Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
Em thấy tay Ross Brawn bảo Ferrari sẽ xài chiến thuật xe nhẹ và lốp mềm. Ko bít xe nhẹ cỡ nào mà Schumi giành được pole trong qulifying tối nay nhỉ ? Đọc trên forum của planet thấy bọn nó cãi nhau về pole hôm nay của Schumi mà em lại ko xem được [&:] nên tò mò. Có bác nào có cao kiến và dự đoán gì về KQ đua ngày mai ko vậy,
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Alonso mà không bị quả out ra khỏi race track ngay khúc chicane cuối thì Schumi lấy đâu ra pole, để mai xem thì mới có thể nói được, cách đây mấy vòng Schumi cũng xuất phát ở front row mà có làm được gì đâu, Montoya ở bên cạnh Kimi ở ngay sau thì mọi việc vẫn chưa thể nói gì được. Sẽ có 1 vòng đua gay cấn vào ngày mai đây.
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

...bác tít lại nói đùa, Renaul setup xe của mình cho chặng này bị lỗi, chiếc xe bị quá nhiều oversteer, trong chặng tập hôm thứ 6 Renault quyết định sửa sai bằng cách thay đổi setup để tạo thêm 1 chút understeer, Fisi tét thử hôm sáng thứ 7 nhưng ko ăn thua nên cả 2 chiếc Renault đành phải chấp nhận thực tế. Cả 2 chiếc Renault hôm qua đều bị oversteer dữ dội. McLaren vẫn duy trì được phong độ, bằng chứng là JPM thứ 2 và Kimi thứ 4, nhưng nên nhớ là Kimi chạy phân hạng đầu tiên, đây là bất lợi lớn nhưng vị chí đó theo em là "ao sờ tan đinh"...:D...bác tít nhể...;)

Ferrari, theo em đây là thwòi điểm Ferrari đang chiếm lợi thế bởi tất cả 9 đội còn lại đều chịu lệnh cấm thử xe của FIA trong xuốt mùa hè, họ phải sử dụng bộ lốp họ thử nghiệm từ 2 chặng trước trong khi cả tuần rồi Ferrari tét lốp và khí động học mới. Lý do đầu tiên cho kết quả của chặng phân hạng hôm qua là Ferrari có bộ lốp tốt hơn các đội còn lại. Thứ 2 xe của Schumi sẽ chạy chiến thuật 3-stop...nên ta có thể sẽ thấy Schumi pít đổ xăng ở khoảng láp 12 đến 15, nhưng đừng quên là Ferrari hiện vẫn chưa giải quyết được vấn đề tiêu thụ nhiên liệu cho chiếc F2005 nên chuyện pít sớm hơn là hoàn toàn có thể...

Tóm lại...thành tích của Ferrari ngày hôm qua là đáng nể, nó là kết quả của sự phấn đấu ko ngừng nghỉ...và hôm qua, sức mạnh thực sự của chiếc F2005 mới được bộc lộ khi lốp Bidgestone ko f...up... :D...Forza Ferrari...:)
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Hic bác tit tồ ơi, sector 1 và sector 2 Alonso còn bị Schumi bỏ xa cụ thể là 0.143s và 0.565s, riêng 2 sector này đã khiến cho Alonso ko thể mơ tưởng tới việc giành 1 vị trí tốt hơn chứ đừng nói đến việc giành pole. Còn Montoya và Kimi tuy được xuất fát cùng nhau nhưng ở 2 vị trí có vẻ ko thuận lợi ;)) 2 và 4. Vị trí thứ 2 của Montoya còn bị đánh giá là sẽ khó khăn hơn so với vị trí 3 của Trulli :D

planet-f1.com : [:eek:]
The start will be difficult for the McLaren team, though, because Places 2,4,6,8 and 10 in Hungary have a nightmare time getting away from the line on the dusty side of a dusty track.
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Hãy xem kỹ hơn vì sao cả 2 chiếc Renault lại bị oversteer thảm hại như vậy

renaulthungary4eq.jpg


Hình trên là thay đổi mới nhất của Renault cho bộ cánh gió sau của 2 chiếc R25.Ở phần mũi tên đỏ ta sẽ thấy 1 thiết kế lần đầu được áp dụng đó là phần răng cưa. Đặc trưng của đường đua Hungaroring là sự đòi hỏi rất lớn về downforce (thua mỗi Monaco), để tăng downforce, các đội buộc phải tăng góc nghiêng của cánh gió, điều này lại dẫn đến sự xuất hiện của các dòng khí hốn sa cánh gió sau khi đi qua nó. Phần răng cưa được hy vọng sẽ 1- tăng downforce và 2- làm giảm sự xuất hiện qua đó làm giảm ảnh hưởng của các dòng khí hỗ trên.

Tuy nhiên thực tế đã chứng minh thiết kề này hoàn toàn không có tác dụng mà ngược lại. Có thể hiểu được điều này vì không chỉ Renault, các đội đua khác (trừ Ferrari) đang chịu lệnh cấm thử xe của FIA như nói ở trên nên họ chỉ có thể thử nghiệm các thiết kế của mình trong hầm gió thay vì có thể thử nghiệm thực tế trên đường thử xe...

Còn dưới đây là thiết kế mới của Toyota

toyotahungary1nv.jpg


Thiết kế này như trên hình gồm 3 cánh gió nhỏ nằm rất gần nhau ngay trền phần nắp máy. 3 cánh này có tác dụng tăng downforce như 1 cánh gió lớn và với vị trí ngay trọng tâm xe, nó sẽ không ảnh hưởng tới việc cân đối lại downforce cho phấn trước và sau xe - 1 việc đòi hỏi phải setup lại cân bằng lực trước, sau của chassis

Đây là hình của 3 cánh gió trên chiếc Toyota

3407029tq.jpg

:D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Hê hê chuyện đâu còn có đó, các bác không nhớ là Ferrari gặp 1 vài vấn đề trục trặc khi free practice vào hôm thứ 6 à ;). Cứ chờ xem, tôi thì không nghĩ là Schumi có thể vô địch chặng này :D, Ferrari luôn gặp vấn đề về lốp, thời tiết tại Hungary lại tương đối nóng, lại càng không có lợi cho hững đội sử dụng lốp Bridgeston. Cứ xem Schumi xuất phát ở front row cách đây mấy vòng thì thấy. Mùa trước thì cứ thấy Schumi xuất phát ở front row là cầm chắc chú í sẽ vô địch, nhưng năm nay thì khác à ;). Nói thế này biết là sẽ bị hội đồng đây ;)
 
Hạng B2
8/3/05
130
0
0
Yellow Meadows
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Cuối cùng thì Kimi cũng đã về nhất, alonso trắng tay, Schumi về nhì là một thành công lớn của Schumi mùa này. Khỏang cách gĩưa P1 và P2 là hơn 32s, quá lớn. Xe của Schumi duờng như có vấn đề trong khỏang 20 lap cuối, rất may là còn giữ được vị trí runner-up ,Rafl chỉ về su ông anh có 0.7s
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Hôm qua em vào xem muộn quá nên ko thấy được cảnh húc nhau lúc mới bắt đầu cuộc đua,nghe nói có mấy chú out liền,tiếc quá:mad:.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

F2005 vẫn còn nhìu khuyết điểm quá :mad:
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

...đúng ra là lốp Bridgestone vẫn chưa được hoàn thiện dù đã tiến bộ rất nhiều so với những chặng trước...nhưng tin vui là Bridgestone đang đi đúng hướng và hy vọng 6 chặng cuối sẽ hấp dẫn hơn với Ferrari cạnh trang ngang ngửa với Renault và McLaren...:D