Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Thưa các cụ,

Mùa giải F1 2010 lại sắp khởi tranh trong tháng 3 này. Mùa giải này hứa hẹn hấp dẫn và gay cấn hơn hẳn vài mùa gần đây ko chỉ bởi những thay đổi về luật chơi, nhưng nhân tố hoàn toàn mới, những xáo trộn hỗn loạn mà trên tất cả đó là sự trở lại - sự trở lại của huyền thoại Schumacher. Nhưng liệu nó có đáp ứng sự mong đợi của F1 fans!?

Thay đổi cơ bản về luật chơi:

- Năm nay có 13 đội và 26 tay đua tham gia. (Sauber ban đầu ko được ủng hộ trong việc xin thêm vị trí thứ 14, nhưng nhiều khả năng sẽ tham vì Pana-Toy đã bỏ cuộc). Trong đó có 4 đội hoàn toàn mới (Lotus, Campos, US, Virgin) và tạm thời có 5 rookies (Nico Hulkenberg, Vitaly Petrov, Bruno Senna, Jose Maria Lopez, Lucas di Grassi) đã được xác nhận. Tuy nhiên con số này có thể tăng lên rất nhiều vì năm nay các đội có quyền thay đổi tay đua trước vòng phân hạng, nên nhiều test drivers có cơ hội tham gia đua...

- Tính điểm: 25-18-15-12-10-8-6-4-2-1... như vậy sẽ có 10 tay đua về đầu được tính điểm...

- Không được tiếp nhiên liệu khi đua - mỗi xe sẽ xuất phát với khoảng 250l xăng... thật là nặng nề vất vả... Xe năm nay sẽ có phần đuôi hoàng tráng hơn và chiều dài cơ sở lơn hơn 2009, trọng lượng tối thiểu của xe cũng được tăng lên 620 kg so với 605 kg 2009.

- Lốp: mỗi xe được xử dung 11 bộ lốp cho 1 week end (năm ngoái 14 bộ). Lốp trước được làm hẹp lại hơn còn 24.5 cm (tư 27 cm) để giúp tăng cân bằng cho xe. Mỗi xe vẫn phải xử dựng 2 loại lốp trong ngày đua. Nắp ốp thêm ở lốp xe bị cấm ==> chung ta sẽ được thấy nhiều cứ vượt "áp đít, vào vùng khí động học và vọt lên" ai cơ thể làm việc này tốt như Schumi hay Alonso?

- Phân hàng: vẫn 3 loạt
Loạt đầu 20': loại 8 chú, nghỉ 7' vào loạt 2 15' loại 8 chú, nghỉ 8' vào loạt 3 10'. Khi đua phân hạng các xe được chạy bao nhiêu vòng tùy ý, đổ xăng tùy ý, tiếp xăng phải tắt động cơ...

Đại loại mấy cái chính là như vậy ạ! Chúc các cụ 1 mùa giải hấp dẫn...

Em dự đoán mùa này là cuộc đua: Schumi-Alonso-Haminton-Vettel. Đặt cửa chính cho chú số 2
 
Last edited by a moderator:
confirmed
Hạng D
1/4/05
1.615
17
38
45
www.otosaigon.com
Thơm nha, năm nay em sẽ đòi lại vị trí nhất đã mất vào năm rồi.

@bman: cụ sắp xếp plan đi Turkey đi, em bám càng theo nhé. :p
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Cảm ơn bác bman nhiều.
Không được tiếp thêm nhiên liệu thì đội kỹ thuật và các tay đua sẽ ít chịu rủi ro hơn . . . nhưng những cú mang cả vòi nhiên liệu mà chạy như F. Massa, Kimi Raikkonen cũng là cái hay của F1 đấy chứ! Hơn nữa, chiếc xe xuất phát với khối lượng khoảng 870kg thì cũng chẳng hay lắm cho vòng đua đầu tiên. F1 hay nhất là lúc xuất phát, những năm vừa rồi càng hấp dẫn vì những pha vượt trực tiếp được thực hiện chủ yếu ở vòng đầu.

Vì xuất phát với lượng nhiên liệu gần như là cố định bằng nhau nên có thể nói các tay đua giành pole là nắm phần chắc thắng! Xe An toàn cũng ít ảnh hưởng tới chiến thuật của mỗi đội. Rồi thì đến một vòng nào đó, các xe lại chen nhau vào pit để thay lốp. v.v.

Em chưa tưởng tượng được sự hấp dẫn nào từ việc cấm tiếp nhiên liệu cả!
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
Việc cấm tiếp nhiên liệu chỉ tăng tính an toàn chứ rõ ràng làm cho cuộc đua giảm sự hấp dẫn.
Quan trọng với các đội đua là set up xe cho bộ lốp càng chạy được nhiều vòng càng tốt.
fastest lap sẽ chỉ có ở cuối cuộc đua.
Tóm lại là với quy định đó thì chiến thuật các đội sẽ kém linh hoạt hơn

Thôi đành chờ xem sao?
 
Hạng D
17/2/08
1.625
2
38
Da Nang City
F1 2010 năm nay cái thay đổi em thấy được nhất là vụ xe an toàn: SL 63 AMG được thay bằng SLS mới oách chứ
 
...hiện nay BTC OSF1 Fantasy đang gấp rút cập nhật thể lệ để giải có thể sát các thay đổi của mùa giải mới...Dr. Bìu sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất và OSF1 Fantasy sẽ được khởi động trong nay mai...

Về phần tường thuật trực tiếp tại race track thì tới thời điểm này chúng em mới confirm được chặng Malaysia GP ở Sepang mà thôi...
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
US F1 team - chưa chào đời đã chết yểu, ít nhất là trong năm 2010 - đã xin rút lui khỏi mùa giải 2010 và hoãn sự tham gia vào F1 đến mùa giải 2011... Đúng là loạn... Và Stefan GP là ông nào vậy?

Mùa giải chưa bắt đầu mà đã thấy loạn xì ngầu...
 
Stefan GP gốc Sẹc Bi, mua lại mớ chassis và engine 2009 của Toyota và định đua 2010 với đống đồ đó...đúng là éo giống ai...thằng có xe thì éo được chạy (Stefan GP ko test được ở Portimao vì éo có lốp)...còn thằng USF1 có lốp thì éo có xe...
 
Стефан Теодосиев
22/12/06
549
10
18
47
Căn phòng nhỏ, Cao ốc vô danh
kebab nói:
Stefan GP gốc Sẹc Bi, mua lại mớ chassis và engine 2009 của Toyota và định đua 2010 với đống đồ đó...đúng là éo giống ai...thằng có xe thì éo được chạy (Stefan GP ko test được ở Portimao vì éo có lốp)...còn thằng USF1 có lốp thì éo có xe...


Đời ló thế bẹc na ợ! Tiếc nhở, máy TOY mà éo được tham gia năm nay, nó mà tham gia năm nay không chừng được chứng kiến cảnh đâm sầm vào đâu đó hoặc cứ chạy miết cho hết xăng.... lý do kẹt chân ga
bash.gif
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Úi chà! Còn 10 ngày nữa là RACE rồi mà tình hình có vẻ loạn nhỉ. Không giống như mọi năm, năm nay em ít vào f1.com và F1racing.net hơn. Cơ bản là thấy mùa giải không hấp dẫn lắm, và vì không có Kimi Raikkonen.
Hôm trước thấy bảo có tới 13 đội đua tham gia thì quả thật là đáng ngại. Hãy hình dung xem 26 chiếc xe lăn bánh trên đường Monte Carlo thì thế nào nhỉ, chắc là tay đua dẫn đầu chạy khoảng 5 vòng là lại bắt vòng.. rồi chạy thêm 3 vòng nữa lại bắt thêm vòng nữa . . .!
Tai nạn góc cua đầu tiên là điều khó tránh khỏi khi có tới 26 chiếc xe tham gia, và năm lại lại nhiều tay đua mới. Chỉ khổ cho những chú nào chạy ở tốp giữa thôi!