thống chiếu sáng thông minh

E300 Elegance Sedan được trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-xenon với Hệ thống chiếu sáng thông minh (ILS). Khác với những loại đèn thông thường, ILS sẽ chủ động điều chỉnh chiếu sáng tương thích với điều kiện lái xe và thời tiết thực tế. Nó có thể hoạt động như đôi mắt con người, bằng cách tự động quét chùm sáng theo sang bên trái hoặc bên phải theo một góc tối đa 15 độ, tương thích với động tác xoay vô lăng của người lái khi vào cua, và hơn thế nữa nó có thể tăng cường độ chiếu sáng hơn bình thường khi xe chạy từ 90km/h trên xa lộ, hoặc nâng chùm sáng lên cao để đem đến tầm nhìn xa và rộng hơn cho người lái khi tốc độ đạt 110km/h.

Hệ thống TRỢ GIÚP ĐÈN PHA TƯƠNG THÍCH (Adaptive High Beam Assist)
[/b]
Một bước tiến cao hơn nữa, Mercedes-Benz giới thiệu trên E-class mới công nghệ điều chỉnh mức độ chiếu sáng của đèn pha tương thích với khoảng cách đến phương tiện đang đi ngược chiều hoặc ở phía trước. Hệ thống này, được gọi là hệ thống Trợ giúp đèn pha tương thích, cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản E300 Elegance Sedan tại Việt Nam. Nó giúp ta có được khả năng chiếu sáng tối ưu, giúp người lái có thể quan sát tốt nhất mọi vật thể, phương tiện, người đi bộ xuất hiện trong tầm nhìn phía trước để có phản ứng kịp thời khi tình huống xấu xảy ra.

Công nghệ tân tiến này hoạt động dựa trên 1 chiếc máy quay phim thu nhỏ (camera), định vị trên ở bên trong trên đỉnh kính chắn gió, để giám sát mọi hoạt động giao thông ở phía trước xe. Nhờ ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh thông minh, chiếc camera có thể nhận diện được các phương tiện phía trước hoặc đang đến gần và đo lường khoảng cách đến chúng. Tầm chiếu sáng của đèn bi-xenon thông minh sẽ được tinh chỉnh dựa trên những thông số đo lường đó để tự chuyển sang chế độ chiếu sáng gần (cốt) và hiệu chỉnh tầm chiếu sáng tối ưu, sao cho tránh gây chói đối với phương tiện đi ngược chiều hoặc ở phía trước, đồng thời loại bỏ được hiện tượng giao thoa ánh sáng nếu có xảy ra vốn là 1 trong những nguyên nhân gây lóa mắt người lái.

Hệ thống này hoạt động ở tốc độ trên 55 km/h và đèn xe được để ở chế độ “Auto“ và chiếu sáng xa (pha) khi đi trên xa lộ.

Đèn LED lái xe ban ngày

Đèn xe thông minh đem lại tầm nhìn tốt ra thế giới bên ngoài, nhưng đó không chỉ là vấn đề an toàn, yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng khi mà thế giới có thể cũng đang nhìn vào chiếc chúng ta. Đó là lý do tại sao xe E-class mới được trang bị tiêu chuẩn đèn LED lái xe ban ngày. Nó sẽ tự động bật sáng khi ta khởi động máy và tắt khi ta bật đèn xe ở chế độ chiếu gần.

Cụm đèn này bao gồm 14 đèn LED nhỏ được xắp xếp khéo léo theo hình chữ L nghiêng rất ấn tượng, đặt ở ngay phía cản trước, dưới cụm đèn pha, góp phần tăng thêm vẻ sành điệu cho xe khi nhìn từ phía trước. Những chiếc đèn nhỏ bé này có công suất chiếu sáng rất lớn nhưng lại tốn rất ít điện năng.

PHANH TƯƠNG THÍCH (ADAPTIVE BRAKE) –[/b] Với phanh tương thích Adaptive Brake, xe E300 Elegance Sedan sở hữu khả năng phanh rất hiệu quả với ABS (Chống bó cứng phanh) và BAS (Trợ lực phanh) đồng thời với sự hỗ trợ thêm của hai chức năng tân tiến là HOLD và START-OFF.

Trong khi chức năng HOLD có thể tự động phanh xe lại, trợ giúp người lái không phải giữ chân phanh liên tục khi đi vào khu vực giao thông chật cứng, thì START-OFF có khả năng giúp cho xe tự động phanh lại trong 1- 1,5s khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong quá trình xe leo dốc mà không bị lùi về phía sau.

Ngoài ra, đèn phanh LED tương thích được kích hoạt chớp nháy liên tục khi phanh gấp ở tốc độ trên 70 km/h, cũng là chức năng quan trọng đem đến sự cảnh báo tốt cho phương tiện phía sau, nhằm giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm.

Bảo vệ toàn diện
[/b]
Bên trong xe E300 Elegance Sedan mới, sự bảo vệ hành khách thực sự bắt đầu từ rất sớm trước khi tai nạn thực sự xảy ra. Hệ thống PRE-Safe “đặc sản” của Mercedes-Benz sẽ tự động kích hoạt khi nhận diện có khả năng tai nạn chuẩn bị xảy ra, bằng cách liên kết để thúc đẩy hoạt động của toàn bộ túi khi và dây đai an toàn đến “ngưỡng” sẵn sàng và luôn đạt hiệu quả tối ưu, đồng thời tự động đóng các cửa sỗ và cửa sổ trời lại trong giai đoạn chuẩn bị xảy ra tai nạn.

Hàng loạt các trang bị an toàn và tiện nghi khác trang bị tiêu chuẩn trên xe E-class mới như Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống giảm xóc Agility Control, hệ thống khóa cửa tự động, gối tựa Neck-Pro bảo vệ đầu và cổ khi có va chạm cho hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo thay đổi áp suất lốp, hệ thống giới hạn tốc độ Speedtronic… đều là những chức năng không thể thiếu để làm nên chiếc xe nổi trội nhất trong phân khúc xe sedan cao cấp này.

Vận hành: Sức mạnh mang nhiều cảm xúc [/b]

Động cơ V6 thế hệ mới[/b]
Xe E300 Elegance Sedan với động cơ V6 mới có khả năng vận hành rất ấn tượng. Động cơ dung tích 2,990 cm3 giúp sản sinh công suất tối đa 170kw/231 mã lực tại 6000 vòng/phút, với sức kéo lên đến 300Nm tại 2,500 vòng/phút – 5,000 vòng/phút. Xe E300 Elegance Sedan có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7,4 giây trước khi có thể đạt được tốc độ tối đa 247 km/h.

Động năng từ động cơ truyền qua hộp số 7G-Tronic – hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trên thế giới sẽ tạo nên hiệu quả tối ưu về vận hành và đem đến cảm giác lái đầy cảm xúc.

Nhờ sự chuyển số êm ái của hộp số 7G-Tronic, xe E300 Elegance Sedan bảo đảm việc chuyển số tự động rất mượt, không có tiếng ồn và tăng cường cảm giác lái phấn khích, đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu. E300 Elegance Sedan có mức tiêu hao nhiên liệu tối đa là 6.7 lít/100km đường quốc lộ.

Chuyển số chính xác và tiện nghi
[/b]
Với cần chuyển số Direct Select tích hợp trên vô lăng, người lái có thể dễ dàng dùng ngón tay để lựa chọn số P – R – N – D theo kiểu gạt lên/xuống, hoặc nếu chuyển sang chế độ số tay, người lái có thể sử dụng 2 tấm tăng/giảm (+/-) ở hai bên cột lái để cảm nhận cảm giác lái thể thao và năng động theo kiểu xe đua F1. Đơn giản và có tính thẩm mỹ cao, cơ chế chuyển số như vậy không những đem đến sự tiện nghi cho người lái mà còn góp phần vào sự an toàn cho quá trình điều khiển xe cũng như tạo thêm không gian cho khu vực tựa tay ở giữa hàng ghế trên.

