Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Fiat Siena 1.3 zin 100% nổi CODE

Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Dường như e cũng còn quyến luyến Fiat các bác à!
Như tiêu đề e đăng ở trên- Fiat Siena 1.3 zin 100% nổi CODE, đặc biệt là vẫn còn chìa đỏ (thế nên mới nói zin đấy ạ;))
Hiện tượng như vầy các bác ạ: Xe đi từ thuở còn thơ đến giờ (thật ra là đến lúc trước khi bị sự cố) vẫn k có tai biến gì. Vào một ngày đẹp trời, chủ xe đi công việc (k biết có nhạo k mà qua điện thoại e nghe hơi nhè 1 xíu:D), xăng gần hết và dĩ nhiên là phải tìm cây xăng. OK. ghé cây xăng, chủ xe cũng thực hiện "đúng quy trình" như bao Fiater khác: tắt máy (thây kệ mấy Mem trong xe chịu nóng tí), mở nắp xăng, đổ xăng, không quên đậy nắp, rút chìa và lên xe, cắm chìa vào ổ. Đến đây các bác xem giùm e coi "đúng quy trình" chưa ạ? Cá nhân e nghĩ là bình thường. Tuy nhiên bước tiếp theo hơi bị sượng và làm chủ xe hết sức bối rối, gọi cho e (cứ như e là Chaien DThach vại:)), đó là: ĐÈN CODE NỔI LÊN; và lẽ dĩ nhiên không thể khởi động máy được!:(. Cố khoảng 10 lần thì bác chủ xe hoang mang hơn, đặc biệt trong khoảng 10 lần đó có vài lần bác ấy dùng chìa đỏ để mở công tắc nhưng CODE vẫn thi gan với bác ấy!
Trong cơn bấn loạn bác ấy chợt nhớ tới một người hay tầm phào là e (chắc nghĩ e tám nhiều nên có trí nhớ tốt?!) nên điện thoại hỏi han và e cũng chỉ cách để bác ấy làm mất CODE, đề nổ máy về nhà an toàn.
Tuy nhiên, vì lý do an toàn nên e đề nghị bác ấy vào Mekong ktra ECU (cuối tuần bác ấy vẫn đi xe được vào Mekong nhé các bác- chứng tỏ xe cũng bình thường), kết quả:
- Xóa lỗi CODE trên ECU.
- Thông báo thêm tin giật gân: Hệ thống điện xe anh lâu ngày quá rồi, gây lỗi ECU, phương án khắc phục CODE:
+ Thay mới hệ thống điện và ECU, chi phí 20-30tr (hình như lúc này có người thân đi cùng dìu bác ấy ra ghế đá:D)
+ Vô hiệu hóa CODE, chạy phà phà (cá nhân e nghĩ sẽ mất đi cái hay của dòng xe ITALIA, bán sẽ gây ngạc nhiên cho người mua từ đó mất giá).
Bác ấy lại hỏi e (giống như e là thợ bỏ hãng vại; nói vậy thôi chứ vui vì có người hỏi thăm chứ đi MITSU có ai hỏi han gì đâu vì có hư hao sửa chữa gì đâu:D), e tư vấn như quan điểm cá nhân nêu trên, tứ là giữ CODE vì hiện tại lúc đó đã đi bình thường, kỹ thuật viên đã xóa lỗi CODE trên ECU, còn bác ấy làm linh tinh khác thì cứ làm (cần số rơ tí - cũng thuộc dạng kỹ tính á, thay cảm biến quạt tốc độ 1, nhưng hẹn làm vụ cần số vào tuần sau)
Đúng hẹn với MeKong đi làm vụ cần số, chuẩn bị nổ máy đi thì CODE lại như ông bụt không khóc mà hiện ra!:(:confused: E lại tiếp chuyện bác ấy qua ĐT. Bác bảo đã dùng cả chỉa đỏ nữa vẫn vậy và cũng đã áp dụng cách lần trước e chỉ, cũng không được, rối quá rồi hỏi còn cách nào khác không? E bảo còn 1 cách và cần phải thêm 1 người nữa. Ok, nhà có! Mần!
Rốt cục cũng đến Mekong như đã hẹn! Lại ktra ECU, báo kết quả: không bị lỗi!, cũng tư vấn như hôm trước nhưng vì biết trước rồi nên bác ấy k phải ra ghế đá thở nữa! Xong bác ấy lại gọi e hỏi sao, e nói là đi loanh quanh thôi thì cứ để đi rồi theo dõi, chưa vội vô hiệu hóa CODE (đó là phương án sau cùng), chạy về bình thường đến nay e chưa hỏi thăm coi ổn k.
Sự việc diễn ra cũng 2 tuần rồi. lúc đó e tính hỏi xin hình Anh Tuấn với Anh Dũng là vì việc này. E cũng trăn trở lắm nhưng ngặt nỗi cuối tuần cviec cứ liên miên, đi công việc nè, đi giám sát việc tát cá nhậu nè,... nên chưa thể lên tận nhà bác ấy để coi sao.
E nêu ra sự việc trên cốt để các bác xem và chẩn đoán bệnh, đồng thời đưa gia giải pháp giúp bác chủ xe giải quyết triệt để vấn đề!
Hiện e đang nghi ngờ 90% con Rờ le CODE trong hộp cầu chì dưới chân tài xế (bác nào tháo ra chụp hình tất tần tật giùm em các con rờ le to đùng trong đó, e cảm ơn, còn hậu tạ để bác chủ xe:3dcuoi:)
Rất mong các bác vào tư vấn với ạ. Bác @quangpham71, bác @Zenoah, bác @NguyenHaDinh, bác @tuanbato, bác @dungmokeys, bác @fiato, bác @nhoc74,...., các bác nhé!:3dtangtraitim:
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Anh cũng không biết vị trí con role này, để anh hỏi han vị trí chính xác chụp vài kiểu cho em
Em biết nó nằm trong hộp cầu chì dưới chân tài xế, nhưng thường nó đi cặp với Rờ le đề. Do vậy mà lúc còn đề máy được thì thay 1 ẻm (khi mới đề xong thì rờ le đề nó nóng lắm, rờ là le, ý quên, rờ là biết:3dcuoi:)
Lúc k đề được thì phải thay cả 2 k để sót!:D
 
