Tập Lái
1/3/07
41
0
0
E lập lại topic với sự tin tưởng rằng kinh nghiệm sửa dòng xe accord đời 90 trở lên sẽ được truyền bá 1 cách đơn giản,hiện quả và thân thiện,vô vụ lợi đến tất cả những người quan tâm.E cũng mong rằng otosaigon là 1 forum với những người điều hành trong sạch,hiểu biết và công bằng để xứng đáng là 1 trong các forum về oto,xe máy lớn nhất cả nước.E cũng xin các bác tư vấn các vấn đề kỹ thuật để e có thể sửa chiếc xe của mình tốt nhất.Ngoài ra e hy vọng trong quá trình sửa chữa chiếc xe của mình e sẽ phải mua đồ thay nhưng với kinh nghiệm và sự biết của bản thân.E có thể thông tin chính xác giá mua linh kiện để các bác có thể tham khảo.Nếu có nhu cầu e sẽ mua hộ vô tư! Do vậy đây cũng là nơi e kết thêm bạn bè và mong gặp được những con người tốt với những kinh nghiệm sửa xe,kinh nghiệm sống đáng để học tập!E cám ơn!

Em mua chiếc xe này thật sự là may hơn khôn vì em ko biết gì về xe cả.Trước tiên e xin gửi lời cảm ơn tới các bác: bác zin giúp e xem xe,mua xe.Bác tonnuchimse tư vấn về xe này vì xe này trước của bác ấy mà.Bác gaubaccuc tư vấn về xe và số đt liên hệ các bác khác.Bác Tính rất nhiệt tình và giúp đỡ e mua đồ,tặng đồ cho e.Và e còn nhờ bác Tính dài dài nữa.Topic này e xin up tại forum này và otosaigon vì đây là 2 nơi e thường xuyên "chôm " kiến thức và cũng là 2 forum có đông đảo người chơi xe này.E biết các bác kỳ cựu đều chơi cả 2 forum và e thì mới chơi nên e ko biết các bác nhiều.Nên nếu bài các bác tham gia topic của e thì nếu ngại gõ 2 nơi thì cứ copy sang hộ em nhé.Nick của em bên otosaigon là lhn1981.
E mở topic này mục đích là sửa chiếc xe của e thật ngon để e đi.E xác định học tập dần dần nên rất mong các bác giúp e nhé.E tự làm từ A-Z hết vì e đã hỏi gara dưới em nhưng riêng tiền sửa con xe của về đồng,sơn,nội thất nói chung tất tần tật thì nó kêu 20-25 chai.Mà đồ đạc,sơn xiếc đều e tự mua nhé.Vậy tốn nhiêu lúa e cũng ko tính đc???!!!!Thời gian thì nó kêu để đó làm từ từ-làm từ từ thì xe đâu e đi khi cần,tụi đó còn phán e sao mua cái xe cùi này về vậy.Vì e trước đi xe đời cao mà.E nghe thế oải quá nên e điên về tự mình xử con xe.Vì dù sao e xác định mua nó để học sửa xe luôn mà.Nhà e ở Móng cái hơi chật.Ở Hạ long thì rộng rãi.Nhưng e ở Móng cái mua đồ dễ hơn.
E sẽ đánh dấu đỏ ở bài đầu tiên những mục e làm để các bác dễ xem và tư vấn cho e.Làm xong mỗi hạng mục e sẽ chuyển cái mục đỏ sang màu xanh.E xin mod thông cảm nếu trái forum nhưng e nghĩ làm thế dễ theo dõi hơn.
1.Hạng mục 1 là sửa các cửa xe đóng rồi rất khó mở.Sửa cốp sau mở rồi ko khóa đc.Sửa cái nắp capo mở rồi khỏi đóng đc.Các bác thấy con xe của e trái khoáy ko?toàn là đóng mở.=====>Hạng mục này e đã làm ok rồi.Nhưng các cửa của em đều bị cắt mất các đường dây điện.Các bác tư vấn cho e các nối dây về zin cho vấn đề này nhé.E chụp ảnh up sau ah!
2.Hạng mục thứ 2 là e vệ sinh nội thất xe.báo cáo các bác là e đã mở đc toàn bộ nội thất con xe của e.Nên e đã nhìn ra những chỗ mục của sườn để hàn vá lại.Nói chung là chỉ có 5 chỗ mục nặng nhất.Đó là 2 hốc bánh gần chỗ ngồi phía sau,Thùng xe đặt lốp dự phòng,chỗ để ECU,cửa xe chỗ có gương bên phải.E chụp ảnh up sau ah!
