Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
Số là thế này:

- Vừa rồi em về quê Bạc liêu. Tự nhiên xe đề không nổ - Esc 2.3, 2006. Mà câu dây qua xe nhờ bình xe khác - đề thì nổ: 4 lần liên tiếp đều được cả.
Điện thoại, dùng "quyền trợ giúp" từ xa. Nhưng, ... muốn gì cũng phải về SG!!!

- Tìm mãi mới được gara (ngay dịp nghỉ lễ mà). Chú thợ "nghiên cứu" rồi phán: hư bình.
Kể ra thì cũng hơi vô lý vì bình em mới thay 3 tháng (Atlas 70AH - bảo hành 6 tháng, còn 3 tháng nữa).

- Thế là:
PA1: mướn bình chạy tạm - về quê xong rồi trả. Về SG rồi tính. ---> chẳng ai cho mướn cả.
PA2: mua 1 bình cũ, rẻ - chạy tạm. Về SG rồi tính. ----> chẳng ai bán.
PA3: mua 1 bình mới. Cho dù về SG bảo hành bình cũ, sẽ dư 1 cái ---> đành vậy. :(

- Mua bình xong. Đề không nổ nữa. Câu bình - cũng không nổ máy được!!! :( :(
Kêu lại chú thợ cũ. Chú phán: hư cục bông-no (em chẳng biết là cái gì - đại khái là thiết bị điều khiển của số tự động).
Chú nói sẽ câu dây đề tạm. Câu xong, đề nổ.

- Ông bán bình kiểm tra bình cũ, khẳng định bình cũ còn tốt.
Thương lượng trả lại cái bình mới mua (Việt nam, bình khô - 60AH, hình như Đồng Nai thì phải - 1,1 tr).
Không được, vì đã đóng điện!!!
Thế mới đau! :(:(

- Về lại khách sạn. Xếp đồ lên xe. Đề. Không nổ! :( :( :(

--------------

58.gif
Nhớ lại, hồi nãy chú thợ hý hoáy gì đó ở hộp điện.
Hình như là lấy móng tay đè vào relay starter thì phải.
Chán.
Liều.
Bắt chước làm đại. Xe nổ máy ngon lành. :D
Từ đó, cứ thế ... làm hoài: ngưng 5-10ph thì không tắt máy, dừng lâu hơn thì khi khởi động lại phải mở nắp ca pô - mở hộp điện - dùng móng tay ... đè!

---------------

Mai em phải đem xe vào hãng xem lại.

Nhưng,... còn dư một cái bình mới 99% - làm sao bây giờ?! Nhờ các bác chỉ giúp cách bảo quản thế nào để 1-2 năm sau còn xài được!

Xin cám ơn trước.
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
Thêm một câu hỏi nữa. Mong các bác góp ý.

Khi lắp bình ắc qui mới vào, xiết dây nóng trước - sau đó lắp dây nguội.

Tuy nhiên, khi đưa dây nguội vào thì có hiện tượng xẹt lửa (tí ti thôi) tại cọc bình. Chú thợ hơi ngạc nhiên (vì xe đã tắt máy vá rút chìa khóa công tắc ra rồi).

Theo suy luận của em thì cũng không sao vì khi tắt công tắc thì bình vẫn phải nuôi một số thứ khác như bộ báo trộm, bộ khóa điện ...
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
viktor nói:
Nhưng,... còn dư một cái bình mới 99% - làm sao bây giờ?! Nhờ các bác chỉ giúp cách bảo quản thế nào để 1-2 năm sau còn xài được!

Xin cám ơn trước.

