Ngân sách tầm 750tr lăn bánh các cụ lựa chọn xe nào?


  • Total voters
    188
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
chú lái thử bao nhiêu xe rồi, đã từng ngồi lên M3 fl chưa. Ồn hả, theo chú xe nào dòng C ít ồn hơn M3, liệt kê 1-2 xe thử coi. M3 vỏ mỏng : đồng ý;
Chú nên ngồi nghe người đã từng lái qua nhiều xe nhận xét, đừng ngồi đó phán lung tung;
Máy M3 1.5 mà yếu ớt không đủ thì M3 1.5 đã tiêu lâu rồi (M3 1.5 có ở thị trường Philipin, Malay, Châu Âu nhé, đọc được tiếng Anh thì lên đó coi người ta nói gì);
Độ bốc xe phụ thuộc vào gì chú biết không, chỉ cần NSX thiết kế độ nhạy chân ga một chút là sẽ thay đổi tất cả. Nếu nói M3 2.0 độ trễ chân ga lớn, lái không thích bằng 1.5 nếu trong thành phố chú có tin không? (mà không biết chú có hiểu không nữa);
Tóm lại, khi mình nhận xét gì thì phải có trải nghiệm thực tế bản thân, chú nên học lấy nhé,
Ồn hơn altis, focus , civic turbo đó bác. Em chưa ngồi K3 elantra nên không dám nói...
Bác lấy thử con 1.5 depart 400 với focus civic ? City chạy cũng bốc lắm đó bác ...
Em chưa được hân hạnh ngồi M3 1.5 chỉ được M3 2.0, CX-5 2.0, M6 2.0 thì em thấy "hơi ồn" hơn mong đợi thôi ... vỏ mỏng đòi cách âm tốt ... bác coi cửa xe con mer bim thì hiểu sao focus civic nó làm cửa cũng hơi dày đó...

Còn đồ tàu thì nhiều ạ nhưng mấy cái quan trọng ở máy thì tất nhiên phải đúng ... và cũng chỉ 1 số ít nước sx được cái đó ! Như 90% dây belt hộp số cvt của bosch sx ở VN

Biết mua review là gì ko ạ ? Nước nào cũng thế ! M3 chắc lèo tèo ở mấy nước trũng về oto bán được... bác xem tổng số xe mazda global bán ra xem coi được nhiêu so với riêng anh focus civic altis

Em chỉ nói nếu mua theo yêu cầu bác chủ nên mua VIOS hay altis, chứ động cơ tỉ số nén cao với cái xăng rởm ở VN thì hại não lắm
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Cá vàng nhìn như fl nó fix rồi nên em ko lo. Cái em lo là độ bên động cơ theo năm tháng, cùng với việc thaco nội địa hóa phân nhựa nội thất mazda, nhiều người bảo lấy bên chị Na nên em hơi rầu vì đang ngắm con mazda3 do phụ huynh loại thẳng huynhdai elantra ngay vòng giữ xe rồi. :(
Taplo là nhựa mềm, phủ gần như toàn bộ taplo, rất mịn màng mà lỡ đập đầu vào vẫn êm ái, nội thất da của M3 rất đẹp, cũng rất ok, mình chạy cả năm rồi mà vẫn như mới.
Máy móc thì chính hãng mada Nhật bản sản xuất nhập qua, chứ động cơ ít hãng nào sản xuất nhiều địa điểm, vì đây là bí mật làm nên tên tuổi của hãng. Riêng em thấy hài lòng về động cơ, chạy êm như ru, lại tiết kiệm nhiên liệu. 1.5 nhưng khá là bốc, không rù rì như con Vios. Mặc dù Mazda 3 nặng hơn, những hơn 1,3 tấn trong khi Vios chỉ 1,1 tấn.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Ồn hơn altis, focus , civic turbo đó bác. Em chưa ngồi K3 elantra nên không dám nói...
Bác lấy thử con 1.5 depart 400 với focus civic ? City chạy cũng bốc lắm đó bác ...
Em chưa được hân hạnh ngồi M3 1.5 chỉ được M3 2.0, CX-5 2.0, M6 2.0 thì em thấy "hơi ồn" hơn mong đợi thôi ... vỏ mỏng đòi cách âm tốt ... bác coi cửa xe con mer bim thì hiểu sao focus civic nó làm cửa cũng hơi dày đó...

Còn đồ tàu thì nhiều ạ nhưng mấy cái quan trọng ở máy thì tất nhiên phải đúng ... và cũng chỉ 1 số ít nước sx được cái đó ! Như 90% dây belt hộp số cvt của bosch sx ở VN

Biết mua review là gì ko ạ ? Nước nào cũng thế ! M3 chắc lèo tèo ở mấy nước trũng về oto bán được... bác xem tổng số xe mazda global bán ra xem coi được nhiêu so với riêng anh focus civic altis

Em chỉ nói nếu mua theo yêu cầu bác chủ nên mua VIOS hay altis, chứ động cơ tỉ số nén cao với cái xăng rởm ở VN thì hại não lắm
China? hihi, cụ đã lật tất cả mặt sau của nhựa, vỏ, và các chi tiết của em nó lên chưa? Hãy nhìn độ hoàn thiện của mặt sau sẽ biết chất lượng sản phẩm cụ ạ. Em thì em không quan tâm lắm đến cáu made in ( có nghĩa làm ở đâu) mà cái chủ yếu là nó làm theo tiêu chuẩn nào. Rõ ràng những chi tiết nhựa mềm rất mềm nhưng lại có độ đàn hồi, các góc cạnh được cắt rất chuẩn, đó là dấu hiệu của sử dụng máy móc chính xác cao để gia công. Trên mặt sau có ghi rất rõ ngày, tháng, năm thậm chí là cả giờ sản xuất của sản phẩm. nếu hàng chợ trời thì không làm được việc đó đâu cụ ạ. Riêng em thì em chưa bao giờ chê hàng China, vì em biết rất nhiều hàng sản xuất ở China rất chất lượng, ví dụ như Iphone cũng sản xuất ở China, và cả thế giới đón nhận nó.
Quay lại với chủ đền ồn hay không ồn. Em nghĩ bác chưa dùng thước để đo độ dày tôn của các hãng xe đâu, cho nên dày mõng còn chưa nói được gì. Đừng tưởng lấy tay ấn nó lõm vào là mõng, mà dùng tay ấn không vào là dày, ấn được hay không là do kết cấu sau khi dập xong của các đường gân trên miếng tôn. Tôn lắp ráp trên Mazda đa số là phẳng và có phần hơi phồng ra ngoài, nên việc ấn vào nó lún vào là bình thường. Các hãng Toy, Honda cũng vậy thôi, không hơn gì. Muốn dày dặn thì chỉ có xe Đức và Mỹ.
Xe Mazda 3 ồn là do 4 cái hộc bánh xe không được cách âm kỹ, âm thanh từ 4 bánh dội lên rất to và nhiều, nếu phần này làm hoàn thiện hơn thì rất tốt, chứ cách âm với môi trường bên ngoài thì Mazda 3 là một chiếc xe đứng trong top đầu của phân khúc đấy.
 
Hạng B2
25/4/17
131
102
58
29
Bác Trác Đông Lai có vẻ cuồng Mazda 3.
Em nói ngắn gọn thế này:
1/ Mazda 3 vừa mắt dân Việt, giá thành với tính năng quá ổn nên nhất bảng.
2/ So mazda 3 với Civic turbo và Focus Titanium là chuyện viễn vông, không có bất kì tiêu chí nào hơn cả. (trừ cái vụ đẹp, đẹp là khách quan mỗi người, bác thấy đẹp chứ riêng em thấy M3 nhìn ẻo lả, nước sơn cứ mù mù với lại đi xe lâu năm nghe tiếng đóng cửa là đủ biết xe đầm chắc hay không).
3/ Focus titanium em chạy 120km/h vòng tua 1700 Rpm ~ 1900 Rpm. Civic chưa thử chưa biết, chắc cũng cỡ đó. Mazda 3 bác đạp thử 120km/h xem vòng tua có thấp được như 2 em kia không mà bác dám bảo tiết kiệm xăng hơn.
Tiết kiệm xăng nếu cùng dung tích xy-lanh là phải xem số vòng/phút ở cùng 1 tốc độ.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Bác Trác Đông Lai có vẻ cuồng Mazda 3.
Em nói ngắn gọn thế này:
1/ Mazda 3 vừa mắt dân Việt, giá thành với tính năng quá ổn nên nhất bảng.
2/ So mazda 3 với Civic turbo và Focus Titanium là chuyện viễn vông, không có bất kì tiêu chí nào hơn cả. (trừ cái vụ đẹp, đẹp là khách quan mỗi người, bác thấy đẹp chứ riêng em thấy M3 nhìn ẻo lả, nước sơn cứ mù mù với lại đi xe lâu năm nghe tiếng đóng cửa là đủ biết xe đầm chắc hay không).
3/ Focus titanium em chạy 120km/h vòng tua 1700 Rpm ~ 1900 Rpm. Civic chưa thử chưa biết, chắc cũng cỡ đó. Mazda 3 bác đạp thử 120km/h xem vòng tua có thấp được như 2 em kia không mà bác dám bảo tiết kiệm xăng hơn.
Tiết kiệm xăng nếu cùng dung tích xy-lanh là phải xem số vòng/phút ở cùng 1 tốc độ.
Tiết kiệm xăng mà cụ so như thế thì thua. Tiết kiệm xăng là sau khi cụ đi 100km, xem hết bao nhiêu lít xăng, so sánh là biết em nào tiết kiệm hơn em nào. Chứ vòng tua liên quan gì ở đây hả cụ. Đã là động cơ phun xăng trực tiếp, không phải cứ mổi lần em nó hít vào là sẽ hết đúng bằng đó xăng. sẽ có trường hợp xe hít vào mà ECU không ra lệnh bơm xăng. Cho nên tiết kiệm hay không thì cứ thực tế mà so sánh. Mazda 3 mình chạy đường trường thấp nhất là 4.8l/100km. cao nhất đường phố là 8.5l/100km. So sánh tríp trên đồng hồ và số lít xăng đã đổ.
Civic turbo với cái giá 950 chai ngang với Camry 2.0, Mazda 6 2.0 thì không dám so về mọi mặt rồi.
Mình thì không cuồng em nào hết, nhưng thực tế sử dụng thấy mazda 3 là một chiếc đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.
 
Hạng B2
25/4/17
131
102
58
29
Tiết kiệm xăng mà cụ so như thế thì thua. Tiết kiệm xăng là sau khi cụ đi 100km, xem hết bao nhiêu lít xăng, so sánh là biết em nào tiết kiệm hơn em nào. Chứ vòng tua liên quan gì ở đây hả cụ. Đã là động cơ phun xăng trực tiếp, không phải cứ mổi lần em nó hít vào là sẽ hết đúng bằng đó xăng. sẽ có trường hợp xe hít vào mà ECU không ra lệnh bơm xăng. Cho nên tiết kiệm hay không thì cứ thực tế mà so sánh. Mazda 3 mình chạy đường trường thấp nhất là 4.8l/100km. cao nhất đường phố là 8.5l/100km. So sánh tríp trên đồng hồ và số lít xăng đã đổ.
Civic turbo với cái giá 950 chai ngang với Camry 2.0, Mazda 6 2.0 thì không dám so về mọi mặt rồi.
Mình thì không cuồng em nào hết, nhưng thực tế sử dụng thấy mazda 3 là một chiếc đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.
Vậy là bác không hiểu ý em rồi. Cũng là 5l/100km nhưng con Mazda 3 110hp sẽ chậm và ỳ ạch hơn nhiều so với Focus và Civic 184hp nên bác phải hiểu là bác bỏ ra 5.000 VNĐ bác chỉ mua được 110 món hàng trong khi em cũng bỏ ra 5.000 VNĐ em mua được những 184 món.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Vậy là bác không hiểu ý em rồi. Cũng là 5l/100km nhưng con Mazda 3 110hp sẽ chậm và ỳ ạch hơn nhiều so với Focus và Civic 184hp nên bác phải hiểu là bác bỏ ra 5.000 VNĐ bác chỉ mua được 110 món hàng trong khi em cũng bỏ ra 5.000 VNĐ em mua được những 184 món.
Ầy, vậy thì cụ lại hiểu sai về turbo rồi, turbo thì lượng xăng sẽ tiết kiệm hơn so với xe cùng công suất, hút khí tự nhiên. chứ không có nghĩa nếu cụ vận hành 184 mã lực mà nó vẫn tiết kiệm giống như em chạy 110 mã lực. vì cơ bản năng lượng không tự sinh ra, nó lấy từ xăng cháy. không có thêm xăng, sẽ không có thêm mã lực. Xe cụ đi bốc, đạp phát lên ngay thì không có chuyện tiết kiệm, còn muốn tiết kiệm phải chầm chậm hơn chút. Còn đường xá VN thì em nghĩ không xài hết 184 mã lực đâu, cho nên có khi 184 món hàng của cụ lại phải xây kho để cất. hihi.
Turbo thì sẽ có turbo lag, còn hút khí tự nhiên thì không. Cho nên đề pa 400m cũng chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào đâu. Xe em đường trường em vẫn nhẹ nhàng lên 140-160km/h, chả thấy ì ạch là mấy. Cụ ra tiền hơn em gần 250 chai thì việc hơn chút xíu cũng không có gì em phải lăn tăn cả. chứ nếu em bỏ ra bằng tiền cụ mà xe em yếu hơn rồi cùi mía hơn thì mới thành vấn đề.
 
  • Like
Reactions: nghung.pmh
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Đúng bỏ ra hơn 250 củ để lâu lâu depart bóc lên tý , nec bọ cái này người ta gọi là trẻ trâu đấy à , thà để 250 củ đi du lịch và bảo dưỡng xe cũng được 5-6 năm nhỉ , sau 6 -8 năm sau thì turbo cũng vào dưỡng lão hết rùi , người ta đã chuyển sang đi xe điện hết rùi.
Nói chung ai có nhiều tiền thì cứ chơi , đẹp hơn tốt hơn ,tiện lợi hơn thì phải trả thêm tiền.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
14/3/16
312
158
58
Ra sr lấy 3 con đó lái thử, thích chiếc nào quất chiếc đó.