O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Trích đoạn: MenInBlack

Nói chung vòng này là một chiến thắng dễ dàng cho Miki, cứ tiếp tục đà này thì không biết 6 vòng còn lại kết quả sẽ như thế nào, khả năng thì Alonso khó để vuột giải năm nay

Cũng chẳng dễ đâu bác, đó là do McLaren-Mer đã thay đổi chiến thuật ở lần pit thứ 2 quá tuyệt vời nên mới có chiến thắng này đó bác. Mà bác sửa lại tên gọi của Kimi Raikonen là Kimi nhá, bác viết là Miki thì lại tưởng rằng Mika Hakinen thì hỏng :D
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

...chiến thắng của Kimi phần lớn là do lốp Bridgestone quá ẹ ở nửa cuối của chặng đua chứ ở nửa đầu thì Kimi vẫn chỉ bám đít Schumi thui...sau đó ở pít lần 2 Kimi đổ ít xăng hơn nên khoảng cách càng tăng dần và cho đến khi Kimi pit lần cuối thì mọi chuyện đã ngã ngũ...
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Theo tớ thì điểm mấu chốt để làm nên chiến thắng của Kimi tại chặng này là do chiến thuật của McLaren-Mer được thay đổi ở lần pit thứ 2, Schumi vào pit trước nên Mclaren-Mer tính toán được thời gian pit của Schumi + xe Mclaren tiêu thụ ít xăng hơn ==> Kimi chiến thắng ngay từ pit thứ 2 :D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Ngoài lề một chút,hôm nay thấy báo chí lại một lần nữa đưa tin là năm sau chính thức Massa sẽ thay thế cho Rubens tại Ferrari.Không biết sự thay thế này có tốt hơn cho thành tích của Ferrari ko các bác nhỉ?
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

...đọi đua nào cũng cần 1 tay đua chính, ở Ferrari cho đến giờ và cả năm sau là Schumi, nên sự thay đổi tay đua số 2 theo em là không ảnh hưởng nhiều...vấn đề sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến Ferrari là chiếc F2006 với động cơ 2.4 V8 sẽ như thế nào trong mùa giải sau...cho đến giừo Cosworth vẫn là hãng có kinh nghiệm dựng máy V8 nhất...động cơ của hộ cho mùa sau sẽ có vòng tua trên 20k và đặc biệt là êm ro trong suốt quá trìn thử nghiệm...
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Trích đoạn: kebab

...chiến thắng của Kimi phần lớn là do lốp Bridgestone quá ẹ ở nửa cuối của chặng đua chứ ở nửa đầu thì Kimi vẫn chỉ bám đít Schumi thui...sau đó ở pít lần 2 Kimi đổ ít xăng hơn nên khoảng cách càng tăng dần và cho đến khi Kimi pit lần cuối thì mọi chuyện đã ngã ngũ...

Iem hoàn toàn đồng ý với bác kebab. Đến nửa chặng đua, lốp Bridgestone như củ chuối khiến Schumacher không biết bao lần thử set-up lại các thông số kỹ thuật, nhưng vẫn không an thua gì. Trước khi vào pit lần 2 thì Schumacher cũng biết là mình đuối hơn Kimi rồi nhưng vẫn cố gắng cầm cự với hy vọng sẽ vào pit sau Kimi, nhưng không được. Họp báo sau cuộc đua, Schumacher có nói không ngờ Kimi lại vào pit lần 2 sau. Nếu sau pit lần 2 mà Schumacher dẫn trước thì Kimi chưa chắc đã nhất.

Cả 2 lần pit1 và 2, Ferrari giấu không cho hiện lên thời gian vào pit của Schumi cho thấy rõ họ biết mình yếu thế hơn nên cố dùng chiến thuật để đánh. Nhưng không thành.
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Trích đoạn: Concept S
Cả 2 lần pit1 và 2, Ferrari giấu không cho hiện lên thời gian vào pit của Schumi cho thấy rõ họ biết mình yếu thế hơn nên cố dùng chiến thuật để đánh. Nhưng không thành.
phát này thì hôm ọp lai xem anh em cũng nhận xét như vậy...vui ghê...:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

Mấy GP vừa rùi chú Barichello hình như ko còn muốn đua nữa thì fải các bác nhỉ, sao lại sa sút fong độ thảm thương vậy :(

Mà GP vừa rùi chú Raikkonen về nhất rùi ;) chắc lần sau sẽ là chú JPM thay thế vận may của Raikkonen :D
 
Hạng B2
8/3/05
130
0
0
Yellow Meadows
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

@bap : nếu như được phép giấu thời gian vào pit sao mấy thằng khác nó không làm thế nhỉ ?
 
RE: GP Hungary và pole đầu tiên của Schumi

...em không rõ hành động của Ferrari là cố tình giấu thông số hay không tuy nhiên vấn đề ở chỗ việc này chỉ có thể coi là động tác tung hỏa mù cho đối phương khi pit thui chứ thực ra chỉ cần 1 cái đồng hồ tốt là có thể tính được ngay thời gian pit của mỗi xe. Cụ thể, với giới hạn vận tốc tại pitlane, các đội đều biết chính xác mỗi xe cần bao nhiêu thời gian để vào pit và ra pit, cái các đội cần là thời gian service của chiếc xe để qua đó tính thời gian pit cho đội mình. Vậy thì chỉ cần 1 chú đứng canh me đội bạn rồi bấm đồng hồ là được à...:D