3.Hạng mục thứ 3 là e muốn đi lại dây điện về zin cho xe.bổ xung các cầu chì thiếu,thay ko đúng chủng loại về zin.Đấu lại các dây điện dưới volang và chỗ để dàn âm thanh.Bác Tính đã xem hình e gửi nhưng bác ấy bạn ko trả lời e đc.Nên e xin các bác chỉ cái ECU này của e có phải zin cho đời xe của e hay ko?
P/S:cái hộp đen bác Tính xem cho e ko đúng đời xe của e rồi.Chán thế chứ.Cho e hỏi bác nào có hộp đen PT3 A72 ko?Hộp hỏng cũng đc để e về sửa thử xem.Nếu còn tốt thì để rẻ cho e nhé.Hộp của xe e là đời 95 các bác ah?Nếu các bác nào có đổi cho e cũng đc
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
và cái hộp cầu chì của em thiếu con cầu chì chỗ tay e chỉ là con nào
view
[/url][/IMG]
cái role màu xanh e cầm là đồ chế về điều khiển đèn.bác nào chỉ e là 2 con role chỗ này thông số sao để e mua gắn vào với ah.con này đc thợ nó đấu tắt để kiển đèn nó làm e mất cảm tình quá
view
[/url][/IMG]Hộp cầu chì của e đây.cho e hỏi con nào ko còn zin phải thay thế sao ah?
view
[/url][/IMG]Hôm nay e chưa up đc ảnh vì em muốn chụp ảnh lại và up.Nhưng bác nào quan tâm có thể down về xem trước tại đây http://www.4shared.com/rar/KW8oh4ho/anh_chup.html?
Những ngày này ngoài Móng cái trời mưa và âm u lắm nên e chụp ảnh ko đẹp và dõ dàng.E vào mạng mỗi ngày để xem các chỉ dẫn của các bác đây ah!E cảm ơn các bác nhiều và chúc các bác sức khỏe!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/3/07
41
0
0
E ko đánh lại mà copy những phần e đã làm mà bị xóa mất ở topic trước để các bác xem giúp em!

em cảm ơn bác gaubaccuc đã mất công tìm cho em.Riêng về cái hôp cầu chì thì e nghĩ sử lý dễ vì có thể mua cắm lại mà.Nhưng cái hộp đen thì hơi khó.Vì bác Tính tìm cho e link và gửi khác với thông số của bác gaubaccuc đưa ra.hay là nó có thể thay đc cho nhau ko biết.Nhưng hộp đen liên quan đến động cơ mà mã động cơ xe e là F22A4 nên e ko biết kiếm cái Pt3-A72 hay cái A51 của bác gaubaccuc.Các bác xem lại hộ e nhé.e chờ đây!
view
[/url][/IMG]

giảm sóc sau còn ngon
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
cho e hỏi 2 dây này có tác dụng gì?
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]còn sàn xe cơ bản còn tốt lắm chưa có chỗ nào mọt
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]E quyết định vệ sinh sạch sẽ và chi tiết 1 lần sau hơn 20 năm của con xe này về hệ thống lạnh.Và e đã phải làm cả ngày hôm nay mới mở đc.Rồi phải rửa ráy phơi khô.E thấy chỗ này là bẩn nhất trên xe đấy.E sợ hôi bẩn nên e quyết định làm.E chưa thấy bác nào nói về vấn đề này.Mở ra hơi bị khó vì e là tay mơ.Thêm nữa mấy sơ đồ e có toàn ko đúng đời.Nhân đây em mong bác nào có chính xác cái cuốn Service Manual honda accord 1990 Ex thì cho e xin nhé.Đời khác nhau thì có chỗ ko giống đâu.làm e cứ tìm theo sơ đồ đời 93 mãi e mới mở đc nó ra khỏi khung xe và mở nó ra để vệ sinh.Đây là hệ thống quạt-ko giống sơ đồ ah:
view
[/url][/IMG]mở nó ra thống hoác như vầy và thấy dàn đây điện bị đấu vớ vẩn.E chán
view
[/url][/IMG]nó bẩn thôi rồi
view
[/url][/IMG]e mở nó ra
view
[/url][/IMG]còn 2 thằng này chờ tới lượt e xử
view
[/url][/IMG]e bắt đầu vệ sinh
view
[/url][/IMG]
Đây là cái khó nhất hôm nay.hệ thống chia gió và cả dàn nóng nữa.E quá chán thợ Hn hay thợ ở đâu đó e ko biết.Nó nối tắt luôn 2 cái đường hơi lại vì thế khi e chạy xe trời lạnh e ko thể nào bật đc hơi nóng.Cái núm xoay ko thể nào xoay ngược lại đc.Là do mấy đại ca dùng cái ống nhỏ nối luôn 2 cái đầu của dàn nóng ở khoang máy.Hại e mất 2 h mới tìm ra cách mở.Các bác up hộ e 2 cái ống này và 1 đường dây như dây ga của hệ thống này dưới khoang máy nối vào đâu nhé.Vì e còn phục hồi mà.quá bẩn
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]nó bẩn kinh hồn
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]cái dàn này bị sứt sứt những lá đồng nối như vầy có sao ko các bác.E lo nếu nó hỏng quá ah?
