Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Bahrain

Đồng ý với bác bắp là F2005 chưa đủ độ chín vì phải ra "cày cuốc" trước dự kiến... nhưng trong trường hợp cụ thể của Rubben thì rõ ràng là lốp Brid là nguyên nhân chính gây ra kết quả đáng buồn tại Bahrain... tại sao?

Vấn đề khung xe (chassis), động cơ, hộp số và cả set-up (BRL phải dùng set-up của Shumi - đúng là Ferrari đã quá chủ quan và trở tay ko kịp) đã bị gạt ra đằng sau khi mới có 3 vòng đua đầu tiên, Rubben bứt phá từ vị trí thứ 20 lên thứ 11!!!
Về cuối cuộc đua, Rubens trên nguyên tắc phải quen hơn với set-up của xe, mặt khác động cơ, hệ thống thủy lực hộp số và nói chung mọi thứ (trừ lốp :D) làm việc bình thường, nhưng xe ko thể ôm cua ở tốc độ tối đa cho phép (ví dụ ở góc cua số 6, tốc độ là 200 km/h nhưng xe chỉ bám đường ở tốc độ 150 km/h lại còn phải chạy ra ngoài race track) nên de la Rose, Massa rồi cả DC dù ko vượt được Ferrari ở đoạn đường thẳng nhưng đến khúc cua thì qua mặt dễ dàng ... Không phải ngẫu nhiên người ta đánh gia động cơ trên đoạn thẳng, set-up và lốp ở khúc cua...

Bản thân tôi là fan của Shumi từ 12 năm nay, nhưng ko vì thế mà đánh giá sai những gương mặt mới Raikkonen, Alonso, Button - đây là bộ 3 sẽ thay thế Shumi (JPM ko có cửa với cá tính của mình) ... Những gì Ferrari (và cả BAR) làm năm nay quả là gây thất vọng... Dù sao đó cũng là nguyên lý cuộc sống - Tre già măng mọc!!! Xin hết ... he he he
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Bahrain

Fan của Ferrari và Schumi ở đây nhiều ghê nhỉ :D, Bắp này, Bman này và Audi nữa, kiểu này ăn nói phải cẩn thận thôi chứ không khéo thì mấy ông này xúm vào hội đồng thì toi :D
 
RE: F1 2005 - Bahrain

Rất chính xác bác bman ui...em chỉ có đưa ra 1 cái nhìn tổng quan để mọi người dễ nhận định hơn.

Nên biết rằng Ferrari là ông kẹ duy nhất dùng lốp Bridgeston trong khi phía Michelin thì...e hèm..cùng đếm nhá: Renault, McLaren, Toyota, Williams, BAR-Honda...ít nhất là 5 ông...do vậy nếu Bridgestone cùng Ferrari tét 1000 km cho lốp mới thì ông nội Michelin có thể tét tới 5000 km...đó là 1 trong số các lý do Ferrari nhất quyết không chịu ký vào thoả thuận cắt giảm thời lượng tét xe. Điều này khiến naye ra suy luận tương đối logic là nếu giả sử Ferrari cs đủ khả năng để giải quyết vần đề tồn đọng của chiếc F2005 sớm thì liệu Brigestone có đủ thời gian để hoàn thiện bộ lốp của mình không??? Và liệ khi đó Renault hay Toyota có bỏ Ferrari lại quá xa rồi không???

Nhìn lại 2 chặng trước thì ở Bahrain, Bridgestone có vẻ đã gải quyết được khả năng của bộ lốp ở 1 vòng, điều này được chứng tỏ khi Schumi đã có thành tích rất tốt ở vòng phân hạng...NHƯNG...lại nhưng nữa, sao lắm thế?? lốp Bridgestone vẫn còn vấn đề lớn về độ bám đường sau 1 thời gian nhất định...nói cách lhác nó mòn nhanh và mất độ bám cần thiết...

...khoai nhể...đau đầu nhể...nhưng hay và hấp dẫn nhể...:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Bahrain

Hehhehe khoái bác Shumi thì đúng rồi(quá tài năng,ko chỉ vô địch thế giới cùng với Ferrari mà còn cả với đội Benneton nữa mới tài chứ)em ấn tượng với bác Shumi nhất tại đường đua Idianapolis cách đây hai năm(những lần trước thì ko biết vì em thưc sự quan tâm dến F1 được có 3,4 năm nay thôi) ,chính tại đường đua này là bước ngoặt để đem lại chức vô địch lần thứ 5 trong sự nghiệp.Nhưng cái gì cũng có quy luật của nó (tre già măng mọc mà)
Còn về vấn đề lốp thì theo em Ruben nói vậy cũng có phần đúng,mà ai cũng biết rằng Bringeston thì ko thể bằng Michellin được ở khoản chịu nóng,vì thế mà các bác VN nhà ta toàn chạy Michellin.Năm trước Ferrari thành công tại Bahrain đến như vậy cũng một phần là do những điều luật cũ,vì mỗi lần vào Pistop thì được thay lốp nên trục trặc về lốp sẽ ít đi.
Đúng là Ruben có dùng setup của Shumi thật,chính vì thế mà anh ta cũng phàn nàn là nếu đươc chọn setup khác(theo phong cách của Ruben) thì có lẽ tốt hơn.