Mình nghĩ quan trọng nhất của kinh doanh nhà hàng là Quản lý nhân sự. vì mình không thể làm hết mọi công việc được.
Đầu bếp, bếp trưởng là người quyết định chất lượng của món ăn, quán càng đặc thù càng đòi hỏi đầu bếp phải có tay nghề và bí quyết và đương nhiên mức lương sẽ rất cao lại hay đòi yêu sách cũng như bị câu móc. Do đó phải chủ động và có biện pháp phòng ngừa thay thế khi cần thiết.
Phục vụ phải được đào tạo tốt, bài bản có biện pháp kiểm tra giám sát để quy trì chất lượng phụ vụ và tránh thất thoát.
Bộ phận thu mua rất quan trọng trong hạch toán và dễ phát sinh tiêu cực, thường là người nhà của chủ đầu tư nắm khâu này nhưng nếu không nhanh nhẹn, nhạy bén cũng dễ bị qua mặt hay phát sinh quá nhiều hoặc thiếu hụt khi cần.
Nên tham khảo những người chuyên về quản lý nhà hàng để học thêm kinh nghiệm, nếu quán của Bác lớn thì mình nghĩ là nên tìm xem có phần mềm quản lý nhà hàng nào phù hợp mà áp dụng.
Như các bác ở trên nói yếu tố may mắn cũng rất quan trọng mỗi người có một cái duyên trong mỗi lãnh vực khác nhau.
Bên cạnh đó phải trường vốn, khi xác định chất lượng là quan trọng thi mình phải giữ vững, ít hay nhiều khách cũng vậy. Mình biết nhiều quán 1 năm đầu toàn là lỗ vậy mà sau này do món ăn ngon, phục vụ tốt quán rất đông, nhiều khi lỗ 2 năm, thành công 1 năm là đã có lời và thu hồi vốn rồi!
Chúc bác kinh doanh thành công!