Cảm giác lái phấn khích
[/b]
Hệ thống treo Direct Control được trang bị tiêu chuẩn trên xe E-class mới là nhân tố chính tạo nên cảm nhận sống động và chi tiết với mặt đường đồng thời bảo đảm sự thoải mái lâu dài trong quá trình cầm lái. Các bộ phận giảm xóc hoạt động độc lập tương thích với điều kiện địa hình thực tế, chẳng hạn áp suất giảm chấn sẽ được triệt giảm khi chạy ở điều kiện bình thường nhằm tăng cường sự thoải mái êm ái, nhưng nó sẽ tăng lên đến mức tối đa làm cho bộ giảm xóc cứng và đằm hơn khi ta vào cua hoặc chạy ở tốc độ cao… Như vậy, toàn bộ khung gầm và hệ thống treo một cách vô hình sẽ đáp ứng được mong muốn của người ngồi trong từng điều kiện lái xe khác nhau, đồng thời bảo đảm an toàn tối đa.

Mercedes-Benz cũng đưa vào E300 Elegance Sedan hệ thống lái Cảm nhận trực tiếp Direct Control Steering vốn đã nổi danh trên các dòng xe thể thao mang lô gô ngôi sao ba cánh. Nó đem lại khả năng bẻ lái chính xác và chi tiết, bảo đảm bán kính vòng cua nhỏ, tăng cường cảm giác thú vị và tiện nghi. Trợ lực của tay lái cũng thay đổi theo điều kiện lái xe thực tế - nó sẽ nhẹ hơn khi chạy ở tốc độ chậm, yêu cầu bẻ lái ít hơn khi vào cua gắt hoặc đầm hơn khi chạy ở tốc độ cao….

Cửa sổ trời panorama dạng trượt
[/b] [H2][/H2]
Cửa sổ trời panorama dạng trượt là trang bị tiêu chuẩn trên xe E300 Elegance Sedan, và cũng là giải pháp đơn giản nhất tạo cảm giác khoang nội thất trở nên rộng rãi và quang đãng hơn. Thực tế nó không chỉ đem lại tầm nhìn rộng mở và thư giãn hơn cho hành khách mà còn đem đến trải nghiệm mới, phóng khoáng và tự do hơn bên trong xe E-class mới.


Bộ trang bị truyền thông tiêu chuẩn

[/b]
Không chỉ dừng lại ở công nghệ kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay, khoang lái của xe E300 Elegance Sedan giờ đây được trang bị tiêu chuẩn thêm Bộ đa kết nối truyền thông UCI (Universal Communication Interface) cho phép người lái truy cập vào bất cứ thiết bị giải trí ngoại vi nào khác như iPod, thẻ nhớ… từ hệ thống thông tin giải trí sẵn có trên xe – Audio 20 gồm cả chức năng chạy 6 đĩa và nhạc MP3. Hệ thống này cũng trở thành nguồn sạc lý tưởng cho các thiết bị ngoại vi mỗi khi ta kết nối chúng vào xe.

Và còn điều gì khác nữa? hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, với đầu DVD, 2 màn hình LCD 8”, tai nghe độc lập… cũng đem đến những hành trình phong phú và tiện nghi cho hành khách phía sau trên E300 Elegance Sedan mới. Hệ thống này cung cấp cả những tùy chọn kết nối với nhiều thiết bị AV khác nhau (như máy chơi games, máy quay phim…) để thiết lập nên những vùng không gian giải trí riêng biệt ở hàng ghế sau.

E350 Coupé – vẻ đẹp tuyệt mỹ của sự tự do

eclasscoupe.jpg


Là thành viên mới nhất trong gia đình Coupe của Mercedes-Benz, chiếc E-class Coupe mới (mã C207) mang đậm bản sắc dòng E-class Sedan danh giá, cộng với những công nghệ độc đáo, tiện nghi hàng đầu của dòng xe thể thao hiện đại, giờ đây đang làm sống dậy tinh thần “dân tộc” của dòng xe Coupe thể thao Mercedes-Benz, kỳ diệu và mạnh mẽ.

