Tập Lái
10/6/22
2
0
1
32
Xăng tiếp tục tục lập đỉnh gần 34.000đ/lít, dầu cũng theo sát với 31.000đ/lít, chủ xe ô tô dường như đuối sức với chi phí nhiên liệu phi mã. Nhưng lúc này dòng xe điện (EV) hoặc nửa điện (Hybrid – HEV) lại tạo ra làn sóng ô tô mới. Mới đây, Suzuki tại Indonesia vừa ra mắt Suzuki Ertiga Hybrid (MHEV – Mild-hybrid Electric Vehicle) với hàng loạt cải tiến về tiết kiệm và trang bị. Và cũng mới đây, rất nhiều nguồn thông tin rằng tháng 9 này, Suzuki Việt Nam cũng sẽ ra mắt New Ertiga Hybrid. Nếu thực sự như vậy, đây sẽ là chiếc MHEV MPV 7 chỗ đầu tiên trong phân khúc giá dưới 600 triệu tại Việt Nam!

Làn sóng mới trong phân khúc MPV 7 chỗ giá bình dân dưới 600 triệu​

Với mức giá tại Indonesia đang là khoảng 480 triệu IDR, xét với mức giá Ertiga Sport hiện tại, rất có khả năng Ertiga Hybrid sẽ rơi vào tầm giá 599,9tr. Nếu ra mắt với giá trên, đây sẽ là xe MPV 7 chỗ đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid. Xe đang được cho là có mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp là 4,93L/100km. Như vậy, chúng ta có thể dự đoán mức tiêu hao thấp nhất của xe vào khoảng 4,1 – 4,2L/100Km.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Phiên bản ra mắt tại Indonesia tháng 6/2022 được trang bị khối động cơ 1.5L như các phiên bản khác. Đối với tùy chọn hộp số, Ertiga Hybrid có số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp khá giống với phiên bản Ertiga Sport hiện có. Tuy nhiên, công suất tối đa lại tăng thêm, lên đến 105 mã lực, sức kéo giữ nguyên ở 138Nm @ 4.400rpm. Nhưng điểm đặc biệt trên phiên bản Hybrid này là khối động cơ Hybrid có cụm pin lithium-ion & máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG).
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Ở tại buổi trình làng Ertiga Hybrid, dù Suzuki Indonesia chưa công bố mức nhiên liệu trên xe,. một điều chắc chắn là xe sẽ có mức tiêu hao tốt hơn các phiên bản truyền thống.

Tinh chỉnh thiết kế ở ngoại thất​

Với việc ra mắt phiên bản MHEV này, Suzuki đã tinh chỉnh một chút với phần ca-lăng của xe ở phiên bản GX (tiêu chuẩn). Vì vậy Ertiga Hybrid sẽ có khác biệt với phiên bản hiện hành. Thêm vào đó, Ertiga Hybrid cũng có phiên bản Sport với bộ bodykit ấn tượng, hiện là bộ phụ kiện Aero của Suzuki.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Bên cạnh phiên bản Sport của Ertiga, thì bản GX tinh chỉnh nhưng vẫn giữ thiết kế thanh lịch. Dáng xe vẫn là dáng MPV với tiêu chuẩn là rộng rãi, trường xe và tinh tế, thay vì hầm hố quá mức. Phần lưới tản nhiệt mạ crom cho cảm giác mạnh mẽ hơn, thay đổi góc nhìn của người dùng với Ertiga.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Vẫn là những chi tiết không quá cầu kỳ, nhưng lại lịch lãm và nay được thêm sự sắc sảo ở mặt Ca-lăng. La-zăng 5 chấu độc đáo cũng xuất hiện.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Phần đuôi xe được tinh chỉnh nhẹ, với thanh mạ crom ở trên logo. Một điểm nhấn tinh tế cho chiếc xe. Logo xe cũng được thêm huy hiệu Hybrid hiện đại.


