Hạng B2
26/9/04
340
25
18
52
Sáng nay em vừa nổ máy xe, kim vòng tua vọt lên 4000v/p, rồi cứ nằm đó không chịu xuống, máy xe reo ầm ĩ.
Bệnh này trước đã bị 1 lần, là do bẩn cái cảm biến gắn trên bướm ga. Bình thường thì có thể tháo ra vệ sinh là xong.
Nhưng sau khi em tháo ra, xịt RP7, thổi khô, lắp vào, thì lại bị hiện tượng: Máy rồ lên, lịm đi gần tắt, rồi mới trở về mức bình thường (khoảng 700v/p). Đồng thời đèn CheckEngine sáng liên tục.
Thế là phải ra hãng. Các chú thợ phán ngay: cái cảm biến hỏng rồi, 760.000VND nộp luôn. Lắp cái mới vào, lập tức ngon lành, đèn kia cũng tắt luôn.
Có vẻ đây là bệnh thường gặp của Escape. Cái cảm biến này nó có 1 van đóng mở, chức năng tương tự như le gió ở xe máy. Do bị bẩn -> kẹt, ga rồ to. Nếu đang dừng đèn đỏ mà nó giở chứng thì không biết tai họa thế nào.
Em nghĩ rằng, 2 vụ xe Esc ở HN lủi vào người đi đường, có khi nguyên nhân cũng 1 phần tại cái của này. vậy các bác đi Esc hết sức lưu ý.
Các chú thợ ở hãng thì xui: anh mua luôn 1 cái nữa, + 1 cái tuýp 8, đi đâu xa nhỡ sinh bệnh thì thay luôn.
 
Hạng D
1/10/04
3.741
2.945
113
46
RE: ESC: cảm biến không tải!

kinh .... [&:]:mad:[&:]
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: ESC: cảm biến không tải!

Bịnh này đúng là kinh quá đi. Thôi mua MT đi an toàn hơn. Mà em thấy Ford có nhiều bịnh quá hả các bác.:mad:
 
Hạng D
26/1/04
1.322
7
38
nowhere
RE: ESC: cảm biến không tải!

Đi xe này chắc bị đau tim quá. Đang dừng đèn đỏ xe chạy ào ào mà nó phăm phăm vọt lên là tiêu. Mà cái này là bệnh thường gặp nữa thì nguy thật
 
Hạng B2
28/12/05
220
2
18
Hà Nội Việt Nam
RE: ESC: cảm biến không tải!

Chắc đây là lỗi ở số ít thôi chứ thường gặp thì chắc là nhiều chú ở vn bị esc thịt rồi
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
RE: ESC: cảm biến không tải!

Cái này gọi là Van Không Tải ( IAC= Idle Air Control valve) nó có chức năng tăng thêm số vòng quay động cơ để bù lại khi gia tăng tải.( mở điều hòa, bật đèn pha, đánh tay lái, vào số D, khởi động Lạnh buổi sáng,,,,,,,)
Vấn đề kẹt Ga thì theo tôi biết là van này bị quá Bẩn sau một thời gian sử dụng, do bụi trong không khí đưa vào. Khi nó đã kẹt thì có hai dạng: Kẹt đóng và Kẹt mở, thường kẹt là kẹt đóng thì động cơ mất cầm chừng. Cái này cũng đã được bàn tới rồi trong 4rum thì phải. KHi đậu ở ngã 4 mà kẹt mở thì việc gì phải sợ, chỉ đạp phanh nếu đã vào số, rồi từ từ nhả phanh tấp vào lề. Đó cũng là một design không thích hợp của loại Van này ( dễ bị bẩn quá, dễ kẹt quá)

Vài ý kiến nho nhỏ giúp các bác hiểu thêm về con xe của mình. Nếu có gì sai xin tự do góp ý.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: ESC: cảm biến không tải!

Trích đoạn: primera

...kim vòng tua vọt lên 4000v/p, rồi cứ nằm đó không chịu xuống, máy xe reo ầm ĩ.

Có phải đây chính là nguyên nhân vụ Escape đâm đổ quán cafe ở phố Hồng Mai HN cách đây ít lâu không các bác?
 
Tập Lái
4/2/06
31
0
0
RE: ESC: cảm biến không tải!

f
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/2/06
39
0
0
RE: ESC: cảm biến không tải!

Bác nói quá chuẩn lun...cái bệnh này cũng hay gặp ở ma-tịt ... em cũng thỉnh thoảng tự tháo ra làm vệ sinh ... nhưng chú ý trước khi lắp vào phải tháo cọc ắc-quy ra để hộp đen nó ri-sét lại mới không bị rồ ga như bác Primera
 
Hạng B2
26/9/04
340
25
18
52
RE: ESC: cảm biến không tải!

Dưng mà sao khi thay cái van mới vào, thì đèn check engine tắt ngay, máy cũng không rồ ga nữa? mà không hề tháo cọc bình? Lúc thợ thay em đứng ngay cạnh nên biết chắc!