Em trải nghiệm chuyến phượt 3 ngày bằng xế sang Touareg

Đánh Giá Xe

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. gallardo_thanh

    gallardo_thanh Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Bài viết:
    4.097
    Cuối năm là thời điểm bận rộn, tuy nhiên nó chỉ đúng với ai "bắt mình phải bận rộn" :D riêng em thì ngược lại :D. Cuối năm là thời điểm em dồn hết ngày phép để thực hiện chuyến đưa nhau đi trốn. Cung đường em chọn đợt này là SG - Đức Mẹ Tà Pao - Buôn Ma Thuột - Nha Trang - SG đi 3 ngày 2 đêm.

    Trước chuyến đi thì định lấy Escape đi, em dán phim 3M thay đồ này nọ từa lưa hột me hết gần 20 chai :3dgolf: dù gì đi xa thì lấy 1 con giảm sốc độc lập vẫn ngon hơn, mặc dù xăng hơi hao tí :3ddaomat:. Tuy nhiên sát h đi thì sếp alo bảo "kao đang cần dọn nhà, mày gửi gấp con bán tải qua đây". :3dcuoi: Như chết đuối vớ phải cọc, em vứt ngay và liền con Navara qua đấy để đổi lấy con ... Volkswagen Touareg :D :D :D xe 3 tỏi đổi xe 650 trẹo, ngon đét, ngu sao ko đổi :D
    Hành trình em sẽ ghé thăm Đức mẹ Tà Pao và chùa Linh Quy Pháp Ấn nơi Sơn Tường MT-P quay bài đậu phộng trôi :D. Tuy nhiên nếu đi chùa thì phải đến lúc 5.30 hoặc 6h sáng để thấy cảnh sương mù, đến lúc nắng lên sẽ chả còn gì để coi. Vậy thoai, em để dành lần sau sẽ ghé, còn h thì em đi thăm Đức Mẹ Tà Pao.

    Để em nói thêm đôi chút về con xe :D Con Touareg này dùng động cơ V6, máy 3,6 không turbo, xài chung khung gầm với Audi Q7. Thằng Touareg này to con hơn Audi Q5 mà ngoại hình thì lại ko bự bằng Q7 và chỉ có 5 chỗ, vì vậy các bác có thể tạm thời gọi nó là Audi Q6 cũng được :D :D. Lúc lấy xe thì em đã chuẩn bị tinh thần là nó uống xăng như rồng hút nước, chắc phải hơn cả con ếch V6, 3.0 của em. Còn kết quả bao nhiu cuối bài em sẽ đề cập :D hơi sốc nhé :D View attachment 599961
    Từ Dầu Giây đi khoảng 25km đường hơi nhỏ, tuy nhiên sau đó ra đến đưởng tỉnh 766 và 720 thì cực rộng và đẹp, đi khá thoải mái. Em chọn đi du lịch thời điểm này vừa tránh kẹt xe, vừa tránh xxx (3 ngày ko gặp đồng chí nào) và còn để hưởng thụ không khí nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết ở những nơi mình đi qua.
    Chạy xe cỏ quen rồi, h qua xe sang thấy khác hẳn, xe Đức đầm chắc, tiếng đóng cửa nghe cũng ghiền. Nó chăm chủ xe tận răng, thấy em chạy mệt quá nó bật chế độ uống cà phơ để nhắc nhở :D
    DSC_1813.JPG

    Thì thoai xe bảo sao mình làm vậy, dừng lại nghỉ xíu, sẵn cho con cờ hó nó đi tè :D. Em du lịch hơi khác "thường" 1 tí là thay vì chạy 1 lèo tới nơi thì em hay "cà kê dê ngỗng", đến chỗ nào đẹp là dừng lại chụp vài tấm rồi phi tiếp. Ko quan trọng việc tới nơi lắm vì tới sớm vài tiếng cũng ko có gì thú vị bằng việc mình "lụm" được 1 rừng cảnh đẹp trên hành trình "phượt" :D :D
    DSC_1340.JPG