Chiếc Coupe 2 cửa 4 chỗ E350 Coupe – phiên bản giải nghĩa khái niệm phóng khoáng và năng động của dòng E-class mới, đã tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao sang trọng tại Việt Nam.

Thiết kế biểu lộ niềm đam mê

Thiết kế của xe E350 Coupe 2 cửa mới sở hữu những đường nét vốn chỉ có ở dòng Coupe Mercedes-Benz: ví dụ như cửa sổ, ngay đã không còn cột B ở giữa và hoàn toàn “trống trơn”nếu ta kéo hết kính cửa xuống. Đây là điểm hết sức độc đáo. Lưới tản nhiệt kiểu thể thao với ngôi sao ba cánh ngay chính giữa, cho thấy nó luôn hướng về tương lai và với một phong thái mạnh mẽ và dứt khoát.

Chiếc Coupe vẫn thể hiện tốt những nét đặc sắc nổi trội của dòng E, cụm đèn pha kép, mâm 17 inch 10 chấu đôi, những đường gân mạnh mẽ kéo dọc theo thân xe, những đường cong biểu cảm tính năng động và quyễn rũ…

Ghế thể thao thế hệ mới
[/b]
Ghế xe E-class Coupe là một bước tiến mới mà thiết kế và kỹ nghệ của nó phản ánh rõ rệt bản chất thể thao của chiếc Mercedes 2 cửa, nó hoàn toàn được chỉnh điện và có thể gập xuống, xếp về phía trước bằng cách “ấn nhẹ tay” và nó sẽ tự động đẩy về phía trước/sau một cách dễ dàng nhằm tạo sự thuận tiện cho hành khách ra vào ở hàng ghế sau.

Động cơ mạnh mẽ cho công suất ấn tượng
[/b]
Động cơ V6 trên xe E350 Coupe mới với tổng dung tích công tác là 3,498 lít cho phép sản sinh công suất rất lớn – 200kw/272hp và khả năng vận hành vượt trội nhờ momen xoắn đạt đến 350Nm trong dải 2,500 vòng/phút – 5,000 vòng/phút, cùng với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, bảo đảm khả năng bứt phá đáng kinh ngạc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,4 giây
Mặc dung công suất động cơ lớn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp đáng kể, khoảng 7,1 lít cho 100km đường quốc lộ, tương ứng với lượng khí thải CO2 khiêm tốn, chỉ 222g/km

Coupe thừa kế nhiều bản sắc của phiên bản Sedan
[/b]
Bên cạnh cá tính độc đáo, chiếc E350 Coupe tự hào mang trong mình dòng máu của gia đình E-class danh giá, thể hiện trên tất cả các công nghệ và trang bị thời thượng như: ATTETION ASSIST, Parktronic với Hệ thống hướng dẫn đậu xe, đèn thông minh ILS, hệ thống Trợ giúp đèn pha tương thích, hệ thống điều hòa khí hậu Thermotronic, cửa sổ trời Panorama, hệ thống an toàn Pre-Safe, phanh Adaptive hay kể cả Bộ trang bị kết nối đa phương tiện….

Triết lý khí động học và khí âm học trên xe E-class mới

Triết lý khí động học và khí âm học hiệu quả trên xe E300 Elegance Sedan và E350 Coupe đã có nhiều đóng góp vào sự an toàn, cảm giác lái tiện nghi, giảm thiểu tiếng ồn và đặc biệt giảm tiêu hao nhiên liệu. Kỹ nghệ này ra đời cũng nhằm vào việc khăng định vị trí hàng đầu của E-class trong phân khúc xe sang trọng.

