Ford EcoSport 2018: thay đổi toàn diện từ ngoại hình, công nghệ và động cơ | FORD

Tin Tức
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    537
    cover_forum_ford_ecosport.
    Sau lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu phân khúc crossover thành thị. Đến nay phiên bản 2018 được Ford giới thiệu với rất nhiều thay đổi từ thiết kế đầu xe, nội thất cho đến công nghệ lẫn động cơ. Hãy cùng xem qua Ford EcoSport 1.0L Ecoboost 2018 đã “lên đời” thế nào qua bài so sánh dưới đây.

    So_sanh_EcoSport (2 of 78).

    1. Ngoại hình mới tinh giản và thể thao
    Thiết kế ngoại thất của Ford EcoSport chủ yếu thay đổi nhiều ở đầu xe. Cụ thể thì cụm lưới tản nhiệt và khe hút gió trên phiên bản cũ được gộp chung lại, tăng kích thước và cả hình dáng. Cách bố trí này giúp cho đầu xe liền lạc hơn, không còn bị phân mảng trên-dưới như đời trước.

    So sanh EcoSport (1 of 1).
    Thay đổi ngoại hình của Ford EcoSport 2018 chủ yếu ở phần cản trước

    Cụm đèn pha được thay đổi kích thước to hơn và kéo dài về hông xe hơn. Đời trước đèn chỉ là bóng halogen nay sử dụng gương cầu hiện đại hơn tăng hiệu quả chiếu sáng. Phía dưới cụm đèn sương mù và báo rẽ được gom chung lại một khối, có hình dáng liền lạc với viền lưới tản nhiệt. Đèn projector chỉ hiện diện trên phiên bản 1.0L Ecoboost, các phiên bản khác vẫn sử dụng bóng halogen.

    So_sanh_EcoSport (5 of 78).

    Phần hông và đuôi xe hầu như không thay đổi nhiều, ngoại trừ nút cảm ứng mở khoá cửa tài trên bản trước đã biến mất, phần nắp chụp bánh dự phòng cũng có đường gân nổi mới.

    So_sanh_EcoSport_collage (2 of 8).
    Nút cảm ứng mở khoá cửa (dưới) đã biến mất trên phiên bản EcoSport 2018

    So_sanh_EcoSport (9 of 78).
    Đuôi xe không có nhiều thay đổi

    *** Chiếc EcoSport đời trước (trái) được chủ nhân lên cản sau đồ chơi, trong khi cản "zin" giống hệt đời 2018

    2. Nội thất mới hoàn toàn
    Nếu như người dùng EcoSport tiền nhiệm không hài lòng về màn hình trung tâm hay cách bố trí cụm điều khiển trung tâm quá nhiều nút như điện thoại thì ắt hẳn sẽ hài lòng với nội thất EcoSport 2018:

    So_sanh_EcoSport_collage (3 of 8).
    Nội thất EcoSport 2018 (dưới) được thiết kế theo tiêu chuẩn Mỹ nay đẹp và hiện đại hơn

    Bảng táp lô có thêm màn hình cảm ứng 8 inch mới nằm lộ ra ngoài, giao diện dễ dùng và hiển thị khá sắc nét. Có hỗ trợ Apple CarPlay kết nối với smartphone của người dùng qua 2 cổng sạc USB trên bệ trung tâm. Cửa gió điều hoà hiện đại hơn, đơn giản hơn và cũng đỡ rối mắt hơn.

    So_sanh_EcoSport_collage (7 of 8).
    Màn hình phiên bản 2018 (phải) có thiết kế "mở" hơn, dễ thao tác và hiện đại

    So_sanh_EcoSport_collage (6 of 8).
    Đồng hồ công tơ mét có thiết kế mới (dưới), tích hợp thêm màn hình nhỏ chính giữa kích thước to hơn dễ quan sát

    So_sanh_EcoSport (51 of 78).
    Vô lăng mới bọc da, thêm khá nhiều nút điều chỉnh chức năng điều khiển giọng nói SYNC 3, thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 vị trí

    Bệ trung tâm trước và sau cần số có nhiều thay đổi khi Ford đặt thêm vào một bệ tì tay trượt tới-lùi được tạo sự thoải mái hơn cho tài xế. Phía sau bệ tì tay này có thêm 2 nút lock/unlock cửa cho hành khách phía sau, tuy nhiên chi tiết này là thừa với gia đình có con nhỏ vì chúng hay tò mò và có thể mở khoá cửa khi xe đang di chuyển.

    So_sanh_EcoSport_collage (4 of 8).

    Ford EcoSport 2018 có nhiều hộc chứa đồ hơn phiên bản trước, cách bố trí cũng hợp lý và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, xe lại không có chi tiết tay nắm ở cạnh trên của mỗi cửa gây ít nhiều bất tiện cho hành khách. Hy vọng đời sau sẽ khắc phục được chi tiết này.

    So_sanh_EcoSport_collage (5 of 8).
    Nội thất EcoSport 2018 (phải) có nhiều hộc chứa đồ hơn, nhưng vẫn thiếu tay nắm phía trên cửa

    3. Vận hành
    Ford EcoSport mới cách âm ổn hơn phiên bản cũ, đây là điều dễ nhận thấy nhất khi vừa lên xe, tuy nhiên sự bồng bềnh, lắc ngang vẫn còn khi xe di chuyển. Bên cạnh đó thì gương hậu không có tính năng gập điện, mặc dù các nút chỉnh gương trong xe được bố trí đẹp hơn, nhưng việc phải gập tay mỗi lần khoá cửa là không thật hợp lý.