    Em khởi hành từ 5h sáng, đến chỗ Đức Mẹ là 9h. Ẹo qua ẹo lại chụp hình thì tầm 9.50 là đi tiếp.
    DSC_1350.JPG

    Muốn đi lên chỗ Đức Mẹ các bác phải vượt qua 1 dãy cầu thang, tuy nhiên độ khó chỉ bằng 50% đường lên tượng chúa ở Vũng Tàu. Cảnh quan ở phía đỉnh cũng rất đáng để leo
    DSC_1356.JPG

    Em tiếp tục đi đến Đèo La Dạ, đèo toàn những khúc cua cùi chỏ và khá nhỏ hẹp, đã vậy còn bị người dân chiếm lòng đường để phơi cà phê. Các bác qua đây nhớ cẩn thận, được cái là đường cực kỳ vắng, trên cả con đèo em chỉ chạm trán có 2 xe tải cùng chiều. Tất nhiên nếu chạy xe dưới 1 tỏi thì hơi khó vượt, còn em đang chạy cái xe 3 tỏi và chỉ cần kéo về S là có ngay 280 con ngựa để vượt :D phê quá phê :D
    DSC_1454.JPG

    Em đi chơi thường chỉ để 2-3 chai nước dự phòng trong xe, còn lúc khát thì nhìn quán nào đấy tấp vào mua nước, nhiều khi được thưởng thức loại nước đặc trưng của vùng miền đó (chống chỉ định ai bụng yếu). Lên đến đỉnh đèo La Dạ thì em dừng lại mua nước ... mía :D :D nước mía sg toàn ngâm nước, ko thì cũng để lâu có mùi ê. Lên đây em được thằng ku vác cây mía tươi ra vót :D mua lun 2 ly
    DSC_1369.JPG

    Thằng em vót mía xong thì chị nó ... ép ra nước :D :D em lân la hỏi chuyện thì bé này mới 20 tuổi, nghỉ học lớp 12 và khá là xinh xắn :D :D đang định xuống SG tìm việc. Thôi thì mặc dù khu này khó ở 1 tí nhưng nó ko "đổ đốn" như SG, được thì em cứ ở đây, xuống làm giề .:3dlacdau:
    DSC_1372.JPG
    Nhận ly nước mía từ đôi bàn tay nhỏ xinh, có làn ra trắng hồng của em gái. Em hỏi em ấy đường đến đập thủy điện Đa Mi. Từ đỉnh đèo đi độ 2km là tới đường rẽ vào, có biển chỉ dẫn đàng hoàng. Quẹo vô sẽ có 3 đường nhánh: 1 là vào nhà máy Đa Mi, 1 vào đập chính và lối còn lại dẫn vào giếng điều áp. Em lần lượt đi vào cả 3 đường, khá mất thời gian tại đây, bù lại cảnh đẹp tuyệt vời.
    Đây là ngay cổng nhà máy điện, có rừng cây khô
    DSC_1384.JPG
    Em đi ngược ra và vào đường lên giếng điều áp, Đường có độ dốc dựng đứng và hẹp, cây cối um tùm, che ánh sáng mặt trời nhìn cực kỳ u ám, như trong mấy phim kinh dị.
    DSC_1385.JPG

    EM chỉ dám thò điện thoại vào chụp ảnh, em ko sợ độ cao, nhưng em bị bệnh sợ mấy cái "lỗ sâu" :D đặc biệt miệng giếng này cực kỳ lớn. Xung quanh vách đá em thấy người ta cắm mấy cái ống nhựa pvc vào chả hiểu để làm gì.
    DSC_1387.JPG