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
Hôm nay e xin hết ah.Ngày mai e tiếp tục sửa xe và tối tối e lại up hình để các bác tư vấn cho e.E cảm ơn ah!
Sự ko liền mạch của bài viết là do forum mình giới hạn up hình mà e ko biết.Mod biên tập hộ e được ko?E cứ phải xoa đi xóa lại nên lộn xộn hết cả.Các bác qua đây xem cho nó liền mạch nhé!http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?high=&m=6733802&mpage=1#6737710
==============================================
E cảm ơn các bác!Ngày hôm nay trời mưa gió nên tiến độ chậm.E đã nắp lại và vệ sinh sạch sẽ dàn nóng và bộ chia gió.Về dàn nóng e dã thử qua bằng cách e cho nước vào đầu vào.Đầu ra nó chảy ra toàn cặn vàng.Nhưng e ko thấy nó phun ở đâu.E tạm yên tâm ko tốn tiền mua cái mới.Nhưng mai e sẽ thử lại thật kỹ bằng cách cho nước vào và ktra xem nó có rò ko?Hôm nay e đã nắp vào và vệ sinh chia gió ra sau
view
[/url][/IMGE phát hiện ra là cái chữ U này bị hở hoác ra ở 1 chỗ nên thảo nào ko có gió mạnh ra đằng sauE kiểm tra mấy cửa sập của bộ chia.Nó đóng chặt và khít,nhẹ nhàng nên ko sợ hở.Còn vụ Ngã 3 chia nước (ống sắt màu đen sau máy) thì e ko biết là cái nào ?Nên e mong bác nào có up cái hình và tư vấn giá mua luôn hộ em nhé.E nghĩ xe e mất luôn rồi vì lúc e bò xuống tháo cái đường ống đấu tắt e ko thấy có cái đường ống nào gần đó cả.E cảm ơn!
E thắc mắc cái này là cái gì mà quên ko hỏi sớm.Cái này đút 1 cái cần dài vào dàn lạnh các bác ah.Còn nó đi dây lòng thòng từ ngoài vào đây ah
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
và cái hộp này có phải để điều khiển đóng mở khóa cửa từ xa ko ah?Mình có thể đấu điện trực tiếp từ bình đc ko ah?
view
[/url][/IMG]
mai e sẽ chụp chi tiết hơn
Cho e hỏi cái volang cua e ko có túi khí đúng ko?nếu có thì cái giắc đấu ở đâu?vì cái túi khí nó gá vào chả đấu dây nào cả.Đây ah
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
E quyết định tháo ra vệ sinh cái hộp cầu chì.Các bác cho e thông số chính xác của 4 con tụ hay ic này nhé.Cái của e nó chế linh tinh tinh cả
view
[/url][/IMG]
Ngày mai e hy vọng hoàn thành lại chính xác hộp cầu chì của em.Vì trên hộp có 1 con ic trong 4 con kia thiếu hay sao mà thợ đấu lằng nhằng 2 con này ở dưới
view
[/url][/IMG]nó là 1 bó dây ngay ở dưới cầu chì.Bác nào chỉ e với nhé!
