Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
FE6BFD1DF9854D368F3577B1CEB95AE4.jpg
Dùng chung động cơ và khung gầm giống người anh em Ranger nhưng Everest được trang bị nhiều tiện nghi cùng với các tính năng an toàn nhằm đem lại hiệu quả tối ưu khi phục vụ nhu cầu đi lại ở các văn phòng hay gia đình.
[pagebreak]

Cái tên Everest của Ford đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 5 năm, và đã qua 2 lần nâng cấp kiểu dáng bên ngoài. Dù không được chăm chút theo hướng tỉ mỉ từng chi tiết nhưng xét về tổng thể, Everest luôn cho thấy sự cứng cáp và chắc chắn của dòng xe 7 chỗ.
C3CFCBB6DD9E4A0BAB5559A3842F66A9.jpg

Rộng rãi và nhàn nhã sau vô lăng


Trong hành trình làm từ thiện của đoàn OS vừa qua đến tỉnh Phú Yên nhân sự kiện khởi công xây dựng trường học, chiếc Everest Limited là lựa chọn phù hợp trong việc vận hành ở địa hình đường giao thông vào xã miền núi thuộc huyện Đồng Xuân (chở đoàn thành viên OS từ Hà Nội vào cùng tham dự). Mẫu xe được trang bị hộp số tự động này đã giúp người lái “an nhàn” hơn sau vô lăng với hành trình gần 1.400 cây số trong vòng 3 ngày.
1B3928595B8741A98321AE6BE51B7455.jpg
Với thiết kế bề ngoài vuông vức ở các góc cạnh của xe thực sự không ấn tượng cho lắm so với các dòng của dòng xe đa dụng thế hệ mới... ngoài bộ mâm 18 inch với các nan hoa thể thao. Mặt táp lô và đồng hồ hiển thị có nhiều nét quen thuộc với chiếc Ranger mà đoàn đã từng sử dụng. Chiếc Ford Everest cho chuyến hành trình lần này đã qua sử dụng và chạy được hơn 30.000km, nhưng nội thất vẫn còn mới nguyên với các trang thiết bị nổi bật như ghế da, ốp gỗ sang trọng hơn và điều quan trọng và cảm giác các thành viên trong đoàn rất thoải mái về độ rộng rãi và dễ chịu của hai hàng ghế chính.
CCBC0B149BBA4D7CB76512AD1EB2DE3B.jpg
Với thói quen cân đo đong đếm mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi hành trình đi xa, vào tối trước ngày khởi hành, chiếc xe được nạp đầy bình dầu có sức chứa 71 lít và chuẩn bị mọi thứ để có thể khởi hàng cùng đoàn vào sáng sớm ngày hôm sau.
C734C4AC3DF149D4AD2E42B30966A2CA.jpg
Bình minh chưa ló dạng thì cả đoàn gồm 3 chiếc, Mazda Premacy, Ford Everest và chiến binh khủng Mercedes CL55 AMG cùng nhau khởi hành. Đoạn đường từ Sài Gòn đến Phú Yên tương đối dễ đi, theo đánh giá gian nan nhất là đoạn đường QL 1A trong địa phận Đồng Nai có chiều dài gần 100km, đoàn phải qua các khu vực dân cư đông đúc, mật độ giao thông dầy đặc với xe tải, xe con và xe máy dù mới chỉ hơn 6 giờ sáng.

Thôi thì cứ túc tắc mà đi theo tốc độ cho phép không quá 80km/h, và cũng đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp “nhàn rỗi ” sau vô lăng cùng với hộp số tự động, vừa lái vừa ngắm cảnh bình minh và đường xá tấp nập vào buổi sáng, một chân nhịp ga và một tay cầm vô lăng, còn tay kia thì cầm bộ đàm tán gẫu cùng với các xe trong đoàn.
Tầm quan sát tốt, tăng tốc nhanh
2410415D0029419D84EB9F97570BDD62.jpg
Vừa qua địa phận Đồng Nai, đường quốc lộ trở nên thông thoáng hơn, chiếc Everest có dịp tăng tốc nhanh hơn. Động cơ diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection) công suất cực đại 143 mã lực cùng với hộp số tự động 5 cấp giúp cho Everest dễ dàng vượt qua các xe phía trước ngay cả ở tốc độ cao một cách an toàn. Trong suốt hành trình dài gần 600 cây số từ Sài Gòn đến Phú Yên, chúng tôi khá hài lòng và ngạc nhiên về độ tăng tốc của xe khá mạnh mẽ và cảm giác không hề bị “thiếu hơi” của hệ thống Turbo tăng áp sử dụng bộ van biến thiên VGT (Variable Geometry Turbocharger).
7720F498D7C94D0F92D99FC4BA971FF2.jpg
Điểm mạnh của dòng xe SUV là gầm cao và giúp cho người lái có tầm quan sát tốt, tuy nhiên dòng Everest được trang bị hệ thống nhíp lá phía sau, nên xe hơi bị lắc nhẹ khi vận hành qua các đoạn đường không bằng phẳng và tạo ra cảm giác hơi lo lắng khi phanh gấp xe ở tốc độ trên 100km/h. Ở các đoạn đường phẳng thì xe vận hành êm ái và cân bằng khá tốt.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
3252D1E0164E4A8195F9663CC262CEB7.jpg


Trong hành trình gần 30 km từ thị trấn La Hai của huyện Đồng Xuân lên vùng núi hẻo lánh thuộc thôn Suối Cối 1 và Suối Cối 2 của xã Xuân Quang 1, địa thế hầu hết là những cung đường ghồ ghề và gập ghềnh qua các các viên đá lớn nằm dưới các con suối, chiếc Ford Everest dẫn động một cầu với mô-men xoắn cực đại 330Nm đã giúp xe mạnh mẽ vượt qua các cung đường dốc cao hay đường cát lầy khó một cách dễ dàng cùng với 5 người và toàn bộ hành lý của phía sau.

D681BB7FCC604603A5E1567D2A4D011C.jpg


“Mẫu xe Everest thế hệ mới có động cơ tăng tốc khá mạnh, hệ thống cách âm của xe rất tốt và vận hành của xe êm ái ngay cả trên cung đường gồ ghề vào nơi OS đóng góp làm trường học” - người từng sở hữu chiếc Everest thế hệ cũ - thành viên truongthon đánh giá.

Không những là dòng xe tiêu biểu 7 chỗ tại Việt Nam, mẫu Everest còn đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mọi địa hình và đa năng với khoang hành lý rộng, phù hợp cho việc chuyên chở cùng lúc nhiều thành viên trong gia đình hay công ty trong các chuyến đi công tác, du lịch xa.

27F33E8412BB4636A8B21B34E2A0F16F.jpg

50,5 lít dầu cho hành trình 600 cây số!
Qua thử nghiệm mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe trong hành trình ngày đầu với đoạn đường đúng 600 cây số, chiếc Everest đã tiêu hao đúng 50,5 lít dầu. Tính trung bình chiếc Ford Everest chỉ tiêu hao khoảng 8 lít cho mỗi 100km. Mức tiêu hao trên còn có thể thấp hơn nếu sau vô lăng là những người cầm lái “điềm đạm” hơn khi không ép ga và tăng tốc nhanh để vượt mặt các xe phía trước.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
071CDCFE5C21475EB22264B25DE6CB72.jpg

Mạnh mẽ vượt dốc cao

B4768640787646FB97CF6DD4423D8808.jpg

Du lịch khám phá mọi địa hình

D95970599EDF4C96934D7A9EA50F5732.jpg

Lạc vào đường cấm..

CDFFA43FCBB141228F42BB6272346C66.jpg

Khám phá những cung đường ít người biết đến ..



 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
bác chụp ảnh rất đẹp nhưng bố cục hơi tức mắt... có lẽ do bác chụp chiếc xe quá to so với khung cảnh

chiếc xe này rất tốt, không có gì để chê cả, nhưng với gia đình nó lại không đc lòng vợ + con gái (vì kiểu dáng hầm hố) nên vẫn không thể so với Innova
 
Hạng C
27/5/08
752
377
63
47
Xe đẹp quá, em đang có em FE 2007 nhưng chắc sẽ cố làm em FE09 AT cho nó hoành! Con này có cái hay khi nhồi ga thì ko bị khựng lại như SantaFe hoặc CAP AT, đạp bao nhiêu là xe chồm lên bấy nhiêu ngay lập tức luôn!

Túm lại: Ngon! Hầm hố và nam tính hơn In nhìu! Có điều nhíp sau nên xe hơi bị tưng!
 
Hạng D
9/2/10
1.359
515
113
37
Em EVE chân dài màu xám này đi dưới mưa nhìn đẹp kinh khủng,nhất là lúc vào góc ôm cua.
Hôm đó em đứng dưới mưa trú ở Metro,nhìn em này xuýt ngất vì ko ngờ nó đẹp bất ngờ đến vại
080402cool_prv.gif