Nội thất được nâng cấp trang bị​

Phần dáng vẻ bên trong Suzuki Ertiga Hybrid không có nhiều sự thay đổi khác biệt, tuy nhiên có thể thấy rõ nhất là xe đã được nâng cấp bảng đồng hồ và thêm Cruise Control cùng các phím bấm chức năng. Nay xe còn được thêm phần đàm thoại rảnh tay, so với phiên bản Sport máy xăng tại Việt Nam thì chưa có. Phần bảng đồng hồ của xe nay có thêm hiển thị kỹ thuật số để quản lý chức năng của động cơ pin Li-ion ISG.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Với chủ đề là sự lịch lãm, sang trọng và có phần cổ điển, nội thất Ertiga thiên hướng có phần kinh điển. Với bộ ốp cánh cửa được thiết kế nhẵn bóng cùng họa tiết vân gỗ, kết hợp cả ở vô lăng, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy chiếc xe có sự tinh tế ở đó. Nội thất 2 màu đen – xám cũng sẽ làm khoang xe được hài hòa và nhẹ mắt hơn, không quá cầu kỳ.
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Bảng đồng hồ mới trên Ertiga Hybrid với màu xanh nhẹ và dòng chữ Smart Hybrid, cùng màn hình kỹ thuật số hiện chức năng của động cơ pin Li-ion ISG.

Nâng cấp khác trên Suzuki New Ertiga Hybrid​

Ngoài thêm trang bị là Cruise Control, giữ nguyên các hệ thống an toàn (như ESP, TCS, HHC, ABS …), Ertiga Hybrid cũng được thêm 2 tính năng gia tăng sự hiện đại cùng với thời đại xe điện:

  • – Gương điện gập tự động: một nâng cấp trực tiếp cho phiên bản hiện tại, khi chỉ gập điện mà không có gập tự động.
  • – Đèn chiếu sáng dẫn đường: một tính năng mới, khi xe đỗ lại thì đèn xe sẽ sáng theo một thời gian/ khoảng cách với chủ xe nhất định, rồi sẽ tắt
Nhìn chung, Ertiga Hybrid đáng giá nhất sẽ là động cơ kết hợp Pin Lithium-ion & bộ đề nổ ISG, giúp xe vận hành hiệu quả hơn ở dải tốc độ thấp. Bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chung cũng cải thiện đáng kể. Với mức tiêu hao tham khảo là 4.93L/100km đường hỗn hợp, thì đây sẽ là chiếc 7 chỗ đầu tiên có mức tiêu hao công bố dưới 5L, bằng với những xe 5 chỗ khác! Ở lúc xăng lập kỷ lục liên tục như thế này, Ertiga Hybrid sẽ khuynh đảo thị trường với mức giá/ trang bị về Việt Nam hợp lý!
Ertiga hybrid 2022 có gì mới

Liên Hệ Đặt Cọc Xe - phone/zalo: 0915.87.80.81 - Đức Duy
Suzuki Tây Đô – Luôn đồng hành cùng bạn!
❤


* Thông số tham khảo có thể khác so với thực tế
 
Hạng D
6/12/07
1.028
11.038
113
Cái hộp số nó hông thêm 1 cấp cho người ta.
 
Hạng B2
22/10/21
203
202
43
42
Đối với tùy chọn hộp số, Ertiga Hybrid có số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp khá giống với phiên bản Ertiga Sport hiện có. Tuy nhiên, công suất tối đa lại tăng thêm, lên đến 105 mã lực, sức kéo giữ nguyên ở 138Nm @ 4.400rpm
Bình thường cũng 105 mà. Giờ lại "công suất tối đa tăng thêm lên đến 105.." Thêm cục pin là đẻ ra hybrid
 
Hạng D
9/1/15
1.809
2.483
113
38
Nghe đồn: Xe mild hybrid cũng sử dụng mô-tơ điện kết hợp với động cơ đốt trong, nhưng không cái nào hoạt động riêng rẽ được. Thay vào đó, mô-tơ điện cỡ nhỏ chỉ có vai trò hỗ trợ động cơ đốt trong. Về cơ bản, đây là công nghệ hybrid rẻ nhất, do kết cấu động cơ đơn giản hơn và hiệu quả về mặt tiết kiệm năng lượng cũng như gia tăng công suất không đáng kể.
Anh Su nhà mình đang dùng cái này chứ không phải Hybrid như anh Toy.
 
Hạng F
6/9/18
6.112
10.840
113
33
Nói chung sale này còn non, cho đặc cọc mà ko biết phải con hai bớt này ko
 
  • Haha
Reactions: Osin