    Ra lại đường ngoài để vô đập chính thì em tóm được khung cảnh quá hớp :D
    DSC_1400.JPG
    DSC_1407.JPG
    DSC_1403.JPG
    Em quên nói chuyến này em chỉ đi với con cờ hó của em, vì vậy hình đa số sẽ chụp nó và chiếc xe :D :D mấy bác thông cảm :D
    Nếu ghé thủy điện thì em khuyên các bác chỉ nên vào đập chính, để tránh phí thời gian.
    DSC_1437.JPG

    DSC_1440.JPG

    Du lịch trước Tết cảm giác cực kỳ đã :D ngồi trong xe máy lạnh riu riu, đi qua những cung đường tuyệt đẹp và bật 1 bài xuân lên nghe thì ... đời chỉ mong có thế. Ah quên, phải ngồi trong con xe ghế da mềm mại, chỉnh điện 16 hướng nhớ 4 vị trí, loa đánh tùm lum phía nữa mới đúng chất :D :D
    DSC_1447.JPG

    Ra khỏi thủy điện Đa Mi thì em tiếp tục phi lên Bảo Lộc để qua Buôn Ma Thuột, đây mới đúng là chặng đường thử thách cả xe và người trong ngày :D.
    Quốc lộ 28 thực sự khủng khiếp ... với xe sedan :D có những đoạn em phải leo qua lề đường ngược chiều để né cái ổ khủng long
    DSC_1465.JPG
    Hoặc như cái lỗ này, con Touareg bị hổng 2 bánh, tất nhiên xe em đang đi có cái 4Motion thì qua khá nhẹ nhàng nhưng vẫn nghe tiếng trượt của lốp mất độ bám. Đoạn đường này nếu đi xe sedan chắc chắn các bác ko thể qua được nếu ko ... để lại cái cản trước :D :D. Suốt đoạn đường em ko thấy con sedan nào, chỉ toàn xe SUV, tải và bán tải.
    DSC_1466.JPG
    Đi ngang Thủy điện đồng nai 3 em dừng lại nghỉ, sẵn hỏi thăm bác bảo vệ thì bác ấy nói có đến 5 cái thủy điện đồng nai. Thế bảo sao hệ sinh thái nó bị hủy hoại.
    DSC_1473.JPG
    Vượt qua chặng đường này phải nói là gian nan, không chỉ ổ trâu, ổ voi, mà đèo còn gắt và đường thì nhỏ hơn cả đèo La Dạ. Có đoạn em với 1 bác navara xém xúc nhau vì bác ấy đổ dốc ngay góc cua, đường chỉ vừa đủ 2 xe lách nhau cái gương hậu. Tay lái nào yếu em khuyên không nên đi nhé.
    Cách BMT 50km thì trời sụp tối, cảnh đẹp quá phải dừng lại chụp :D
    DSC_1483.JPG
    Em ngồi trong xe suốt từ đoạn trước Gia Nghĩa trời nóng, đến gần BMT thì leo xuống chụp hình, vừa mở cửa xe gió lùa vào teo lun :D :D cảm giác cực kỳ yomost :D vầy mới gọi là "phượt" chứ :D. Đi xe xịn có khác, cái giống giặc gì cũng có, nhiệt độ ngoài trời rớt xuống chỉ còn 19 độ.
    DSC_1480.JPG

    Vào đến BMT thì bụng cũng đói, đi ngang chỗ kia thấy bu đông mà có 5 - 6 gánh hàng bán cùng 1 món ghi "Bún Đỏ". Tò mò đậu xe vào ăn thử, khác méo gì món "bánh canh màu đỏ" đâu :3dcuoi:
    DSC_1515.JPG

