Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Lần đầu đăng bài. Có gì sai mong mod và mọi người bỏ qua.

Em có ông anh chạy xe dịch vụ. Xe Ford Everest 2010 gia đình 1 đời chủ. Mấy hôm trước ông anh em chở khách đi vũng tàu thì xe bị gãy cam, chết máy giữa đường. Trước đó thì xe chạy ì. Ra khói nhiều mặc dù không thốc hay ép ga gì hết.

Xong vô gara gần đó sửa. Hôm sau về ghé Ford Bình Dương test thì hãng báo thay hộp số, bố ly hợp gì đó. Gần 30 củ. Ổng đang hoang mang.

Bây giờ không biết nên ra ngoài sữa hay vô hãng. Và cũng k biết sao xe lại bị vậy. Mong được các bác chỉ giáo

Em có cái bảng báo giá vật tư trong hãng mà k biết up sao hết


Ford Everest 2010 bị gãy cam, ra khói nhiều phải làm sao?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.503
21.764
113
Pháp
Vấn đề là thay hộp số, bố ly hợp hoàn toàn không có liên quan gì đến trục cam cả.
Thứ nhất nếu xe ra khói bất thường thì điều mà bạn phải để ý là nước và dầu máy, phải kiểm tra khi đi xa
Thứ hai nếu nghe mùi khét, cháy thì phải xem mùi đó là mùi bố ly hợp hay mùi nhớt

Do đó trục cam gẩy (motor/engine) mà thay bộ ly hợp (transmission) thì có lẽ không logic

  • Thử đề máy xem có được hay khó khăn không ? nếu đề được mà máy vẩn êm thì bạn thay nhớt và kiểm tra máy. Còn như đề không được là như bạn nói trục cam, bệnh rất nặng
  • Còn đề được, nhưng khó lăn bánh tức là bộ ly hợp mòn tạo ra khét xe

Tóm lại bạn có thể cho biết bệnh thêm. Dù gì đi nửa trên xe luôn có 1 bình nhớt và một bình nước, nhất là xe cũ. Tôi chưa nắm được rỏ vấn đề của bạn đưa ra.
 
Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Vấn đề là thay hộp số, bố ly hợp hoàn toàn không có liên quan gì đến trục cam cả.
Thứ nhất nếu xe ra khói bất thường thì điều mà bạn phải để ý là nước và dầu máy, phải kiểm tra khi đi xa
Thứ hai nếu nghe mùi khét, cháy thì phải xem mùi đó là mùi bố ly hợp hay mùi nhớt

Do đó trục cam gẩy (motor/engine) mà thay bộ ly hợp (transmission) thì có lẽ không logic

  • Thử đề máy xem có được hay khó khăn không ? nếu đề được mà máy vẩn êm thì bạn thay nhớt và kiểm tra máy. Còn như đề không được là như bạn nói trục cam, bệnh rất nặng
  • Còn đề được, nhưng khó lăn bánh tức là bộ ly hợp mòn tạo ra khét xe
Tóm lại bạn có thể cho biết bệnh thêm. Dù gì đi nửa trên xe luôn có 1 bình nhớt và một bình nước, nhất là xe cũ. Tôi chưa nắm được rỏ vấn đề của bạn đưa ra.
hôm nay e có chạy xe được 1 vòng ( khoảng 100km). Em có 1 chút cảm nhận như sau:
  • Xe qua số, cắt côn hoàn toàn bình thường
  • Đề máy cũng rất bình thường, vặn 1 cái nổ liền, vô số lăn bánh ok, di chuyển nhẹ nhàng
  • Còn mùi khét thì có nghe rất nhẹ
  • Nhưng xe ra khói nhiều, chạy chậm cũng khói, nhanh cũng khói, nói chung ra khói liên tục, và máy bì lì, đạp ga mà nó lên chậm.
Do em không có 1 chút hiểu biết gì về xe nên cũng không biết mô tả sao nữa
 
