Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Năm ngoái Alonso cũng giành pole tại Magny-Cours,nhưng đến khi đua thì lại thua Schumi (do chiến thuật).Năm nay thì chưa biết thế nào....nhưng đối với Schumi vị trí thứ 3 tại vòng phân hạng cũng không tồi.
Hôm qua em cũng không hiểu nổi tại sao 2 section sau Schumi chạy lại đuội thế.Công nhận sau khi có cải tiến thì chiếc Ferrari cũng chạy nhanh thật.Vừa rồi em có đọc được mẩu tin nói rằng rất có thể năm sau Philips Massa của Sauber sẽ thay thế Rubens của Ferrari.Hiện tại thì chưa thấy Ferrari có bình luận gì...
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Quả là 1 vòng đua tuyệt với cho Kimi, từ vị trí thứ 13 mà kết thúc ở vị trí thứ 2 với chiến thuật hợp lý chỉ 2 pit, Alonso cũng tuyệt vời không kém, liên tục dẫn đầu từ đầu tới cuối, chỉ tiếc cho Montoya, nếu xe của cậu ta không bị hỏng thì có lẽ là McLaren Mercedes đã dành vị trí số 1 của Construction từ tay Renault. Schumi cũng có 1 chặng đua không tồi, kết thúc ở vị trí thứ 3, nhưng có lẽ nếu Fischilela mà không bị tắt động cơ ở lần pit thứ 3 thì không biết là Schumi có bảo toàn được vị trí thứ 3 của mình không, thêm nữa Schumi được hưởng lợi nhờ xe của Montoya bị hỏng, có vẻ năm nay Schumi dành điểm nhiều vì yếu tố may mắn hơn là thực lực.
Phải nói năm nay McLaren Mercdes đã là được cái xe tuyệt vời nhưng nếu "xét 1 cách toàn diện" thì Renault trên cả tuyệt vời. Với cái đà này thì vị trí championship sẽ không nằm ngoài tầm tay của Alonso với cách biệt điểm hiện nay đã lên tới 24 điểm so với Kimi.
Hẹn gặp lại các bác vào Chủ Nhật tuần sau.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Hôm nay em thấy sợ tay Alonso quá. Hơn người thứ 3 tới tận 1.20 fút :confused:s Raikkonen cũng rất tuyệt với chiến thuật hợp lý.
Bác minhtit hơi khắt khe quá rùi, bác ko nghĩ đến những lần Schumi đang đứng thứ 2 mà fải bỏ cuộc vì lốp àh. Hôm nay tới lượt Montoya, có thể ngày mai là Alonso. Có như thế mới đầy bất ngờ chứ. Fischilela liên tục bám Schumi, nhưng khoảng cách là chưa bao giờ dưới 0.5s. Bác nhớ lại có GP, Schumi và Alonso khoảng cách chỉ là 0.2s nhưng hơn 10 lap có vượt được đâu.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Ở Renault, bao nhiêu đen đủi thì Fisi gánh hết. McLaren thì Montoya.
Như vậy Alonso, Kimi hay Schumi giành kết quả cao là do tài năng+may mắn, không chỉ riêng Schumi hưởng lợi như ý kiến bác minhtit.

"Xét 1 cách toàn diện", tuy Renault chặng này "trên cả tuyệt vời", iem đánh giá đây là 1 cuộc đua khá nhàm chám, ít sự cố, ít vượt. Đáng nhớ nhất là 2 chú Minardi bị bục lốp :D:D:D, đúng là giải độc cho Michelin và Bar Honda lần đầu ghi điểm.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Hôm nay đúng là Kimi rất tuyệt,do phải thay động cơ nên Kimi đã đổ đầy bình xăng và chạy một mạch từ vị trí 13 lên thứ 2 sau khi các tay đua khác đã vào pit.Chiến thuật 2 pit mà đội Mclaren đã lựa chọn cho Kimi như vậy là quá hợp lí.Đúng là nếu Montoya ko bị hỏng động cơ (hình như là hộp số thì phải) thì niềm vui của Mclaren-Mercedes đã trọn vẹn.Nếu như em ko nhầm thì từ đầu mùa giải đến giờ chẳng mấy khi thấy hai chú Mclaren-Mercedes cùng hoàn thành một chặng đua cả.

