Hạng C
14/7/09
578
11
28
42
Ferrari 458 Italia 2010 không chỉ là một chiếc Ferrari, mà còn là một trong những xe thể thao hiện đại nhất trên đường phố. Ferrari 458 Italia là một cột mốc đáng chú ý về công suất động cơ của hãng này trong vòng hai thập kỷ trở lại đây.

_GLX9021.jpg


Nhìn lại lịch sử, Ferrari 308 GTB sản xuất năm 1975, động cơ 3.0L V8 chỉ có công suất 255 mã lực. Công suất tăng dần qua các phiên bản Ferrari 348 (1989) 295 mã lực, Ferrari 355 (1994) 380 mã lực, Ferrari 360 (1999) 400 mã lực, Ferrari F430 (2004) 483 mã lực. Phiên bản Ferrari 458 là một cú nhảy vọt về công suất với động cơ 570 mã lực dung tích 4.5L V8.

Công suất đến từ động cơ mới dung tích 4.499cc. Động cơ này giữ kiến trúc cơ bản của động cơ F430 nhưng cũng bổ sung thêm công nghệ phun xăng trực tiếp, góp phần tăng tỉ số nén lên con số 12,5:1.
Động cơ này là một thành tựu của Ferrari với công suất riêng động cơ là 127 mã lực/lít. Chiếc xe không chỉ mạnh hơn, mà còn “Ferrari” hơn.

Ferrari 458 Italia 2010 có khung gầm hoàn toàn mới, cứng hơn khung gầm của F430 tới 20%. Về cơ bản, khung gầm cũng được sử dụng nhôm, nhưng công nghệ mới cho phép giảm độ dày đáng kể. Lớp vỏ áo của nắp ca-pô, mui xe, cửa xe chỉ dày có 1 mm. Thân xe được thiết kế theo phong cách xe đua của Ferrari, với cách thức xử lý dòng khí đi qua thân xe như một chiếc xe F1.

Xe có phong cách đặc biệt thanh thoát, Ferrari 458 có chiều dài cơ sở rất lớn so với chiều dài tổng thể của xe. Hệ treo phía trước dạng xương đòn đôi và phía sau dạng bố trí đa liên kết.

Phanh xe Brembo sử dụng đĩa phanh bằng sứ - composite, đường kính 15,7 inch ở các bánh trước và 14,2 inch ở các bánh sau. Lốp xe Michelin Pilot 20 inch được chế tạo đặc biệt cho Ferrari 458.

Ferrari 458 sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp, ly hợp kép tương tự như ở Ferrari California. Ly hợp kép giúp chuyển số mượt mà nhưng hạn chế phần nào khả năng can thiệp và sự thích thú của những tay lái chuyên nghiệp. Ly hợp kép cũng cải tiến lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe.

Nội thất kiểu F1

Nội thất của Ferrari 458 được thiết kế bởi giám đốc thiết kế của Ferrari Donato Doca. Khác với truyền thống chỉ tập trung tất cả tinh hoa vào động cơ trước đây, Ferrari dành khá nhiều tâm huyết chăm chút cho nội thất Ferrari 458 đơn giản mà cao cấp và tinh tế.
Ferrari-458_Italia_2011_16%20copy.jpg

Cabin xe thiết kế đơn giản và lạ mắt theo phong cách F1. Việc điều khiển các chức năng trên xe được thực hiện hoàn toàn qua các nút bấm. Bảng đồng hồ bao gồm một đồng hồ vòng tua lớn nằm chính giữa với dải vòng quay 10.000 vòng/phút. Hai bên là hai màn hình TFT hiển thị các thông số tùy chọn. Các nút điều khiển phụ đều được gạt sang hai bên.

Màn hình có thể hiển thị mọi thông tin từ đồng hồ đua, chức năng làm nóng máy cho đến đồng hồ thời gian. Mặt vô-lăng cũng bao gồm các nút bấm xi-nhan, cần gạt nước. Vô-lăng có diện mạo khá “viễn tưởng” với vô số nút bấm.

Bản giao hưởng 570 mã lực

Vặn chìa khóa và bấm nút Engine Start, động cơ V8 gầm lên phấn khích, nhưng sau đó, như các cỗ máy công suất cao phun xăng trực tiếp, động cơ chạy không tải ở trạng thái “hiền” hơn.

Mọi chuyện khác đi khi người lái gạt lẫy số bên phải vô-lăng, hộp số vào số 1 không do dự và chiếc xe vọt thốc đi. Tiếng ống xả của Ferrari 458 đem lại ấn tượng như những chiếc xe đua F1 nhưng trầm, đậm hơn chứ không xé tai như những chiếc xe sinh ra để chạy trên đường đua. Tiếng động cơ đặc biệt đanh, giòn khi tăng tốc khiến bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn. Ngay cả khi chiếc xe lao vút xa khuất tầm mắt, tiếng ống xả cũng vọng lại đầy ấn tượng.

