Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford Focus thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã ra mắt hồi tháng 4 năm ngoái, đến nay hãng xe Mỹ giới thiệu thêm phiên bản hiệu năng cao Focus ST, xe sử dụng chung động cơ xăng 2.3L Ecoboost chia sẻ với Ford Mustang thế hệ mới (phiên bản thấp) và phiên bản máy dầu 2.0L EcoBlue. [pagebreak][/pagebreak]
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Các bác đừng quên rằng phiên bản hàng đầu của dòng xe Focus không phải là ‘’ST’’ mà chính là ‘’RS’’. Ở phiên bản máy xăng, Focus ST sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.3L tăng áp Ecoboost cho công suất tối đa 276 mã lực tại 5.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 420Nm có được từ 3.000 vòng/ phút. So với đời trước, động cơ được điều chỉnh lại cho công suất tăng 12% mã lực và 17% mô-men xoắn khiến nó trở thành chiếc Focus ST mạnh nhất từ trước đến nay.​
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử

Động cơ xăng sử dụng tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger) công nghệ tăng áp EcoBoost, mặc dù bộ tăng áp twin-scroll đã cải thiện nhiều về độ trễ của turbo so với single-scroll, nhưng nó vẫn mang độ trễ nhất định, chính vì thế Ford cho biết đã trang bị cho Focus ST công nghệ hạn chế turbo lag vốn được phát triển cho siêu xe Ford GT hay bán tải F-150 Raptor nhằm tối ưu sức mạnh và đảm bảo sự linh hoạt khi lái chế độ Sport hay ‘’bào’’ Track. Cả 2 phiên bản máy xăng và dầu của Focus ST có 2 lựa chọn hộp số, tiêu chuẩn hộp số tay 6 cấp (6 MT) dành cho người thích lái xe truyền thống, và tự động 7 cấp (7 AT) giúp tối ưu hiệu suất tốt hơn.​
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Là phiên bản hiệu năng cao, Focus ST có hệ thống lái trợ lực điện nhanh hơn 15% so với Focus thông thường
Đặc biệt, lần đầu tiên trên một chiếc Ford dẫn động cầu trước - Focus ST được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử limited-slip differential (eLSD) chỉ có trên phiên bản máy xăng EcoBoost nhằm đem lại sự ổn định tốt hơn đặc biệt là khi vào cua.​

Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Bên cạnh đó, Focus ST có phiên bản máy dầu EcoBlue vốn được phát triển dành cho thị trường lớn như châu Âu, máy dầu 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0 lít này cho công suất 187 mã lực tại 3.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm có được ở vòng tua máy thấp 2.000 vòng/ phút kết hợp với 2 loại hộp số tương tự bản máy xăng. Mặc dù không có vi sai chống trượt điện tử như bản máy xăng, bù lại Focus ST máy dầu có công nghệ kiểm soát lực kéo (Torque Vectoring Control) giúp cải thiện khả năng bám đường bằng cách tác dụng phanh vào bánh trước ở phía trong khi vào cua.​
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Chưa hết, hệ thống treo trên các phiên bản Focus ST sử dụng giảm chấn điều khiển điện tử - Continuously Controlled Damping (CCD), đây là hệ thống giảm xóc được điều khiển bằng máy tính giúp giảm đáng kể thiệt hại cho xe khi chạy qua các ổ gà. Về cơ bản, CCD hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu từ 12 cảm biến và điều chỉnh giảm chấn sau 2 mili giây, khi phát hiện ổ gà máy tính của xe sẽ điều chỉnh bộ giảm chấn về cài đặt cứng nhất để lốp và bánh xe không rơi sâu vào ổ gà, nhìn chung nó tốt hơn nhiều so với hệ thống treo tiêu chuẩn, nhưng đây không phải là công nghệ mới của Ford khi nó đã được trang bị lần đầu trên mẫu sedan Ford Fusion 2017.​
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Khi mua Focus ST, ngoài màu xanh Ford Performance, xe còn có nhiều màu như: Cam, Đỏ, Trắng, Xám hay Đen, đi cùng với mâm kích thước 18 inch và 19 inch,... Theo dự kiến, Ford Focus ST mới được bán tại châu Âu vào mùa hè năm nay với 2 biến thể hatchback và wagon, Focus ST mới nó sẽ làm đối thủ trực tiếp với Volkswagen Golf GTI​
Ford Focus ST 2020:
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử

Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Nội thất Focus ST được thiết kế cao cấp, cân bằng giữa tính thực tế để sử dụng hàng ngày và thể thao. Màn hình 8 inch trung tâm chạy ệ thống kết nối SYNC 3 mới nhất của Ford, kết nối Apple CarPlay và Android Auto

Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Nội thất đậm chất Sport với vô lăng thể thao, ghế ngồi bọc da với đường chỉ trắng tương phản

Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Bộ ghế trên Focus ST là ghế thể thao từ thương hiệu RECARO với logo ST thêu ở tựa lưng
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ngoại thất Focus ST ‘’ngầu’’ các phiên bản thông thường, sự khác biệt như cản trước thiết kế lại với hốc gió lớn, lưới tản nhiệt sơn đen với logo ST. Cánh gió sau cỡ lớn và bộ khuyếch tán khí động học phía sau đi cùng ống xả kép​
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử Ford giới thiệu Focus ST 2020: Mạnh 276 mã lực, có hộp số tay; vi sai chống trượt điện tử
Source: Ford
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Thiệt đã quá đi! Không hiểu sao dân mình vẫn khg thích Ford Focus nhỉ. Em đi Focus 2008 2.0 từ 2014 tới giớ vẫn thấy ngon lành. Xuyên Việt vô tư chưa từng nằm đường, chỉ bị bể vỏ phải thay sơ cua và bảo dưỡng lúc 50K km 1 lần hết hơn 30tr còn lại là sửa lặt vặt dướ 10tr. Đang tính đổi sang Focus Trend nhưng chắc chờ Con này về đổi luôn
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Thiệt đã quá đi! Không hiểu sao dân mình vẫn khg thích Ford Focus nhỉ. Em đi Focus 2008 2.0 từ 2014 tới giớ vẫn thấy ngon lành. Xuyên Việt vô tư chưa từng nằm đường, chỉ bị bể vỏ phải thay sơ cua và bảo dưỡng lúc 50K km 1 lần hết hơn 30tr còn lại là sửa lặt vặt dướ 10tr. Đang tính đổi sang Focus Trend nhưng chắc chờ Con này về đổi luôn

K có dân nào thích Focus cả bác, cách đây vài năm còn đứng tứ 2 toàn cầu và tuyên bố sẽ chiếm vị trí số 1 của Corolla, giờ văng khỏi top 20. Đơn giản vì do chất lượng tệ, doanh số giảm 2 con số liên tục trong nhiều năm.
 
Hạng B2
24/7/16
190
167
43
41
K có dân nào thích Focus cả bác, cách đây vài năm còn đứng tứ 2 toàn cầu và tuyên bố sẽ chiếm vị trí số 1 của Corolla, giờ văng khỏi top 20. Đơn giản vì do chất lượng tệ, doanh số giảm 2 con số liên tục trong nhiều năm.
Châu Âu đặc biệt ở Anh người ta vẫn đi focus nhiều lắm bác. E đi focus nếu đổi xe chỉ đổi nên bim, mẹc chứ đi hãng khác chắc ko chịu nổi bác ạ.
 
Hạng D
10/6/10
1.412
1.235
113
Thiệt đã quá đi! Không hiểu sao dân mình vẫn khg thích Ford Focus nhỉ. Em đi Focus 2008 2.0 từ 2014 tới giớ vẫn thấy ngon lành. Xuyên Việt vô tư chưa từng nằm đường, chỉ bị bể vỏ phải thay sơ cua và bảo dưỡng lúc 50K km 1 lần hết hơn 30tr còn lại là sửa lặt vặt dướ 10tr. Đang tính đổi sang Focus Trend nhưng chắc chờ Con này về đổi luôn
Bảo dưỡng gì mà hết 30tr bác? Hơn cả mer ah
 
Tập Lái
8/5/17
16
30
13
44
Thiệt đã quá đi! Không hiểu sao dân mình vẫn khg thích Ford Focus nhỉ. Em đi Focus 2008 2.0 từ 2014 tới giớ vẫn thấy ngon lành. Xuyên Việt vô tư chưa từng nằm đường, chỉ bị bể vỏ phải thay sơ cua và bảo dưỡng lúc 50K km 1 lần hết hơn 30tr còn lại là sửa lặt vặt dướ 10tr. Đang tính đổi sang Focus Trend nhưng chắc chờ Con này về đổi luôn
50k Km mà bak bảo dưỡng hết 30tr thì cũng coi như là Bim, mer rồi