Còn đây là hình e vệ sinh qua cái sàn đằng trước.E sẽ đi kiếm mua nhựa đường nhưng dưới Móng cái ko chắc đã có cơ.E lại phải tìm mệt rồi
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
E mong các bác chỉ e ngay nhé.E mong các bác tư vấn để sửa xe cho tốt đây!

=================================================

e vừa gõ đc sắp xong bài bất cẩn lại đóng trình duyệt.Chán!
E gõ lại đây
hôm nay e ko làm đc gì nhiều vì e bắt đầu lúc 11h.Đầu tiên e ráp lại hệ thống lạnh,nóng,gió
view
[/url][/IMG]
E lưu ý chút là hệ thống lạnh của xe e ko giống với hệ thống của xe 93.Mà nó y chang hệ thống trong sơ đồ của xe 86-89.E hôm nay cứ phải ngồi dò mãi mới ra.Vì đời này nó có mấy thanh sắt liên kết hệ thống ở giữa ngăn cách các bộ phận.Có 3 thanh,vì e ko chú ý cái này lên e dò mãi mới ra.Ráp lại cái này hơi gian nan với e.Nhưng e rất hài lòng vì e đã có lại hệ thống lạnh sạch sẽ như xe mới xuất xưởng!còn về cái rơ le ngoài thì bác vuvietthanh đã chỉ em.Nên vì e chưa hiểu dõ lắm và e vẫn chưa nổ máy để thử đc toàn bộ hệ thống nên tạm thời e vẫn để nó chềnh ềnh bên ngoài ko thẩm mỹ và vô lý.
view
[/url][/IMG]
Nếu hệ thống lạnh bắt đầu và đc điều kiển bởi cái rờ le trên bảng cầu chì tổng thì e nghĩ hệ thống máy e có lẽ bị lỗi phần nào đó khác.vì bảng cầu chì chỉ của e lúc trước cắm rất vớ vẩn.Thiếu cầu chì nữa.Nên thợ đấu cái này tuy giỏi nhưng thật ra ko hiểu về dòng xe này hay rất lười xem sơ đồ xe.Giờ làm e làm lại mà với ng chả biết gì như e thì thật là thử thách.Nhưng để nổ máy thì e tính tiếp.
view
[/url][/IMG]
Đây là con e muốn nói.Có đúng ko các bác.Hay còn con nào khác các bác chỉ bằng hình ảnh trên sơ đồ hộ e nhé!
Sau đó e làm việc với các bảng taplo của e.Cơ bản nó còn ngon lắm
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
Nhưng cái hộp đựng đồ bị sút ra 1 bên.Mở ra thì ko đóng đc lại vì tuột chốt.Ở hộp đựng đồ có cái chốt trong có cấu tạo như ống bơm kim tiêm lại có lò xo.Khi mở xuống mà nếu đồ nhẹ lò xo trong sẽ hút lên.Hoặc khi đóng lên nó trợ lực cho nhẹ hơn.Xe e nó sút mất cái đầu ống.E sử lý trong vòng 5p.Nên nhanh quá e quên chụp hình luôn.Đơn giản lắm nhưng ko còn nguyên zin rồi.còn chốt bắt vít thì 1 bên còn nguyên
view
[/url][/IMG]
1 bên gẫy mất rồi
view
[/url][/IMG]
Cái này mai e sẽ chế.Đảm bảo dùng ngon thôi mà!Hôm nay làm đến phần này thì 5h chiều nên e nghỉ vì e cần kiếm đồ nữa mà.
Đây là vấn đề e thắc mắc nhiều.Có phải cái hộp này là điều khiển khóa điện từ xe.Xe e đc chế 4 con chuột ở cửa ,có điều khiển 2 chế độ khóa-mở.Nhưng ko dùng đc nữa.E hỏi để tìm cách làm lại.Còn trước khi bấm khóa cũng nghe tiếng phát ra từ đây nhưng 4 con chuột im re.
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]

view
[/url][/IMG]
Các bác chỉ e mau để e cố gắng sửa nhé!
Ngay từ khi mua xe e nhìn cái bảng cầu chì e đã chán.Nên hôm nay sau khi tốn 100k VND e đã có 1 bảng cầu chì tương đối ok.Nhưng e thay mấy con 20A bằng 15 A vì e ko tìm đc mấy con zin.Thôi để test thử hãng nếu có cháy thì thay cũng ko nhiêu tiền.Đây là mạch e cắm lúc chiều.vừa nãy e xem lại cái bác Gaubaccuc post chỉ e thì e lại cắm lại nhưng e ko chụp ảnh up đc.E cứ up các bác xem thử.e xin đc cái cầu chì 7,5 hàng ok là cảm thấy an ủi rồi!
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
Ngày mai nếu ko mưa thì e đi mua tôn về gõ để làm định hình mấy chỗ bị thủng.Sau đó kêu hàn hơi tới hàn cho e.Nếu ko thì e giặt nội thất để phơi để ráp vào.Dạo này e thấy thời gian trôi nhanh quá vì e sửa xe suốt.Trước e đi chơi tiêu mãi ko hết 24h!hihiMong các bác tư vấn e tiếp nhé!
==============================================


Thưa các bác!E rất cảm ơn các bác đã quan tâm đến công việc sửa xe của em.Ngày hôm nay e ko làm đc gì nhiều nhưng đã phát sinh lỗi cho xe!Đầu tiên là e hoàn chỉnh công việc vệ sinh cái bảng taplo và cái ngăn đựng đồ.Cái bảng taplo phía dưới tương đối bẩn và nhất là 2 họng chia gió.E thấy hầu như xe nào cũng thế.Tháo mấy cái này ra dễ thôi các bác ah.Trước khi vệ sinh e đã sửa ok cái hộp đựng đồ rồi.E làm mất thời gian lâu vì e ko có máy khoan nên e phải đi mượn đồ.Trời ngoài này thì mưa to đi xe máy cầm ô nên đi ko đc nhanh nữa
view
[/url][/IMG]
Cái hộc để đồ của e hôi kinh nên.Do đó e đánh rửa nó thật kỹ.Giờ thì ok rồi
view
[/url][/IMG]
Sau đó e mở 2 cái hốc chia gió
view
[/url][/IMG]
bẩn lắm.1 ổ vi trùng nên e đánh kỹ chút.Cái này làm nhanh thôi!Sau khi vệ sinh cả hốc chia gió và bảng taplo e phơi cho ráo nước chút dù trời ngoài đây mưa.Nhưng taplo ko bị ngấm nước đâu nên kosợ các bác ah
view
[/url][/IMG]
Tiếp đó e lau khô và đi lại chỉ bằng băng dính giấy cho bảng taplotrước khi làm
view
[/url][/IMG]sau khi làm
view
[/url][/IMG]
Xe e đạp côn vòng tua máy tăng lên cao.Bác Tính nói có lẽ do cái cảm biến chân côn này.Cái của e bị mất dây nối vào cảm biến rồi.hichic
view
[/url][/IMG]
Hôm nay khi e định đánh xe đi hàn chỗ thủng thì bắt đầu phát sinh lỗi đầu tiên do e.Khi e nắp cầu chì tổng,bảng đồng hồ và acquy nhưng e chưa nắp tay lái và những cái khác thì xe e ko báo vào điện.Bảng đồng hồ im re,e đề cũng ko đc.E bình tĩnh mang cái bình đi nạp hãng.Vì bình của e cũng chán lắm rồi.Hôm nay e up thông tin mong các bác nói nếu nguyên nhân này xảy ra thì cách khắc phục thế nào để mai e sửa?E có nối mất ra chỗ cái acquy như Bác Tính chỉ nhưng vẫn ko thấy vào điện!Em xin cảm ơn các bác!