Câu chuyện thành công của E-Class

Với nhiều người, E-Class đích thực là chiếc xe đặc trưng Mercedes. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các giá trị Tiện nghi, An toàn, Đáng tin của thương hiệu được kết tinh ở E-Class thế hệ mới ở hai phiên bản Sedan và Coupé.

Hơn 60 năm, E-Class - chiếc sedan dành cho doanh nhân thành công nhất thế giới, với 8 thế hệ xe và 10 triệu chiếc được giao đến tay khách hàng. Và đến nay, E-Class thế hệ thứ 9, phiên bản hoàn hảo nhất của 8 thế hệ E-Class được tích hợp cùng nhiều cải tiến là chiếc xe thông minh luôn đồng hành cùng các lãnh đạo và doanh nhân thành đạt.

Chiếc E 300 Sedan mới, thế hệ thứ 3 mới nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam, sẽ tiếp tục là chiếc xe sang trọng nhất được sản xuất tại Việt Nam. E 350 là chiếc Coupé mới nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Mercedes-Benz Đức, bổ sung thêm vào danh mục dòng xe độc đáo của MBV. Là dòng xe dành cho doanh nhân, chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo, E-Class đã từng mang trọng trách phục vụ cho Hội nghị APEC tổ chức tại Việt Nam năm 2006, đưa đón khách VIP của khách sạn sang trọng tại Hà Nội và thành phố HCM và là xe chính thức cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008... Từ năm 2000 đến nay, đã có hơn 1.500 E-Class được đưa đến tay khách hàng Việt Nam.

Mẫu xe đẹp nhất thế giới


Hơn 100.000 độc giả của tạp chí ô tô lớn nhất nước Đức - tờ AUTO BILD đã bình chọn E-Class là chiếc xe đẹp nhất thế giới. Độc giả AUTO BILD còn bỏ phiếu cho thiết kế của E-Class là đẹp nhất trong tất cả mẫu xe mới và bình chọn E-Class dẫn đầu bảng trong phân khúc tương ứng. Khi tham gia bình chọn, độc giả đều công nhận hai cá tính nổi bật của E-Class, đề cao tính cá nhân và mạnh mẽ, thiết kế độc đáo là tác cả tâm huyết của các kỹ sư Mercedes, đặc biệt là Trưởng Thiết kế Gorden Wagener là người đã viết nên trang sử mới cho dòng E-Class huyền thoại.

Giá cả & thị trường

E300 Elegance mới được định giá 2.104.000.000 VND (tương đương 116.900 USD). Và E350 Coupé có giá 2.502.000.000 VND (tương đương 139.000 USD), đã bao gồm 5% thuế GTGT.

E300 Sedan có 3 màu ngoại thất sơn ánh kim: đen, nâu và bạc. Nội thất cũng có 3 lựa chọn: đen, nâu/vàng nhạt, và xám.

E350 Coupe cũng có 3 lựa chọn cho màu sơn ngoại thất ánh kim: đen, xanh, xám. Nội thất có 4 lựa chọn: đen, đen/vàng nhạt (2 tông màu), đen/đỏ, đen/xám.

Ngoài khách hàng truyền thống của E-Class Sedan mới là những doanh nhân, lãnh đạo thành đạt, E-Class Coupé mới cũng hấp dẫn những nhóm khách hàng mục tiêu: chủ doanh nghiệp, nhà kinh doanh tự do, nhà lãnh đạo luôn thích một chiếc xe cá tính, cảm xúc và cảm giác lái tuyệt vời. Mercedes-Benz Việt Nam lên kế hoạch chỉ trong quý cuối năm 2009 đạt doanh số 250 chiếc E-Class mới.