  • Like
Reactions: dungmokeys
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Dường như e cũng còn quyến luyến Fiat các bác à!
Như tiêu đề e đăng ở trên- Fiat Siena 1.3 zin 100% nổi CODE, đặc biệt là vẫn còn chìa đỏ (thế nên mới nói zin đấy ạ;))
Hiện tượng như vầy các bác ạ: Xe đi từ thuở còn thơ đến giờ (thật ra là đến lúc trước khi bị sự cố) vẫn k có tai biến gì. Vào một ngày đẹp trời, chủ xe đi công việc (k biết có nhạo k mà qua điện thoại e nghe hơi nhè 1 xíu:D), xăng gần hết và dĩ nhiên là phải tìm cây xăng. OK. ghé cây xăng, chủ xe cũng thực hiện "đúng quy trình" như bao Fiater khác: tắt máy (thây kệ mấy Mem trong xe chịu nóng tí), mở nắp xăng, đổ xăng, không quên đậy nắp, rút chìa và lên xe, cắm chìa vào ổ. Đến đây các bác xem giùm e coi "đúng quy trình" chưa ạ? Cá nhân e nghĩ là bình thường. Tuy nhiên bước tiếp theo hơi bị sượng và làm chủ xe hết sức bối rối, gọi cho e (cứ như e là Chaien DThach vại:)), đó là: ĐÈN CODE NỔI LÊN; và lẽ dĩ nhiên không thể khởi động máy được!:(. Cố khoảng 10 lần thì bác chủ xe hoang mang hơn, đặc biệt trong khoảng 10 lần đó có vài lần bác ấy dùng chìa đỏ để mở công tắc nhưng CODE vẫn thi gan với bác ấy!
Trong cơn bấn loạn bác ấy chợt nhớ tới một người hay tầm phào là e (chắc nghĩ e tám nhiều nên có trí nhớ tốt?!) nên điện thoại hỏi han và e cũng chỉ cách để bác ấy làm mất CODE, đề nổ máy về nhà an toàn.
Tuy nhiên, vì lý do an toàn nên e đề nghị bác ấy vào Mekong ktra ECU (cuối tuần bác ấy vẫn đi xe được vào Mekong nhé các bác- chứng tỏ xe cũng bình thường), kết quả:
- Xóa lỗi CODE trên ECU.
- Thông báo thêm tin giật gân: Hệ thống điện xe anh lâu ngày quá rồi, gây lỗi ECU, phương án khắc phục CODE:
+ Thay mới hệ thống điện và ECU, chi phí 20-30tr (hình như lúc này có người thân đi cùng dìu bác ấy ra ghế đá:D)
+ Vô hiệu hóa CODE, chạy phà phà (cá nhân e nghĩ sẽ mất đi cái hay của dòng xe ITALIA, bán sẽ gây ngạc nhiên cho người mua từ đó mất giá).
Bác ấy lại hỏi e (giống như e là thợ bỏ hãng vại; nói vậy thôi chứ vui vì có người hỏi thăm chứ đi MITSU có ai hỏi han gì đâu vì có hư hao sửa chữa gì đâu:D), e tư vấn như quan điểm cá nhân nêu trên, tứ là giữ CODE vì hiện tại lúc đó đã đi bình thường, kỹ thuật viên đã xóa lỗi CODE trên ECU, còn bác ấy làm linh tinh khác thì cứ làm (cần số rơ tí - cũng thuộc dạng kỹ tính á, thay cảm biến quạt tốc độ 1, nhưng hẹn làm vụ cần số vào tuần sau)
Đúng hẹn với MeKong đi làm vụ cần số, chuẩn bị nổ máy đi thì CODE lại như ông bụt không khóc mà hiện ra!:(:confused: E lại tiếp chuyện bác ấy qua ĐT. Bác bảo đã dùng cả chỉa đỏ nữa vẫn vậy và cũng đã áp dụng cách lần trước e chỉ, cũng không được, rối quá rồi hỏi còn cách nào khác không? E bảo còn 1 cách và cần phải thêm 1 người nữa. Ok, nhà có! Mần!
Rốt cục cũng đến Mekong như đã hẹn! Lại ktra ECU, báo kết quả: không bị lỗi!, cũng tư vấn như hôm trước nhưng vì biết trước rồi nên bác ấy k phải ra ghế đá thở nữa! Xong bác ấy lại gọi e hỏi sao, e nói là đi loanh quanh thôi thì cứ để đi rồi theo dõi, chưa vội vô hiệu hóa CODE (đó là phương án sau cùng), chạy về bình thường đến nay e chưa hỏi thăm coi ổn k.
Sự việc diễn ra cũng 2 tuần rồi. lúc đó e tính hỏi xin hình Anh Tuấn với Anh Dũng là vì việc này. E cũng trăn trở lắm nhưng ngặt nỗi cuối tuần cviec cứ liên miên, đi công việc nè, đi giám sát việc tát cá nhậu nè,... nên chưa thể lên tận nhà bác ấy để coi sao.
E nêu ra sự việc trên cốt để các bác xem và chẩn đoán bệnh, đồng thời đưa gia giải pháp giúp bác chủ xe giải quyết triệt để vấn đề!
Hiện e đang nghi ngờ 90% con Rờ le CODE trong hộp cầu chì dưới chân tài xế (bác nào tháo ra chụp hình tất tần tật giùm em các con rờ le to đùng trong đó, e cảm ơn, còn hậu tạ để bác chủ xe:3dcuoi:)
Rất mong các bác vào tư vấn với ạ. Bác @quangpham71, bác @Zenoah, bác @NguyenHaDinh, bác @tuanbato, bác @dungmokeys, bác @fiato, bác @nhoc74,...., các bác nhé!:3dtangtraitim:
Phải con xe cũ của @FiaterMientay bán cho người ta hông?
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Nói chuyện úp úp mở mở... chán, nếu đúng xe trước của chú a sẽ chia sẻ. Cũng đã từng bị như vậy.
Lại vậy dồi! Xe nào thì cũng phải chia sẻ chớ anh! Coi chừng e giựn là e k lấy baga mui để cho chật nhà chơi á!:3dcuoi::p
E đã nêu tít to chà bá lửa rồi mà.."Fiat... zin 100%..." Xe e làm gì còn zin nữa anh? cơ mà lúc ra đi CODE chưa 1 lần nổi.
Sẵn đây e nói luôn, qua truyền miệng từ bác chủ xe, các anh KTV MK nói là "các xe 1.3 đã tới hồi thay hệ thống điện rồi" xe anh nào thay rồi thì vi vu
 