 
Tập Lái
1/3/07
41
0
0
Thưa các bác!Ngày hôm nay trời vẫn mưa rả rích và e lại gặp chuyện bực mình về cái vụ topic bên otosaigon đang ok thì bị xóa chả có lý do gì cả!Cả sáng e loay hoay mãi để sửa cái bảng cầu chì của xe em.Nhân đây e cũng xin nói là e cứ nghĩ dưới Móng cái ko có đồ của cái dòng xe cùi bắp này.Nhưng hóa ra là chỗ mấy gara e sửa xe trước nó có rải rác đồ.Có chỗ thấy e mang cái bảng cầu chì đến mua cái 7,5A nó mang ra cho e 1 cái cầu chì tổng đúng đời và nhẹ nhàng đề nghị e cầm về xài với chi phí là 1 chai.E cũng định cầm rồi.Có 1 chai thôi mà....Hahah:amaze::)):pray::pray::brows:Cái bảng đó thì ok hơn cái của e.Vì nó có hết các rờ le và tụ zin.Cầu chì của e thì cùi hơn,mất 1 cái rờ le ,cầu chì thì linh tinh zin lô lẫn lộn.2 chân cháy sùi lên.E có xem cái đó nhưng nó cũng bị 2 chân cháy xùi lên.Nhưng nó vẫn ok lắm!Nhưng cái của e vẫn xài ngon mà.Nếu nó kêu 5 xị là e hốt rồi đấy.Nhưng thôi e chỉ mua cái rờ le e còn thiếu và xin cái cầu chì 7,5 là e về.Thiệt hại 1 xị thôi!Nhưng khi về e cắm hộp đen,hộp điều khiển động cơ,cầu chì tổng,bảng đồng hồ thì mở khóa vẫn chẳng có tý điện nào y như hôm qua.Bình e mới nạp no căng mà.:bigcry::banghead::banghead:
E gọi điện cho bác Tính.bác chỉ e vài đấu ktra ngoài xem bình ok ko?cầu chì thế nào?E lọ mọ lấy cái đèn 12 v ra thử.bình ok.bảng cầu chì thì ko có điện.E mở ra tháo vào,xem sơ đồ vẫn ko hiểu.Chán!Nhưng e nhớ là cái cầu chì 80A đã cháy và thợ nó chơi 4-5 lõi dây điện vào.Hôm nọ e mở ra mới biết.E đã hàn lại cái cầu chì này.Thợ điện gara nó hàn cho e vì e lên gara mua nó kêu ko có,nếu đặt đồ vài ngày mới có.Hàn lại dùng ok mà,cái này đúng.E cũng nghĩ thế nhưng ko phài rồi,vì e chỉ kêu nó chấm chì thôi.Có lẽ chấm ít nó ko dính,chấm nhiều thì e lại sợ nó nối luôn ko ngắt mạch.E lại chơi kiểu cũ.Vào vặn khóa cái đèn đóm vào ngay,bơm xăng kêu ì ì luôn.E mừng quá:pray:.Nhưng e tắt ngay máy.Đề 1 cái nhỡ đâu cả cái xe e nó cháy với e ở trong mà cái cầu chì ko thèm đứt thì tiêu.E phi ra chợ mua 1 cái cầu chì Tàu ngựa 20k về nắp vào.E ở đây mua đồ cũng dễ mà.E định mua luôn hộp cầu chì cắm 100 con giá 120k nhưng thôi e xài đồ cũ toàn 15A cũng đc,e chưa hoàn thiện hệ thống điện nên e muốn nó cháy cầu chì hơn là cháy xe.Vì mua lẻ nó tính 5k/con.Bác nào cần e mua cả hộp xài dần e mua hộ cho e xin vài cái nhé!:))
E tâm trạng thành thơi rồi.E quyết định mở hết cái cầu chì tổng ra coi nó có cái gì.Xe đời cao e ko biết thế nào nhưng accord đời này cầu chì tổng là các lớp nhựa cách điện,các lá đồng,các chân đồng tiếp xúc ở trên.Nó như thế vầy
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]

Do vậy nếu bảng cầu chì tổng bị cháy,chập các chân e nghĩ mình mở nó ra đi lại và cách điện là ok thôi.E giờ tự tin lắm nếu cái bảng cầu chì của e bị bệnh này.E vệ sinh sạch,kiểm tra các tiếp xúc rồi lắm nào thôi!Sau đó e đi vệ sinh tất cả đồ nhựa.Cái khâu này chả cần động não chi cho mệt mỏi.chỉ cần to tay chà và còm lưng ngồi rửa thôi.E rửa trong,ngoài,đánh sạch bóng luôn.Còn cái nào do lão hóa thời gian thì e thua.Chỉ có nước cạo thôi nhưng e ko làm thế đâu.và mua mới cũng dc.Nhưng mua mới thì mua ở đâu?xiền tốn phét đấy.Nên e thôi.Những đoạn này e ko gõ nhiều.Các bác xem ảnh nhé.Xe e có chỗ bẩn,chỗ ko thôi mà.trước khi đánh rửa
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]Sau khi đánh rửa
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
view
[/url][/IMG]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
EM nể bác quá. Hổng biết trước kia bác có học kỹ thuật không mà mở hết ra vây? Nếu là em, khi lắp lại sẽ dư ra cả đống ốc vít ..:D:D:D