"Bạn đồng hành thông minh" cho tầm nhìn xa và trách nhiệm lớn

Bản chất của E-Class mới không chỉ là chiếc xe rất thân thiện với môi trường mà đó còn là sự kết hợp độc đáo của các hệ thống hỗ trợ người lái như: Hệ thống cảnh báo Attention Assist, Hỗ trợ giới hạn tốc độ, hỗ trợ đậu xe Parking Guidance, ... giúp E-Class trở thành chiếc xe "biết suy nghĩ " có thể “thấy, cảm nhận, và phản ứng” lại những nguy hiểm thông qua những "phản xạ" tức thì, nhưng cũng hoạt động độc lập ngăn ngừa tai nạn hoặc giảm thiểu tình huống xấu có thể xảy ra. Với những công nghệ hiện đại nhất của E-Class mới, người lái luôn có thể chủ động trước các tình huống trên đường. Với các hệ thống hỗ trợ và 80 cảm biến, E-Class mới không chỉ bảo vệ người lái an toàn, mà còn những người xung quanh. Đây là lý do vì sao E-Class mang bản chất của một nhà lãnh đạo với tầm nhìn xa và trách nhiệm lớn.

Chìa khóa nạm vàng cho chủ sở hữu E-Class đầu tiên: Buổi đấu giá từ thiện

Lễ giới thiệu chính thức E-Class mới tại Việt Nam sẽ diễn ra với chương trình đặc biệt gắn liền với chủ đề "trách nhiệm lớn": đấu giá quyền sở hữu chiếc E-Class đầu tiên tại Việt Nam với chìa khóa vàng đặc biệt. Cùng với quỹ từ thiện từ MBV, toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được trao cho tổ chức Operation Smile để mang lại nụ cười cho 2.000 trẻ em Việt Nam trong tuần tháng 11, cũng nhân dịp 20 năm thành lập Operation Smile trên thế giới. Johnnie Walker cũng tham gia và buổi đấu giá từ thiện với chai rượu quý Blue Label Anniversary Edition trị giá 4.000 USD. Tại Tp. HCM cũng sẽ có buổi đấu giá tương tự vào ngày 12/9.






 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Xe ngon ghê, lễ cũng hoành tráng, bác Nam có tham dự ko đó? tiếc quá, hôm đó em bận nên ... mang giấy mời cho người khác :D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
vinhnam nói:

Động cơ V6 thế hệ mới
Xe E300 Elegance Sedan với động cơ V6 mới có khả năng vận hành rất ấn tượng. Động cơ dung tích 2,990 cm3 giúp sản sinh công suất tối đa 170kw/231 mã lực tại 6000 vòng/phút, với sức kéo lên đến 300Nm tại 2,500 vòng/phút – 5,000 vòng/phút. Xe E300 Elegance Sedan có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7,4 giây trước khi có thể đạt được tốc độ tối đa 247 km/h.

Động năng từ động cơ truyền qua hộp số 7G-Tronic – hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trên thế giới sẽ tạo nên hiệu quả tối ưu về vận hành và đem đến cảm giác lái đầy cảm xúc.

Nhờ sự chuyển số êm ái của hộp số 7G-Tronic, xe E300 Elegance Sedan bảo đảm việc chuyển số tự động rất mượt, không có tiếng ồn và tăng cường cảm giác lái phấn khích, đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu. E300 Elegance Sedan có mức tiêu hao nhiên liệu tối đa là 6.7 lít/100km đường quốc lộ.


thông số kỹ thuật của động cơ y chang của GLK ^^, vậy là ko phải GLK bị lắp máy của E280 w211 rồi ^^
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
59
E 350 Coupe quá đắt, giá đó thì kiếm CLS 350 lướt chạy ngon hơn nhiều !!!
 
Hạng C
14/6/09
574
0
16
42
Cho tôi được 1 lần ngồi lên "em" mà lái... hehe
63.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
tincan nói:
E 350 Coupe quá đắt, giá đó thì kiếm CLS 350 lướt chạy ngon hơn nhiều !!!

Tùy quan điểm thôi bác à . Tâm lý sở hữu 1 em mới cứng còn thơm mùi xe là điều mà các bác đi xe 2nd chưa bao giờ có được .
Hơn nữa cũng phải có người mua xe mới thì mới có 2nd cho bác chứ phải khg nào :D