Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.910
113
Lâm Đồng
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất
Ford vừa công bố những thông số kỹ thuật của dòng F-150 2018 hứa hẹn sẽ chính thức chào bán vào mùa thu này. Theo đó, sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là thứ mà F-150 tự tin “ăn đứt” các đối thủ cùng phân khúc.[pagebreak][/pagebreak]

Ford đã ra mắt mẫu xe bán tải F-150 2018 phiên bản cải tiến với nhiều nâng cấp đáng giá tại thị trường Mỹ và mẫu xe này chính thức diện kiến với người dùng tại triển lãm Detroit Auto Show 2017. Tuy nhiên, các thông số chi tiết của xe vẫn còn là bí mật cho đến tận thời điểm ra mắt là hôm nay.

Hãng xe Mỹ cho biết phiên bản F-150 facelift này sẽ được trang bị động cơ V6 EcoBoost dung tích 2.7 L. Nó có thể sản sinh công suất 325 mã lực và mô men xoắn cực đại 541 Nm dù vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt. Theo số liệu EPA đo đạc, chiếc F-150 mới có mức tiêu thụ lần lượt là 11,76 L/100 km ở đường nội thành, 9,05 L/100 km ở đường cao tốc và 10,69 L/100 km ở đường hỗn hợp. Nếu xe đi cùng với hệ dẫn động 4 bánh, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ xuống còn 12,38 L/100 km ở đường nội thành, 9,8 L/100 km ở đường cao tốc và 11,2 L/100 km ở đường hỗn hợp.
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất

Một phiên bản động cơ khác của xe là V8 dung tích 5.0 L hứa hẹn sẽ có khả năng tải trọng tốt nhất lên đến 1.483 kg. Động cơ này sản sinh công suất 395 mã lực, mô men xoắn cực đại 541 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản V8 này là 13,84 L/100 km ở đường nội thành, 10,23 L/100 km ở đường cao tốc và 12,38 L/100 km ở đường hỗn hợp.

Các khách hàng thích kéo tời thì sẽ quan tâm tới chiếc F-150 có động cơ V6 EcoBoost 3.5 L. Nó sẽ đem đến công suất 375 mã lực và mô men xoắn cực đại 636 Nm. Khả năng kéo tời của nó có thể lên đến 5.987 kg và hứa hẹn “đánh bại mọi đối thủ sử dụng động cơ dầu hay xăng” theo lời quảng cáo của hãng. Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 13,07 L/100 km ở nội thành, 9,41 L/100 km trên cao tốc và 11,2 L/100km ở đường hỗn hợp.
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất

Ngoài ra, xe còn có động cơ V6 3.3 L hoàn toàn mới, cải tiến từ động cơ V6 3.5 L cũ. Động cơ này cho công suất 290 mã lực và mô men xoắn cực đjai 358 Nm, mạnh hơn động cơ cũ 8 mã lực và 16 Nm. Mức hao phí nhiên liệu ở đường nội thành/ cao tốc/ hỗn hợp lần lượt là 13,07 L/100 km / 10,23 L/100 km và 11,76 L/100 km.

Ngoại hình được cải tiến ở đầu và đuôi xe, có thể thấy rõ ở cụm lưới tản nhiệt mới, đèn pha được thiết kế lại, cản trước được tinh chỉnh cho cảm giác xe bề thế hơn, đèn phía sau dạng LED cũng đã được thay đổi kiểu hiển thị thời trang hơn. Ford cũng cung cấp đến 6 lựa chọn mâm xe có kích thước từ 17 – 22 inch tuỳ vào từng phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Bên trong nội thất, Ford giới thiệu thêm 2 tuỳ chọn màu cabin, cụ thể là màu Dark Masala cho phiên bản F-150 Platinum, trong khi đó bản F-150 Limited sở hữu khoang nội thất Navy Pier. Các phiên bản F-150 XLT Sport và Lariat Sport cũng được bổ sung các tấm ốp carbon bên trong giúp cho khoang lái thêm phần thể thao. Cuối cùng là bản F-150 King Ranch.
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất

Ford đã bổ sung hàng loạt các trang thiết bị mới mẫu xe F-150 2018, cụ thể là một số trang bị tiện nghi và an toàn như sau :

+ Hệ thống Adaptive Cruise Control với chức năng tự động ngắt động cơ, sử dụng các radarr ở phía trước và phía sau để tự đo khoảng cách với những phương tiện di chuyển chung quanh, tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp.

+ Lần đầu trong phân khúc trang bị tính năng Cảnh báo va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, giúp tài xế chủ động tránh được va chạm.

+ Trang bị modem 4G LTE trong xe để sử dụng mạng di động, chức năng phát wifi cho hành khách có thể sử dụng internet từ mạng đi động được lắp trong xe.

+ Hệ thống loa giải trí hàng hiệu B & O PLAY giúp tăng chất lượng âm thanh, trải nghiệm âm nhạc tốt hơn.

Bên cạnh đó, Ford còn bổ sung một số tính năng hỗ trợ người lái :

+ Camera 360 độ mô phỏng quanh xe giúp cho người lái dễ dàng xoay trở ở những nơi chật hẹp.

+ Chức năng hỗ trợ giữ làn đường giúp xe không bị chệch làn khi tài xế mất tập trung.

+ Cảnh báo điểm mù nâng cao giúp xe có thể phát hiện các vật thể trong điểm mù ngay cả khi đang kéo rơ móc, nhờ vào một cảm biến được gắn ở đèn xe phía sau.

Ford F-150 2018 sẽ được lắp ráp tại các nhà máy Ford đặt tại Michigan và Missouri. Dự kiến mẫu xe bán tải bán chạy nhất thế giới này sẽ chính thức ra thị trường mùa xuân sắp tới với các phiên bản XL, STX, XLT, Lariat, King Ranch, Platinum và Limited.
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất
Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất

Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất Ford F-150 2018: mạnh nhất, “xanh” nhất
 
Hạng B2
15/11/16
129
105
43
35
quá xịn, quá đẹp, mỗi tội về VN 4 tỏi thì em lại lặng lẽ đi ra
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
xanh sạch mạnh hết chỗ chê rùi nhé xe Mỷ ko còn uống xăng như bia rùi
 
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Sao Ford không đem xe này về bán nhỉ? Quá tuyệt cho 1 chiếc bán tải
 
Tập Lái
17/5/17
18
17
3
32
Sao Ford không đem xe này về bán nhỉ? Quá tuyệt cho 1 chiếc bán tải
Mua ngoài là 4 tỉ, chính hãng bán 5-6 tỉ cho 1 dòng xe bình dân theo bác mấy ai mua mà đem về làm gì cho chật showroom và chật kho :) Nội con Mustang bên Mỹ dân chúng mua ầm ầm mà Ford nó còn k dám đem về mà :D
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Mua ngoài là 4 tỉ, chính hãng bán 5-6 tỉ cho 1 dòng xe bình dân theo bác mấy ai mua mà đem về làm gì cho chật showroom và chật kho :) Nội con Mustang bên Mỹ dân chúng mua ầm ầm mà Ford nó còn k dám đem về mà :D
Explorer nhập chính hãng rẻ hơn "xách tay 100%" đó bác... chỉ có Thánh mới khác...
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Explorer nhập chính hãng rẻ hơn "xách tay 100%" đó bác... chỉ có Thánh mới khác...
Không bao giờ có vụ đó đâu nhé bác :) Coi 2 chiếc xe Mỹ nhập như nhau thì tốt nhất cầm 2 cái list option ra so lúc đặt mua xe bên Mỹ là rõ nhất chứ không bao giờ có vụ xe chính hãng nhiều option hơn lại rẻ hơn xe nhập ngoài.
Khách hàng đã chọn xe nhập ngoài vì họ muốn option nhiều hơn xe chính hãng và có thể tự do lựa chọn từng chi tiết trên xe. Chưa kể các xe của hãng là mua theo lô option nó thống nhất theo 1 kiểu option thì dạng mua sỉ bao giờ chả rẻ hơn mua lẻ tuy nhiên so về option thì chả bao giờ bằng xe mua lẻ vì chả ai khùng đi mua 1 con xe mắc hơn nếu option nó k nhiều hơn (người mua xe tầm tiền tỉ thì đầu óc họ k có đơn giản như mấy dân đi xe máy bao giờ).
VD cho bác dễ hiểu luôn là trước đây 1 số xe Audi chính hãng như Q5/Q7/A8 (nhập từ Đức) option dù có đặt thêm thì chả bao giờ nó vượt qua dc xe nhập cá nhân của Mỹ do chính sách cung cấp option của 2 bên nó khác nhau, 1 số con Mer E-Class (W213 nhập Đức) cũng gọi là full option nhưng nó k hề có thêm option dẫn động 4Matic như 1 số xe nhập Mỹ theo kiểu cá nhân....
Không tin bác cứ qua BMW/Audi/Land Rover/Jaguar chính hãng đặt thêm option xong lên trang chủ của 1 web mua bán xe bên Mỹ coi danh sách option nó khác nhau hoàn toàn thế nào thì sẽ rõ. Con Explorer chính hãng hiện tại option chỉ gọi là tạm đủ chứ so với 1 xe nhập riêng bên ngoài option chưa chắc đã như nhau đâu bác à :)
 
  • Like
Reactions: Rush
Hạng B2
5/3/07
173
44
28
Không bao giờ có vụ đó đâu nhé bác :) Coi 2 chiếc xe Mỹ nhập như nhau thì tốt nhất cầm 2 cái list option ra so lúc đặt mua xe bên Mỹ là rõ nhất chứ không bao giờ có vụ xe chính hãng nhiều option hơn lại rẻ hơn xe nhập ngoài.
Khách hàng đã chọn xe nhập ngoài vì họ muốn option nhiều hơn xe chính hãng và có thể tự do lựa chọn từng chi tiết trên xe. Chưa kể các xe của hãng là mua theo lô option nó thống nhất theo 1 kiểu option thì dạng mua sỉ bao giờ chả rẻ hơn mua lẻ tuy nhiên so về option thì chả bao giờ bằng xe mua lẻ vì chả ai khùng đi mua 1 con xe mắc hơn nếu option nó k nhiều hơn (người mua xe tầm tiền tỉ thì đầu óc họ k có đơn giản như mấy dân đi xe máy bao giờ).
VD cho bác dễ hiểu luôn là trước đây 1 số xe Audi chính hãng như Q5/Q7/A8 (nhập từ Đức) option dù có đặt thêm thì chả bao giờ nó vượt qua dc xe nhập cá nhân của Mỹ do chính sách cung cấp option của 2 bên nó khác nhau, 1 số con Mer E-Class (W213 nhập Đức) cũng gọi là full option nhưng nó k hề có thêm option dẫn động 4Matic như 1 số xe nhập Mỹ theo kiểu cá nhân....
Không tin bác cứ qua BMW/Audi/Land Rover/Jaguar chính hãng đặt thêm option xong lên trang chủ của 1 web mua bán xe bên Mỹ coi danh sách option nó khác nhau hoàn toàn thế nào thì sẽ rõ. Con Explorer chính hãng hiện tại option chỉ gọi là tạm đủ chứ so với 1 xe nhập riêng bên ngoài option chưa chắc đã như nhau đâu bác à :)

chuẩn qá bác ơi.,,,,,,kết bác rồi đó