    Dừng lại chụp tấm kỷ niệm :D em đã từng đặt chân đến BMT
    DSC_1528.JPG

    Tới cái mặt táp lô nó cũng bọc da mềm, bọn xe sang thừa tiền quá cứ làm mình thèm thuồng :D :D.
    Phần hấp dẫn là đây, ngày 1 kết thúc ở 520km, sau khi áp dụng các phép toán cộng trừ nhân chia được cô giáo dạy hồi năm lớp 3, em ra được số xăng xe ăn là ........ 10L/100km :3dngacnhien: Cái xe động cơ V6, 3,6L, 280 con ngựa, xác hơn 2 tấn, đã vậy còn dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà chỉ uống có nhiu đây sao :confused: :confused:. Con xe ếch ghẻ của em V6, 3,0L, 1 cầu trước xác 1 tấn 5 mà đã uống 13L.
    DSC_1565.JPG
    Suy đi Nghĩ lại thì em phát hiện con này dùng hộp số Tiptronic 8 cấp phun xăng trực tiếp (hàng Đức phải phun khác hàng Japan chứ :D), khi chạy 80km/h thì tua máy nó chỉ có 1,300 và hộp số nhảy số 8. Vậy nghĩa là nhìu bác quan niệm máy chấm to, làm hao xăng là không chính xác, hộp số và công nghệ buồng đốt mới là mấu chốt vấn đề.
    DSC_1808.JPG
    Em nghỉ tay xíu, tối sẽ mần tiếp cung đường qua đèo Phượng Hoàng và sự cố khi về tới Phan Thiết :D
    Last edited by a moderator: 26/1/17
    Passat Club, veyro0810, huyaudi88 người thích bài viết này.
  2. gallardo_thanh

    gallardo_thanh Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Bài viết:
    4.097
    Tản mạn tí, quan điểm cá nhân em là chỉ mua con xe đúng với số người trong nhà, nhà chỉ có 4 người thì ko bao h mua con xe 7 chỗ. Nếu nghĩ cần chở thêm ông bà anh chị em gì đấy thì ngàn năm mới chở 1 lần, bỏ tí tiền thuê cái xe 4 chỗ 1 2 ngày chả sao, còn hơn việc lâu lâu bị "quá giang"", thậm chí bị mượn xe đặc biệt là những ai mới biết lái, máu vụ này lắm. Mấy ngày em đi cầm lái con Touareg cảm giác cứ như "xe mình" vì nó chỉ 5 chỗ, form không phải 7 chỗ quá to, dài đòn như Q7 nên ko làm em thấy như mình là tài xế, xe càng nhiều chỗ thì càng "công cộng" mà :D

    DSC_1469.JPG
    Tất nhiên lái cái xe này thu hút khá nhiều ánh nhìn vì nó lạ, đẹp mà logo lại sang, ko bị Hèn :D cũng thấy khoái chứ :D. đặc biệt là Tây khá chú ý, ai đi qua cũng ngoái đầu lại dòm. Thật sự bên trời Tây nó được mệnh danh là "Toyota Châu Âu" vì cái sự đáng tin cậy, dù hỏng hóc gì đấy nó vẫn lếch đi tiếp được, ko hiện đại đến hại điện như bim mẹc, hư phát là nằm đường õng ẹo ko chịu chạy vì lý do "an toàn cho chủ" :D :D

    Sáng dậy em bắt đầu đi khám và phá BMT :D, đầu tiên em ra cuối đường NTMK. Ở đây có rất nhiều hàng quán mà bà con bu khá đông để mua. KInh nghiệm tới chỗ xa thì nơi nào bu đông nơi đó ta bâu vào bảo đảm ngon bổ rẻ :D
    Làm 1 tô bún riêu BMT giữa cái trời xuân 22 độ đã thặc :D
    DSC_1546.JPG

    Em tưởng chỉ có Nha Trang chơi cái trò xài "khăn giấy" kiểu này. ko ngờ trên BMT cũng bị lây. Giấy này để làm "cái khác" chứ sao chùi mỏ :p
    DSC_1547.JPG

    Đi ngang qua Volkswagen Buôn Ma Thuột, mấy anh trong showroom ngồi cà phê trước quán ngó em như sinh vật lạ vì chạy hàng độc Touareg :D :D.
    DSC_1557.JPG

    Ăn xong thì em dạo 1 vòng thành phố trước khi qua Nha Trang. Cái chợ hoa ở đây bán cực kỳ nhiều lan và đào.
    DSC_1560.JPG

    Em cũng "may mắn" chứng kiến nhiều pha lái xe phong cách phố núi :D, điển hình như anh Mazda6 này: đang chạy dừng lại, xuống xe móc điện thoại ra đi lòng vòng quanh xe nghe :confused: :confused: :confused: Khô lời với ảnh
    DSC_1562.JPG

    Theo đường tỉnh để đi đèo phượng hoàng về Nha Trang. Khoảng 70km đầu khá khó chịu vì đi qua các thị trấn thị xã toàn xe máy. Đã vậy còn công nông ba gác đủ thể loại, từng xe phải lần lượt vượt anh này.
    DSC_1566.JPG

    Sau 70km thì đường bắt đầu láng và cảnh đẹp từ từ xuất hiện. Trước khi lên đèo phượng hoàng em dừng lai làm 1 tấm vì đèo khá quanh co và không có chỗ đậu xe. Mưa xuân lất phất, đường vắng ko có xe là cơ hội cho em tận hưởng cảm giác "làm "phượt thủ"

    Nhận xét sơ phần đầu xe, theo em nó ngầu hơn Q7, hãng làm mấy đường viền ngang sáng cộng thêm cái chiều rộng thân xe lớn hơn cả Navara. Nhìn vào ai cũng "khớp" và nó diễm nhiên trở thành xe sang trọng nhờ cái sự bề thế, đây là đặc điểm chính để làm nên cái sự sang của xe :D. Đương nhiên là chạy con xe này mấy ngày, ai đi ngang cũng ngó vì nó quá đẹp và vì ... anh "chủ xe" quá trẻ :D :D
    DSC_1586.JPG

    Kinh nghiệm cho các bác khi lái xe trời mưa. Nhận xe từ sếp em rất khó chịu vì cái kính, em luôn thử phun nước lên và gạt để xem tình trạng kính. Nó bám bẩn và ko hề được vệ sinh kỹ, vì thế nước mưa sẽ loang ra và tầm nhìn bị cản đáng kể khi mưa vừa tới lớn. Em có thủ theo 1 hủ cà na đánh bóng xe, trước khi xuất phát em dành 15' để lau sạch kính, sau đó quét cà na lên toàn bộ kính (nhớ tránh phần nhựa vì nó tẩy rất mạnh). Tiếp theo chờ tầm 5 - 10 phút cho nó khô rồi lấy khăn lau sạch toàn bộ. Cuối cùng xả nước để làm sạch mặt kính lần cuối. Các bác nhớ chùi sạch cái gạt mưa cho đến khi nó hết chất dơ màu đen. Khi đi đèo Phượng Hoàng em chắc chắn sẽ gặp mưa, kết quả là chạy rất thoải mái mà không cần nhờ chai 3M hay clearview tạo lá sen lá súng gì ráo :D :D :D
    DSC_1603.JPG

    Em đi tầm 9.30 sáng thì đua khoảng 1h chiều là tới Nha Trang. mùa này ở phòng ks cực kỳ rẻ, em ko book trước mà tới tìm lun, mất có 15' là có ngay phòng lót sàn gỗ view ra biển cực đẹp mà giá lại cực rẻ :D
    DSC_1623.JPG

    View ban công :D cho cả cờ hó vào ks nhé
    DSC_1626.JPG

    Em tiếp tục hành trình khám và phá Nha Trang. chắc chắn đi ngày thường các bác sẽ ko có cơ hội ngắm gái Nha Trang như thế này :D :D nhìn ghiền quá em vứt lun con xe xuống đi bộ. Nói thêm tí về gái Nha Trang :D, gái ở đây rất xinh xắn và da trắng, do 1 phần có lai gốc bắc, tuy nhiên Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa và cách sg có 400km, chưa ra tới miền Trung nắng và gió, vì vây các bác dễ dàng bắt được gái xinh ở nơi này :D
    DSC_1632.JPG

