Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + máy lạnh => vòng tua tụt 5-600v như tắt máy

hoangchung06

Tập Lái
21/2/11
2
0
1
Xác nhận
confirm
Có mấy nguyên nhân bác kiểm tra thử xem
1- Bù ga: kiểm tra Vs hoặc thay mới
2- Vệ sinh bướm ga và kim phun
3- Ktra Mobil
4- Thay lọc xăng ( cái này của escape dễ ktra, rẻ)
 

city_modulo2013

Hạng D
29/6/15
3.803
10.949
113
35
Xác nhận
confirm
Xe mình RAV4 1998 thì bị y vậy kể cả khi không dùng máy lạnh. Vòng tua xuống còn 400v/phút . Cuối cùng do thanh bù ga lâu ngày bị đóng dầu nên kẹt đứng yên nên xe không bù ga . Vào Toyota tháo ra vệ sinh sạch sẽ hết đến giờ.
Xe a Toy bị luộc đồ Tàu rồi, mí a hội Cam cổ đời 1988 đến h chưa bgio bị vậy hết! :D
 

Raw41998

Hạng B2
25/8/16
368
312
63
Xác nhận
confirm
Xe a Toy bị luộc đồ Tàu rồi, mí a hội Cam cổ đời 1988 đến h chưa bgio bị vậy hết! :D
Chưa bị luộc đồ Tàu đâu bạn. ( Mà món nầy chắc Tàu cũng hổng có làm ) . Xe mình RAV4 đời 1998 sản xuất Mẽo luôn. Chạy lâu đóng dầu kẹt thôi. Vệ sinh xong chạy hơn năm rồi ngon lành.
 

Attachments

F117A

Hạng C
5/9/13
534
523
93
Xác nhận
confirm
View attachment 1763144
Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak]
Chào bác,
Escape 2009 đã dùng chân ga điện tử nên không có cục bù ga & vòng tua máy cũng được điều khiển bằng ECU nên không thể can thiệp được. Bác phải cố gắng tìm ra nguyên nhân để trị dứt điểm chứ không nên tìm các nâng rpm chỉ để chữa phần ngọn.
Tình trạng xe bác theo ý kiến cá nhân e thấy có mấy nguyên nhân sau :
1. Bugi bị hư 1 con.
2. Bỏ 1 máy
3. Có 1 Bobin/dây phin chập chờn.
4. Con MAF bẩn hoặc hư.
Trước mắt bác tháo con MAF chỗ cổ bầu lọc gió ra vệ sinh, sẵn vệ sinh luôn lọc gió xem kết quả như thế nào rồi tính tiếp.
Xe bác nếu khi chạy bình thường, chỉ bị khi dừng ở D + AC thì có thể loại trừ việc bơm xăng bị hư - hao lúa ah :))
 
Reactions: KMSLX and rubiclove

Dongphuongbatbai

Tập Lái
2/11/18
9
4
3
43
Xác nhận
confirm
View attachment 1763144
Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak]
Vệ sinh họng ga đi bạn. Lúc trước xe mình cũng bị nhưng vòng tua máy xuống 5-600 thì hơi hiếm gặp
 
Reactions: rubiclove

rubiclove

Hạng B2
11/7/11
190
21
18
Xác nhận
confirm
Chào bác,
Escape 2009 đã dùng chân ga điện tử nên không có cục bù ga & vòng tua máy cũng được điều khiển bằng ECU nên không thể can thiệp được. Bác phải cố gắng tìm ra nguyên nhân để trị dứt điểm chứ không nên tìm các nâng rpm chỉ để chữa phần ngọn.
Tình trạng xe bác theo ý kiến cá nhân e thấy có mấy nguyên nhân sau :
1. Bugi bị hư 1 con.
2. Bỏ 1 máy
3. Có 1 Bobin/dây phin chập chờn.
4. Con MAF bẩn hoặc hư.
Trước mắt bác tháo con MAF chỗ cổ bầu lọc gió ra vệ sinh, sẵn vệ sinh luôn lọc gió xem kết quả như thế nào rồi tính tiếp.
Xe bác nếu khi chạy bình thường, chỉ bị khi dừng ở D + AC thì có thể loại trừ việc bơm xăng bị hư - hao lúa ah :))
Dạ thanks bác. Em sẽ làm theo hướng dẫn của bác ạ
 

Raw41998

Hạng B2
25/8/16
368
312
63
Xác nhận
confirm
Nếu vẫn không hết bạn nhờ kiểm tra con cảm biến nhiệt độ nước xem nó có chập chờn không. Có Bác thợ cả nào câu thêm con điện trở vào và hàn hay nối không chặt thì nó cũng gây vòng tua trồi sụt nữa.
Mà Bác có mới gỡ cọc bình ra đễ làm gì lâu quá mới ráp vô không ? Tháo lâu làm dòng thường trực mất nên ECU quên hết cũng gây vòng tua không ổn định giai đoạn đầu . Xe mình cũng bị trường hợp đó .
 

CuongLy

Tập Lái
8/3/18
32
23
8
35
Xác nhận
confirm
View attachment 1763144
Anh Chị cho em hỏi: Escape bản 2.3L 2009, hiện tượng đạp phanh dừng ở số D + đang tải máy lạnh ==> vòng tua tụt xuống 500-600v, xe rung giật + máy có hiện tượng sắp tắt, hiện tượng này khoảng tầm 30s thì hết rung nhưng tua máy rất thấp..... Hiện tại vấn đề này đã tìm được cách khắc phục chưa ạ? Nếu em chỉ muốn chỉnh vòng tua máy lên 7-800v khi dừng số D + máy lạnh, có được ko? Em ko cần hết rung.
Em xin Cảm Ơn các Anh Chị.[pagebreak][/pagebreak]
Bác Rubilove đã khắc phục được lỗi này chưa? Xe em ếch còi 2002 3.0V6 mới tuần rồi cũng bị như xe bác.
Em mang vô Ford Trường Chinh, được giải thích là đo cục thẩm thấu xăng (nó là cái cùm nằm sau ắc-quy) lâu ngày bám cặn xăng (bạn kỹ thuật giải thích do xăng nươc ta không tốt) dẫn đến khi máy xe không tải (số N/P) thì xăng sẽ dư làm cho garanti không đều, kim ga nhảy xuống rồi lên lại, xe sẽ giật giật.
Một nguyên nhân nữa là ống gió nào đó bị hở nên cảm biến gió không còn chính xác.
Ford thay cho em 1 cái ống gió + chỉnh gì đó em không rõ. Tổng thiệt hại là 1.045k xong xe êm trở lại.
Chia sẻ cùng bác!
 

rubiclove

Hạng B2
11/7/11
190
21
18
Xác nhận
confirm
E sắp bảo dưỡng đi Tết, sẽ ra ngay ford CT làm như bác đã hướng dẫn rồi report nhé.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook