Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Max Mosley, FIA President, lại có 1 ý tưởng mới về động cơ cho F1: Các đội có thể dùng bất kỳ loại động cơ nào, nhưng sẽ bị hạn chế số lượng xăng tiêu thụ cho 1 xe cho từng cuộc đua... Nghe có vẻ điên rồ, dưng mà là 1 thách đố khá "khoai" cho các bác cung cấp động cơ cho F1... Nói tóm lại phải tìm được balance giữa Công suất và Hiệu suất... Khoai ve! :D:D:D
Có vẻ như F1 2007 (mà biết đâu là cả 2006) sẽ có nhiều điều kỳ thú... lets see in Sepang, bab hè?
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: F1 - Óe cằm back V10

Nếu vậy chắc gì các đội sẽ dùng V10? Có thể đội này dùng I3, đội kia dùng V12, đội khác nữa lại dùng R7 (radial 7-cylinder) thì sao? :D
 
RE: F1 - Óe cằm back V10

Cái vụ động cơ nên hiểu là quan điểm về ấn định thể thức cho động cơ từ yêu cầu về công suất sang yêu cầu về tiêu thụ nhiên liệu sao cho hiệu qua...V12 có thể rất mạnh nhưng lại ăn nhiều hơn nên nếu ko khéo sẽ đứng đường...I3 rất tiết kiệm nhưng cầm chắc sẽ vị cho ngửi khói...

Em thì cho rằng thèng cha Max này bị khùng...bất cứ thay đổi nào đều khiến các đội tốn tiền...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 - Óe cằm back V10

Em cũng nghĩ thế :D hạn chế lượng xăng thì có mà ngang như thi tài lái F1 tiết kiệm xăng àh bác ui :D hay bác ấy mới tập huấn ở Isuzu về nên có ý tưởng vậy nhỉ [8D]
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: F1 - Óe cằm back V10

không phải thằng cha Mosley bị khùng mà gọi là ngứa háng thì đúng hơn!
Hồi đó giờ thay đổi biết bao nhiêu trò trả ra cái quái gì, mỗi lần thay đổi là tốn tiền người ta muốn chết, đúng là ngứa háng thiệt. Tui nghĩ nếu nó không thay đổi đều đều chắc nó sợ người ta quên nó đang làm cha, thành ra phải thay đổi cho ra vẻ là ông vua có quyền, chán...

vài năm nay tui chán F1 đến nổi tui chả thèm coi luôn, chỉ vào internet xem kết quả sau khi đua là đủ rồi.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 - Óe cằm back V10

Bác Mosley này sắp lướt khỏi F1 rồi, hình như là hết năm nay. Không biết mùa giải sau bố nào sẽ lên thay đây....