    So_sanh_EcoSport (12 of 78).

    Động cơ và hộp số trên Ford EcoSport đã được nâng cấp lên 1.0 Ecoboost cho khả năng tăng tốc tại dãy vòng tua trên 2000rpm rất ấn tượng. Phiên bản EcoBoost 1.0 cho công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng/phút. Bản 1.5 Dragon sức mạnh 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Những chỉ số này đều cao hơn nhiều so với bản trước, vốn ở mức 108 mã lực và 140 Nm. Mặc dù động cơ này có vẻ yếu thế hơn loại 1.5L hút khí tự nhiên ở ga đầu, nhưng tua máy càng lên cao xe sẽ càng lao đi khiến người lái tự tin hơn khi vượt xe. Hộp số cũng là loại 6 cấp mới, phản hồi khá tốt với việc đạp thốc ga bất ngờ của tài xế.

    So_sanh_EcoSport_collage (8 of 8).
    Động cơ 1.0L Ecoboost mới (dưới) rất tiết kiệm xăng, theo kết quả mình chạy thực tế kết hợp ở nội ô và quốc lộ khu vực TP. HCM, xe tốn khoảng 8L/100km

    Ford EcoSport 2018 đang có giá bán từ 569 triệu đồng cho đến 689 triệu đồng tuỳ phiên bản.

    Hình ảnh chi tiết Ford EcoSport 2018:
    So_sanh_EcoSport (1 of 78). So_sanh_EcoSport (7 of 78). So_sanh_EcoSport (6 of 78). So_sanh_EcoSport (16 of 78). So_sanh_EcoSport (15 of 78). So_sanh_EcoSport (31 of 78). So_sanh_EcoSport (32 of 78). So_sanh_EcoSport (34 of 78). So_sanh_EcoSport (33 of 78). So_sanh_EcoSport (22 of 78). So_sanh_EcoSport (26 of 78). So_sanh_EcoSport (28 of 78). So_sanh_EcoSport (27 of 78).
    So_sanh_EcoSport (8 of 78). So_sanh_EcoSport (20 of 78). So_sanh_EcoSport (21 of 78).
    Napo161Rồng Nguyễn thích bài viết này.


  2. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    537
    Nội thất hoàn toàn mới của Ford EcoSport 2018:
    So_sanh_EcoSport (50 of 78). So_sanh_EcoSport (49 of 78). So_sanh_EcoSport (44 of 78). So_sanh_EcoSport (59 of 78). So_sanh_EcoSport (54 of 78). So_sanh_EcoSport (53 of 78). So_sanh_EcoSport (55 of 78). So_sanh_EcoSport (52 of 78). So_sanh_EcoSport (71 of 78). So_sanh_EcoSport (66 of 78). So_sanh_EcoSport (67 of 78). So_sanh_EcoSport (65 of 78). So_sanh_EcoSport (56 of 78). So_sanh_EcoSport (62 of 78). So_sanh_EcoSport (64 of 78). So_sanh_EcoSport (63 of 78).
    Napo161Rồng Nguyễn thích bài viết này.
  3. nvc.555.nvc

    nvc.555.nvc Hạng B2

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Bài viết:
    467
    Tablo đời mới nhìn trang nhã chứ ko còn cái kiểu xe tải như đời cũ.
  4. Quocdp

    Quocdp Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Bài viết:
    649
  5. Red Man

    Red Man Tập Lái

    Tham gia ngày:
    5/6/16
    Bài viết:
    31
    "thay đổi toàn diện từ ngoại hình"-> nghe có vẻ ko đúng lắm nhở :p
  6. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.556
    Cái cửa sau vẫn chưa cải tiến cách mở nhà nhỏ và chung cư là po chiếu
    jungle thích bài này.
  7. Bqduong

    Bqduong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/3/17
    Bài viết:
    262
    Bị Kona đè bẹp rồi nên giờ phải "chi" thôi. Haha
  8. duc_binh_forever

    duc_binh_forever Hạng B2

    Tham gia ngày:
    15/2/08
    Bài viết:
    497
    Hix, bán ế quá nên cuối năm làm 1 bài để câu kéo lại được 1 miếng, nhưng làm 1 bài thì cũng phải có xe mới hay xe công ty mà làm chứ? Sao lại mượn xe của khách hàng đã độ cản sau mà làm, lúc này chắc vô bảo dưỡng, chẳng lẽ đại lý ko có được 1 chiếc để chụp sao
    jungle thích bài này.
  9. pcloud

    pcloud Hạng D

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Bài viết:
    1.103
    cửa sau mở ngang bất tiện
    Bánh sơ cua nhìn cồng kềnh
    Khoang máy nhìn rối mù (thêm vài miếng nhựa là đẹp ngay mà ko làm) Khoang máy Kona mở ra thấy ưng cái bụng
    Gương vẫn gập bằng tay
    Đèn đóm cần cải thiện thêm, chứ đèn LED của Kona sáng kinh quàng
    ....
    aikiutuido thích bài này.
  10. Homely2

    Homely2 Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/1/17
    Bài viết:
    759
    Ai cao dưới 1.6m, nặng trên 80kg đi xe này rất hợp