Em hóng, bởi anh Chánh khá dũng cảm chọn hai con đường có lưu lượng xe rất đông này làm trước, khó đó, nhưng em ủng hộ anh Chánh. Lưu ý đây chỉ là làn đường dành riêng cho xe buýt chứ chưa phải BRT đâu nhen.
Ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết trong tháng này sẽ triển khai hai tuyến đường dành riêng cho xe buýt: đường Điện Biên Phủ từ vòng xoay Lý Thái Tổ (Q.3) đến cầu Sài Gòn (Q.2) và đường Võ Thị Sáu từ đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1) đến vòng xoay Công trường Dân Chủ (Q.3).
Đường Võ Thị Sáu (rộng 12m) và đường Điện Biên Phủ (từ đường Lý Thái Tổ đến đường Đinh Tiên Hoàng rộng 12m) với ba làn xe một chiều sẽ được phân thành bốn làn xe, trong đó dành riêng một làn đường cho xe buýt.
Để thực hiện làn đường riêng này sẽ tổ chức điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông và tổ chức lại giao thông ở các tuyến đường lân cận với hai làn đường dành riêng.
Dự kiến khi xe buýt đi trên hai tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn ít nhất 30% thời gian hành trình, trong đó đường Võ Thị Sáu có 6 tuyến xe buýt với 850 chuyến/ngày và đường Điện Biên Phủ có 7 tuyến xe buýt với 1.193 chuyến/ngày.
Ông Trung cho rằng chắc chắn trong thời gian đầu hoạt động, xe buýt trên đường dành riêng sẽ ảnh hưởng nhiều đến xe cá nhân.
Do đó, trung tâm đề nghị bà con chia sẻ những khó khăn trong đi lại và chọn tuyến đường di chuyển phù hợp, đồng thời mong muốn bà con ủng hộ việc làm đường dành riêng cho xe buýt để TP.HCM đẩy nhanh phát triển vận tải hành khách công cộng.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...n-duong-dien-bien-phu-vo-thi-sau/1290971.html