Tập Lái
15/1/18
22
9
3
30
Với các hãng xe trên thế giới, mỗi chiếc xe đều được thiết kế để hướng tới một đối tượng khách hàng tiềm năng. Có thể là doanh nhân thành đạt, một tay lái mê tốc độ hoặc một người phụ nữ yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế và lãng mạn. Tuy nhiên, khi đề cập tới vấn đề an toàn của hành khách ngồi trong xe, các hãng xe trên toàn cầu đang có xu hướng tập trung quá nhiều sự chú ý dành cho “nam giới”. Và điều đó cần thay đổi…..


EVA – An Toàn Là Bình Đẳng

Khảo sát đã chỉ ra rằng, hơn 99% các nhà phát triển & chế tạo xe hơi chỉ sử dụng “hình nhân nam” trong các cuộc thử nghiệm các tính năng an toàn cho xe hơi. Và Volvo E.V.A. Initiative chính là dự án để thay đổi nhận thức của những nhà sản xuất ô tô nói riêng . Mang đến sự an toàn và công bằng cho những người phụ nữ khi ngồi sau tay lái. Thương hiệu xe hơi Volvo đã bắt đầu thu thập dữ liệu tai nạn vào những năm 1970, với đội ngũ chuyên gia 24/7 thực hiện điều tra tai nạn tại chỗ. Họ đã chịu trách nhiệm thu thập một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các sự cố: loại sự cố, nguyên nhân, cách các phương tiện bị ảnh hưởng, công nghệ an toàn đã giúp đỡ hoặc cản trở như thế nào khi tai nạn xảy ra. Hơn 72.000 hồ sơ dữ liệu đa được Volvo sử dụng cho các mục đích nghiên cứu.

EVA_LED_1800x1200-1024x683.jpg


Trong đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ có nguy cơ bị chấn thương trong các vụ tai nạn nhiều hơn so với nam giới, với các loại chấn thương phổ biến có thể kể đến như chấn thương vùng cổ, chấn thương thần kinh…. Vì thế, hơn 40 năm nghiên cứu về các chấn thương của các nạn nhận trong các vụ tai nạn xe hơi. Volvo hi vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ góp phần thay đổi nhận thức cũng như suy nghĩ của các hãng xe hơi nói riêng và các hãng xe hơi trên toàn cầu nói chung về sự “bình đẵng” trong việc nghiên cứu và thiết kế những công nghệ an toàn. Để bất kỳ ai, không chỉ nam giới có thể hưởng được những sự bảo vệ cần thiết trong các trường hợp xảy ra tai nạn.