14/4/19
251
128
56
32
Đứt dây cam thôi chứ ko phải gãy trục cam đâu. Bệnh ì máy, ra khói trắng thì liên quan đến các vấn đề như sau
1: xe bị hở xéc măng nên ra khói
2: xe bị nứt thân máy nên ra khói
3: xe bị hư turbo
4: đa số người việt sẵn sàng chi ra tiền tỷ mua xe nhưng rất hà tiện chi tiền bảo dưỡng, trung tu xe định kỳ, đợi đến khi hỏng mới thay thì nó kéo theo cả 1 dây chuyền hư theo. Chỉ bắt xe kiếm tiền mà ko chịu bỏ tiền chăm sóc xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.503
21.764
113
Pháp
hôm nay e có chạy xe được 1 vòng ( khoảng 100km). Em có 1 chút cảm nhận như sau:
  • Xe qua số, cắt côn hoàn toàn bình thường
  • Đề máy cũng rất bình thường, vặn 1 cái nổ liền, vô số lăn bánh ok, di chuyển nhẹ nhàng
  • Còn mùi khét thì có nghe rất nhẹ
  • Nhưng xe ra khói nhiều, chạy chậm cũng khói, nhanh cũng khói, nói chung ra khói liên tục, và máy bì lì, đạp ga mà nó lên chậm.
Do em không có 1 chút hiểu biết gì về xe nên cũng không biết mô tả sao nữa
Nếu thế thì trước nhất xem dầu máy có thiếu không, tiện kiểm tra nước máy bằng 1 nốt nhạc
Còn nếu nhớt đầy đủ và ra khói thì đây là về máy, thử thay dầu xe trước khi đụng vào máy (xem dầu cũ có trộn mạt sắt hay không nhé)
Nếu như đứt dây cam (timing belt) thì xe không thể đề chạy, các xú bắp có thể bị cong

Thứ hai thử vào số lớn nhất (5), kéo hết thắng tay đạp côn và đạp thắng, giữ tại vị, nhả từ từ côn (nên nhớ vẩn giử thắng tay và đạp thắng chân nhé) , nếu như máy vẩn nổ không chết tức là côn mòn, nên thay để tránh nằm đường, thậm chí đứt côn
 
Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Đứt dây cam thôi chứ ko phải gãy trục cam đâu. Bệnh ì máy, ra khói trắng thì ko liên quan đến các vấn đề như sau
1: xe bị hở xéc măng nên ra khói
2: xe bị nứt thân máy nên ra khói
3: xe bị hư turbo
4: đa số người việt sẵn sàng chi ra tiền tỷ mua xe nhưng rất hà tiện chi tiền bảo dưỡng, trung tu xe định kỳ, đợi đến khi hỏng mới thay thì nó kéo theo cả 1 dây chuyền hư theo. Chỉ bắt xe kiếm tiền mà ko chịu bỏ tiền chăm sóc xe
Đúng như bác nói. Xe ông anh e ổng chỉ biết đổ dầu và đi thôi.
Xe bị ra khói đen chứ k phải khói trắng. Ra gara thì nói kêu vô hãng test coi bị sao rồi ra sữa. Nghe hơi kỳ kỳ.
 
Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Nếu thế thì trước nhất xem dầu máy có thiếu không, tiện kiểm tra nước máy bằng 1 nốt nhạc
Còn nếu nhớt đầy đủ và ra khói thì đây là về máy, thử thay dầu xe trước khi đụng vào máy (xem dầu cũ có trộn mạt sắt hay không nhé)
Nếu như đứt dây cam (timing belt) thì xe không thể đề chạy, các xú bắp có thể bị cong

Thứ hai thử vào số lớn nhất (5), kéo hết thắng tay đạp côn và đạp thắng, giữ tại vị, nhả từ từ côn (nên nhớ vẩn giử thắng tay và đạp thắng chân nhé) , nếu như máy vẩn nổ không chết tức là côn mòn, nên thay để tránh nằm đường, thậm chí đứt côn
E chưa hiểu lắm khúc nhả côn từ từ. Nhả từ từ đến khi nào ạ? E thử nhả côn từ từ 1 đoạn thì máy vẩn nổ. Nhả hết thì tắt máy
 
Tập Lái
31/7/16
15
1
1
31
Mà bác nói gãy cam thì luc sửa ở Vũng Tàu họ làm gì thế
Thay trục cam với dây củaoa hay dây cam gì ở trong trục cam. E k rành nữa. Nói chung là ở gara đã sữa xong phần trục cam rồi. Nhưng xe chạy ì lắm. Lúc nào cũng ra khói đen. Cứng ga được khoảng 110-115