Ford F-150 Raptor 2018 và Ranger Raptor 2018: Hai anh em chung nhà | FORD

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.732
    otosaigon.
    Thừa hưởng và chia sẻ những công nghệ tiến tiến từ chiếc bán tải đàn anh Ford F-150 Raptor, Ford Ranger Raptor 2018 đã trình làng với dáng vóc mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Giữa F-150 Raptor và Ranger Raptor có rất nhiều điểm chung.

    Cái tên Raptor lần đầu được sử dụng trên dòng xe bán tải của Ford vào năm 2010 khi hãng xe Mỹ ra mắt chiếc bán tải SVT Raptor được phát triển từ chiếc Ford F-150 1000 baja. Vào cuối năm 2016, Ford ra mắt thế hệ thứ hai của SVT Raptor và loại bỏ tiền tố SVT trong tên gọi và xe có tên là Ford F-150 Raptor - từ Raptor trong tên gọi đánh dấu là phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng xe F-150 của Ford. Cũng chính thế hệ thứ hai này, xe sử dụng V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost đồng hành cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
    otosaigon_Ford7.

    Quá tập trung vào phân khúc bán tải cỡ lớn khiến Ford quên đi phân khúc bán tải cỡ trung đang ngày càng béo bỡ và ngay tại quê nhà Mỹ thị phần phân khúc này dần rơi vào các hãng xe Nhật (Toyota Tacoma, Nissan Frontier) và ''người đồng hương'' - Chevrolet (Colorado). Ford gấp rút đưa Ranger quay trở lại Mỹ sau thời gian vắng bóng với phiên bản 2018.​
    Ford F-150 Raptor ra đời nổi bật với động cơ xăng V6 tăng áp dung tích 3.5L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, ống xả kép, hộp số 10 cấp, động cơ sử dụng hộp kim nhôm có sức bền vật liệu cao, nhiều chế độ vận hành, hệ thống treo hỗ trợ tối ưu cho off-road đỉnh cao... Động cơ này cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm. F-150 Raptor ngày càng chính minh được sức mạnh của mình trước khi mang những công nghệ này xuống ''đàn em'' Ranger Raptor.​
    Không sử dụng động cơ xăng V6 3.5L của ''đàn anh'' F-150 Raptor hay động cơ I4 2.3 trên Mustang, Ranger Raptor sử dụng động cơ I4 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) lấy từ chiếc Transit phiên bản đang bán tại Châu Âu và sử dụng hộp số tự động 10 cấp tiên tiến nhất của Ford - hộp số mà F-150 Raptor đang sử dụng, hộp số này được điều chỉnh để phù hợp với hiệu suất hoạt động trên Ranger Raptor, khi kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng.​
    otosaigon_Ford9.
    otosaigon_FordRanger7.
    Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh mặc dù được sản xuất tại Thái Lan nhưng do bộ phận Ford Performance chịu trách nhiệm thiết kế phát triển, Ranger Raptor mang nhiều nét thiết kế tương đồng với F-150 Raptor - cả hai dòng xe đều có thiết kế phần đầu ấn tượng, rất vuông vức, rất ''đầu gấu'' đậm chất bán tải Mỹ. Phần cản trước đen mờ và tấm lót bảo vệ góc thoát trước được sơn màu bạc, cụm lưới tản nhiệt na ná nhau với dòng chữ FORD cỡ lớn ở trung tâm...​
    otosaigon_Ford1. otosaigon_FordRanger1.
    So với phiên bản F-150 tiêu chuẩn, F-150 Raptor có hệ thống khung sườn và dẫn động được tinh chỉnh để có thể vận hành trong nhưng điều kiện khắc nghiệt hơn, điều này cũng tương tự trên Ranger 2018 tiêu chuẩn và Ranger Raptor. Ranger Raptor 2018 sở hữu bộ mâm đa chấu 17 inch có thiết kế như mâm F-150 Raptor, hệ thống treo đã được nâng cấp sử dụng phuộc hàng hiệu từ thương hiệu FOX danh tiếng giúp nâng hành trình của hệ thống treo trước và sau hỗ trợ tốt để đi off-road.​
    otosaigon_Ford6.
    otosaigon_FordRanger9.
    Về vận hành, F-150 Raptor được trang bị hệ thống quản lý đa địa hình (TMS) với 6 chế độ lái bao gồm: Normal, Sport, Weather, Mud/Sand (bùn/cát), Rock/Crawl (đá sỏi) và chế độ chạy sa mạc - Baja. Ford Ranger Raptor cũng được trang bị các chế độ lái tương tự đàn anh. Các chế độ lái này xe điều chỉnh các hệ thống bao gồm phản ứng chân ga nhạy, kiểm soát độ bám đường, độ nặng của vô lăng cũng như thời gian chuyển giữa các bước số.​
    otosaigon_Ford11. OtoSaigon-Ford-Ranger-Raptor-2019-5. Về nội thất, ca-bin của F-150 Raptor và Ranger Raptor đều được thiết kế bởi Ford Performance với các ghế ngồi ơm sát người phù hợp cho người lái khi vận hành ở chế độ off-road hay đi với tốc độ cao trên sa mạc với chế độ lái baja... Cách thiết kế táp-lô hay bệ táp-pi cửa cũng tương đồng với nhau, tay cầm vô lăng có dấu đỏ ở góc 12h... Về trang bị, tương tự đàn anh F-150 Raptor, Ranger Raptor còn sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống: SYNC 3, camera sau và một loạt các hệ thống an toàn như: ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng....​
    Việc sở hữu 1 chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-150 Raptor tại Việt Nam với mức giá hơn 4 tỷ đồng chắc chắn sẽ không dành cho số đông! Tuy nhiên, nếu các bác yêu thích khả năng vận hành, kiểu dáng theo phong cách bán tải F-150 Raptor thì Ford Ranger Raptor 2018 sẽ là một lựa chọn hợp lý. Được biết, khi việc nhập khẩu xe tại Việt Nam được nới lỏng thì dự kiến Ford Ranger Raptor sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay 2018 với mức giá tạm tính khoảng: 1.050.000.000 VNĐ - Với mức giá tạm tính này thì dự là Ranger Raptor không về kịp để bán! :D
    Ford F-150 Raptor:
    otosaigon_Ford1. otosaigon_Ford2. otosaigon_Ford3. otosaigon_Ford4. otosaigon_Ford5. otosaigon_Ford6.
    Ford Ranger Raptor 2018
    otosaigon_FordRanger2. otosaigon_FordRanger3. otosaigon_FordRanger4. otosaigon_FordRanger7. otosaigon_FordRanger8. otosaigon_Ford1. otosaigon_Ford2. otosaigon_Ford3. otosaigon_Ford4. otosaigon_Ford5. otosaigon_Ford6. otosaigon_Ford9. otosaigon_Ford8. otosaigon_Ford10. otosaigon_Ford11. otosaigon_Ford12. otosaigon_Ford13. otosaigon_Ford14. otosaigon_Ford16. otosaigon_Ford15. otosaigon_FordRanger1. otosaigon_FordRanger2. otosaigon_FordRanger3. otosaigon_FordRanger4. otosaigon_FordRanger6. otosaigon_FordRanger7. otosaigon_FordRanger10. otosaigon_FordRanger9. otosaigon_FordRanger8. otosaigon. OtoSaigon-Ford-Ranger-Raptor-2019-4. OtoSaigon-Ford-Ranger-Raptor-2019-5.
    Hell FirePatricknguyen thích bài viết này.

  2. MicahNguyen

    MicahNguyen Hạng B2

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    489
    1 tỏi 50 triệu. Vua bán tải ở VN đây rồi :)
    felam, phuhung271113, Huboss1 người thích bài viết này.
  3. TNTANH

    TNTANH Hạng D

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Bài viết:
    1.021
    1.05 tỷ thì khỏi mua CX-5 2.5, mua con này luôn
    phuhung271113namosa thích bài viết này.
  4. ongnghique

    ongnghique Hạng B1

    Tham gia ngày:
    22/4/12
    Bài viết:
    80
    đẹp quá nhưng nâng cao gầm đi đường trường sẽ bồng bềnh lắm!
    Oscar Nguyen thích bài này.
  5. TKM

    TKM Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/2/08
    Bài viết:
    1.860
    Xài phuộc xịn thì ko sao đâu anh nhất là hãng xịn như Fox. Ông dượng em đi 4Runner độ phuộc này lên mà ngồi chắc chắn lắm.
  6. namosa

    namosa Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    2.592
    CX5 lấy cái gì mà dám sóng sánh với em này bác ơi.
  7. namosa

    namosa Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    2.592
    Bán tải không dùng để đua đâu bác ơi. Bộ vỏ BF goodrich cunhx chỉ cho chạy tối đa 80-90 thôi, chạy tốc độ cao nó rần lắm. Muốn chạy đua thì không nên chọn bán tải.
  8. super7series

    super7series Hạng D

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Bài viết:
    2.056
    Có cái gì giống nhau đâu ? Máy khác , chiều dài khác , lội bùn lội sỏi cũng khác , vỏ khác...vv. Tìm hoài chả thấy cái gọi là Ranger Raptor gì cả ? Cứ như wildtrak bình thường bây giờ là ok rồi.
  9. Lakstore

    Lakstore Tập Lái

    Tham gia ngày:
    22/9/17
    Bài viết:
    25
    Giá em nó ở thái là 1699 bạc thái quy về Vn 1ty2. E mới thấy web ford thái up giá

    Các file đính kèm:

  10. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.732
    Nó giống nhau chứ bác, giống nhau cái chữ Raptor còn gì :p
    super7series thích bài này.