Hoàn cảnh em cũng dư 1 cái bình GS 32A như bác. Hiện em đang "nuôi" bằng adapter 12v. Chia buồn cùng bác
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Em mới bị 1 phát gần giống bác chỉ khác tí là bình xe em sài 2 năm rồi. Nguyên nhân do cục đề hết than, sáng ra đề 1 phát nhựa nhựa rồi tịt luôn, mua bình mới gắn vào cũng vậy kêu thợ điện mang tới 1 bình cũng không được, thợ chui vào gầm đo đo gì đó phán nguyên nhân do cục đề, tháo ra thấy mà ghê đen thui than 0 còn miếng nào, vệ sinh, thay than gắn vào đề mổi phát cuối cùng dư 1 cái bình.
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.046
16
48
49
OSHN
theo em biết thì ắc quy để lâu ko xài cũng hỏng (nếu đã sạc điện vô) do các bản cực bị phân cực.
để bảo quản bình thì bác cứ nối 1 cái bóng đèn vô cho nó xài điện, hết điện thì sạc lại. làm như vậy thì ắc quy sẽ ko hỏng.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Cách 1 : Xạc thật đầy, đổ hết acid ra, lấy nước cất xúc cho sạch, đem ra nắng phơi vài ngày cho thiệt khô => đem cất vô tư.
Cách 2 : Bán rẻ cho em (em cũng đang cần mua 1 cái bình 70Ah cho con xe ghẻ của em, mấy ngày nay muốn đi đâu đều phải khởi động bằng cơm, nhìn 1 chiếc xe mà 4-5 cái mông nó mới chịu nổ mà phát ốm)
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
[RubyKid]

Cách 1 : Xạc thật đầy, đổ hết acid ra, lấy nước cất xúc cho sạch, đem ra nắng phơi vài ngày cho thiệt khô => đem cất vô tư.


Hổng được bác ui. Bình của em 2 cái đều khô cả. :D
Atlas 1,3tr - đã xài 3 tháng.
Đồng nai 1,1 tr - mới xài 3 ngày.



Cách 2 : Bán rẻ cho em (em cũng đang cần mua 1 cái bình 70Ah cho con xe ghẻ của em, mấy ngày nay muốn đi đâu đều phải khởi động bằng cơm, nhìn 1 chiếc xe mà 4-5 cái mông nó mới chịu nổ mà phát ốm)


Cũng có lý. Bác đề nghị giá bao nhiêu? :)
[]
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
[viktor]
...
- Mua bình xong. Đề không nổ nữa. Câu bình - cũng không nổ máy được!!! :( :(
Kêu lại chú thợ cũ. Chú phán: hư cục
bông-no (em chẳng biết là cái gì - đại khái là thiết bị điều khiển của số tự động).
Chú nói sẽ câu dây đề tạm. Câu xong, đề nổ.

...

58.gif
Nhớ lại, hồi nãy chú thợ hý hoáy gì đó ở hộp điện.
Hình như là lấy móng tay đè vào relay starter thì phải.
Chán.
Liều.
Bắt chước làm đại. Xe nổ máy ngon lành. :D
Từ đó, cứ thế ... làm hoài: ngưng 5-10ph thì không tắt máy, dừng lâu hơn thì khi khởi động lại phải mở nắp ca pô - mở hộp điện - dùng móng tay ... đè!

---------------

Mai em phải đem xe vào hãng xem lại.
...
[]


Sáng nay, em mới đem vào hãng (CityFord).


Thay: 1,1 tr :(


1. Cảm biến số.
2. Relay starter.


Cả 2 đều chưa thực sự "chết", mà làm việc chập chờn!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Máy móc: Tháo ra....... lắp dô> Tháo trước lắp vô sau. Riêng bình accu thì tháo ra:  - trước, lắp dô:  + trước
 
Hạng D
26/12/06
2.452
186
63
53
tanviva2000 nói:
viktor nói:
Nhưng,... còn dư một cái bình mới 99% - làm sao bây giờ?! Nhờ các bác chỉ giúp cách bảo quản thế nào để 1-2 năm sau còn xài được!

Xin cám ơn trước.

Hoàn cảnh em cũng dư 1 cái bình GS 32A như bác. Hiện em đang "nuôi" bằng adapter 12v. Chia buồn cùng bác

Cái GS này bác không sài thì để rẻ lại cho em đi