Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Ferrari F14 T
upf14t3top.jpg


upf14T1.jpg

upf14t7.jpg

Tại vòng chạy thử thứ nhất 2014,Trong khi Red Bull làm fans thất vọng vì thất bại thảm hại thì Ferrari, mặc dù Là đội đứng sau Mer và MCL về thành tích nhưng đã cho thấy có những mẹo kỹ thuật hiệu quả và sẽ còn cho ra những giải pháp khác trong những chặng tới.
Ngoài những đánh giá cao về mặt thiết kế, điểm đặc biệt của Fer vừa rồi là có hệ thống làm mát nhỏ và hiệu quả nhất.
Cái nhìn đầu tiên đã cho thấy side box nhỏ gọn và tinh xảo hơn hẳn các xe khác. Nó giảm tiết diện, có sự bền vững về khí động học và giảm tiêu hao nhiên liệu. Sự nhỏ gọn ấy là nhờ ở hệ thống làm mát mới. Fer nói rằng không có gì đặc biệt sau lớp vỏ nhưng theo những nguồn thông tin khác, Fer sử dụng công nghệ cao của American Radiator Company Mezzo Technologies. Công nghệ của cty này có thể tiết kiệm 15% không gian làm mát cho cùng một dung lượng cần làm mát. Công nghệ cao này hiện đang áp dụng cho các máy bay boing quân sự. Công nghệ này đã từng được chào mời nhưng chưa ai (ngoài Fer) áp dụng. Đã có sự nghi ngờ về độ bền (resistant) của nó nhưng Fer đã có câu trả lời. Hệt thống này đã sử dụng trong chặng cuối mùa 2013.
Bộ cánh của Fer hiện tại, nếu so với Mer và RB cho thấy nó khá đơn giản, chỉ có tính thử nghiệm. Fer đã công bố sẽ có gói Aero chính thức ở Bahrain test trong đó sẽ có bộ cánh trước và sau.
Theo AMUS

Hy vọng tuần tới sẽ có những update thú vị.
 
Last edited by a moderator: