Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Ford F-150 2021 PowerBoost Hybrid là chiếc bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc


Ford F-150 PowerBoost Hybrid tiêu hao 9,4l/100km trong đô thị cũng như đường hỗn hợp và 9,1l/100km trên đường cao tốc.

Ford F-150 2021 thế hệ mới mới sẽ có mặt tại các phòng trưng bày trong tuần này. Mới đây, hãng xe Mỹ đã công bố kết quả đo đạc tiêu hao nhiên liệu chính thức do Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) thực hiện trên mẫu xe bán tải của mình.

Theo đó, phiên bản Ford-F150 2021 sử dụng động cơ hybrid tự sạc V6 3.5L PowerBoost cho công suất 430 mã lực và momen xoắn 773 Nm, có thể di chuyển hết quãng đường dài 1.207km khi đổ đầy xăng. Thông số này thuộc về phiên bản dẫn động một cầu.

Cụ thể hơn, Ford F-150 PowerBoost Hybrid tiêu hao 9,4l/100km trong đô thị cũng như đường hỗn hợp và 9,1l/100km trên đường cao tốc.

Trong khi đó, biến thể 4x4 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu 9,8l/100km trên đường hỗn hợp. EPA cũng ước tính quãng đường di chuyển của phiên bản này là 1.127km khi đổ đầy bình.

Ford F-150 2021 PowerBoost Hybrid là chiếc bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc


Ngoài sự bổ sung hệ thống PowerBoost mới đóng vai trò như một máy phát điện di động với hệ thống Pro Power Onboard tiêu chuẩn giúp tối đa tiềm năng hỗ trợ của pin cả về sản lượng điện và nguồn điện trên bo mạch, khách hàng cũng có thể tùy chọn giữa 5 cấu hình động cơ khác nhau.

Dải sản phẩm của F-150 2021 bao gồm động cơ V6 3.3L Ti-VCT, động cơ EcoBoost V6 2.7L, động cơ V8 3.5L Ti-VCT V8, động cơ EcoBoost V6 3.5L và động cơ Power Stroke V6 3.0L. Tất cả phiên bản đều có sẵn với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ford F-150 2021 PowerBoost Hybrid là chiếc bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc


Đúng như dự đoán, biến thể hybrid với công nghệ PowerBoost hoạt động hiệu quả hơn hầu hết các mẫu xe khác trong dòng F-150 trong chu trình thử nghiệm của EPA, đồng thời vượt trội hơn tất cả các biến thể chạy bằng nhiên liệu xăng của bán tải Chevrolet Silverado 1500 và Ram 1500.

Ford F-150 PowerBoost hybrid cũng hiệu quả hơn bất kỳ phiên bản Toyota Tundra hoặc Nissan Titan nào trên thị trường, theo Motortrend

Không có gì ngạc nhiên khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hybrid trong dòng F-150 về khả năng tiết kiệm nhiên liệu là tùy chọn động cơ diesel Power Stroke. Với hệ dẫn động bốn bánh, F-150 chạy dầu cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc tốt hơn loại hybrid.

Cuối cùng, phiên bản tốn nhiên liệu nhất của Ford F-150 2021 là cấu hình động cơ Ti-VCT V8 5.0L dẫn động hai cầu, với 12,4 lít/100km đường nội thị, 10,7 lít đường cao tốc và 12,4 lít đường hỗn hợp.

Ford F-150 2021 PowerBoost Hybrid là chiếc bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc


Mẫu xe bán tải Ford F-150 hiện đã bước sang thế hệ thứ 14 và là một trong những chiếc bán chạy nhất tại Mỹ thuộc dòng F-Series.

Cùng với tùy chọn động cơ hybrid mới, cũng như các nâng cấp về mặt ngoại hình và nội thất hứa hẹn sẽ giúp F-150 2021 tieps tục đứng đầu các bảng xếp hạng doanh số. Giá khởi điểm cho mẫu xe này từ 30.635 USD (~708 triệu).
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Ford báo chuẩn đấy, dù là hybrid thì chạy trong đô thị luôn tốn nhiên liệu hơn đường trường.
Còn thằng Toyota chuyên thuê người đi loè thiên hạ, dám khẳng định xe hybrid của hãng chạy trong đô thị tiêu thụ ít hơn.
Ví dụ công bố con Cross chạy trong đô thị 3,7l/100km. Làm ăn bố láo với cả thế giới k riêng gì với VN
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.167
113
Ford báo chuẩn đấy, dù là hybrid thì chạy trong đô thị luôn tốn nhiên liệu hơn đường trường.
Còn thằng Toyota chuyên thuê người đi loè thiên hạ, dám khẳng định xe hybrid của hãng chạy trong đô thị tiêu thụ ít hơn.
Ví dụ công bố con Cross chạy trong đô thị 3,7l/100km. Làm ăn bố láo với cả thế giới k riêng gì với VN
Này do cơ quan nhà nước người ta test xong đăng kq chứ đâu phải tự thuê người đẩy sau đít xe xong tự đăng kết quả đâu bác :D
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Này do cơ quan nhà nước người ta test xong đăng kq chứ đâu phải tự thuê người đẩy sau đít xe xong tự đăng kết quả đâu bác :D
Bác chả hiểu gì. Do hãng công bố tất, nếu sai lệch nhiều quá thì ăn phạt, khối thằng dính chưởng rồi.
Riêng Toy chưa dính vì nó chơi chữ, tức là 3,7l/100km cho 100km đầu tiên. Sang 100km tiếp theo nó chén hàng chục lít.
 
Hạng B2
1/3/18
203
72
48
50
Bác chả hiểu gì. Do hãng công bố tất, nếu sai lệch nhiều quá thì ăn phạt, khối thằng dính chưởng rồi.
Riêng Toy chưa dính vì nó chơi chữ, tức là 3,7l/100km cho 100km đầu tiên. Sang 100km tiếp theo nó chén hàng chục lít.
Sao lại có 100km đầu tiên thì tiêu hao ít, các trăm sau tiêu hao nhiều hử cụ.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Sao lại có 100km đầu tiên thì tiêu hao ít, các trăm sau tiêu hao nhiều hử cụ.
Vì nó tích năng lượng khi chạy đường trường, vào phố nó xả ra. nên lúc mới vào phố thì ăn ít xăng, đi một lúc hết năng lượng tích rồi thì lại ăn nhiều.
Vấn đề là Toy nó chỉ công bố con số tiêu hao "khi mới vào phố", tức là cho 100km đầu tiên.
 
  • Like
Reactions: thanhlonghp
Hạng B2
1/3/18
203
72
48
50
Vì nó tích năng lượng khi chạy đường trường, vào phố nó xả ra. nên lúc mới vào phố thì ăn ít xăng, đi một lúc hết năng lượng tích rồi thì lại ăn nhiều.
Vấn đề là Toy nó chỉ công bố con số tiêu hao "khi mới vào phố", tức là cho 100km đầu tiên.
kiểu 1/2 sự thật à :D
 
  • Like
Reactions: Matiz19