Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest

Với Hệ thống Kiểm soát Địa hình và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, Everest giúp người lái tự tin thách thức nhiều địa hình. Trong đó, có thể kể đến địa hình đỉnh Everest mà dòng xe này vừa thực hiện trong chuyến đi vừa qua.[pagebreak][/pagebreak]

Với độ cao hơn 8.000 m, nằm trên dãy Himalayas, đỉnh Everest uy nghi là nóc nhà của thế giới. Bao phủ bởi địa hình hiểm trở và bầu không khí loãng đến mức nguy hiểm, đỉnh Everest đã từng là thử thách không thể vượt qua, kể cả đối với những nhà leo núi dũng cảm nhất. Dù vậy, ngày nay, những nhà thám hiểm đã có thể lái xe đến tận trạm nghỉ cao nhất tại Tây Tạng, khiến việc chinh phục đỉnh Everest trở thành một trong những hành trình tuyệt vời nhất thế giới.

Tới độ cao trên 3.000 m, không khí sẽ trở nên loãng đi trông thấy. Nhiều người sẽ bắt đầu cảm thấy nôn nao, đau đầu và bị mất ngủ ở độ cao 4.000 m. Khi chạm tới độ cao 5.000 m, việc hô hấp một cách bình thường cũng trở nên vô cùng khó khăn. Vì vậy, nếu muốn chinh phục đỉnh Everest, bạn phải chuẩn bị một cách kĩ càng với những dụng cụ và kĩ năng cần thiết.

Ian Foston, Kỹ sư Quản lý Dự án SUV của Ford, cho biết: “Ford Everest là lựa chọn lý tưởng cho thử thách này bởi chiếc xe là sự tổng hòa của hiệu năng mạnh mẽ và khả năng điều khiển linh hoạt, giúp người lái di chuyển dễ dàng trên mọi loại địa hình. Hành trình chinh phục đỉnh Everest là chặng đường khắc nghiệt, hiểm trở và đầy thách thức – đó cũng chính là lý do Ford Everest ra đời. Với Hệ thống Kiểm soát Địa hình và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, Everest sẽ giúp người lái tự tin thách thức mọi địa hình. Hệ thống treo tiên tiến sẽ mang đến cảm giác cầm lái thoải mái nhất, dù bạn đang lái xe đường cao tốc, trên địa hình gập ghềnh hay trơn trượt”.
Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest
Khác với những tuyến đường dài phổ biến như Xa lộ Liên Châu Mỹ hay Xa lộ 66 – chặng đường tới đỉnh Everest là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Chứng say độ cao sẽ bắt đầu xuất hiện kể từ độ cao 3.000 m nếu bạn di chuyển quá nhanh lên đỉnh núi. Đi theo xa lộ G318 từ Nhã An đến Khang Định (Tứ Xuyên, Trung Quốc), bạn có thể lên cao thêm 2.000 m chỉ trong chưa đến 200 km đi trên xa lộ. Hành trình này sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt khi cảnh quan và điều kiện đường liên tục thay đổi, đồng thời cũng thử thách cơ thể chúng ta thích ứng liên tục với môi trường mới.

Giống như kinh nghiệm của Edmund Hillary và Tenzing Norgay – hai nhà thám hiểm đầu tiên chinh phục được “nóc nhà thế giới”, các chuyên gia khuyên rằng: kể cả khi di chuyển bằng xe hơi, bạn cũng cần mang theo một vài bình oxy dự trữ để dễ dàng thích nghi với độ cao đáng sợ của đỉnh Everest.
Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest

Độ cao cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến khí hậu trên đỉnh Everest. Nhiệt độ vào mùa hè tại sa mạc, như những sa mạc ở Tân Cương (Trung Quốc), có thể chạm mức cao kỉ lục, khiến khu vực này trở thành nơi nóng nhất trên thế giới. Dù vậy, vào mùa xuân, khí hậu tại đây có thể trở nên buốt giá mỗi khi màn đêm buông xuống.

Tại độ cao 4.500 m, cao nguyên Tây Tạng là nơi thời tiết 4 mùa thay đổi liên tục chỉ trong một ngày, và nhiệt độ vào ban đêm có thể tụt xuống dưới mức nhiệt độ đóng băng.

Còn một số vấn đề khác mà những nhà thám hiểm phải đối mặt khi vượt qua khu vực nông thôn và miền núi. Điện và nước nóng cần phải được tiết kiệm hết mức có thể, và các nhà thám hiểm cần phải mang theo trang phục phù hợp để đương đầu với thời tiết khắc nghiệt trên hành trình của mình. Thời tiết thay đổi liên tục có thể gây ra những tình huống bất ngờ, vậy nên mang theo thực phẩm và nhiên liệu dự trữ là một lựa chọn thông minh.
Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest

Lái xe tới chân của đỉnh núi cao nhất thế giới chắc chắn sẽ là một hành trình mà tất cả những người mê thám hiểm đều mơ ước. Không có thử thách nào thú vị hơn việc đặt chân lên “nóc nhà của thế giới”. Sự khắc nghiệt cũng như vẻ đẹp của đỉnh Everest sẽ khiến chặng đường chinh phục đỉnh núi này trở thành một trải nghiệm không thể nào quên.

Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest Ford Everest và hành trình chinh phục đỉnh... Everest
Theo Ford​
 
21/9/11
1.659
31.124
113
Everest máy dầu có phải độ thêm bộ sấy nhiên liệu không các Bác, kỳ đó có vụ xe máy dầu ở Sapa không nổ được máy. Hay ở VN nó cắt mất bộ sấy vì thấy ở châu Âu, Mỹ trời lạnh cóng nó vẫn chạy ầm ầm.
 
Hạng D
5/7/16
1.950
13.668
113
Everest base camp thiếu gì xe chạy đến rồi, ở VN trong OF với OS cũng đầy bác đi...
 
Hạng D
29/6/15
4.910
15.749
113
39
Everest base camp thiếu gì xe chạy đến rồi, ở VN trong OF với OS cũng đầy bác đi...
Đúng dồi, để đi đến dsos xe nào có cbi cũng đi đến đc cả!
Còn xe dzin họ làm chương trình thì nó dzin ko mod để quảng cáo mừ
 
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
33
Trong Os có 1 bài viết về chuyến caravan đến Everest Base Camp của anh em đó. Em nhớ hình như là có mazda cx9, mẹc GLK, GLS,Ford Ranger, vs Mit Pajero. Trong đoàn có cả các bác U50 U60 đều đi tốt cả. Chủ yếu phải có người có kinh nghiệm dẫn đường và 1 vài thành viên biết tiếng Trung Quốc.
 
  • Like
Reactions: love_arsenal
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
40
Hihi chục năm trước e đã gặp người ta đạp xe đạp lên chỗ này, giờ thì oto motor lên đầy, dân TQ đi núi Everest đông hơn quê mình đi Sapa :D :D
 
Hạng B1
17/3/16
79
84
18
Cái này đi đến chân núi thôi mà đã nói "chinh phục đỉnh núi" rồi.
Ford ơi là Ford
 
Tập Lái
1/6/17
5
1
3
34
Everest máy dầu có phải độ thêm bộ sấy nhiên liệu không các Bác, kỳ đó có vụ xe máy dầu ở Sapa không nổ được máy. Hay ở VN nó cắt mất bộ sấy vì thấy ở châu Âu, Mỹ trời lạnh cóng nó vẫn chạy ầm ầm.
Dầu Diesel khác nhau ở dung môi chống đông ở nhiệt độ thấp, đợt đó Sapa nhiệt độ thấp dầu đông lại nên ko khởi động được chứ máy dầu nào của Ford cũng có sấy bác nhé, thân