Chặng đua này đúng như dự đoán các đội đua chỉ tranh giành vị trí bằng chiến thuật pit-stop và chẳng có pha nào vượt nhau đáng kể cả,ngoài anh chàng Samurai của Nhật có hai lần vượt thì chỉ có một lần thành công khi qua mặt Rubbens còn 2 lần sau thì chán!Lần thứ nhất là vượt Trulli và lần sau thì hứng chịu một đám bụi khổng lồ mà ko biết bác nào gây ra.Sau lần thứ hai nhảy ra khỏi đường đua này thì vị trí của Sato cũng nhảy từ thú 7 đến tận thứ 11 và thế là từ đầu mùa giải đến giờ Sato vẫn chưa mang về cho Bar điểm nào nhưng cũng may là hôm nay Button cũng kịp mang về 4 điểm quý giá cho Bar từ đầu mùa giải đến giờ.

Còn Alonso có một chặng đua phải nói là ko vất vả,một phần cũng là nhờ Trulli bởi vì Trulli chơi chiến thuật 2 pit nên với bình xăng đâỳ chiếc Toyota chạy chậm và đã tạo ra một vật cản đối với Schumi và làm cho việc bám đuổi của Schumi cũng ko được như ý và tạo cơ hội cho Alonso khi không có áp lực từ phiá sau nên cứ liên tục lập fastest lap.Có thể thấy rằng cứ sau mỗi một vòng đua thì Alonso lại tạo ra khoảng cách 1 giây đối với Trulli và sau hơn 20 vòng đua thì khoảng cách đã hơn 20 giây và việc vào pit và trở lại đường đua mà vẫn đảm bảo ở vị trí số 1 cũng là điều dễ hiểu.Chiến thắng của Alonso thực sự mang đầy ý nghĩa với đội Renault trên mảnh đất quê hương mà phải sau 22 năm chờ đợi kể từ khi tay đua người Pháp từng 4 lần vô địch thế giới Alain Prost giành được chiến thắng ngay trên quê hương mình(Hôm nay cũng thấy bác Prost trên bục để trao giải thưởng )

Đối với Williams thì chặng đua Magny-Cours lẽ đáng để quên đi khi cả hai tay đua của đội đều ko ghi được thêm điểm nào cho đội,đăc biệt là chú Heidfeld đã phải 6 lần vào pit vì những trục trặc của xe.Có lẽ cũng do thất vọng bởi thành tích của Wiliams mà BMW đã quay sang mua Sauber Petonas và việc ko cung cấp động cơ cho Wiliams vào mùa giải tới cũng ko nằm ngoài dự đoán ,tuy hợp đồng giữa hai bên kí đến tận 2009.Và ngay từ bây giờ lãnh đạo đội Williams đã gấp rút đi tìm động cơ cho đội và rất có thể đích đến sẽ là Honda hoặc Toyota.
 
Tập Lái
11/8/04
28
0
0
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Tớ vẫn tiếc cho thằng em Kimi nhà tớ lắm. Không xui hôm thứ 6 thì hôm nay Alonso không thể nhất được. Mình bắt đầu ghét thằng J. Trulli. Hai tuần trước ở Indy giật cái Pole position cho oai, thực ra biết trược mẹ là hôm sau không đua nên lúc Quali xe chỉ còn xăng đủ 3 vòng. MK, Pole thế thì nghĩa lý gì. Hôm này thì chỉ vì JT block cả lũ, chạy chậm quá để thàng mặt chữ nhật Alonso nó bứt phá cứ >1s/vòng trong ~20 vòng đầu.

Thôi tớ hi vong vòng sau, đường đua cũng hợp voiws xe của McLaren. Renault không mấy thành công ở Silve.

Schumi được 3 là may lắm rồi. Ruben thì như chết rồi.
 
Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: F1 2005 - GP Pháp Magny-Cours

Trích đoạn: Conqueror

Tớ vẫn tiếc cho thằng em Kimi nhà tớ lắm. Không xui hôm thứ 6 thì hôm nay Alonso không thể nhất được. Mình bắt đầu ghét thằng J. Trulli. Hai tuần trước ở Indy giật cái Pole position cho oai, thực ra biết trược mẹ là hôm sau không đua nên lúc Quali xe chỉ còn xăng đủ 3 vòng. MK, Pole thế thì nghĩa lý gì. Hôm này thì chỉ vì JT block cả lũ, chạy chậm quá để thàng mặt chữ nhật Alonso nó bứt phá cứ >1s/vòng trong ~20 vòng đầu.

Thôi tớ hi vong vòng sau, đường đua cũng hợp voiws xe của McLaren. Renault không mấy thành công ở Silve.

Schumi được 3 là may lắm rồi. Ruben thì như chết rồi.

Nhưng năm nay sẽ là năm của Alonso và đội Renault .các pác cứ xem đội nào ổn định nhất từ đầu mùa thì biết ngay ý mừ