Hạng B2
24/10/05
242
68
38
SaiGon
Cho em thắc mắc tí.

Trên đường đua F1 ịai Thượng Hải,khi có xe hỏng hoặc chướng ngại vật trên đường đua,

lập tức có 1 xe hướng dẫn chạy ra và mọi xe F1 đang đua phải chạy sau chiếc xe này và với tốc độ hạn chế.

Thắc mắc của em là hầu như tấc cả xe F1 đều gần như lập tức thực hiện động tác đánh võng. Thế để làm gì vậy ?

Làm đều lốp? Chỉnh tay lái ? v.v?

Cái nữa,sau khi đã giải phóng đường đua thì thứ tự các xe sẽ như thế nào? Và nếu người dẫn đầu đang có khoảng cách an toàn với xe sau,khi bắt đầu lại thì gần như lúc xuất phát(các xe quá gần nhau),như vậy là bị thiệt rồi?
 
RE: F1 đánh võng ? For what ???

Trích đoạn: Accord_76
lập tức có 1 xe hướng dẫn chạy ra và mọi xe F1 đang đua phải chạy sau chiếc xe này và với tốc độ hạn chế.
Chiếc xe dẫn đường đó có tên Safety Car, nó trông như hình ở dưới. Chiếc xe được sử dụng để đảm bảo an toàn cho đoàn đua khi có chướng ngại vật trên đường (do tai nạn hay 1 lý do nào khác) và chiếc xe đó sẽ quay về pit khi đường đua đã được dọn sạch. Khi chiếc xe này ra thì tất cả các xe đều phải chạy sau nó và khi đó các xe không được phép vượt nhau.
slk55amgf104_02.jpg

Trên đường đua F1 ịai Thượng Hải,khi có xe hỏng hoặc chướng ngại vật trên đường đua,
Điều này được áp dụng ở tất cả các chặng đua...

Thắc mắc của em là hầu như tấc cả xe F1 đều gần như lập tức thực hiện động tác đánh võng. Thế để làm gì vậy? Làm đều lốp? Chỉnh tay lái ? v.v?
Đầu tiên xin nói về hệ thống lốp của xe F1. Lốp của xe F1 hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ trong khoảng từ 90 đến 100 độ C. Khi phải chạy sau Safety Car, do tốc độ xe khi đó chậm nên nhiệt độ của bộ lốp sẽ tụt nhanh chóng. Do vậy các tay đua phải liên tục vần vô lăng để khiến bộ lốp phải làm việc tối đa ở vận tốc đó, qua đó giữ nhiệt độ cho bộ lốp. Đó là lý do vì sao bác thấy các xe đều đánh võng khi đó...:D

Mà không chỉ có bộ lốp đâu, bộ phanh cũng vậy...bác còn thấy các xe khi đó còn phanh gấp để giữ nhiệt độ của bộ phanh nữa cơ...:D

Cái nữa,sau khi đã giải phóng đường đua thì thứ tự các xe sẽ như thế nào? Và nếu người dẫn đầu đang có khoảng cách an toàn với xe sau,khi bắt đầu lại thì gần như lúc xuất phát(các xe quá gần nhau),như vậy là bị thiệt rồi?
Dạ đúng...thiệ là phải thui và phải chấp nhận...bởi vậy mới nói khi có Safety Car thì sẽ có kẻ vui, người buồn. Người buồn là người đang có lợi thế dẫn đầu mà vì Safety Car nên mất lợi thế. Người vui là người do Safety Car mà giảm được bất lợi của mình về khoảng cách với xe phái trước. Còn nữa...Safety Car còn làm đảo lộn chiến thuật của các đội nữa...;)
 
Tập Lái
7/9/05
47
0
6
Hanoi
RE: F1 đánh võng ? For what ???

Bác Bap giỏi quá, trả lời ngay. Em tò mò 1 tý: Bác làm ở ban tổ chức của F1 à mà biết rõ thế :D:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 đánh võng ? For what ???

Đề nghị bác đọc bài về lốp F1 đã được đăng bác sẽ sáng tỏ ra nhiều điều mới mẻ:)
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: F1 đánh võng ? For what ???

nếu con safety cả này mà máu lên "chiến" luôn thì thành tích sẽ thế nào nhể ...
39.gif
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 đánh võng ? For what ???

Trích đoạn: xe_gi_cung_duoc

nếu con safety cả này mà máu lên "chiến" luôn thì thành tích sẽ thế nào nhể ...
39.gif

Nó mà máu lên thì chấp nó chạy trước chục vòng :D:D:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 đánh võng ? For what ???

Chắc là cũng ảnh hưởng phần nào;),thế ko biết mấy bố lái máy bay phản lực thì thế nào các bác nhỉ???:)