Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc
Đúng như nhiều dự đoán trước đó, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản động cơ dầu tăng áp kép và hộp số 10 cấp cho bản Everest facelift 2018. Thị trường đầu tiên được tiếp cận với cấu hình động cơ và hộp số mới này là Úc.[pagebreak][/pagebreak]

Cấu hình động cơ trên khá quen thuộc vì nó thừa hưởng từ dòng Ford Ranger Raptor mới. Theo đó, động cơ diesel tăng áp kép 2.0 L đi cùng hộp số tự động 10 cấp này có thể đạt công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh này thậm chí còn lớn hơn động cơ Duratorq 3.2 L tăng áp, hộp số 6 cấp (chỉ có 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm). Chiếc xe cũng có khả năng tời lên đến 3.100 kg. Động cơ mới cũng hứa hẹn sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn trước.

Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc


Qua những hình ảnh hãng cung cấp, có thể thấy Everest mới được tinh chỉnh ở đầu, lưới tản nhiệt và đèn sương mù. Nhưng điểm đáng chú ý nhất vẫn là những trang bị mới. Chiếc xe hứa hẹn sẽ sở hữu chức năng mở cửa không cần chìa (keyless entry), nút bấm khởi động start/ stop, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.

Ngoài ra còn một số trang bị đáng giá như ghế chỉnh điện 8 hướng, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED, tùy chọn ghế bọc da, đèn ambient, điều hòa nhiệt độ 2 vùng tự động, đèn pha tự động, camera lùi, cruise control, cửa sổ trời chỉnh điện... Thậm chí, theo một số thông tin, xe Everest facelift còn có thể có phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar.

Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc


Trước đó, nhiều hình ảnh chụp lén Everest chạy thử ở Thái Lan cũng đã được công bố trên mạng. Điều này cho thấy thời điểm bản nâng cấp này về Đông Nam Á nói chung và về Việt Nam nói riêng đang gần kề.


Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc Ford Everest ra mắt phiên bản động cơ dầu tăng áp kép, hộp số 10 cấp tại Úc
 
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
Xem chơi thôi, chứ mấy dòng SUV giá ngày càng cao trong khi Sedan thì ngược lại.
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Xem chơi thôi, chứ mấy dòng SUV giá ngày càng cao trong khi Sedan thì ngược lại.
Mình thấy cả 2 đều có xu hướng rẻ đi hoặc ra những phiên bản giá rẻ. PS AN giảm giá gần 200tr. Ford Everest ra bản Ambiente. Traiblazer giá 1,075 tỉ bản full...

Nhìn đường phố saigon tuần vừa qua dễ hiểu vì sao SUV lại được yêu chuộng đến vậy.
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Động cơ 2.0L mà mạnh đến 210 mã lực thực sự quá dư thừa. Đi tốn xăng dầu thêm chứ chẳng được cái quẹo gì vì đa phần xe SUV cũng chạy trong thành phố là nhiều.

Em không ham động cơ nhỏ, công sức lớn vì Turbo lag, máy gào. Mitsubishi Pajero động cơ 3.0 V6 mà cũng 220 ngựa.
 
  • Like
Reactions: Oscar Nguyen
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Nếu mạnh mẽ và thật sung sức thì các dòng F.EVEREST, EXPLORER vượt NĐ116 về VN sớm đi, Bao nhiêu tín đồ đang dài cổ ngóng.
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Động cơ 2.0L mà mạnh đến 210 mã lực thực sự quá dư thừa. Đi tốn xăng dầu thêm chứ chẳng được cái quẹo gì vì đa phần xe SUV cũng chạy trong thành phố là nhiều.
Quan trọng... là thằng sản xuất nó đâu có tưởng tượng đc là xe nó sẽ đc chạy ở cái xứ như vậy. Với lại em thấy máy dầu thì như vậy cũng tạm ổn... chứ chừng nào máy xăng mới xanh mặt kìa.
 
Hạng C
18/9/12
601
364
63
Tp Hcm
Động cơ 2.0L mà mạnh đến 210 mã lực thực sự quá dư thừa. Đi tốn xăng dầu thêm chứ chẳng được cái quẹo gì vì đa phần xe SUV cũng chạy trong thành phố là nhiều.

Em không ham động cơ nhỏ, công sức lớn vì Turbo lag, máy gào. Mitsubishi Pajero động cơ 3.0 V6 mà cũng 220 ngựa.

Máy nhỏ tăng áp quá mạnh, áp lực ma sát nhiều, đòi hỏi công nghệ luyện kim bền bỉ hơn, hệ thống bôi trơn và chất bôi trơn phải tốt hơn cao cấp hơn và như Bác nói Turbo gào rú mạnh hơn ồn ào hơn, điển hình như con Navara 2.5 turbo bản EL và 2.5 bản VL, bản VL công suất cao hơn, Turbo gào hơn so với bản EL, tính bảo thủ của các hãng Nhật vẫn có Turbo nhưng Thể tích xylanh tương đối...phù hợp cho số đông dân Việt Nam ít chiền, liệu cơm gắp mắm!