    Đến Nha Trang các bác ko nên đi cái đường Trần Phú nhiều mặc dù nó đẹp. Các bác nên đi vào sâu trong thành phố, đồ ăn cực kỳ ngon và rẻ, ko phải kiểu xài hóa chất như sg. Các bác cứ loanh quoanh mấy khu trường học là thấy ngay.
    Quán gỏi khô bò này cực kỳ nổi tiếng (đối diện sở GTVT), gần trường cấp 3 Nguyễn văn Trỗi, 1 dĩa có 10k thoai mà khá ngon. Ra đây ăn còn được khuyến mãi ngắm mấy em xinh xinh miễn phí :D
    DSC_1633.JPG
    Ăn xong em lạng ra tiếp quán nầy, quán vỉa hè thôi mà tồn tại từ rất lâu rồi. Cạnh cái công viên
    DSC_1635.JPG

    Nó giống em, cực kỳ mê ăn vặt :D
    DSC_1639.JPG

    Giống em nuôi là Golden, khá là mê nước, tính cho nó tắm biển mà em ra vào ngày biển động nên bị cấm. Sao h ra Nha Trang đi đâu em cũng gặp khách Trung Quốc, ví dụ em gái trong hình :D
    DSC_1657.JPG

    Sáng hôm sau em tiếp tục la cà hàng quán, nếu đi theo đoàn là 7.30 phải lên xe lo về rồi. có 1 quán bánh căn cuối đường nguyễn Trãi ngay ngã 4 tư cực kỳ ngon, tuy nhiên nó bán khá là văn nghệ, thường xuyên nghỉ. Nếu ko gặp thì các bác có thể lạng qua khu Nguyễn Công Trứ, tuy ko ngon bằng nhưng cũng chấp nhận được.
    DSC_1696.JPG

    1 dĩa cũng phải chăng
    DSC_1698.JPG

    Em dắt thằng ku xuống khu Biệt thự ngay bãi đậu xe cáp treo. Ở đây có 1 con đường đê siêu đẹp, khu này nó biệt lập cũng tương tự như PMH.
    DSC_1706.JPG

    Đi vào ngày trời nắng các bác sẽ mê mẩn ngày vì biển có màu xanh đặc trưng Nha Trang
    Vô tình gặp được 1 em Golden cái của 1 bé nhà khu này :D :D :D 2 đứa kết thân ngay
    DSC_1743.JPG

    con cái dụ con đực xuống biển tắm :D
    DSC_1753.JPG

    Dưới biển thì tụi này quần nhau, trên bờ thì Touareg mần quen với GLA 45amg :D
    DSC_1756.JPG

    Em bê tha tới tầm 10h thì tạm biệt ra zìa. Đường về gặp 3 trạm xxx ngay chỗ điện gió, gần về tới cao tốc và ngay trước cao tốc. Tất cả đều bắt chiều ngược lại. Theo kế hoạch khi đi đến Phan thiết em sẽ cho Touareg leo đồi cát và vào khu Hà Hồ quay Destiny cũng như leo đồi cỏ. Tuy nhiên sự cố xuất hiện, em set Cruise control 90 chạy 1 quãng khá xa vì đường vắng quá. đến khi tấp vào lề kiểm tra trước khi quẹo vô đường bàu trắng thì tiêu cmn, bị xịt lốp từ bao h em ko hay, do set CC ko biết được ga, mà xe xịn quá êm đi nên cũng ko thấy sốc :confused: :confused:. Xe bị xịt lốp, em gài D nó vẫn bò tới, vãi nồi quả máy 3.6. Mà thế méo nào nó lại ko gắp cảnh báo áp suất lốp nhỉ, em thấy thành lốp bị khuyết vào rồi, lấy bơm điện em có mang theo sẵn để bơm thì nghe tiếng xì, thoai lắp bánh sơ cua vào chạy về SG lun. Bỏ qua màn leo đồi cát thật tiếc.:( :(
    DSC_1804.JPG

    Đặc điểm xe VW là đều có 1 con ốc bông và bộ kit thay bánh có cái chìa để mở con này, nhìu người quên để ý khi thợ thay xong ko lấy về. Khi bị xịt bánh thì chỉ có nước kéo về hãng lun, khi gặp vụ này ở nơi hẻo lánh, các bác chỉ còn cách tìm tiệm hàn, nhờ nó hàn cây sắt chữ L vào con ốc và ... hy sinh nó :D
    Em cực kỳ mê quả lốp sơ cua, gắn nó cho xe sedan thì thành mâm độ ngay :D
    DSC_1814.JPG

    Thêm kinh nghiệm choa các bác, khi bị xịt lốp mà phải thay bánh sơ cua kích thước nhỏ hơn, thông thường hãng chỉ cho chạy 80km/h, em cũng chỉ dảm chạy 75 cho chắc. Dù bất kỳ bánh nào bị xịt thì chỗ đặt bánh sơ cua luôn là phía sau bên tài, vì nơi đây ít chịu lực nhất. Nếu đặc phía trước khá nguy hiểm vì 2 bánh trước vừa chịu tải của cục máy, vừa phải bẻ lái. Nếu bánh sau bên phụ thì nó sẽ phải chịu tải trọng lớn hơn vì mặt đường luôn nghiêng về phía lề, vậy chỉ còn lại chỗ này là ít chịu tải trọng nhất, đi an toàn hơn.

    Kết thúc hành trình nhiều điều thú vị cũng như nhiều luyến tiếc :D :D đặc biệt là cái cảm giác trả con xe 3 tỏi và quay về với con xe vài trăm triệu của mình. :3dkhoc:
    Chúc các bác ăn Tết vui vẻ nhé, h em đang đi mần con ếch để mùng 3 phượt tiếp :D

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 26/1/17
    tatak28, veyro0810, Vansukhoidau60 người thích bài viết này.
  3. isek

    isek Tập Lái

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    27
    hay
  4. cục bột

    cục bột Tập Lái

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    32
    tiếp đi bác ơi, tối rồi :)
  5. inmylife9999

    inmylife9999 Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Bài viết:
    1.043
    Quá đã.... cho thêm hình em áo hồng đi bác :D
    samuraijackLê Nguyên Phi thích bài viết này.
  6. Lê Nguyên Phi

    Lê Nguyên Phi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Bài viết:
    268
    Sao không chở luôn bé ép mía về SG luôn Bác,đi phượt mà đi có mình thấy cô đơn sao sao đó,công nhận nhìn hình lời kể của Bác thấy thèm quá!
    veyro0810, trunglevn, tadyluu1 người thích bài viết này.
  7. Thổ Dânn 10

    Thổ Dânn 10 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/10/16
    Bài viết:
    182
    Chở về SG chi xô bồ lắm, chở đi phượt chung thôi lúc về trả lại chỗ cũ :3ddanhdan:
    Kevin10126, samuraijack, tktung5 người thích bài viết này.
  8. Lê Nguyên Phi

    Lê Nguyên Phi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Bài viết:
    268
    Trả về cô bé có còn như cũ không Bác?
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/17
    Kevin10126, Daewoo, trunglevn1 người thích bài viết này.
  9. osurio

    osurio Hạng D

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Bài viết:
    1.229
    :3dcuoiyeu: thấy em bán nước mía la em phê òi. Bác cho em xin số cầm chân của em ý đi, em lên dẫn về Xì Gòn lo công việc cho, bao từ A->Z cho em í luôn. :p Bác chê em í thì để em lo cho nhen
    longtruong09 thích bài này.
  10. truonghd

    truonghd Hạng F

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Bài viết:
    6.448
    Bài hay quá mà ít người khen. Toàn khen e áo hồng:)
    Daewoo, Phuong Metrovthanh6 thích bài viết này.

Chia sẻ trang này