  • Like
Reactions: NguyenHaDinh
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Khỉ nói xe có tuổi mấy giắc cắm nhiều khi sộc xệch lỏng nghe còn đc, còn thay thì ko đến nỗi trừ khi hệ thống điện vọc nhiều quá loạn cào cào lên. Chứ còn chuẩn cứ vô tư đê.
Có lần a tháo mấy cầu chì tổng ra vsinh khi cắm lại ko để ý có 1 chân tuột hẳn xuống dưới ko ăn vô cầu chì, bật chìa đèn code, kim phun nổi lên ko chịu tắt. Đề vẫn bình thường nhưng ko nổ máy đc, chui gầm thay luôn cảm biến đánh lửa cũng ko hết. Hơn 3 giờ vật lộn với nó Cuối cùng bình tĩnh 1 hồi lần lại những chỗ mình vừa vọc thì mới phát hiện ra. Một trong 4 chân cầu chì tổng cụm gần accu lúc cắm ko ăn điện, dỡ cả cụm cắm chặt lại, lại phé phé.

Ý a hỏi phải xe chú ko thì đây là nguyên nhân chính vì có lần chú nói chạy dằn dằn xóc xóc 1 hồi tắt máy ko đề đc, lên đụng đụng lắc lắc 1 hồi lại chạy. Cụm cầu chì tổng đó bên dưới chỉ những phe gài, ko để ý rơ lỏng chân cắm cầu chì máy sụp đột ngột như chơi.

Si loại khác em ko biết chứ ED loanh có có bao nhiêu điện đâu, hệ thống điện còn chuẩn dò dẫm 1 hồi là ra. Xe nào thợ thầy vọc nhiều quá tè le chế cháo tùm lum thì căng.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG