Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.547
11.693
113
HCM
Ford Explorer tại Việt Nam sắp có tính năng cảnh báo va chạm
Trong buổi giới thiệu những công nghệ an toàn trên xe Ford được Ford Việt Nam tổ chức dành cho giới truyền thông, Ford Việt Nam chia sẻ rằng, trong thời gian tới, mẫu Ford Explorer tại Việt Nam sẽ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) tiên tiến của hãng thay vì bị lược bỏ như hiện nay do không phù hợp quy chuẩn của Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]
Ford Việt Nam cho biết, khi lên kế hoạch bán chính hãng Explorer tại Việt Nam vào năm ngoái, tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) có sẵn trên xe Explorer. Tuy nhiên, tính năng này vấp phải vướng mắc về tiêu chuẩn của Việt Nam do cơ chế hoạt động tương tự như trên máy bay chiến đấu và mang tính chất quân sự nên phải được cấp phép mới được trang bị nên tính năng này bị loại bỏ trên Explorer đang bán tại Việt Nam.​
Ford Explorer tại Việt Nam sắp có tính năng cảnh báo va chạm
(Ảnh minh họa hệ thống Collision Warning)
Khi được hỏi vì sao tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) đã xuất hiện trên chiếc bán tải Ranger Wildtrak và và Everest 3.2 tại Việt Nam từ giữa năm 2015 nhưng trên Explorer lại phải xin cấp giấy phép thì đại diện phát triển sản phẩm của Ford Việt Nam cho biết, loại sóng Radar của tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Explorer là loại tiên tiến hơn và theo quy chuẩn chung của Mỹ và châu Âu với khả năng quét và tính toán để cảnh báo va chạm chính xác hơn so với tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) trên Ranger Wildtrak và Everest 3.2 nên vướng phải khâu tiêu chuẩn tại Việt Nam do tiêu chuẩn tại Việt Nam chưa cập nhật kịp.​
Ford Việt Nam phải đề xuất, giải trình và xin giấy phép cho trang bị (chính xác là cho loại sóng mà Radar của trang bị này sử dụng) để “hợp chuẩn”. Các giấy phép liên quan vừa được hoàn tất vào tháng 03 vừa qua và dự kiến trong thời gian tới Explorer sẽ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) tiên tiến của hãng.

Video minh họa hoạt động của Collision Warning
Dù sao, đây cũng là lời giải đáp làm sáng tỏ thắc mắc của nhiều người quan tâm tới chiếc Explorer vì sao không được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh (Collision Warning) này.​
Như đã thông tin, Ford Explorer cũng đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Viet Nam Motor Show 2016. Explorer được nhập khẩu từ Mỹ, xe có thiết kế bề thế mạnh mẽ đặc trưng Mỹ.

img_3230-jpg.594201


Ford Explorer sở hữu kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 (mm), mâm đúc hợp kim nhôm 10 chấu 20 inch cùng lốp 255/50 R20.

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh bởi không gian 3D của hốc hút gió trước, khi các thanh ngang kim loại được khuyết vát đi. Hệ thống đèn chiếu sáng LED được thiết kế hiện đại và đèn sương mù hình chữ C mới lạ. Hệ thống đèn của Explorer không chỉ đẹp và hiện đại mà còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tự động bật sáng khi trời tối và tự động chỉnh chế độ pha/cốt khi đi ở tốc độ và điều kiện giao thông thích hợp.

img_3348-jpg.594212


Nội thất da màu be sáng, sang trọng với các trang thiết bị tiện nghi. Hai ốp cửa phía trước tích hợp đường viền nẹp crome thiết kế tạo góc R uốn mềm nối tiếp với bảng táp lô. Explorer có khu vực điều khiển trung tâm hiện đại và dễ sử dụng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu và màn hình cảm ứng 8” kết hợp công nhệ SYNC 3 giao diện mới. Vô lăng điều chỉnh điện theo 4 hướng. Ghế lái và ghế bên bọc da mềm cao cấp tích hợp tính năng mát-xa, điều khiển điện 8 hướng giúp người lái lựa chọn vị trí ngồi thoải mái nhất. Hệ thống âm thanh Sony 12 loa /500W (bao gồm loa Subwoofer).

img_3376-jpg.594224


Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi thoải mái, còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp và sang trọng rất tiện ích như: hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây; điều chỉnh hệ thống điều hòa; cổng kết nối USB; ổ nguồn điện xoay chiều (AC) 230V – 150W.

Ford Explorer hoàn toàn mới được thiết kế với hai khung cửa sổ trời lớn (Dual-Panel Moonroof) tạo thành một không gian mở mang lại cảm giác rất sang trọng, thoải mái, thông thoáng và tiện nghi.

img_3387-jpg.594228


Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi, gập 60/40 kết hợp hai chức năng trượt và gập cuộn được về phía trước (chỉ ghế bên phải). Hàng ghế thứ 3 thiết kế rộng rãi, gập điện 50/50 tựa đầu gập được cùng với các vị trí để cốc, khay để đồ thuận tiện.

Khoang hành lý phía sau của xe tương ứng 596 lít. Khi cần chuyên chở nhiều đồ dùng, hàng ghế thứ 3 có thể gập xếp vào trong khoang sàn xe tạo thành khoang hành lý tương ứng 1.243 lít. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 và hàng ghế 3, khoang hành lý có thể tích đến 2.314 lít.

Ford Explorer sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít cho công suất 273 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift cùng các công nghệ hỗ trợ người lái và các chức năng đi địa hình. Hệ dẫn động 4WD.

img_3359-jpg.594214


Ngoài ra, các tính năng an toàn như hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát góc cua, hỗ trợ chống lật xe, cảnh báo điểm mù… là những tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản Explorer 2.3L này. Ngoài ra còn có tính năng Camera trước 180 độ và hệ thống rửa camera tự động, Công nghệ Hỗ trợ Đỗ xe và Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang,…

Ford Explorer hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 10 túi khí (2 túi khí trên dây đai an toàn) kết hợp các thanh thép chịu lực dọc cánh cửa xe giúp bảo vệ tốt nhất cho những người trên xe từ mọi phía.

img_3393-jpg.594246


Ford Việt Nam đang phân phối Explorer với mức giá 2.180.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế) với 4 tùy chọn màu: Trắng; Đen; Đỏ và Ghi xám.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/6/16
1.875
2.069
113
35
Lý do để không mua Explorer chỉ là không đủ tài chính.
Xe đẹp, trang bị tốt, an toàn cao, nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, nhìn sang trọng và giá hợp lý trong phân khúc, lại còn Thương hiệu toàn cầu.

Nhược điểm của em nó là gì?
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Con này nhìn ngoài quá đẹp mà bên trong nội thất cứ hiền hiền kiểu gì ấy. Dù sao con này em nghĩ bản chất vẫn là Crossover chứ không phải SUV đúng nghĩa.
Nó là CUV mà bác, đâu có ai bảo nó là SUV đâu =)) . Cùng phân khúc Toyota Highlander và Honda Pilot mà, cả 3 con này là CUV hết.
Nôm na hay gọi là SUV để đỡ phải viết 7 chỗ gầm cao thôi :))
 
Hạng B2
30/6/15
370
241
43
HCM
xigavip.com
Lý do để không mua Explorer chỉ là không đủ tài chính.
Xe đẹp, trang bị tốt, an toàn cao, nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, nhìn sang trọng và giá hợp lý trong phân khúc, lại còn Thương hiệu toàn cầu.

Nhược điểm của em nó là gì?

Nhược điểm là không dành cho số đông ở thiên đường này.... vì nó quá khả nawg của rất...rất nhiều người.