Phần lớn công suất (80%) của động cơ có thể đạt được ở số vòng tua máy 3.250 vòng/phút. Còn dải vòng tua từ 3.250 cho đến đỉnh điểm 9.000 vòng/phút mang đến sự phấn khích tột độ, cả về tốc độ lẫn âm thanh. Nếu đạp ga nhẹ thì chỉ có ống xả trung tâm là hoạt động, cặp ống xả hai bên chỉ hoạt động ngay khi người lái nhấn ga sâu hơn. Đối với những tín đồ tốc độ, tiếng ống xả gầm lên lúc khởi động, thúc giục khi trực chờ, ngân lên lúc bứt tốc hay dịu xuống khi đã ổn định tốc độ của Ferrari 458 như là một Bản giao hưởng của 570 mã lực.

Tự tin trên đường phố

Hộp số ly hợp kép của Ferrari 458 chuyển số dứt khoát nhưng mượt mà. Hộp số cho phép người lái chỉ can thiệp vừa đủ, giữ lại sự êm ái và tính hiệu quả mà chỉ có ở ly hợp kép. Thời gian chuyển số của Ferrari 458 chưa đến 50 mili-giây.
_GLX9159.jpg


Nút điều khiển manettino trên vô-lăng cho phép điều chỉnh cấu hình động cơ, hộp số và hệ thống điện tử bao gồm kiểm soát độ bám, cân bằng điện tử, vi sai điều khiển điện và hệ thống ABS mới. Người lái có thể chọn các chế độ chạy xe đường trơn trượt, Sport (thể thao), Race (đua), CT (tắt kiểm soát độ bám), CST (tắt kiểm soát độ bám và cân bằng điện tử).
Bất kể chiều dài cơ cở lớn, Ferrari 458 chuyển hướng dễ dàng với tỉ số thanh răng lái rất nhanh. Vô-lăng chỉ quay sang mỗi bên tối đa 1 vòng, nhiều người có thể cho rằng vô-lăng quá nhanh này đem lại ít cảm giác nhưng thực ra lại rất phù hợp với khung xe, người lái cảm giác tự tin căn xe trên đường phố, kể cả đường phố chật hẹp.

Với một chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h, khí động học cũng đóng một vai trò quan trọng. Lực khí động học ép thân xe xuống mặt đường ở tốc độ tối đa là 360 kg mặc dù xe không có cánh sau.

Và xe chạy nhanh đến mấy cũng phải…dừng. Công lực phanh của Ferrari 458 Italia có thể nói là ngoại hạng. Được thiết kế cho cả đường đua, phanh sứ - các-bon có thể chịu được sử dụng liên tục ở tốc độ cao, nên thường thì bộ lốp Michelin sẽ bỏ cuộc trước khi hiệu quả phanh (do nóng) bị giảm.

Ferrari 458 Italia là một sản phẩm công nghệ cao, nhanh, êm ái, tinh xảo nhưng vẫn giữ được cảm giác phấn khích truyền thống của xe đua. Ferrari đã “đóng gói” kiến thức về xe thể thao của mình vào một chiếc xe đường phố, đưa việc sản xuất siêu xe công suất cao dân dụng lên một mức độ mới.

Tại Việt Nam, để sở hữu một chiếc Ferrari 458 Italia thì số tiền bỏ ra khoảng 750.000 USD.

xehơivn
_GLX9029.jpg

_GLX9039.jpg

_GLX9045.jpg

_GLX9071.jpg

_GLX9092.jpg

_GLX9111.jpg

_GLX9123.jpg

luxu_GLX9127.jpg

_GLX9193.jpg

luxu_GLX9195.jpg

_GLX9204.jpg

_GLX9249.jpg

_GLX9262.jpg

_GLX9283.jpg

_GLX9296.jpg

_GLX9302%20copy.jpg
 
Hạng B1
19/11/09
93
10
8
HCMC
mà hình như tới giờ em này vẫn chưa có biển thì phải ?? ở HN sướng thật chạy xe ko cần biển số :">
 
Hạng C
12/2/08
576
2
18
sao lại đem về luxury nhỉ hehe chắc lại muốn cuới vợ mới đây
 
Hạng B1
6/11/10
92
0
0
FerarriFXX nói:
sao lại đem về luxury nhỉ hehe chắc lại muốn cuới vợ mới đây
 
Từ lúc làm Đại Lễ ra mắt cho đến lúc sang nhượng lại vẫn không có biển, luật giao thông HN dễ quá ...
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
ra biển chi bác cho tốn kém, cứ chạy đã đời nó vẫn còn zin chơi vậy mới đúng style :D