Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


Các cuộc đua ôto tốc độ tại Đức không chỉ đơn giản là một loại hình thể thao phổ biến mà nó còn là một trong những biểu tượng của trính quyền thời đó vì thế tất cả các chi phí về đường đua và xe đua thời bấy giờ đều do chính quyền của Hitler bỏ tiền ra chi trả.Bởi vậy trước chiến tranh thế giới thứ 2 các cuộc đua xe thể thao luôn có sự can thiệp trực tiếp của trính trị.Một trong số những đường đua được xây dựng vào thời kì đó là Hockenheim.Nó bắt đầu được xây dựng vào khoảng tháng 12-1931 bởi kiến trúc sư người địa phương là Ernst Christ và đến ngày 29-5-1932 cuộc đua đầu tiên đã diễn ra tại nơi này.

Sau chiến tranh thế giới thứ 2 các cuộc đua tốc độ lại trở lại đây nhưng đường đua này cũng chỉ là đường đua giành cho các cuộc đua F2 là chủ yếu ,còn đâu tất cả các cuộc đua F1 bấy giờ thường xuyên diễn ra tại Nurburgring và phải mãi cho đến năm 1970 vinh dự này mới đến với Hockenheim khi đường đua Nurburgring không đảm bảo an toàn và nơi đây đã đón tiếp một khối lượng khán giả khổng lồ lên tới 100000 người.

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


Nhưng cũng chỉ 1 năm sau đó F1 lại quay trở lại với Nurburgring và Hockenheim lại bị trìm trong quên lãng.Bảy năm sau F1 mới thực sự trở lại nơi đây từ năm 1977 cho đến nay và chỉ duy nhất có một lần nó phải nhường cho Nurburgring vào năm 1985 do Hockenheim phải sửa chữa.Đến 4-2-2002 đường đua này một lần nữa lại được sửa chữa theo yêu cầu của FIA và một phần của đường đua phiá trái bị bỏ đi để đảm bảo độ an toàn và tạo sự thoải mái cho người xem.Số tiền để tu bổ lên đến 62 triệu euro.

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


Nói về đường đua lúc đầu nó có hình dạng như trên và chiều dài của nó khi đó là 7,7 km/vòng với tổng số vòng đua là 45.Sau khi được sửa chữa và nâng cấp số vòng đua hiện nay là 67 và chiều dài của một vòng đua là 4574 m

Hình dạng đường đua trước đây

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


hiện nay

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Khán đài hiện nay có sức chứa tới 150000 khán giả.

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)


Trước đây đường đua này đòi hỏi downforce ở mức độ trung bình nhưng lại đòi hỏi rất cao về sức mạnh của động cơ nhưng hiện nay theo một số chuyên gia thì hai yếu tố trên là 50:50.Năm ngoái tại đây chỉ có 3 tay đua là không về được đến đích,một trong số đó là Kimi.Tai nạn của Kimi cũng rất hi hữu khi cánh gió phía sau của xe chắc là do ko được lắp chắc chắn đã bay trong lúc xe chạy ở tốc độ cao khiến chiếc xe mất balance và đâm vào lề đường.

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)



Còn đây là hình ảnh R.Barrichello khóc nhè khi về nhất tại đây vào năm 2000

F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

KQ đê

Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points

1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 1:14.320

2 3 Jenson Button BAR-Honda 1:14.759

3 5 Fernando Alonso Renault 1:14.904

4 6 Giancarlo Fisichella Renault 1:14.927

5 1 Michael Schumacher Ferrari 1:15.006

6 7 Mark Webber Williams-BMW 1:15.070

7 8 Nick Heidfeld Williams-BMW 1:15.403

8 4 Takuma Sato BAR-Honda 1:15.501

9 16 Jarno Trulli Toyota 1:15.532

10 15 Christian Klien Red Bull Racing 1:15.635


Hôm nay thật bất ngờ cho chú Montoya. Chú này vẫn cái chứng nào tật ấy. :( Được mình cổ vũ cho lần trước lần này đã lại hấp tấp roài.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Chú Montoya sau khi bay xe ra khỏi đường đua thì đã nhận hoàn toàn lỗi về mình và nói rằng hôm nay chú em vẫn có thể mang điểm về cho đội McLaren-Mercedes tuy nhiên ko dám mơ đến podium.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Dự đoán kết quả:
Với Montoya xuất phát cuối, Kimi xuất phát đầu nhưng chưa bao giờ về đích ở Hockenheim, cộng với việc phải bám đuổi Alonso quyết liệt, McLaren có nguy cơ không giành được điểm nào hoặc chỉ giành được 2,3 điểm của Montoya. Renault sẽ lại "ngư ông đắc lợi".
Button cố gắng thì có khả năng giành vị trí thứ 3, Schumi thứ 4 hoặc 5.

Với đặc điểm của track, hy vọng sẽ được xem nhiều overtaking+ 1 vài chú bị bục lốp:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Trích đoạn: Concept S

Dự đoán kết quả:
Với Montoya xuất phát cuối, Kimi xuất phát đầu nhưng chưa bao giờ về đích ở Hockenheim

Quả đúng như lời bác Concept S nói tại Hockenheim này đội McLaren chỉ có đúng một mình chú Montoya cán đích còn Kimi thì...
Nhưng hôm nay đáng khen nhất là phải kể tới chú Montoya khi giành vị trí thứ 2 trung cuộc mặc dù phải suất phát tại vị trí 20.
 
Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Schumi liên tiếp bị Button và Fissichella cho ăn khói ? buồn cho Schumi quá. May mắn cho Aloso , Tuyệt vời Montoya..
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Nói chung iem đoán cũng chính xác đấy chứ, chỉ sai mỗi Montoya ;)
McLaren nhanh thì nhanh thật nhưng thọ không lâu, không biết bao lần chú Kimi đang dẫn đầu mà xe hỏng rồi:mad: Renault và Alonso coi như vô địch rồi.

Xe Ferrari thì quá chán nên Schumi bị vượt là đúng. Chắc tại Bridgestone là chính, đến quá nửa cuộc đua mà 1/2 lốp phải, sau của Schumi đã không còn tí cao su nào. Bỏ Bridgestone đi thôi! Tất nhiên phải ghi nhận Schumi đã hết sức cố gắng.
 
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Chặng hôm qua cho thấy Ferrari vẫn chưa giải quyết được vấn đề cố hữu của chiếc F2005 đó là độ mòn của lốp ở nửa cuối của chặng đua. Thực tế cho thấy ở nửa đầu, Schumi đã có thể giữ được khoảng cách với Kimi và Alonso nhưng bộ lốp sau bất đầu degrade 1 cách thảm hại khiến cho chiếc F2005 bị Button rồi Fisi qua mặt 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên lốp không phải là lý do duy nhất cho sự yếu kém mà theo thông tin từ Ferrari, sau khi bị Button vượt, Schumi đã cố gắng để bảo vệ vị trí của mình khi liên tục bị Fisi tấn công nhưng đột nhiên áp xuất nhiên liệu của xe tụt khiến nó không thể làm điều mà chủ nó muốn...vị trí thứ 5 là may mắn cho Schumi rồi vì nếu vấn đề xảy ra sớm hơn, có khi Schumi còn chẳng hoàn thành được chặng đua không chừng...

Vậy vấn đề xuất phát từ đâu? Nhà thiết kế chính, người đứng sau thành công của Ferrari nhứng năm vừa qua Rory Byrne đang chuẩn bị nghỉ hưu và người chịu trách nhiệm thiết kế chính của chiếc F2005 là Aldo Costa. Có vẻ như nhà thiết kế mới đã không duy trì và phát huy được sức mạnh chuyền thống của Ferrari. Sự bất ổn của bộ lốp không chỉ do chính bộ lốp mà còn được đóng góp bởi sự thiếu cân bằng của chassis. Đã nửa mùa giải trôi qua và Ferrari vẫn chưa giải quyết được tồn đọng này. Tiếp nữa, động cơ của chiếc F2005 xem ra cũng có vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu bằng chứng là trong 1 số chặng nó được đổ nhiều nhiên liệu hơn với mục đích sẽ vào pit muộn hơn để từ đó thăm dò chiến thuật của đối phương nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu vượt quá dự đoán khiến cho đa phần kế hoạch không thực hiện được...

Xem ra Ferrari nên quên mùa giải này đi và bắt tay sớm cho mùa giải sau hơn là cố đấm ăn xôi...
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Trước khi Kimi về hưu thì cứ 1 lap, Schumi chậm hơn 1 giây, như vậy them iem là quá chậm.
Chặng này, tốc độ của Ferrari chỉ ngang ngửa với Red Bull:D, Barrichello đánh tay bo với Klien còn không lại. Sang năm cung cấp động cơ cho nó thì khéo bị nó bỏ xa:D
 
Tập Lái
11/8/04
28
0
0
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)

Vòng 36, unf**kingbelivable........., thằng em trai lại nghỉ hưu non, tớ buồn đáo thể tả nổi, lặng người. Bao nhiêu lần phải chứng kiến thế này rồi. Nhọ đến khó hiểu. WDC năm nay over rồi.